Mytour blog
Tags:
du lịch miền tâybến Ninh Kiềukhám phá Cần Thơcảnh đẹp Phong Điền
06/04/20236.1430

Về thăm Cần Thơ - quê hương của 'kình ngư' Ánh Viên năm 2024

Những ngày qua, ngoài những cái tên trong đội bóng đá đang tham dự SEA Games 28 tại Singapore, thì cái tên Nguyễn Thị Ánh Viên cũng ngập tràn các diễn đàn thể thao.

 

Ánh Viên trên đường đua xanh

Ánh Viên trên đường đua xanh - Ảnh: Dư Hải

 

Phá 6 kỷ lục, giành 5 huy chương vàng, Ánh Viên với những biệt danh “tiểu tiên cá”, “kình ngư” giống như thỏi nam châm hút giới truyền thông quốc tế tại SEA Games 28. Mọi thông tin về thành tích, sự nghiệp và cả quê hương của cô đều được dư luận chú ý tìm hiểu và theo dõi.

 

Kình ngư trở thành ngôi sao của SEA Games 28

Kình ngư trở thành ngôi sao của SEA Games 28 - Ảnh: sưu tầm

 

Theo dòng SEA Games 28, trong lúc vừa dõi theo từng sải bơi của “kình ngư” chúng ta vừa du lịch Cần Thơ – quê hương của cô – qua những hình ảnh bình dị, chân chất nhé.

 

Du lịch Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ - Quê hương của nàng “kình ngư” - Ảnh: Nguyễn Minh Sơn

 

QUÊ HƯƠNG CỦA KÌNH NGƯ

 

Kình ngư Ánh Viên – ngôi sao của SEA Games 28 sinh ra và lớn lên tại huyện Phong Điền, Cần Thơ. Vì vậy, trong chuyến du lịch Cần Thơ qua ảnh này, tất nhiên chúng ta phải ghé thăm Phong Điền đầu tiên rồi.

 

Du lịch Cần Thơ, về thăm vùng Phong Điền trù phú

Du lịch Cần Thơ, về thăm vùng Phong Điền trù phú - Ảnh: Tartarin

 

Nói đến du lịch Cần Thơ, không thể không nhắc đến Phong Điền, nơi nổi tiếng với miệt vườn trù phú nhất của thành phố du lịch Cần Thơ làm bao du khách không khỏi mê mẩn. Nằm ở phía Nam của Cần Thơ và cách trung tâm thành phố hơn 15km, Phong Điền như một thế giới tách biệt với vô số các vườn trái cây luôn trĩu quả.

 

Phong Điền nổi tiếng với những vườn cây trái trĩu quả

Phong Điền nổi tiếng với những vườn cây trái trĩu quả - Ảnh: sưu tầm

 

Con rạch Ba Cao trước nhà, nơi Ánh Viên tập bơi từ bé.

Con rạch Ba Cao trước nhà, nơi Ánh Viên tập bơi từ bé. - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phong Điền - Cần Thơ

 

Đi du lịch Cần Thơ, đến với Phong Điền bất cứ mùa nào, bạn cũng có thể tìm thấy các loại trái cây đặc trưng của mùa đó như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, cam quýt, vú sữa… nên chẳng có khái niệm mùa du lịch. Và lời khuyên cho bạn là du lịch Cần Thơ, bạn có thể ghé Phong Điền bất cứ lúc nào cũng được.

 

Phong Điền mùa nào thức nấy, trái chín đầy vườn

Phong Điền mùa nào thức nấy, trái chín đầy vườn - Ảnh: sưu tầm

 

Mùa chôm chôm đỏ cành

Mùa chôm chôm đỏ cành - Ảnh: sưu tầm

 

Bạn có thể đến Phong Điền bất cứ mùa nào trong năm

Bạn có thể đến Phong Điền bất cứ mùa nào trong năm - Ảnh: Adan Cathro

 

Những điểm đến nổi tiếng của Phong Điền như khu du lịch Vàm Xáng với vườn cây trái tốt tươi, vườn trái cây Vũ Bình với ao bèo mương cá, vườn chú Dzách tươi mát… luôn mang đến cho bạn những chuyến khám phá thú vị nhất.

 

Vườn cây Vàm Xáng với góc trang trí ấn tượng

Vườn cây Vàm Xáng với góc trang trí ấn tượng - Ảnh: sưu tầm

 

Du khách thích thú thử đi cầu khỉ ở vườn cây Vũ Bình

Du khách thích thú thử đi cầu khỉ ở vườn cây Vũ Bình - Ảnh: sưu tầm

 

Chính vì những điều thú vị, ấn tượng ấy mà trong những điểm dừng chân của du lịch thành phố Cần Thơ, quê hương Phong Điền của cô gái vàng SEA Games 28 luôn luôn nổi trội và được nhiều du khách ghé thăm.

 

Thành phố Cần Thơ có nhiều điểm tham quan du lịch

Những vườn cây trái Phong Điền luôn thu hút đông du khách - Ảnh: sưu tầm

 

Những ngày mùa hè nắng nóng, được hít thở bầu không khí trong lành, thư thả dạo chơi dưới tán cây hay đung đưa trên chiếc võng tận hưởng giây phút yên bình của miền quê sông nước và thưởng thức trái ngọt tại vườn trong chuyến du lịch Cần Thơ đúng là quá tuyệt vời phải không bạn.

 

Thành phố Cần Thơ có nhiều điểm tham quan du lịch

Thư thả đạp xe chốn miệt vườn - Ảnh: sưu tầm

 

MÊNH MANG CẦN THƠ

 

Du lịch Cần Thơ, ngoài đi dã ngoại và thăm vườn cây trái ở Phong Điền, quê hương nàng “tiểu tiên cá” Ánh Viên của SEA Games 28, còn nhiều điểm tham quan khác mà bạn không nên bỏ qua. Chợ nổi Cái Răng, vườn cò Bằng Lăng, chợ đêm Tây Đô, bến Ninh Kiều… là những địa danh tiêu biểu bạn nhất định phải ghé thăm trong chuyến du lịch Cần Thơ vào tour du lịch mùa hè này đấy.

 

Thành phố Cần Thơ có nhiều điểm tham quan du lịch

Thành phố Cần Thơ có nhiều điểm tham quan du lịch - Ảnh: Hoàng Khai Nhan

 

Chợ nổi là văn hóa độc đáo không thể không nhắc tới khi nói đến miệt sông nước. Chợ nổi Cái Răng là một trong những chợ trên sông nổi tiếng ở miền Tây Nam bộ thu hút bất cứ du khách nào đi du lịch Cần Thơ. Từ tờ mờ sáng, các thuyền ghe đã tấp nập theo con nước xuôi ngược về chợ buôn bán đủ thứ.

 

Nhắc đến miền sông nước, không thể không nhắc đến chợ nổi

Nhắc đến miền sông nước, không thể không nhắc đến chợ nổi - Ảnh: Arnaud Foucard

 

Nhà thuyền bán gì thì sẽ treo sản vật đó (treo bẹo) lên cây sào (cây bẹo) trên mũi thuyền vì thế họ không cần phải rao hàng như các chợ trên đất liền. Thế nhưng, không vì chẳng có tiếng rao mà chợ mất đi sự tấp nập sôi động vốn có. Tiếng xuồng máy, tiếng ca cổ văng vẳng mặt sông, tiếng hỏi thăm trò chuyện của bạn thuyền… khiến cho cả một góc sông náo nhiệt, sinh động tạo nên một văn hóa chợ không thể lẫn vào đâu được.

 

Mua bán trên sông

Mua bán trên sông - Ảnh: sưu tầm

 

Những cây bẹo treo các mặt hàng thương lái sẽ bán

Những cây bẹo treo các mặt hàng thương lái sẽ bán - Ảnh: Gavin White

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Cần Thơ

 

Vườn cò Bằng Lăng là một trong những sân chim lớn nhất nơi miệt vườn chín dòng sông. Du lịch Cần Thơ, đến vườn cò, bạn có thể thấy hàng ngàn con cò đủ loại, từ cò trắng, cò xám, cò đen đến cồng cộc chao cánh và sà xuống những cành trúc, cây tràm lao xao gọi đàn… tạo nên cảnh làng quê rất thanh bình, yên ả.

 

Vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng là “nhà” của hàng vạn con cò - Ảnh: sưu tầm

 

Tới đây, bạn tha hồ chụp ảnh và ngắm những chú cò sải cánh

Tới đây, bạn tha hồ chụp ảnh và ngắm những chú cò sải cánh - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

 

Còn việc dạo bến Ninh Kiều, đi chợ đêm Tây Đô để thưởng thức những món ăn thơm lừng lan tỏa khắp phố thì chắc chắn là việc nhất định phải có trong chuyến du lịch Cần Thơ rồi, chẳng phải bàn gì nữa đúng không bạn.

 

Chợ đêm Ninh Kiều tấp nập

Chợ đêm Ninh Kiều tấp nập - Ảnh: Hải Yến

 

Thơm lừng phố đêm với những món ăn vặt

Thơm lừng phố đêm với những món ăn vặt - Ảnh: Hải Yến

 

Thăm chợ cổ Cần Thơ

Thăm chợ cổ Cần Thơ - Ảnh: TQMỹ

 

Đêm trên bến Ninh Kiều

Đêm trên bến Ninh Kiều - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cần Thơ

 

Bất kể là địa điểm tham quan nào thì du lịch Cần Thơ, quê hương của “kình ngư” SEA Games 28 cũng thú vị và để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm cho bạn trong cả tour du lịch mùa hè đấy. Theo dõi SEA Games 28 nhưng chúng ta vẫn có thể sắp xếp cho những chuyến đi du lịch mùa hè này phải không nào. Hãy lên kế hoạch ngay nhé, SEA Games 28 đang rất sôi động và mùa hè cũng đang giục giã tưng bừng rồi đó bạn!

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cần Thơ là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam?

Cần Thơ là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, với nhiều danh thắng, di tích lịch sử, văn hóa và ẩm thực đặc sắc.

Cần Thơ có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng?

Cần Thơ có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Cồn Phụng, Bảo tàng Cần Thơ, Chợ Nổi Cái Răng, Ninh Kiều, Bến Ninh Kiều, Vườn Trái Cây Cần Thơ, Đền Ong, Đền Bà, Đền Nam Hải, Đền Công Thần,...

Cần Thơ có những món ăn đặc sản gì?

Cần Thơ có nhiều món ăn đặc sản như: bánh xèo Cần Thơ, bún riêu Cần Thơ, bún nước lèo, lẩu mắm, cá lóc kho tộ, bánh tét lá cẩm,...

Khi nào là thời điểm thích hợp để thăm Cần Thơ?

Thời điểm thích hợp để thăm Cần Thơ là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không có mưa nhiều.

Cần Thơ có những khách sạn nào tốt để lưu trú?

Cần Thơ có nhiều khách sạn từ 2 đến 5 sao để lựa chọn, như: Vinpearl Cần Thơ Resort, Victoria Cần Thơ Resort, TTC Hotel Premium Cần Thơ, Azerai Cần Thơ, Ninh Kiều Riverside Hotel,...

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /435