Mytour blog
Tags:
Vũng Tàutượng chúa KitôMytour.vnhải đăng Vũng Tàudu lịch tiết kiệmdu lịch bụi Vũng Tàu
06/04/202339.5650

Tuyệt chiêu tiết kiệm tối đa khi đi du lịch bụi Vũng Tàu năm 2024

Sau một tuần làm việc mệt mỏi và căng thẳng, bạn muốn rời khỏi phố thị đi lấy lại cân bằng để khởi đầu một tuần mới tràn đầy năng lượng hơn. Bạn muốn vừa có thể tắm biển, vừa dạo bộ hay leo núi nhưng mà phải ở nơi không quá xa thành phố. Vậy thì hãy đi du lịch bụi Vũng Tàu! Vũng Tàu vừa gần thành phố vừa có biển xanh cát trắng, cũng đi bộ nhưng vừa với sức lực. Du lịch bụi Vũng Tàu chính là một trong những lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn đấy.

 

 Thành phố Vũng Tàu xinh đẹp bên bờ biển uốn cong hình lưỡi liềm - nguồn wikipedia

 

Vũng Tàu có gì chơi? Điểm du lịch nào ở Vũng Tàu là đẹp nhất? Làm gì có chuyện với hai ngày cuối tuần ở Vũng Tàu, bạn có thể vui chơi thỏa thích, ăn uống no nê mà chi phí thì thấp nhất có thể nhỉ? Có đấy bạn ạ. Hãy thử những “tuyệt chiêu” du lịch bụi Vũng Tàu và kinh nghiệm đi du lịch Vũng Tàu mà Mytour sẽ mách bạn sau đây nhé, bạn sẽ tin ngay thôi!

 

PHƯƠNG TIỆN ĐI VŨNG TÀU

 

Vũng Tàu chỉ cách TP. HCM khoảng 120km, nên với phương tiện nào cũng dễ dàng cả. Nếu du lịch bụi Vũng Tàu theo nhóm đông, các bạn nên đi xe máy, vừa đỡ tốn chi phí lặt vặt, lại vừa tranh thủ chụp được nhiều ảnh kỷ niệm suốt dọc đường đi. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố, các bạn nên đi theo cung đường ra cầu Thủ Thiêm chạy về hướng đi phà Cát Lái rồi ra tỉnh lộ 769, tiếp đó là tỉnh lộ 25B. Từ đây bạn chạy ra quốc lộ 51 rồi đi thẳng đến Vũng Tàu. Đi cung đường này, các bạn sẽ tiết kiệm được khoảng tầm 30km, đường đi cũng dễ và tránh được tình trạng kẹt xe ở quốc lộ 1. Như vậy đi xe máy, các bạn vừa tiết kiệm được hơn một nửa số tiền so với đi bằng tàu cánh ngầm hay đi ô tô rồi đấy mà còn tiết kiệm được cả thời gian nữa.

 

Du lịch bụi Vũng Tàu bằng xe máy, bạn có thể tranh thủ ghé lại chụp những bức ảnh đẹp như thế này dọc đường đi  - nguồn: panoramio

 

NGHỈ NGƠI – ĂN UỐNG Ở VŨNG TÀU

 

Đặt khách sạn tại Vũng Tàu

 

Đi du lịch bụi Vũng Tàu rất nhiều người ngại khoản tìm kiếm khách sạn nhà nghỉ, vì ở đây cũng đã có những trường hợp tăng giá phòng lên 200-300% so với giá niêm yết. Giá phòng khách sạn ở Vũng Tàu nổi tiếng là đắt đỏ so với các thành phố biển khác như Phan Thiết hay Nha Trang. Nếu tìm hiểu, liên hệ được nhà nghỉ, khách sạn có vị trí tốt, giá rẻ, các bạn sẽ tiết kiệm được khoảng từ 300.000 đồng đến cả triệu nếu ở những khách sạn sát biển và không có giá ưu đãi. Bạn có thể lựa chọn khách sạn ở các khu bình dân trên đường Phan Văn Trị phía bãi Sau. Nếu bạn muốn rẻ hơn, bạn vào sâu trong khu vực đường Hoàng Hoa Thám.

 

Bạn nên đặt trước khách sạn để không phải lang thang tìm kiếm khắp nơi khi đến mà lại còn có giá không hề bảo đảm khi đặt trực tiếp. Để không mệt mỏi vì phải tìm kiếm, gọi điện hỏi phòng khắp nơi, bạn hãy đặt phòng khách sạn trên các trang web như Mytour. vn chẳng hạn. Trên những trang web này, bạn có thể tìm hiểu so sách về giá cả của các khách sạn tại Vũng Tàu nói riêng và nhiều địa điểm du lịch khác nói chung. Điều đặc biệt là trên các trang web này thường xuyên có những chương trình giảm giá phòng hoặc các ưu đãi cho khách, nên bạn có thể đặt phòng với mức giá rẻ hơn rất nhiều, tiết kiệm được từ 50-70% chi phí tiền phòng. Hơn nữa, khi đặt phòng tại những trang web uy tín, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn và nếu có thay đổi hay sự cố bạn có khả năng được hoàn tiền lại.

 

Lên các trang web đặt phòng như Mytour.vn để book phòng với giá cực rẻ khi du lịch bụi Vũng Tàu - nguồn: Mytour.vn

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Vũng Tàu 

 

Mách bạn: Vì đi chơi là chính, nên bạn không nhất thiết phải chọn khách sạn cao cấp, sát biển. Ngoài ra, trước khi nhận phòng, bạn nên hỏi rõ về thời gian trả phòng trong ngày và số tiền phải trả thêm nếu ở quá thời gian quy định.

 

ĂN UỐNG TẠI VŨNG TÀU:

 

Các quán ăn ở Vũng Tàu cũng nổi tiếng với hiện tượng “chặt chém” vào các dịp lễ Tết, thế nên bạn nên chọn những quán có niêm yết giá và một số quán ăn uy tín chất lượng mà du khách thường khuyên đến mỗi khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu. Một ngày ở Vũng Tàu, với khoảng 180 ngàn là bạn ăn uống no nê, có thể thưởng thức đủ vị ẩm thực rồi.

-          Ăn sáng: Bánh khọt Gốc Vú Sữa, 14 Nguyễn Trường Tộ, P. 2 hoặc bạn có thể chọn bánh canh Long Hương hay mì thảy Nghiệp Ký, 127 Ba Cu, Vũng Tàu.

 

Món bánh khọt ngon và bắt mắt - nguồn: amthuc365

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

-          Ăn trưa và tối: Bạn có thể chọn quán nướng Cô Nên, quán Gành Hào ở Trần Phú hay lẩu cá đuối 40 Trương Định và tất nhiên là phải thưởng thức hải sản rồi.

 

Có điều đi du lịch bụi Vũng Tàu, bạn nên ăn hải sản theo kiểu du lịch bụi. Trước khi đi, các bạn chuẩn bị một bếp than du lịch. Tới Vũng Tàu, hãy ghé chợ Xóm Lưới trên đường Phan Bội Châu để mua các loại hải sản tươi sống rồi mang ra bờ biển nướng và thưởng thức. Ở chợ Xóm Lưới, những ngư dân là người trực tiếp bán hàng nên giá rẻ hơn rất nhiều so với hải sản ở những nơi khác. Nhưng bạn nhớ trả giá xuống khoảng vài ba chục ngàn so với giá người bán đưa ra nha. Vậy là bạn lại tiết kiệm thêm được một khoản trong ăn uống rồi đấy!

 

Du lịch bụi Vũng Tàu, bạn nhớ thưởng thức các món hải sản theo kiểu “bụi” nhé - nguồn: Internet

 

Theo chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Vũng Tàu của nhiều người, món lẩu cá đuối rất ngon - nguồn foody

 

NHỮNG ĐIỂM VUI CHƠI CỰC RẺ Ở VŨNG TÀU

 

Để tiết kiệm chí phí thấp nhất cho chuyến đi du lịch bụi Vũng Tàu, bạn hãy chọn những địa điểm tham quan không tốn phí, không mất tiền dịch vụ. Những nơi này vẫn đảm bảo phong cảnh rất đẹp và đặc trưng của Vũng Tàu, giúp bạn vui vẻ và thoải mái trong cả chuyến đi, đồng thời “thu hoạch” được nhiều tấm ảnh đẹp nữa.

 

Tắm biển

 

Biển Vũng Tàu không trong xanh và sạch được như biển ở một số nơi khác, nhưng vẫn thu hút rất đông du khách. Ngoài bãi Trước (ở trung tâm thành phố) thích hợp ngắm bình minh và hoàng hôn hoặc dã ngoại gia đình và bãi Sau (bãi Thùy Vân – bãi biển chính của du lịch Vũng Tàu), bạn có thể chọn bãi Dứa để tắm biển. Bãi tắm này không quá đông đúc, có không gian thoáng đãng với những hàng cây rợp bóng, có những ghềnh đá sóng vỗ rì rào. Bạn thuê ghế và dù ở bãi Dứa cũng rẻ hơn một nửa so với bãi Trước và bãi Sau. Tuy nhiên, bãi biển này không có trạm cứu hộ, nên khi đến đây tắm bạn cần chú ý cẩn thận.

 

Biển Vũng Tàu thu hút đông đảo du khách - nguồn: hivietnam

 

Bãi Dứa là nơi thu hút khách đi du lịch bụi Vũng Tàu - nguồn: thuvien.yeunhiepanh

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Vũng Tàu  

 

Hải đăng vũng tàu

 

Ngọn hải đăng này nằm trên đỉnh núi Nhỏ, được xây dựng năm 1911 với đường kính 3m và cao 18m. Từ ngọn hải đăng, bạn có thể thấy toàn cảnh thành phố Vũng Tàu. Bạn hãy thức dậy thật sớm, rồi đi bộ đến ngọn hải đăng, bạn vừa có thể tập thể dục vận động cơ thể, vừa được ngắm nhìn cả thành phố trong sớm mai ở trên cao mà chẳng phải tốn đồng phí nào cả.

 

Ngọn hải đăng soi sáng cho tàu thuyền qua lại - nguồn:  vms-south

 

Khu di tích đình thắng tam

 

Ngôi đình được xây vào thời vua Minh Mạng thờ ba người đã có công xây dựng nên ba làng ở Vũng Tàu, đó là Phạm Văn Dinh, Lê Văn Lộc và Ngô Văn Huyền. Đình có kiến trúc nối tiếp gồm bốn ngôi nhà nối liền nhau bằng một lối đi bên hông. Trong đình bài trí nhiều đồ chạm trổ tinh xảo, sơn son thếp vàng lộng lẫy. Đến đình Thắng Tam, bạn sẽ trực tiếp hiểu hơn về lịch sử hình thành Vũng Tàu mà bớt phải mua sách vở để tìm hiểu thêm. Tất nhiên, điểm du lịch này ở Vũng Tàu cũng không thu phí.

 

Tượng chúa kitô

 

 Tượng Chúa Kitô cũng đứng trên đỉnh núi Nhỏ, được xây từ năm 1974. Bức tượng này cao 32m, sải tay dài 18,3m trên độ cao 170m nhìn ra biển. Để lên đỉnh tượng ngắm nhìn cảnh biển, bạn phải leo lên 133 bậc thang bên trong tượng. Sau khi tham quan ngọn hải đăng xong, bạn hãy tiếp tục thử thách đôi chân của mình với địa điểm du lịch tiếp theo ở Vũng Tàu là đây. Như vậy, bạn sẽ bớt chặng đường phải leo lên núi Nhỏ hai lần, đỡ mất sức hơn rất nhiều đấy.

 

Tượng Chúa Kitô cao lớn trên núi Tao Phùng - nguồn: panoramio

 

Khung cảnh nhìn từ tượng Chúa Kitô – nguồn: panoramio

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Vũng Tàu 

 

Linh sơn cổ tự

 

 Linh Sơn cổ tự tuy không đồ sộ, rộng lớn nhưng là ngôi chùa lâu đời nhất ở Vũng Tàu nằm trên đường Hoàng Hoa Thám. Trong chánh điện có thờ một tượng Phật cao 1,2m bằng đá có phết vàng được điêu khắc rất khéo léo tạo nên vẻ mặt hiền từ và hết sức sống động trên nét mặt của Đức Phật. Trong chuyến đi du lịch bụi Vũng Tàu, bạn hãy ghé thăm ngôi chùa này nhé. Dù không mất đồng phí nào để đăng ký lớp học thiền hay yoga, bạn cũng sẽ thấy tâm hồn thư thái, nhẹ nhàng và giảm stress rất nhiều trong không gian kinh kệ, thiền tịnh ở ngôi chùa này.

 

Cảng cầu đá

 

Cảng Cầu Đá Vũng Tàu gắn liền với nhiều câu chuyện của lịch sử mà khiến nhiều người ghé thăm không khỏi xúc động. Nơi đây đã lấy đi bao công sức, mồ hôi nước mắt và cả máu của những người tù nhân khuôn vác đá để hoàn thành công trình. Theo dòng thời gian đã có nhiều thay đổi ở thành phố Vũng Tàu, nhưng di tích Cảng Cầu Đá Vũng Tàu vẫn mãi còn đó và vẫn thu hút du khách bởi những hoài niệm xa xôi không hề mờ nhạt. Đến đây, bạn có thể chụp được những tấm ảnh cực chất với cầu đá đận chất thời gian đấy, vì vậy đừng bỏ qua điểm du lịch chẳng tốn đồng phí nào ở Vũng Tàu này nhé.

 

Cảng biển lịch sử của thành phố Vũng Tàu - nguồn: vnphoto

 

Giờ thì bạn thấy du lịch bụi Vũng Tàu không quá đắt đỏ phải không nào. Và điểm vui chơi du lịch không tốn phí, cực rẻ ở Vũng Tàu cũng nhiều nữa nè. Hãy đi rồi chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Vũng Tàu của bạn cho mọi người cùng biết với nhé!

Hải Yến - Mytour.vn

Xem thêm:

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của đảo Hòn Mun - Nha Trang

Ăn chơi thỏa thích trên đảo Hòn Tằm

Nha Trang ngày ấy và bây giờ

Lang thang miền cát Mũi Né

Từ A-Z kinh nghiệm du lịch biển Dốc Lết 

Các câu hỏi thường gặp
Làm thế nào để tìm được các địa điểm du lịch bụi tiết kiệm ở Vũng Tàu?

- Bạn có thể tìm kiếm trên các trang web du lịch, như booking.com, agoda.com, tripadvisor.com, hoặc các trang web du lịch bụi như backpackingvietnam.com, vietnambackpackershostels.com, hostelworld.com.

- Bạn cũng có thể tìm kiếm trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, hoặc các diễn đàn du lịch để tìm kiếm các địa điểm du lịch bụi tiết kiệm.

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí ăn uống khi đi du lịch bụi Vũng Tàu?

- Bạn có thể tìm kiếm các quán ăn địa phương, ăn đồ ăn đường phố hoặc các quán ăn giá rẻ để tiết kiệm chi phí ăn uống.

- Bạn cũng có thể tự mang đồ ăn và nước uống từ nhà để tiết kiệm chi phí ăn uống.

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí đi lại khi đi du lịch bụi Vũng Tàu?

- Bạn có thể đi bằng xe buýt hoặc xe khách để tiết kiệm chi phí đi lại.

- Bạn cũng có thể thuê xe đạp hoặc xe máy để di chuyển trong thành phố.

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí lưu trú khi đi du lịch bụi Vũng Tàu?

- Bạn có thể tìm kiếm các khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay giá rẻ để tiết kiệm chi phí lưu trú.

- Bạn cũng có thể tìm kiếm các khu cắm trại hoặc khu nghỉ dưỡng giá rẻ để tiết kiệm chi phí lưu trú.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /171