Mytour blog
Tags:
bãi biển Dốc LếtDu lịch Khánh Hòakinh nghiệm du lịch Nha Tranghải sản giá rẻ Khánh Hòa
06/04/202310.0690

Vượt cồn cát khám phá biển xanh cát trắng ở Dốc Lết hoang sơ năm 2024

Ngày cuối tuần, bạn rời thành phố náo nhiệt để đến với những ngày thanh bình yên ả ở miền biển xanh, cát trắng với những làn gió từ khơi xa thổi mát rượi. Địa điểm mà bạn chọn chính là thành phố Nha Trang hiền hòa xinh đẹp. Nha Trang có rất nhiều điểm để bạn thăm thú và khám phá. Một trong những địa điểm đó là bãi biển Dốc Lết ở thị xã Ninh Hòa, cách Nha Trang khoảng 50km về phía Bắc.

 

Vì sao về với biển mà phải vượt cồn cát như đi leo đồi cát ở Mũi Né và du lịch Dốc Lết có gì hấp dẫn mà ngày càng thu hút du khách đến vậy? Mời các bạn cùng Mytour tìm hiểu nhé.

  

 Biển Dốc Lết nhìn từ trên đụn cát cao

 

Rời thành phố Nha Trang, bạn đi theo hướng quốc lộ 1A, rồi rẽ phải theo bảng chỉ dẫn đi vào khu du lịch Dốc Lết. Đi theo con đường với những cánh đồng lúa mênh mông rồi cánh đồng muối trắng tinh, bạn sẽ dần nghe hương của biển với vị mặn rin rít. Bạn đã nghe tiếng sóng vỗ bờ, đã nghe rì rào thông reo đón gió biển, nhưng chưa thấy biển đâu cả. Trước mắt bạn là những đụn cát cao che khuất. Đây chính là những đụn cát mà bạn phải vượt qua để đặt chân khám phá Dốc Lết. Bắt đầu từ đây, bạn đi lên những đồi dương xanh rì. Nếu đi bộ bước chân bạn sẽ cảm thấy rất mệt vì phải leo dốc. Khi đã vượt qua đụn cát, đứng trên đỉnh, lúc này bạn sẽ thấy biển hiện ra trước mắt thật dịu dàng. Từ trên cao, bạn sẽ thấy những đụn cát và đồi dương như đang vòng cánh tay ôm ấp che chắm cho bờ biển êm đềm bên dưới.

 

Giờ thì bạn đã hiểu vì sao ra biển mà phải vượt cồn cát rồi chứ ạ. Cũng chính vì từ đất liền, muốn ra được biển, người ta chỉ còn cách vượt qua cồn cát, mệt mỏi tới mức phải "lết" trên cát mà đi nên nơi đây được gọi là Dốc Lết.

 

Nhưng chỉ cần leo lên đến đỉnh cồn cát, trước khung cảnh đẹp nên thơ và rất hoang sơ của Dốc Lết, mọi mệt mỏi trong bạn dường như tan biến hết.

 

 

Những hàng dương xanh thẫm ôm bờ cát thoai thoải...

 

 

...Và tỏa bóng mát rượi

 

Biển Dốc Lết thoai thoải, đi ra xa bờ cả 100m, mực nước vẫn chỉ ngang người và sóng rất êm nên cả những người không biết bơi cũng có thể ra xa một chút mà không sợ. Còn cát ở đây thì mịn màng và trắng tinh. Bãi biển sạch sẽ, trên bờ cát chỉ có những vỏ sò vỏ ốc lấp lánh dưới ánh nắng chan hòa. Biển Dốc Lết hầu như rất yên tĩnh, sóng không to và nước rất trong vì không gần một cửa sông nào cả. Chính vì vậy mà du khách đến Nha Trang thường dành ra một ngày để đi du lịch Dốc Lết.

 

 

Những con sóng nhỏ rì rào ôm bờ

 

 

Bước chân trần trên cát mịn xăm xắp những con sóng nhỏ thật thích thú

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần Dốc Lết

 

Vào những ngày cuối tuần, người dân quanh vùng và du khách đến Dốc Lết rất đông, trên bãi biển đủ mọi trò chơi vận động, nào là bóng chuyền, đá bóng, nhảy dù… Bạn dễ dàng tìm thuê được các dụng cụ như phao, bóng, ghế, dù ở các lán nghỉ trên đồi cát, giá cả cũng rất phải chăng để cùng bạn bè hay gia đình tham gia các trò chơi vận động trên biển.

 

 

Chơi bóng chuyền trên biển

 

 

Chơi dù lượn trên biển Dốc Lết

 

Dù ở Dốc Lết có những khu du lịch và resort sang trọng, nhưng không vì thế mà cảnh quan thiên nhiên bị phá vỡ. Các khu du lịch đều xây dựng dựa vào cảnh quan thiên nhiên làm cho nơi đây thêm trù phú. Khu rừng dương, những đụn cát gần như vẫn còn nguyên vẹn, bởi vậy Dốc Lết trở thành một trong những bãi biển còn giữ được nét hoang sơ ở cụm du lịch Nha Trang, Khánh Hòa.

 

 

Những ngôi nhà nghỉ nhỏ xinh nằm trong rừng dương mát rượi

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

 

Những rặng dừa trong khu du lịch càng làm thiên nhiên thêm tươi đẹp

 

 

Những hàng cây dẫn lối xuống biển xanh

 

Ngoài tắm biển, bạn cũng có thể lang thang trong cánh rừng đầy bóng dương phủ, giẫm chân lên thềm lá, hít thở mùi cây cỏ trộn cùng mùi gió biển. Hoặc bạn nằm dài trên cát ngắm nhìn những hòn đảo lớn, nhỏ ngoài khơi với những hình trạng khác nhau xếp hình hai cánh cung như rèm chắn sóng cho Dốc Lết.

 

Có một điểm mà bất cứ du khách nào đến du lịch Dốc Lết cũng không bỏ qua là chợ hải sản. Khu chợ nằm ngay phía trên bãi tắm này hoạt động cả ngày. Ở đây có đủ loại hải sản tươi sống như cua, tôm hùm, tôm tích, vẹm, ghẹ, hàng chục loại ốc, sò, nghêu…

 

 

 Các loại hải sản tươi ngon ở Dốc Lết

 

 

Tự tay chọn lựa những loại hải sản tươi ngon rồi cùng nhau thưởng thức trên bãi biển

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần Dốc Lết 

 

Sau những giờ phút tung tăng đùa giỡn với sóng biển, đi dạo dọc bờ cát để dấu chân mình in trên nền cát, du khách có thể nghỉ giải lao ở những căn chòi lộng gió, thưởng thức các món hải sản thật tươi mà lại rẻ hơn rất nhiều lần so với các bãi biển khác trong vùng.

 

Đêm đến, bên ánh lửa bập bùng, bạn cùng nhau ca hát nhảy múa với những người bạn mới quen ngay trong ngày du lịch Dốc Lết, cùng nhau bắt còng và thưởng thức cháo hải sản thơm ngon… rồi vùi mình vào giấc ngủ êm đềm trong tiếng ru của sóng, để sớm mai thức dậy với ánh bình minh tươi đẹp.

 

 

 Ngắm bình minh trên biển Dốc Lết là một trải nghiệm khó quên

 

Tất cả những trải nghiệm tuyệt vời và các kỷ niệm khó quên này ở Dốc Lết có thể khiến bạn lưu luyến bước chân và sẽ chọn nơi này vào danh sách những địa danh du lịch Nha Trang nên đến mỗi mùa hè.

Hải Yến - Mytour.vn

Xem thêm:

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của đảo Hòn Mun - Nha Trang

Ăn chơi thỏa thích trên đảo Hòn Tằm

Về Hòn Chồng nghe kể tích xưa

Tận hưởng trọn vẹn nét hoang sơ đầy thơ mộng của đảo ngọc Phú Quốc

Cù Lao Chàm - điểm đến mới lạ đầy hấp dẫn

Các câu hỏi thường gặp
Dốc Lết ở đâu?

Dốc Lết là một bãi biển hoang sơ nằm ở xã Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Miền Trung.

Vượt cồn cát khám phá biển xanh cát trắng là gì?

Đó là một trải nghiệm du lịch tuyệt vời tại Dốc Lết, khi bạn sẽ được đi trên những cồn cát, khám phá những bãi biển xanh ngắt và cát trắng mịn màng.

Làm thế nào để đến Dốc Lết?

Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc taxi từ trung tâm thành phố Nha Trang. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm thú vị hơn, bạn có thể thuê một chiếc xe jeep để đi trên cồn cát.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Dốc Lết?

Thời điểm tốt nhất để đến Dốc Lết là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều.

Có những hoạt động gì tại Dốc Lết?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi trên cồn cát, tắm biển, chụp ảnh, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương và tham quan các điểm du lịch lân cận như đảo Bình Ba, đảo Khỉ, đảo Hòn Mun, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /294