Mytour blog
Tags:
du lịch Sapakhám phá sapacảnh đẹp sapaKinh nghiệm du lịch Sapa
06/04/202313.0590

Về Sapa trong những ngày tháng 8 yên bình năm 2024

Người ta vẫn thường nói về một mùa vàng óng ánh ở Sapa khi những thửa ruộng bậc thang được khoác lên mình tấm áo choàng sặc sỡ. Rồi người ta lại kể về Sapa những ngày xuân ngập tràn trong sắc trắng tinh khôi của mận của đào. Nhưng bỗng có những ngày tháng 8 chợt thèm Sapa đến không thở nổi, mặc những gì quen thuộc, ta tìm về nơi ấy để thỏa niềm thương.

 

Có những ngày tháng 8 chợt thèm Sapa đến nghẹt thở

Có những ngày tháng 8 chợt thèm Sapa đến nghẹt thở - Ảnh: Cristal Tran

 

Sapa tháng 8 đón ta bằng khí trời êm dịu của ngày đầu thu và bằng những cơn mưa rả rích đầu mùa. Sapa tháng 8 ru lòng trong những khoảnh khắc lạ lẫm mà ta chẳng thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu. Vậy nên trong trái tim bộn bề cảm xúc của mình, ta vẫn dành trọn một ngăn trống để cất giữ những hoài niệm đong đầy trong chuyến hành trình đầy ngẫu hững về Sapa khi ấy.

 

Sapa tháng 8  Quyết định tìm về nơi ấy để thỏa nỗi nhớ thương

Quyết định tìm về nơi ấy để thỏa nỗi nhớ thương - Ảnh: Seen Chotiwit

 

SAPA THÁNG 8 – MƠ MÀNG TRONG MÂY MÙ BUỔI SỚM MAI

 

Nếu ai đó hỏi rằng những ngày đầu tháng 8, Sapa có gì nhiều nhất thì người ta sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng là mây đó. Cả một bầu trời chìm trong biển mây khiến ta liên tưởng tới những cục bông mềm mại, lại mong muốn giơ tay bứt xuống, ôm chúng vào lòng mà cưng nựng, chắc là êm ái lắm.

 

Sapa tháng 8  Cả một bầu trời chìm trong biển mây

Cả một bầu trời chìm trong biển mây - Ảnh: Andre Luu

 

Sapa tháng 8  Khiến ta chỉ muôn giơ tay bứt xuống

Khiến ta chỉ muôn giơ tay bứt xuống - Ảnh: Sakballang Phongphuek

 

Vậy nên trong những ngày tháng 8 ngao du trên mảnh đất Sapa, ta cứ thích dậy thật sớm, ngắm nhìn cảnh thành phố ẩn hiện dưới màn sương và phóng mắt ra xa, xem mây vờn trên đỉnh núi, bỗng thấy đời sao bình lặng đến thế, cứ an yên trôi qua những ngày dài.

 

Sapa tháng 8  Cả phố thị ẩn hiện trong sương mờ buổi sớm mai

Cả phố thị ẩn hiện trong sương mờ buổi sớm mai - Ảnh: Ngo Nguyen Huynh Trung Tin

 

Rồi khi mặt trời đứng bóng, mây dần tan để lộ những khoảng không đầy mê hoặc nhưng mây cũng vẫn vương ôm lấy bầu trời nặng trĩu khiến lòng man mác một nỗi niềm chẳng rõ, chỉ mong sao thời gian đừng trôi qua nhanh quá, cứ nhởn nhơ thôi để ta tận hưởng trọn vẹn những phút giây êm dịu trong cuộc đời.

 

Sapa tháng 8  Mây dần tan để lộ những khoảng không đầy mê hoặc

Mây dần tan để lộ những khoảng không đầy mê hoặc - Ảnh: Andre Luu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

Nhưng có lẽ rằng, bước chân ra đường khi ánh hoàng hôn buông xuống mới khơi gợi trong ta bao niềm xúc cảm. Ráng chiều bảng lãng làm rực đỏ cả không gian, những rặng mây cũng sà xuống nơi chân núi, gần thật gần, như chỉ cần giơ tay là ôm được cả một trời mây.

 

Để rồi lúc chiều về, lại thấy một Sapa chìm dần vào ảo mộng

Để rồi lúc chiều về, lại thấy một Sapa chìm dần vào ảo mộng - Ảnh: Huy Truong

 

Có lẽ lên Sapa tháng 8 là để thử cảm giác bồng bềnh trong sương mờ, để ngắm nhìn những dòng sông mây cuộn chảy trên trời cao và trên cả mặt đất bao la. Đó chắc hẳn là một kỷ niệm không thể nào quên bởi có lẽ chẳng nơi nào mà con người và thiên nhiên có thể hài hòa cùng nhau như thế, vượt mọi khoảng cách xa xôi,vượt muôn trùng cách trở, để bình lặng đi bên đời nhau qua hết chặng đường dài.

 

Sapa tháng 8  Những dòng sông mây cuộn chảy đến cuối trời

Những dòng sông mây cuộn chảy đến cuối trời - Ảnh: Quocdung Phạm

 

SAPA THÁNG 8 – MIÊN MAN TRONG NHỮNG CƠN MƯA ĐẦU MÙA

 

Người ta thường nói đừng lên Sapa vào tháng 8 cũng chính bởi những cơn mùa đầu mùa âm ỉ đó. Mưa không rộn ràng trút từng đợt nước xuống núi rừng, mưa cũng lặng yên trầm ngâm trải dài từ ngày này qua ngày khác. Mặc ai đó thở than, mưa vẫn điềm nhiên như thế mà hát lên khúc nhạc của riêng mình.

 

Có những ngày Sapa chìm trong khúc hát riêng của màn mưa

Có những ngày Sapa chìm trong khúc hát riêng của màn mưa - Ảnh:Julia Jewel

 

Nhưng cũng có một Sapa thật khác qua những màn mưa. Dường như mưa giờ đây trở thành một tấm gương phản chiếu thần kỳ khiến mỗi sự vật trở nên lung linh huyền ảo hơn và khiến lòng người cùng chợt phảng phất những nỗi niềm khó tả.

 

Sapa tháng 8  Mưa như một tấm gương phản chiếu đất trời

Mưa như một tấm gương phản chiếu đất trời - Ảnh: Quang Huy Bui

 

Mưa giăng mắc trên khắp các con đường phố thị, mưa dịu dàng ôm cả Sapa đang ngái ngủ vào lòng, lười biếng cuộn tròn người trong chiếc chăn bông của thời gian.

 

Mưa dịu dàng ôm cả thị trấn Sapa đang ngái ngủ vào lòng

Mưa dịu dàng ôm cả thị trấn đang ngái ngủ vào lòng - Ảnh: Van (bambooland)

 

Nhưng mưa cùng khiến Sapa về đêm thêm lộng lẫy, trên những con đường là từng dòng người bước vội dưới những tán ô sặc sỡ sắc màu, là ánh nến lung linh trên những chiếc bàn ăn trong một nhà hàng nào đó, là bếp lửa hồng bập bùng ánh lửa,là khuôn mặt nghiêng nghiêng bên mái hiên nhà. Tất cả tạo nên một Sapa ngày mưa trữ tình êm ái, khiến ta lại say lòng trong những khoảnh khắc tưởng chừng như rất bình dị chốn xa xôi.

 

Sapa tháng 8  Mưa khiến phố thị về đêm thêm lộng lẫy

Mưa khiến phố thị về đêm thêm lộng lẫy - Ảnh: Romyshnat

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 30% tại Lào Cai

 

Sapa tháng 8  Nhưng cũng đong đầy một nỗi cô liêu

Nhưng cũng đong đầy một nỗi cô liêu - Ảnh: Nina Matzat

 

SAPA THÁNG 8 – RỘN RÀNG SẮC MÀU TRÊN RUỘNG BẬC THANG

 

Chẳng phải màu xanh miên man cũng chẳng phải sắc vàng rực rỡ, ruộng bậc thang Sapa những ngày tháng 8 mang một cung bậc rất riêng, xen lẫn những sắc màu, ngộ nghĩnh nhưng cũng không kém vẻ thơ tình.

 

Sapa tháng 8  Những thửa ruộng bậc thang xen lẫn sắc xanh vàng

Những thửa ruộng bậc thang xen lẫn sắc xanh vàng - Ảnh: Bui Anh Ha

 

Xanh đan lẫn với vàng, tầng tầng lớp lớp chạy mãi đến chân trời xa. Từ dưới nhìn lên, ta cứ tưởng như rằng đó là những nấc thang đưa con người đến với thế giới thần tiên.

 

Sapa tháng 8  Như những nấc thang đưa ta lên tới thiên đường

Như những nấc thang đưa ta lên tới thiên đường - Ảnh: Y - Tâm Tour

 

Nhưng từ trên cao nhìn xuống, bức họa thiên nhiên lại bình dị đến không ngờ. Đó là bóng người thấp thoáng giữa mênh mông biển lúa, cần mẫn bắt tay vào vụ mùa thu hoạch, đó là những bản làng nhỏ xinh đang nép mình bên sườn núi, ngẩn ngơ nhìn đất trời khoe sắc trong sắc nắng ngọt lành những ngày tháng 8 mộng mơ.

 

Sapa tháng 8  Nhưng cũng thấp thoáng âm hưởng bình dị của cuộc sống

Nhưng cũng thấp thoáng âm hưởng bình dị của cuộc sống - Ảnh: Kriangkraiwut Boonlom

 

Ruộng bậc thang Sapa thực xứng là công trình nghệ thuật tuyệt mỹ được kiến tạo nên bởi bàn tài hoa của người bản địa. Họ đã dày công chạm khắc nên những đường nét đẹp như mơ, mềm mại, thanh khiết nhưng cũng hứa hẹn một vụ mùa bội thu trong những ngày sắp tới.

 

Sapa tháng 8  Tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật nơi núi rừng Tây Bắc

Tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật nơi núi rừng Tây Bắc - Ảnh: Zin Cat

 

Sapa tháng 8  Khiến người ta cứ bâng khuâng trong nỗi nhớ thương

Khiến người ta cứ bâng khuâng trong nỗi nhớ thương - Ảnh: Cristal Tran

 

Du lịch Sapa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Sapa những ngày tháng 8, không rộn rã kiêu sa, không sặc sỡ sắc màu nhưng dường như trên những cung đường mà người ta đã đi qua, trên những bản làng mà bước chân vừa tới, ta như thấy được một bức họa thiên nhiên ấp ủ đầy chất thơ tình, lãng mạng, mông lung nhưng không dấu được những nỗi nhớ thương. Sapa tháng 8 cứ thản nhiên mà đi vào lòng người như thế, cứ níu chân người chẳng muốn rời.

 

Dandelion – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /119