Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp An Giangdu lịch An Giangrừng tràm Trà SưKinh nghiệm du lịch An Giang
06/04/20238.7970

Về rừng tràm Trà Sư dạo chơi với thiên nhiên năm 2024

Trong chuyến du lịch An Giang lần này, tôi đã có dịp đến một nơi chỉ có chim trời, cá nước, cây cối xanh mênh mông. Đó là rừng tràm Trà Sư, điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở An Giang. Sau những ngày làm việc căng thẳng nơi phố thị tấp nập, rừng tràm Trà Sư đón tôi với bầu không khí trong lành, mát mẻ, líu lo tiếng chim kêu, dập dềnh bèo nước. Cảm giác được đi giữa những cây tràm, nghe gió và chim hòa ca không gì có thể diễn tả và khiến tôi ấn tượng mãi.

 

Rừng tràm Trà Sư bạt ngàn xanh – nguồn: Hải Yến

 

Con đường nhỏ dẫn vào rừng tràm Trà Sư với những ruộng lúa ngút ngàn, thỉnh thoảng điểm tô những đóa hoa sen nở muộn. Một con kênh nhỏ chạy dọc theo con đường này. Con kênh này chính là “trục đường” vận chuyển lúa gạo, gỗ… đi khắp các vùng. Đường vào khu du lịch được đổ bê tông sạch sẽ, chạy giữa hai hàng tràm xanh mát.

 

Cổng vào khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư – nguồn: Internet

 

Sau khi ngồi bên ghế đá hít hà thoải mái mùi của hoa tràm, của thiên nhiên, chúng tôi bắt đầu lên tắc ráng (một loại thuyền nhỏ) khám phá thiên nhiên hoang dã trong rừng tràm Trà Sư. Chiếc tắc ráng rời bến qua một vùng nước mênh mông bèo xanh, những đám sen xanh tốt vươn mình trên mặt nước. Rồi chiếc thuyền bắt đầu len lỏi vào những lối đi nhỏ giữa các vạt tràm xanh ở mảnh đất An Giang này. Thuyền đi đến đâu, bèo mây trôi dạt đến đấy.

 

Những chiếc tác ráng nằm chờ khách - nguồn: Hải Yến

 

 

Không gì thú vị và thoải mái bằng ngồi tắc ráng len lỏi trong rừng tràm Trà Sư – nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại An Giang

 

Những lá sen vươn mình xanh tươi trên mặt nước – nguồn: Hải Yến

 

Chiếc tắc ráng len lỏi trong những vạt tràm, để lại vệt nước kéo dài - nguồn: Hải Yến

 

Giữa không gian khoáng đạt ấy, tôi nghe tiếng chim lảnh lót. Tiếng máy nổ phát ra từ chiếc tắc ráng phá tan bầu không khí yên tĩnh, lũ chim lao xao chao liệng trên mặt nước, trên những cành tràm đang trổ bông trắng vàng. Vậy nhưng, có những chú chim chích cồ vẫn dạn dĩ đứng kiếm mồi trên bè bèo, mặc cho chiếc tắc ráng lại gần và những ống kính máy ảnh đưa lên.

 

 

Những chú chim dạn dĩ trước ống kính - nguồn: sb2

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Một chú lang thang kiếm ăn, “làm ngơ” trước những vị khách lạ - nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại An Giang 

 

Rời chiếc tắc ráng, chúng tôi sang xuồng ba lá len lỏi vào giữa rừng tràm. Cô gái miền Tây duyên dáng trong chiếc nón lá và tà áo bà ba nhanh tay khua mái chèo nhỏ. Chúng tôi cũng cầm một mái chèo, tập tành làm “người lái đò” khám phá “hang cùng ngõ hẻm” của thảm tràm này. Càng đi vào sâu trong rừng tràm Trà Sư, chúng tôi càng chứng kiến được nhiều điều kỳ thú. Nơi đây có nhiều loại chim cá quý hiếm và có giá trị khoa học như cò Ấn Độ, cò lạo, điêng điểng… Thế nên, những tổ ong rừng vắt trên cành tràm nhỏ xíu, tổ chim điêng điểng, dơi quạ treo mình lủng lẳng, cò vạc tíu tít rỉa lông, cồng cộc lặn xuống nước bắt cá… cứ dần hiện ra trong mắt chúng tôi, để lại trong tôi nhiều cảm xúc trong chuyến du lịch An Giang lần này.

 

Chèo xuồng len lỏi vào giữa rừng tràm - nguồn: Internet

 

Tổ ong rừng treo lủng lẳng trên cành - nguồn: Hải Yến

 

Chú chim điêng điểng ngơ ngác khi bị các vị khách làm phiền - nguồn: Hải Yến

 

Sau khi đã thỏa thuê trong lòng tràm, chúng tôi trở lại bờ lang thang trên con đường nhỏ hai bên phủ mát tán tràm và đến tháp quan sát. Sau những bậc thang cao, tôi lên đến đỉnh tháp quan sát. Với diện tích khoảng 850 ha, rừng tràm Trà Sư phủ một màu xanh mênh mông trên khắp cánh đồng An Giang. Từ trên cao này, tôi thể phóng tầm mắt ra bốn xung quanh bạt ngàn cây tràm xanh ngát. Những chú chim cò chao lượn trên ngọn cây, tô điểm vào bảng màu xanh ấy những chấm trắng, đỏ, đen tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt. Nếu bạn đến vào buổi chiều sẽ thấy cả khu rừng tràn ngập tiếng chim ríu rít, vang dội trên mặt nước, huyên náo cả khu rừng.

 

Du khách quan sát rừng tràm Trà Sư từ ống nhòm trên tháp quan sát - nguồn: Hải Yến

 

Nhìn từ trên cao, rừng tràm Trà Sư như một bức tranh đẹp - nguồn: Internet

 

Xa xa, những cánh cò bay trắng bầu trời - nguồn: travel

 

Tiếp đó, tôi và người bạn đồng hành thuê một chiếc xe đạp đôi rồi bắt đầu khám phá những con đường tràm, ngắm nhìn những vạt tràm xanh, những thảm bèo tấm dày đặc trong khu du lịch sinh thái rộng lớn này. Trong không gian bao la của cây tràm, chỉ có tiếng chin kêu, đôi khi vài con chim dạn dĩ thấy người khách lạ đến rất gần mới cất cánh bay lên đám lá xào xạc. Thỉnh thoảng lại có một cây cầu khỉ bắc ngang kênh nước nối hai vạt rừng. Tất nhiên chúng tôi cũng thử một chút cảm giác phiêu lưu khi đi qua cây cầu khỉ. Tôi vừa có chút sợ hãi vừa vô cùng thích thú.

 

 Cây cầu khỉ nối hai vạt tràm - nguồn: Hải Yến

 

 Những thảm bèo tấm dày đặc trên mặt nước - nguồn: commons

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại An Giang

 

Sau khi đã mệt nhoài vì đi bộ, leo thang và đạp xe trong rừng tràm, chúng tôi ghé vào một lán nhỏ nằm dưới tán lá tràm nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn dân dã đậm chất Nam bộ như cá lóc nước chui ăn cùng rau đắng ruộng và lá kim thất, lẩu mắn… và ngắm ráng chiều đổ dài trên những vạt rừng xanh. Không khí tươi mát, tiếng chim hót ríu rít sinh động làm cho bữa ăn của tôi càng thêm đậm đà, thi vị.

 

 

Những lán nghỉ trong khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư - nguồn: Hải Yến

 

Thưởng thức cá lóc nướng chui cuốn bánh tráng và rau rừng - nguồn: Hải Yến

 

Ráng chiều vàng lấp lánh dưới những tàn cây tràm nước ngập ngang thân - nguồn: Hải Yến

 

Chuyến khám phá rừng tràm Trà Sư ở An Giang cho tôi một trải nghiệm tuyệt vời khi đi thuyền len lỏi trong những vạt tràm, khi được chạm tay vào những cánh bèo mỏng manh, khi được lắng nghe tiếng chim chóc kêu thật gần, thật đẹp... Với vẻ đẹp của thiên nhiên và sự thanh bình yên ả của mình, rừng tràm Trà Sư đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi và tôi nghĩ rằng mình sẽ sớm trở lại điểm du lịch sinh thái hấp dẫn này ở An Giang.

 

CHIA SẺ KINH NGHIỆM DU LỊCH RỪNG TRÀM TRÀ SƯ Ở AN GIANG

 

-         Rừng tràm Trà Sư thuộc ấp Văn Trà, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang, cách trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng 90km, cách Châu Đốc khoảng 20km. Khoảng tháng 9, tháng 10, mùa nước nổi, là thời gian đẹp nhất trong năm để đến rừng tràm Trà Sư.

-         Từ Châu Đốc, bạn đi xe buýt về thị trấn Nhà Bàng, Tịnh Biên. Tại đây bạn thuê xe ôm vào rừng tràm. Bạn nên thỏa thuận bác tài chở đi cả hành trình. Nếu ở chơi lâu, bạn nên xin số điện thoại, khi nào gần về thì gọi để bác tài vào đón, vì trong rừng tràm sẽ không có xe ôm để bạn quay trở ra.

-         Nếu thuê xe máy từ Châu Đốc, bạn có thể chạy theo hướng đi Tri Tôn, gần đến cầu Bưng Tiên thì rẽ trái. Đi thêm khoảng 3,5km nữa là đến rừng tràm Trà Sư.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin về khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư ở An Giang trước khi đến đây qua số điện thoại của cơ quan kiểm lân rừng tràm Trà Sư: (076) 221 8025.

Hy vọng rằng bạn cũng sẽ có chuyến đi lý thú và có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với rừng tràm Trà Sư!

Hải Yến – Mytour.vn

Xem thêm:

Kỷ niệm đáng nhớ 1 ngày về với miền Tây sông nước

Du lịch miền Tây mùa nước nổi: Những điểm đến thú vị phải ghé qua

Tận hưởng trọn vẹn nét hoang sơ đầy thơ mộng của đảo ngọc Phú Quốc

Quần đảo Nam Du: Mộc mạc thuần khiết chiếm trọn trái tim du khách

Cẩm nang hoàn hảo cho chuyến du lịch Hà Tiên trong 2 ngày

Các câu hỏi thường gặp
Rừng tràm Trà Sư là gì?

Rừng tràm Trà Sư là một khu rừng ngập nước nằm ở huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, Miền Nam Việt Nam. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của An Giang.

Tại sao nên đến Rừng tràm Trà Sư?

Rừng tràm Trà Sư là một trong những khu rừng ngập nước lớn nhất ở Việt Nam, với hệ sinh thái đa dạng và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, ngắm chim, câu cá, tắm mát và thưởng thức các món ăn đặc sản.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Rừng tràm Trà Sư?

Thời điểm tốt nhất để đến Rừng tràm Trà Sư là từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết khô ráo và chim di cư đến đây để sinh sản. Nếu bạn muốn ngắm chim, thì nên đến vào buổi sáng hoặc chiều tối.

Có những hoạt động gì tại Rừng tràm Trà Sư?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, ngắm chim, câu cá, tắm mát và thưởng thức các món ăn đặc sản. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bộ trên các con đường trong rừng tràm để khám phá hệ sinh thái đa dạng của khu rừng này.

Có những địa điểm du lịch khác ở An Giang không?

Ngoài Rừng tràm Trà Sư, An Giang còn có nhiều địa điểm du lịch khác như chùa Bà Chúa Xứ, đền Bà Chúa Núi Sam, chợ nổi Long Xuyên, đập Thủy Điện Đa Phước, vườn quốc gia Tràm Chim, và nhiều bãi tắm đẹp như bãi tắm Bình Điền, bãi tắm Tân Châu.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /122