Mytour blog
Tags:
khám phá nha trangdu lịch nha trangđảo Hòn Munbiển nha trang
06/04/20234.3170

Về Nha Trang khám phá đại dương muôn màu năm 2024

Vịnh biển Nha Trang không chỉ nổi tiếng trên thế giới vì có bãi biển đẹp, nước trong xanh thu hút du khách khắp nơi, mà còn được biết đến là một trong những vịnh biển có hệ sinh thái đáy biển phong phú và đa dạng nhất, là vùng biển sở hữu rạn san hô đẹp nhất cả nước. Chính vì vậy, dịch vụ lặn khám phá đáy đại dương bao la được nhiều công ty tổ chức vì khách đi du lịch Nha Trang luôn muốn được một lần khám phá đại dương muôn màu sắc.

 

Du lịch đến Nha Trang mà không lặn biển ngắm san hô thì quả là một sự tiếc nuối, và cảm giác như còn “thiếu thiếu” chút gì đó. Một lần trải nghiệm cảm giác lặn biển ở Nha Trang sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn càng hoàn hảo hơn rất nhiều.

 

Vịnh biển Nha Trang thu hút du khách tham gia lặn khám phá đại dương – Ảnh: yume

ĐỊA ĐIỂM LẶN

 

HÒN MUN

Hòn Mum là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo của Nha Trang. Hòn Mun cách cảng Cầu Đá khoảng 45 phút đi tàu. Không chỉ hấp dẫn bởi cát trắng, biển xanh, những tổ yến cheo leo trên vách đá… nơi đây còn nổi tiếng là một trong những “thủy cung giàu và đẹp” nhất của biển Đông Nam Á. 

 

Hòn Mun trong xanh thu hút du khách tham gia lặn biển – Ảnh: flickr

 

Cho đến giờ, Hòn Mun vẫn là điểm lặn biển đẹp nhất nước so với những nơi đã được đưa vào khai thác du lịch lặn biển. Hòn Mun có rạn san hô và hệ sinh vật biển đa dạng, phong phú là khu bảo tồn biển đầu tiên và duy nhất của Việt Nam hiện nay. Hệ sinh thái động, thực vật biển ở đây vô cùng phong phú. Theo thống kê trên thế giới có khoảng 2.000 loài san hô và sinh vật biển thì ở Hòn Mun đã có tới 1.500 loài. Ở Hòn Mun, san hô nằm ở độ sâu khoảng 5m, cùng với rất nhiều loại cá đủ mà sắc và chủng loại.

 

Lặn biển ngắm san hô ở hòn Mun – Ảnh: Du khách

 

ĐẢO KHỈ (HÒN LAO)

Đảo Khỉ nằm ở đầm Nha Phu, Nha Trang, có tên trên bản đồ là hòn Lao nhưng vì ở trên đảo có rất nhiều khỉ nên mọi người quen gọi là đảo Khỉ. Đảo Khỉ có nhiều bãi đá hoang sơ, nước biển xanh trong và những rạn san hô đẹp, là nơi trú ẩn của nhiều loài cá biển.

 

Một góc đảo Khỉ ở Nha Trang  Ảnh: Internet

 

Với những người không biết bơi, hoặc chưa từng lặn biển khi nào thì đảo Khỉ ở Nha Trang là địa điểm lý tưởng để lặn biển. ở đảo Khỉ, chỉ cần xuống độ sâu chỉ từ 3-5m là có thể thấy san hô nên bạn có thể yên tâm khám phá đại dương. Ở đảo Khỉ bạn có thể leo theo các ghềnh đá, men theo lối đi nhỏ tới bãi tắm và từ bãi tắm cứ lội ra theo hướng dẫn viên cho đến khi nước tới ngang vai là bắt đầu lặn.

 

Ngoài hòn Mun, đảo Khỉ, Nha Trang còn có nhiều khu vực lặn biển độc đáo khác như đảo Yến, Con Sẻ Tre.

 

 Đảo Yến cũng là điểm du lịch lặn biển lý tưởng ở Nha Trang – Ảnh: panoramio

 

THỜI ĐIỂM VÀ LƯU Ý KHI LẶN BIỂN

 

1. Thời điểm lặn

Khi đi du lịch Nha Trang, nếu có ý định lặn biển, bạn không nên đi vào mùa mưa, khoảng từ tháng 10 đến cuối năm. Những tháng còn lại, thời tiết ở Nha Trang khá đẹp, tuy nhiên thời điểm lặn lý tưởng nhất vẫn là mùa hè, với nhiệt độ dưới nước từ 22-330C.

 

2. Lưu ý

-         Những người bị các bệnh tim mạch không nên lặn biển vì sẽ không thích nghi được với sự thay đổi đột ngột của áp suất, nhiệt độ không khí giữa trên bờ và dưới nước.

-         Nếu muốn lặn sâu khám phá tầng đại dương, trước khi đi lặn bạn nên tham gia một khóa tập huấn kiến thức, các kỹ năng lặn biển, các thao tác, kỹ thuật thở bằng miệng... để lấy chứng chỉ lặn.

-         Không lặn khi quá đói hoặc quá no, thời điểm lý tưởng nhất để tham gia vào hoạt động hấp dẫn này là sau khi ăn khoảng 1 tiếng.

-         Luôn tuân thủ các quy tắc của hướng dẫn viên, không lặn một mình. Hãy bơi chậm và không lặn quá sâu.

-          Khi lên bờ, để đỡ bị ù tai, hãy ngậm miệng, bịt chặt tai và thở ra nhẹ nhàng bằng mũi.

 

TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC LẶN BIỂN

 

Lặn biển khám phá san hô, các loài cá ở biển Nha Trang nửa ngày là tour rất phù hợp cho mọi đối tượng du khách. Từ người chưa từng lặn biển bao giờ, kể cả những người không biết bơi đến những người có bằng lặn biển đều có thể tham gia.

 

Trước khi bắt đầu, bạn sẽ được các huấn luyện viên giới thiệu cách sử dụng thiết bị và hướng dẫn một số kỹ năng lặn biển cơ bản cùng các quy định, ký hiệu giao tiếp dưới nước. Sau khi đã nắm vững các kỹ năng, bạn sẽ được hướng dẫn mặc đồ lặn với một xâu chì nặng khoảng 7-8kg quấn quanh bụng, lưng đeo một bình hơi có ống thở ngậm trực tiếp vào miệng và đeo kính lặn. Để làm quen với áp lực của nước, hướng dẫn viên sẽ cùng bạn tập lặn ở vùng nước nông. Khi tất cả đã sẵn sàng, bạn sẽ bắt đầu hành trình xuống khám phá đại dương của mình.

 


 Hướng dẫn viên hướng dẫn kỹ năng lặn – Ảnh: lanbienxanh

 

Sẵn sàng cho chuyến khám phá đại dương xanh – Ảnh: lanbiennhatrang

 

Cảm giác đầu tiên của bạn khi xuống biển là sợ hãi và một chút khó chịu vì ù tai. Có những tầng nước khá tối, bạn có cảm giác như xung quanh mình đang có những sinh vật to lớn đến gần. Tuy nhiên, cảm giác ấy sẽ nhanh chóng qua đi khi lòng biển muôn màu hiện ra trước mắt bạn. Lúc này, cảm giác duy nhất của bạn là “quá tuyệt vời”.

 

Muôn màu sắc dưới đại dương mênh mông ở Nha Trang khiến bạn quên cả sợ hãi – Ảnh: withlocals

 

Dưới làn nước biển trong vắt như pha lê phản chiếu ánh sáng mặt trời, đại dương trở nên huyền ảo, các loài cá, san hô và thủy tảo dưới đáy biển hiện ra khoe sắc như một vườn hoa rực rỡ. Ở vùng nước sâu hơn, dưới ánh sáng từ chiếc đèn pin, bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu sắc và hình dạng độc đáo, kỳ lạ của các loài thủy sinh; sẽ thấy các hoạt động di chuyển, bắt mồi hay trú ẩn của sinh vật biển rất độc đáo, tuyệt vời.

 

Sự kỳ ảo của đại dương hấp dẫn du khách (Ảnh minh hoạ) – Ảnh: mytour

 

Những đàn cá muôn sắc màu – Ảnh: Internet

 

Có xuống biển Nha Trang mới biết lặn biển khám phá là điều rất hấp dẫn, ấn tượng thế nào. Cảm giác của bạn trước khi xuống biển là chỉ có một mình cùng người hướng dẫn thì khi xuống biển bạn sẽ ngạc nhiên vì có nhiều người khác cũng đang bơi lặn, khám phá đại dương giống mình.

 

Cùng nhau khám phá đại dương  - Ảnh: Mytour

 

Khi xuống đến nơi ngắm cảnh, hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn bạn đến những rạn san hô đẹp nhất. Bạn không được tự ý chạm tay vào chúng, chỉ khi nào có sự cho phép của người hướng dẫn bạn mới được làm điều đó. Có những loài san hô quý, rất chậm lớn và rất dễ bị “tổn thương” nên bạn không được chạm vào. Chỉ khi gặp loài san hô phù hợp, người hướng dẫn mới đồng ý để bạn chạm tay và cảm nhận sự mềm mại như nhung lụa của những nhành san hô biển. 

 

Chạm tay vào “nhung lụa” – Ảnh: flickr

 

Không chỉ san hô mà muôn loài cá kỳ lạ với sắc màu bắt mắt dưới lòng biển Nha Trang cũng sẽ khiến bạn đôi lúc quên rằng mình đang ở độ sâu vài mét. Nếu đã xem bộ phim hoạt hình Đi tìm Nemo, khi xuống biển, bạn sẽ biết cảm giác như mình đang ở thế giới của Nemo. Nếu chỉ muốn ngắm nhìn chúng, bạn hãy đứng yên. Còn muốn “hòa nhập”, hãy bơi từ từ theo đàn cá trong sự hướng dẫn của hướng dẫn viên. Cảm giác dạo chơi dưới đáy biển cùng đàn cá đủ màu là một trải nghiệm thú vị vô cùng. Kể cả khi bạn đứng trên đáy cát, lúc này, cảm giác đôi chân chạm cát khác hoàn toàn khi bạn đi bộ trên bờ biển bởi sự bồng bềnh và khung cảnh thần tiên phía xung quanh.

 

Nào chúng mình cùng bơi – Ảnh: lanbienviet

 

Nếu có chứng chỉ lặn biển, ở Nha Trang, bạn sẽ được đưa ra vùng biển sâu hơn là hòn Rơm (cũng thuộc khu vực hòn Mun) để lặn khám phá các hang động dưới đáy biển. Vùng biển sâu là nơi sinh sống của tôm hùm, cá chình và nhiều loài sinh vật khác. Có những con cá chình lớn dài cả 3m, nặng 20kg, hướng dẫn viên sẽ đem mồi theo cho chúng ăn để bạn có thể quan sát. Với những chú chình nhỏ, bạn có thể chạm tay vào chúng một chút để cảm nhận sự ấn tượng khi được tận tay cho cá ăn, chạm vào chúng ở ngay dưới lòng đại dương. Những khung cảnh kỳ thú và bất ngờ cứ nối tiếp nhau, khiến bạn mải mê ngắm nhìn khám phá, rồi vỡ òa khi bước sang một thảm san hô mới lung linh ánh sáng với những đàn cá tung tăng ngay cạnh.

 

Ở mực nước sâu, bạn có thể thấy những chú cá to – Ảnh: flickr

 

Bạn cũng có thể chạm tay vào các sinh vật biển – Ảnh: flickr

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Ở dưới biển, bạn có thể không được tự tay chụp lại những tấm ảnh cảnh biển đẹp lung linh, nhưng trải nghiệm thực tế sẽ để lại cho bạn ấn tượng khó quên nhất, đẹp nhất. Nếu muốn ghi lại khoảnh khắc sống giữa mênh mông sắc màu đại dương, bạn có thể đặt dịch vụ chụp ảnh dưới nước. Chính người hướng dẫn sẽ giúp bạn tạo dáng tự nhiên và chụp những tấm ảnh đẹp nhất để làm kỷ niệm.

 

Những tấm ảnh sẽ giúp bạn lưu giữ khoảnh khắc đẹp – Ảnh: ivivu

 

Khoảnh khắc chỉ có ở dưới lòng biển – Ảnh: du khách

 

Mải mê chụp ảnh, mải mê ngắm nhìn, đuổi theo những đàn cá dưới biển thời gian trôi đi dường như nhanh hơn rất nhiều. Đến lúc phải lên bờ, bạn vẫn nuối tiếc, ước thời gian ngừng lại hoặc chậm hơn chút nữa để bạn có thể ở lâu hơn dưới vùng biển xinh đẹp của Nha Trang. Với bạn, lúc này, đại dương mênh mông là cả khu rừng huyền bí và bạn chỉ mới đi đến “bìa rừng”. Thế nên, bạn tiếc nuối và muốn được khám phá bên trong “khu rừng đại dương” ấy.

 

Đắm mình trong vẻ đẹp lung linh của đại dương (Ảnh minh hoạ) – Ảnh: Scubadiving

 

Không thể lấy bất cứ cảnh quan nào trên bờ để so sánh được với những cảnh quan dưới biển Nha Trang. Thế nên sẽ không là nói quá khi du khách đến Nha Trang mà chưa lặn biển thì chưa thể cảm nhận được hết vẻ đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho thành phố này. Vì vậy, khi đi du lịch Nha Trang, bạn nhớ đăng ký một tour lặn biển ở hòn Mun hoặc những địa điểm khác tại Nha Trang để có chuyến đi “đích thực” nhất nhé.

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Nha Trang là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Nha Trang là thành phố du lịch nằm ở tỉnh Khánh Hòa, thuộc vùng Miền Trung của Việt Nam.

Nha Trang có những điểm du lịch nào nổi tiếng?

Nha Trang có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi Dài, Vinpearl Land, Tháp Bà Ponagar, Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Chồng, Đảo Yến, Suối Khoáng Nóng I-Resort, v.v.

Khám phá đại dương muôn màu là hoạt động gì?

Khám phá đại dương muôn màu là hoạt động lặn biển để khám phá vẻ đẹp của đại dương với những rạn san hô, cá sấu, cá mập, v.v.

Có nên tham gia khám phá đại dương muôn màu ở Nha Trang?

Nha Trang là một trong những điểm đến lặn biển tốt nhất ở Việt Nam, với nhiều điểm lặn đẹp và an toàn. Vì vậy, tham gia khám phá đại dương muôn màu ở Nha Trang là một trải nghiệm tuyệt vời.

Ngoài khám phá đại dương muôn màu, Nha Trang còn có những hoạt động du lịch nào khác?

Ngoài khám phá đại dương muôn màu, Nha Trang còn có nhiều hoạt động du lịch khác như: tham quan các địa điểm du lịch, tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao nước, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /422