Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namkhám phá Vịnh Hạ Longdu lịch Ninh Thuậndu lịch Hội Ancảnh đẹp Yên Báidu lịch Pleikukhám phá đảo lý sơnkhám phá Mã Pí Lèng
06/04/20233.0260

Việt Nam hóa 'nàng thơ' cùng 7 điểm đến thơ mộng nhất năm 2024

Nếu ví Việt Nam như một viên minh châu thì có lẽ đây sẽ là viên ngọc với nhiều góc cạnh và sắc thái rạng rỡ nhất. Được bàn tay mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng và sắp đặt vô vàn danh lam thắng cảnh dọc dài mọi miền đất nước, Việt Nam cùng những điểm đến thơ mộng từ lâu đã hóa những nàng thơ khơi nguồn cảm hứng cho những bài thơ và khung nhạc phải cất lời. Cùng Mytour du hí đến các địa danh lãng mạn bậc nhất khiến bạn có thể bất ngờ xuất khẩu thành thơ trong nháy mắt.

 

1. NINH THUẬN - THƠ MỘNG MẢNH ĐẤT MIỀN TRUNG NẮNG GIÓ

 

Ninh Thuận là sự kết hợp ngọt ngào giữa sắc xanh trong thăm thẳm của biển khơi cùng những đồi cát bao la mịn xốp như thách thức bước chân người lữ khách ghé thăm. Nổi tiếng nhất khi đặt chân du lịch mảnh đất này là vịnh biển Vĩnh Hy cùng các điểm tham quan tựa chốn tiên cảnh khác như hang Rái - núi Chúa, bãi Bình Tiên... hay trải nghiệm được thỏa thích “chén” nho tươi cho đến no tại các vườn ở trung tâm thành phố Phan Thiết lẫn các vùng ven, ngoại thành.

 

Lạc bước Hang Rái kì vĩ không kém phần lãng mạn

Lạc bước Hang Rái kì vĩ không kém phần lãng mạn - Ảnh: Hung Nguyen Long

 

Lãng mạn cảnh sắc như phim ở vịnh Vĩnh Hy

Lãng mạn cảnh sắc như phim ở vịnh Vĩnh Hy - Ảnh: Tony Milos

 

Cung đường du ngoạn vịnh Vĩnh Hy uốn lượn tựa như một dải lụa ôm sát vịnh biển, cảnh sắc ven đường đẹp như tranh vẽ với những loài thực vật xanh tươi nhờ có hơi ẩm từ biển mang vào. Chạy xe dọc cung đường được gió mơn man khiến tóc tung bay dưới cảnh trời xanh nắng vàng những ngày đầu năm thời tiết đẹp và trong lành là trải nghiệm mà bất cứ du khách ham xê dịch nào cũng nên thử một lần. Với cảnh sắc lãng mạn, Ninh Thuận nói chung cũng như vịnh Vĩnh Hy nói riêng còn là địa điểm tuyệt cú mèo cho tuần trăng mật của đôi trẻ.

 

Cảnh sắc xanh trong vịnh biển Vĩnh Hy

Cảnh sắc xanh trong vịnh biển Vĩnh Hy - Ảnh: Tmotntt

 

2. TUNG TĂNG MÊ MẨN CẢNH SẮC HUYỆN ĐẢO LÝ SƠN

 

Nếu người xưa có câu “Đường vô xứ Nghệ quanh quanh - Non xanh nước biếc như tranh họa đồ” để nói về điểm đến Hà Tĩnh - Nghệ An thơ mộng thì đến với vùng đất Quảng Ngãi và ghé thăm huyện đảo Lý Sơn, du khách cũng có thể thu vào tầm mắt của mình một bức họa đồ đẹp và thơ mộng không kém cũng ở dải đất miền Trung này. Đẹp nhất là đến Lý Sơn những chiều hoàng hôn buông sắc màu ma mị, đẹp đến thẫn thờ người lữ khách ghé thăm. Nổi bật là Cổng Tò Vò với những bức tượng đá được chính bàn tay mẹ thiên nhiên sắp đặt, tạo nên những hình hài uốn lượn, kỳ bí.

 

Cổng Tò Vò đón hoàng hôn cùng những gam màu quyến rũ

Cổng Tò Vò đón hoàng hôn cùng những gam màu quyến rũ - Ảnh: Yang Maverick

 

Nàng thơ Lý Sơn đón hoàng hôn ngọt ngào

Nàng thơ Lý Sơn đón hoàng hôn ngọt ngào - Ảnh: Trần Minh Hoài

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ngãi

 

3. THẢ MÌNH LƠ ĐỄNH GIỮA MỘT HỘI AN BÌNH YÊN

 

Anh muốn kể những người con Hội phố

Đằm thắm, trong veo quán cóc ven đường

Sáng sớm tinh sương bát chè xanh nóng hổi

Mì Quảng, cao lầu tình mến, tình thương

 

Nói về mảnh đất phố hội, có lẽ điều đi vào lòng người chính là vẻ đẹp dung dị và giản đơn đến mộc mạc của cảnh sắc cũng như những con người nơi đây. Từ những cung đường rợp bóng hoa giấy rung rinh trước gió cho đến nét đẹp thanh bình yên ả bên dòng sông Hoài, đến cả những góc phố ven đường nhộn nhịp tiếng cười nói của người bên những tô cao lầu hay mì Quảng nóng hôi hổi.

 

Rực rỡ mọi sắc màu phố cổ khi đêm về ở Hội An

Rực rỡ mọi sắc màu phố cổ khi đêm về ở Hội An - Ảnh: Vinh Bui

 

Ở đây, mỗi một thời điểm, người ta lại cảm nhận được những vẻ đẹp khác nhau của phố Hội này, nhưng có lẽ đẹp nhất vẫn là khi phố cổ lên đèn rực rỡ đủ mọi sắc màu bởi những chiếc lồng đèn treo cao. Vào ngày rằm hay ngày lễ truyền thống lớn, du khách còn có cơ hội được thả hoa đăng trên dòng sông Hoài hay dọc một phần sông Thu Bồn thơ mộng. Từ Hội An, chạy xe chỉ tầm chưa đầy 30 phút là du khách đã có thể đến với một thành phố khác lãng mạn không kém chính là Đà Nẵng.

 

Thả hoa đăng ở phố cổ Hội An

Thả hoa đăng ở phố cổ Hội An - Ảnh: Pham Ty

 

4. KHÔNG QUÊN DI SẢN VĂN HÓA THẾ GIỚI VỊNH HẠ LONG

 

Sẽ là một thiếu sót nếu danh sách những “nàng thơ” của Việt Nam lại thiếu đi cái tên mang tên vịnh Hạ Long nói riêng cũng như tỉnh Quảng Ninh nói chung - địa danh vẫn thường được ví von là vịnh biển của nụ cười. Là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, Hạ Long thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đổ về mỗi năm tham quan và nghỉ dưỡng.

 

Vịnh Hạ Long cảnh sắc thanh bình với gam màu xanh trong

Vịnh Hạ Long cảnh sắc thanh bình với gam màu xanh trong - Ảnh: Alex Tsarfin

 

Tham quan vịnh Hạ Long, du khách có các loại hình vui chơi giải trí đa dạng như lướt ca-nô, du thuyền ngắm cảnh hay chèo thuyền mạo hiểm kayak,... Đặc sản Hạ Long là những món ăn được chế biến từ hải sản, nổi bật trong đó có cháo mực, chả mực, sá sùng, sam biển, ốc móng tay... Ai chưa đến du lịch vịnh Hạ Long, nghe lời ngâm sau đều háo hức thực hiện ngay chuyến đi khám phá vịnh biển này:

 

Biển rộng mênh mang, nước dâng đầy

Núi chìm xuống nước, nước tràn mây

Bàn tay tạo hóa sao khéo dựng

Cảnh đẹp thần tiên một chốn này

 

Hoàng hôn buông lững lờ một ngày ở Hạ Long vịnh

Hoàng hôn buông lững lờ một ngày ở Hạ Long vịnh - Ảnh: Tony Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long giá rẻ

 

5. PHƯỢT TÂY BẮC THĂM YÊN BÁI - DUNG DỊ NÉT ĐẸP VÙNG CAO

 

Tây Bắc là điểm đến đã trở thành nguồn khơi gợi cảm hứng thơ ca của biết bao thi sĩ, nếu Tây Bắc có một “Mai Châu mùa em thơm nếp xôi” ngào ngạt và rất duyên trong bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng thì ở một góc khác, mảnh đất Mù Cang Chải cũng là nàng diễm lệ đi vào khung ảnh của biết bao người. Hoặc đưa bước chân người lữ khách đến với thị trấn Bát Xát - Lào Cai ngắm những mạ non vừa gieo cho vụ mùa mới đầy hi vọng, hân hoan.

 

Ngược vùng Tây Bắc khám phá Mù Cang Chải

Ngược vùng Tây Bắc khám phá Mù Cang Chải - Ảnh: Lâm Lê

 

Biển mây Tà Xùa đẹp như chốn tiên bồng

Biển mây Tà Xùa đẹp như chốn tiên bồng - Ảnh: Tran Huy Nguyen

 

6. CÓ MỘT ĐÔNG BẮC HÙNG VĨ VỚI ĐỈNH MÃ PÍ LÈNG - HÀ GIANG

 

Cũng là những đồi núi trập trùng với mây trắng phiêu bồng xa xăm tựa chốn tiên cảnh, nàng thơ Đông Bắc nổi bật với điểm đến Hà Giang cùng hình ảnh cao nguyên đá hùng vĩ và những đồng hoa mùa xuân rực rỡ sắc màu, những em bé H’mong mắt long lanh má hây hây hồng trong cái tiết lạnh gần như quanh năm khiến ai một lần đến thăm cũng mãi xao xuyến lòng.

 

Chinh phục Mã Pí Lèng, giấc mơ của những người trẻ ưa mạo hiểm

Chinh phục Mã Pí Lèng, giấc mơ của những người trẻ ưa mạo hiểm - Ảnh: Chí Mỹ

 

Hà Giang tháng 12 có mùa hoa tam giác mạch thênh thang lối đi, có đỉnh Mã Pí Lèng cao cheo leo thách thức bước chân người du hành, có những thung lũng hoa tươi sắc ở thị trấn Đồng Văn, hay có cột cờ Lũng Cú bay phấp phới sắc đỏ tươi. Ngoài Hà Giang, các bạn có thể du hí những địa danh khác như làng Thổ Hà ở Bắc Giang, vườn quốc gia Ba Bể ở Bắc Kạn hay ngắm đồi chè ở Thái Nguyên.

 

Khi sắc xuân ngập lối đường lên Đồng Văn

Khi sắc xuân ngập lối đường lên Đồng Văn - Ảnh: Minh Duc Nguyen

 

7. DẠO CHƠI THÀNH PHỐ PLEIKU - ĐÔI MẮT CỦA BIỂN HỒ ĐẦY

 

Hoàng hôn buông trên Biển Hồ ở Pleiku

Hoàng hôn buông trên Biển Hồ ở Pleiku - Ảnh: Vu Nguyen

 

Là một trong năm tỉnh Tây Nguyên, Gia Lai cuốn hút khác du lịch bởi nhịp sống thân thiện, các khu du lịch sinh thái hoặc các điểm du lịch vẫn còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Một trong số đó, du khách có thể ghé thăm biển Hồ hay còn gọi là hồ T’nưng cách trung tâm thành phố Pleiku chỉ tầm 7km đi về phía Tây Bắc. Phố núi thơ mộng làm ta nhớ đến lời hát của “đôi mắt Pleiku biển Hồ đầy” nhắc nhớ về sự tích của tình yêu đôi lứa ngàn xưa.

 

Đường vào biển Hồ lãng mạn như phim

Đường vào biển Hồ lãng mạn như phim - Ảnh: Fxhfh Eyrndj

 

Phượt xuyên Việt cùng người yêu, trải nghiệm đáng ghen tị - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Pleiku

 

Dọc dài mảnh đất Việt là vô vàn những thắng cảnh chạm đến cảm xúc du khách thập phương. Hi vọng 7 “nàng thơ” mà Mytour gợi ý trên sẽ là món quà tân niên ý nghĩa thôi thúc những chuyến đi hứa hẹn nhiều điều mới mẻ và khó quên của mỗi người.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /193