Mytour blog
Tags:
Cảnh đẹp việt Namdu lịch Việt Namkhám phá việt namdu lịch sa pamẫu sơn
06/04/20233.2701

Việt Nam đón Tết 2024 với 5 địa điểm tuyết rơi cực chất

Miên man theo tất bật của những ngày cuối năm, dường như ai cũng cố gắng “chạy đua” với bận rộn để xếp gọn tất cả mọi thứ, đón cái Tết an lành nhất bên gia đình và bè bạn. Nghe tiếng nhạc rộn ràng ngoài đường phố, thấy muôn hoa đang khoe sắc thắm, lòng bỗng ngân nga nhịp khúc của mùa xuân, của Tết. Tết Bính Thân đã đến gần lắm rồi. Tết 2016 năm nay, nhiều khu vực ở miền Bắc nước ta được dự đoán sẽ có đợt không khí lạnh và tuyết rơi. Ấy thế nên không ít người bắt đầu lên kế hoạch, chuẩn bị hành trang để “lên đường” đón tuyết trong dịp Tết Nguyên Đán. Nếu còn mơ hồ về địa điểm thì 5 gợi ý thiên đường tuyết cực chất dưới đây của Myotur sẽ là cuốn cẩm nang hữu ích cho bạn đấy!

 

Đón Tết Nguyên Đán 2016 cùng tuyết

Đón Tết Nguyên Đán 2016 cùng tuyết - Ảnh: thehetre

 

Trên những vùng đất băng giá ngay ở Việt Nam

Trên những vùng đất băng giá ngay ở Việt Nam - Ảnh: Clip Phong Trần Tân

 

LẠC LỐI Ở SAPA - THƯỞNG NGOẠN HƠI THỞ CHÂU ÂU

 

Sapa có lẽ chẳng quá xa lạ với khách du lịch, khi nơi đây suốt bốn mùa đều mang lại vẻ đẹp mộng thơ, làm người ngẩn ngơ chẳng nỡ rời bước mỗi khi “chạm mặt”. Sapa như cô gái miền sơn cước nhẹ nhàng làm lòng người an nhiên đến lạ. Nhiều năm trở lại đây, hầu như năm nào Sapa cũng đón những đợt tuyết rơi trắng xóa làm nao lòng lữ khách thập phương. Sapa đẹp chẳng kém thành phố nào ở châu Âu.

 

Tuyết trắng phủ mọi nơi Sapa

Tuyết trắng phủ mọi nơi - Ảnh: Phan Thoai Linh

 

Làm Sapa đẹp như xứ sở ở châu Âu nào đó

Làm Sapa đẹp như xứ sở ở châu Âu nào đó - Ảnh: Wikipedia.org

 

Tuyết Sapa cũng rơi nhiều nhất, tạo thành lớp dày cộm trên đường, mái nhà và cả núi đồi. Năm nay, tuyết rơi ở khu vực trung tâm thị trấn Sapa và Bát Xát rất nhiều, vì thế không ít bạn trẻ đã đổ xô lên ngắm tuyết và lưu giữ cho mình những khoảnh khắc khó quên. Không chỉ có tuyết, Sapa còn có những màu hoa xuân tràn trề sức sống, vô tình ẩn giấu sau lớp tuyết đang từ từ tan ra trong nắng mai, lung linh vô cùng. Chỉ cần được ngắm một lần thôi cũng đủ thỏa thuê lòng.

 

Sapa có tuyết phủ càng trữ tình hơn

Sapa có tuyết phủ càng trữ tình hơn - Ảnh: vietdesigner

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 39% tại Sapa

 

THỬ CẢM GIÁC LẠNH TÊ NGƯỜI Ở MẪU SƠN

 

Mẫu Sơn là vùng núi cao thuộc vùng Đông Bắc của Lạng Sơn, nhiệt độ trung bình ở đây khá thấp nên dường như lạnh quanh năm. Những ngày giá rét, nhiệt độ Mẫu Sơn xuống đến dưới -4 độ, ấy thế nên tuyết cứ rơi mãi, phủ kín khắp các sườn núi, mọi thứ đều ươm màu trắng muốt, tựa như một thế giới khác.

 

Mẫu Sơn như chốn bồng lai khi có tuyết

Mẫu Sơn như chốn bồng lai khi có tuyết - Ảnh: dulichlangson.vn

 

Ở Mẫu Sơn có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn nên khách du lịch đến Mẫu Sơn vào thời điểm Tết Nguyên Đán có thể chọn cho mình nơi ở thích hợp rồi du hí lên những danh thắng đang ngập màu tuyết trắng. Dù đang đứng ở núi Phặt Chỉ cao vút tận tầng mây hay các bản làng người Dao, dù đang ở linh địa cổ hay đơn giản chỉ là dạo quanh các con đường có tuyết, du khách cũng sẽ cảm nhận được làn hơi lạnh đến tê người nhưng vô cùng thích ở Mẫu Sơn. Đến một lần thôi cũng thỏa mãn cả đời.

 

Du khách thích thú với bông tuyết trắng tinh trên Mẫu Sơn

Du khách thích thú với bông tuyết trắng tinh trên Mẫu Sơn - Ảnh: Sativa Canabis

 

CO RO TRONG SƯƠNG LẠNH VÀ BĂNG TUYẾT Ở HÀ GIANG

 

Hà Giang những ngày giáp Tết Nguyên Đán, khắp các con đường được phủ lên một dải lụa hồng của sắc đào như lời chào xuân không thể thiếu. Và dĩ nhiên, khi cả miền Bắc rục rịch đón đợt gió tuyết tràn về thi Hà Giang cũng không thể “trốn”. Tuyết phủ lên đá, lên những bông hoa đang đợi bung nở, lên con đường quen thuộc ở mỗi bản làng và lên cả bờ vai ai đang ngẩn ngơ dạo bước.

 

Tuyết trên Hà Giang

Tuyết trên Hà Giang - Ảnh: Thúy Hằng - Lê Nam

 

Che cả lối đi Hà Giang

Che cả lối đi - Ảnh: Thúy Hằng - Lê Nam

 

Một số nơi mà du khách có thể tìm đến để chìm vào không gian đầy màu trắng tinh khôi của tuyết ở Hà Giang như Đồng Văn, Mèo Vạc, Lũng Pù, Giàng Chu Phìn,... Dù tuyết rơi và sương vẫn lạnh, nụ cười người vùng cao vẫn tươi sáng và ấm áp như ánh mặt trời, sưởi ấm trái tim của người lữ hành đang co ro trong lớp áo bông dày cộm.

 

Nụ cười em vẫn an nhiên trong giá lạnh Hà Giang

Nụ cười em vẫn an nhiên trong giá lạnh - Ảnh: Thúy Hằng - Lê Nam

 

NGẨN NGƠ KHU VƯỜN CỔ TÍCH Ở MỘC CHÂU

 

Thung lũng của hoa mận xứ Tây Bắc - Mộc Châu hòa cùng bông tuyết trắng tô vẽ nên bức tranh trữ tình về khu vườn cổ tích tưởng chừng chỉ có trong mơ. Tuyết ở Mộc Châu không dày như Sapa hay Mẫu Sơn nhưng cũng đủ “lì lợm” bám chặt trên những cành hoa, rừng cây, tán lá, để mọi thứ pha trộn lẫn nhau cùng màu tuyết, mơ màng.

 

Mộc Châu cũng đắm chìm trong tuyết và mận trắng

Mộc Châu cũng đắm chìm trong tuyết và mận trắng - Ảnh: Dung Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

Rất nhiều bạn trẻ đã đến Mộc Châu để ghi lại thực hiện các bộ ảnh, giữ lại những khoảnh khắc đẹp xao lòng trong đời. Khí hậu Mộc Châu trong lành lại có nhiều địa điểm để tham quan nên chuyến du lịch mùa xuân đón Tết Bính Thân của du khách hẳn sẽ vô cùng thú vị.

 

Ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng thiên đường màu trắng ở Mộc Châu

Ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng thiên đường màu trắng ở Mộc Châu - Ảnh: Nguyễn Dung

 

MƠ MÀNG CÙNG TUYẾT TRẮNG NGAY TẠI BA VÌ - HÀ NỘI

 

Đây là năm hiếm hoi trong lịch sử người Hà Nội lại có thể nhìn thấy tuyết rơi ngay trên vùng đất văn hiến. Chỉ cách trung tâm Hà Nội chừng 40km, vườn quốc gia Ba Vì đắm chìm trong tuyết rơi, mơ màng một khoảng không hết sức ma mị, chào đón du khách gần xa đến để chiêm nghiệm.

 

Ba Vì không còn mùa lá đổ

Ba Vì không còn mùa lá đổ - Ảnh: Minh Son

 

Thay vào đó là màu trắng tinh khôi của băng tuyết Ba Vì

Thay vào đó là màu trắng tinh khôi của băng tuyết - Ảnh: Duy Hiếu - Mạnh Thắng

 

Khu vực đền Thượng là nơi có nhiều tuyết nhất ở Ba Vì. Mặc dù phong cảnh rừng cây, rêu phong ở đây khi được phủ tuyết nhìn khá đẹp. Thế nhưng đường lại trơn trợt nên nếu có dịp đến Ba Vì vào đợt tuyết trong Tết Bính Thân vài ngày nữa, du khách nên mang giày chuyên dụng và hết sức cẩn thận để không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

 

Khu vực đền Thượng có tuyết rơi nhiều nhất

Khu vực đền Thượng có tuyết rơi nhiều nhất - Ảnh: Duy Hiếu - Mạnh Thắng

 

Du khách nên di chuyển cẩn thận vì đường Ba Vì dễ trơn trượt

Du khách nên di chuyển cẩn thận vì đường dễ trơn trượt - Ảnh: Duy Hiếu - Mạnh Thắng

 

Toàn cảnh băng giá và tuyết rơi lịch sử tại các tỉnh phía Bắc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Bạn thích màu trắng tinh khôi của cánh đồng đầy tuyết trắng?

Bạn ao ước một lần trong đời được hòa mình vào khu vườn cổ tích mộng mơ ấy?

Chẳng cần đến Tây Âu hay Nhật Bản, Hàn Quốc xa xôi, vẫn có những thiên đường tuyết ngay trên nước mình vào dịp Tết Nguyên Đán 2016 để bạn thỏa thuê ước nguyện.

Nào, nhanh nhanh chuẩn bị hành trang và đi thôi.

Đừng quên chia sẻ với Myotur về chuyến đi nhiều ý nghĩa ấy nhé!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /346