Mytour blog
Tags:
địa điểm lãng mạnSơn Ladu lịch Tây Bắcđồi chè Mộc Châucao nguyên Mộc Châu
06/04/202326.6523

Xanh ngát cao nguyên Mộc Châu năm 2024

Cũng mát mẻ quanh năm, cũng thoai thoải những núi đồi phủ xanh non đồng cỏ, cao nguyên Mộc Châu từ lâu đã được nhiều người mệnh danh là Đà Lạt của vùng Tây Bắc.


Có dịp đến với Mộc Châu một lần, dù mùa hè hay mùa đông, ngày sương mù trắng núi hay ngày nắng trải vàng mơ trên rừng..., du khách đều không khỏi ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của vùng đất này.

 

 Cao nguyên Mộc Châu

 Cao nguyên Mộc Châu - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

Cao Nguyên Mộc Châu - Sơn La nằm ở độ cao 1050m so với mặt nước biển, Mộc Châu là cao nguyên lớn trải dài khoảng 80km, rộng 25km với 1600 ha đồng cỏ. Có thể nói Mộc Châu là nơi tập trung nhiều nhất tài nguyên du lịch của Sơn La và vùng núi Tây Bắc - Bắc Bộ. Khí hậu là tài nguyên du lịch đặc biệt có tính đặc thù của Mộc Châu.

 

Tập trung nhiều nhất tài nguyên du lịch của tỉnh Sơn La

Tập trung nhiều nhất tài nguyên du lịch của tỉnh Sơn La - Ảnh: Sưu tầm

 

Những thiếu nữ dân tộc rạng rỡ trong sắc xuân

Những thiếu nữ dân tộc rạng rỡ trong sắc xuân - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần cao nguyên Mộc Châu

 

Cao nguyên Mộc Châu cách Hà Nội gần 200 km về phía Tây Bắc theo quốc lộ 6. Những trang trại bò sữa Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng với giống bò trắng lang đen của Hà Lan, nay đang góp phần phát triển loại hình “du lịch trải nghiệm”.

 

Du khách sẽ được tự tay cho bò ăn, tự tay vắt sữa bò, uống sữa bò tươi nguyên chất, ngủ lều giữa mênh mông gió đồng cỏ… Nếu bạn yêu thích thiên nhiên trong lành, có lẽ không gì thú vị bằng được lang thang trên những triền cỏ xanh mịn mềm, bao la bát ngát. Rải rác đó đây là những cụm cúc dại, bông trắng li ti và xa hơn một chút là những ngọn đồi mờ mờ xanh, mơ màng in bóng trong mây.

 

Rải rác đó đây là những cụm cúc dại, bông trắng li ti

Rải rác đó đây là những cụm cúc dại, bông trắng li ti - Ảnh: Sưu tầm

 

Những đồi chè mênh mông bát ngát

Những đồi chè mênh mông bát ngát - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Sơn La

 

Có thể nói Mộc Châu là nơi tập trung nhiều nhất tài nguyên du lịch của Sơn La và vùng núi Tây Bắc - Bắc Bộ. Khí hậu là tài nguyên du lịch đặc biệt có tính đặc thù của Mộc Châu. Ở giữa cao nguyên Mộc Châu là một vùng tiểu khí hậu với mùa hè mát mẻ có nhiệt độ trung bình là 20 độ C và mùa đông khô ráo hơn các vùng khác.

 

Du khách có dịp đến với Mộc Châu một lần dù mùa hạ hay đông, ngày nắng trải vàng trên rừng mơ mùa xuân hay ngày đông sương mù trắng núi... đều có ấn tượng đẹp về vùng đất cao nguyên này qua các di tích lịch sử như động Sơn Mộc Hương, rừng thông, chùa Chiền Viên, thác Dải Yếm, đỉnh Phiêng Luông, và các bản văn hóa của người Mông, người Dao ở Vân Hồ với những câu hát điệu múa khèn, các món ăn đặc sản dân tộc và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm bản sắc văn hoá lâu đời.

 

Thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước

Thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Là địa điểm hấp dẫn các đôi uyên ương lưu giữ kỷ niệm

Là địa điểm hấp dẫn các đôi uyên ương lưu giữ kỷ niệm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Mộc Châu - Sơn La

 

Sản phẩm du lịch tiêu biểu của cụm du lịch Mộc Châu là du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí; du lịch tham quan các cảnh quan, danh thắng; du lịch điền giã; du lịch văn hoá, lễ hội các dân tộc; và du lịch đường sông. Du khách có thể chuẩn bị trước những xiên thịt nướng từ ở nhà, hay đặt mua từ các nhà hàng nho nhỏ của thị trấn các món thú vị như “lợn cắp nách”, “đặc sản gà dai”, lẩu dê nấu ngải cứu… để đêm đến, bên bếp lửa bập bùng hoang dã, khách như sống đời du mục.

 

Rất nhiều hình thức du lịch đang phát triển tại đây

Rất nhiều hình thức du lịch đang phát triển tại đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Người dân nơi đây vô cùng mến khách

Người dân nơi đây vô cùng mến khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Qua giấc một đêm trong lều giữa thảo nguyên lộng gió, chắc chắn bạn sẽ thích thú vô cùng với những cảm giác chưa từng gặp trong đời. Nếu không có người hướng dẫn, bạn có thể hỏi thăm những chủ trang trại bò sữa để xin ở lại qua đêm và tham gia những hoạt động dã ngoại “kiểu Mộc Châu”, người dân địa phương hồn hậu và nhiệt tình sẽ đón bạn trong không khí thân tình ấm áp.


Khí hậu chính là tài nguyên du lịch đặc biệt của xứ này. Ở giữa cao nguyên là một vùng tiểu khí hậu với mùa hè mát mẻ, nhiệt độ trung bình chỉ 20 độ C và mùa đông khô ráo hơn các vùng khác. Vào mùa khô, đồng cỏ trơ trụi là thời điểm thích hợp để du khách thưởng thức không khí của đồng cỏ ôn đới. Mùa thu hay mùa xuân là mùa những rừng thông Mộc Châu biếc xanh, những đồi chè mơn mởn ra đợt lá mới.

 

Trải nghiệm qua giấc một đêm giữa cao nguyên lộng gió

Trải nghiệm qua giấc một đêm giữa cao nguyên lộng gió - Ảnh: Sưu tầm

 

Khung cảnh vô cùng ấn tượng như tranh vẽ

Khung cảnh vô cùng ấn tượng như tranh vẽ - Ảnh: Sưu tầm

 

Đi theo tuyến đường huyện lỵ 2 km, du khách có thể đến một khu đồi thông già có quang cảnh đẹp trên những đồi bát úp thấp. Nơi đây rất gần thị trấn, đường giao thông thuận tiện nên rất thích hợp cho loại hình cắm trại, picnic. Trong tương lai tại đây có thể xây dựng một sân golf lý tưởng.

 

Ở Mộc Châu có nhà máy chè chuyên sản xuất để xuất khẩu và phục vụ nhu cầu trong nước. Nông trường Mộc Châu được thành lập năm 1958, với hàng ngàn con bò sữa giống là nơi cung cấp sữa bò lớn nhất trong cả nước và là một trong những trung tâm trồng chè lớn của cả nước. Khách du lịch đến đây sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng nguyên liệu mênh mông, với những vườn mận hoa trắng.

 

Những cánh đồng nguyên liệu mênh môngNhững cánh đồng nguyên liệu mênh mông - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu có dịp, bạn hãy một lần đến với thảo nguyên Mộc Châu mênh mông cỏ và hoa để tìm được sự tĩnh lặng của hồn mình và niềm yêu cuộc sống.

Các câu hỏi thường gặp
Xanh ngát cao nguyên Mộc Châu là gì?

- Xanh ngát cao nguyên Mộc Châu là một vùng đất cao nguyên nằm ở tỉnh Sơn La, Miền Bắc Việt Nam. Với độ cao trung bình khoảng 1.050m so với mực nước biển, Mộc Châu được biết đến với khí hậu ôn đới, mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Những điểm đến nổi tiếng ở Mộc Châu là gì?

- Mộc Châu có nhiều điểm đến nổi tiếng như: Thác Dải Yếm, Đồi cải Mộc Châu, Hồ Mộc Châu, Đồi chè Mộc Châu, Vườn hoa Mộc Châu, Đồi Mộc Sương, Đồi Cô Tiên, Đồi Pha Luông, Đồi Hàm Rồng, Đồi Chè Sơn La, Đồi Chè Tân Sơn,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Mộc Châu?

- Thời điểm tốt nhất để đến Mộc Châu là vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, khi cảnh quan Mộc Châu được phủ bởi tuyết trắng và hoa cải đua nhau nở rộ. Tuy nhiên, vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8, Mộc Châu cũng rất đẹp với những cánh đồng hoa cải và những bông hoa đầy màu sắc.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Mộc Châu?

- Khi đến Mộc Châu, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như: đi bộ đường mòn, leo núi, ngắm cảnh, chụp ảnh, tham quan các điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực địa phương, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương,...

Có những lưu ý gì khi đến Mộc Châu?

- Khi đến Mộc Châu, bạn nên chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm, giày thể thao, khẩu trang, kem chống nắng, thuốc chống cảm cúm,... Ngoài ra, bạn cũng nên tôn trọng văn hóa, phong tục, tập quán của người dân địa phương và giữ gìn vệ sinh môi trường.

3 Thích

Đánh giá : 4.6 /242