Mytour blog
Tags:
du lịch Vũng Tàudu lịch Bà Rịa - Vũng TàuĐức Mẹ Bãi Dâu Vũng TàuTượng Chú Kito Vũng Tàu
06/04/202313.3301

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu năm 2024

Đức Mẹ Bãi Dâu và Tượng Chúa Kito ở Vũng Tàu là hai công trình công giáo nổi bật, thu hút không chỉ khách hành hương công giáo mà còn khách du lịch trong và ngoài nước. Giáo phận Bà Rịa đã chọn Mẹ Bãi Dâu trở thành trung tâm hành hương của giáo phận.

 

Đức Mẹ Bãi Dâu và bên cạnh là Tượng Chúa Kito - Ảnh: Sưu tầm

 

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu nằm trên núi Tương Kỳ là một tổ hợp công trình đền thánh và tượng đài Đức Mẹ Maria đối diện bãi Dâu. Quần thể kiến trúc này gồm nhiều công trình tôn giáo tại đây như 14 đàng thánh giá, đền thánh, nhà nguyện đá, quầy hàng lưu niệm... Tượng Đức Mẹ Maria bế Chúa Giêsu được xây dựng năm 1992, màu trắng, cao 25 mét, trọng lượng gần 500 tấn. Khách hành hương thường men theo con đường đi lên đỉnh núi Lớn để ngắm toàn cảnh biển Vũng Tàu.

 

Khách du lịch tới tham quan tượng Đức Mẹ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại thành phố Vũng Tàu

 

Ngày 01.01.1992, lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, Bổn mạng Trung tâm Hành hương Bãi Dâu, Đức Cha Phaolô-Maria Nguyễn Minh Nhật đã làm phép viên đá đầu tiên khởi công xây dựng tượng đài Mẹ Thiên Chúa, bắt đầu công cuộc đại trùng tu linh địa này.

 

Tượng đài Mẹ Thiên Chúa với đôi tay hiền mẫu nâng cao Chúa Hài Nhi như muốn giới thiệu và trao ban cho những ai tìm đến với Mẹ - Ảnh: Sưu tầm

 

Nổi bật trên nền xanh của núi đồi, tượng đài Mẹ Thiên Chúa với đôi tay hiền mẫu nâng cao Chúa Hài Nhi như muốn giới thiệu và trao ban cho những ai tìm đến với Mẹ. Hướng về biển lộng, Mẹ như muốn cùng với Con mình vỗ lên nhịp sóng yêu thương chảy tràn vào lòng nhân loại. Tượng đài cao 32m, đặt ở độ cao 60m so với với mực nước biển được khánh thành ngày 31.12.1994.

 

Tượng đài Mẹ Thiên Chúa mùa hoa phượng nở - Ảnh: Sưu tầm

 

Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu dâng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, được Đức Cha Phaolô-Maria Nguyễn Minh Nhật đặt viên đá đầu tiên ngày 19.03.1994 và khánh thành ngày 22.07.1995. Ngôi thánh đường này dài 46m, rộng 26m với số ghế ngồi cho 1.000 người.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

14 chặng Đường Thánh Giá với những bức tượng cao 3m đặt trên một lộ trình quanh co theo sườn núi dẫn tới tượng Chúa Phục Sinh, được trùng tu lại từ Đường Thánh Giá đã có từ thập niên 1960 và được làm phép ngày 13.09.2008.

 

Về đêm, nhìn Đức Mẹ trông thật rạng rỡ - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

20 mầu nhiệm Mân Côi gồm các tượng cao 2m50 diễn tả cách sống động những mầu nhiệm và biến cố cứu độ trong Tin Mừng và trong cuộc đời của Mẹ Maria được dựng trên con đường đẹp dẫn chúng ta tiến dần đến tượng đài Mẹ Thiên Chúa vinh quang.

 

Nhà Nguyện Truyền Thống kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, nguyên là ngôi nhà thờ đá, trước đây ở trên sườn núi, được vinh hạnh lưu giữ xương thánh của 71 vị thánh Tử đạo Việt Nam. Nơi đây các linh mục, tu sĩ và giáo dân luân phiên chầu Mình Thánh Chúa liên tục suốt ngày. Phía trước nhà nguyện có tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cao 3m.

 

Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu - Ảnh: Sưu tầm

 

 Xem thêm: Tour du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu

 

Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu không chỉ là trung tâm hành hương mà nơi đây còn diễn ra sự kiện lớn của Giáo hội Việt Nam. Hằng ngày, trung tâm hành hương Mẹ Bãi Dâu đón nhận khá nhiều khách hành hương và du lịch về bên Mẹ. Mẹ Bãi Dâu – Mẹ Thiên Chúa, nơi tuôn đổ nhiều ơn lành của Thiên Chúa qua bàn tay Mẹ.

 

Các câu hỏi thường gặp
Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu là gì?
Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu là một tượng Đức Mẹ được đặt tại Bãi Dâu, một bãi biển nằm ở thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu có kích thước như thế nào?
Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu cao khoảng 32 mét, bao gồm cả đế. Đây là tượng Đức Mẹ lớn nhất tại Việt Nam và cũng là một trong những tượng Đức Mẹ lớn nhất thế giới.
Ai là người thiết kế và xây dựng tượng Đức Mẹ Bãi Dâu?
Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu được thiết kế bởi kiến trúc sư Nguyễn Văn Hòa và được xây dựng bởi Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Hà Thành.
Khi nào tượng Đức Mẹ Bãi Dâu được khánh thành?
Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu được khánh thành vào ngày 19/12/1974.
Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu có ý nghĩa gì?
Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu được xây dựng để tôn vinh và cầu nguyện cho sự bình an và hạnh phúc của người dân Việt Nam. Ngoài ra, tượng cũng là một điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu.

1 Thích

Đánh giá : 4.5 /343