Mytour blog
Tags:
du lịch Sapadu lịch Lào Caichợ phiên sapacảnh đẹp sapa
06/04/20232.8960

Xuân lại về trên núi rừng Sapa năm 2024

 Mùa xuân là khoảng thời điểm đẹp nhất trong năm về cả thời tiết lẫn cảnh sắc. Trên mọi nẻo đường ngập tràn sắc hoa tươi thắm với đủ màu sắc. Nhưng có lẽ màu của những cảnh hoa đào rừng, hoa mận trắng của vùng SaPa là có một sức hút đặc biệt với du khách. Du xuân SaPa chắc chắn là một trải nghiệm thú vị.

 

Vào những dịp Tết Dương lịch và Âm lịch, Sapa là điểm đến được rất nhiều gia đình Việt và du khách quốc tế lựa chọn để du xuân. Nằm ở độ cao lên tới 1.600 mét so với mực nước biển, Sapa như hòa lẫn trong núi non mây ngàn. Không có nơi nào trong dãy núi Hoàng Liên Sơn có được vị trí địa lý tuyệt đẹp và khí hậu tuyệt vời như Sapa bởi một ngày ở nơi đây có đủ bốn mùa: xuân - hạ - thu - đông. Đặc biệt, nhiệt độ trung bình trong năm chỉ dao động ở ngưỡng 15°C nên rất dễ chịu, thuận lợi cho du khách thưởng ngoạn phong cảnh.

 

Xuân lại về trên núi rừng Sapa
Cảnh sắc SaPa làm xiêu lòng bao du khách

 Xem thêm: khách sạn giá tốt tại SaPa

 

Xuân lại về trên núi rừng Sapa

Toàn cảnh Sa Pa

 

Như một báu vật riêng có của Sapa, mây trắng thường xuất hiện trên rất nhiều tờ lịch, tấm bưu thiếp, tờ tạp chí khiến cho cảnh sắc vùng núi luôn thoắt ẩn, thoắt hiện, kì bí và đẹp đến mê hồn. Đi giữa Tây Bắc giữa một sớm tinh sương mùa xuân, ta có cảm giác như mình đang trôi giữa một biển mây bềnh bồng mênh mông, hư hư  ảo ảo đến vô cùng tận. Có khi mây mù che phủ dày đặc đến nỗi chỉ đứng cách có vài mét mà cũng không nhìn rõ mặt nhau cũng có lúc mỏng manh và loãng toẹt như sương khói, tạo thành những dải sương trông xa như những tấm lụa trắng choàng lên đường đi, ngọn cỏ, cành cây và góc sân nhà.

 

Xuân lại về trên núi rừng Sapa
SaPa mờ ảo trong sương sớm

Xem thêm: Tour du lịch Sa Pa - Lào Cai

 

Xuân về, hoa đào của núi rừng Sapa cũng bắt đầu hé nụ rạng rỡ chào đón năm mới. Hoa đào nơi đây nhiều cành, mang nhiều thế khác nhau, lúc gợi vẻ cổ kính, trang nghiêm, lúc lại mang dáng vẻ khoẻ khoắn, thanh tao. Trên mỗi nhánh đào là vô số nụ hoa e ấp, đang phấp phỏng đợi dịp khoe sắc. Dịp này, đi vào vùng núi Tả Phìn, Ô Quý Hồ, Sa Pả... du khách sẽ không khỏi ngất ngây khi đứng giữa rừng đào hồng thắm rạng ngời trong nắng xuân vàng dịu. Kề bên, rừng hoa mận cũng đua nhau nở trắng tựa những áng mây trôi lững lờ.

 

Xuân lại về trên núi rừng Sapa
Những cánh hoa mận trắng xinh rung rinh trong gió

 

Xuân lại về trên núi rừng Sapa

Hoa ban - loài hoa đặc trưng vùng Tây Bắc

 Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Lào Cai

 

Du lịch Sapa vào mùa xuân còn là thời điểm đ bạn được hòa mình trong những phiên chợ rực rỡ sắc màu, thưởng thức nhiều món ăn ngon độc đáo, gặp gỡ những người dân bản địa và lắng tai nghe tiếng sáo, khèn, đàn môi da diết của những chàng trai phố núi tài hoa...

 

Xuân lại về trên núi rừng Sapa
Chợ phiên SaPa

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

Vào xuân con người như náo nức cùng đất trời. Mùa xuân SaPa cũng vậy. Xuân làm say lòng người với những ly rượu ấm nồng ngây ngất, với tiếng khèn, tiếng sáo vang vọng núi rừng, với hoa lá, cỏ cây tràn trề nhựa sống, với váy áo rực rỡ, với nụ cười lúng liếng và ánh mắt đưa tình của các thiếu nữ tuổi cập kê. Với những ưu đãi mà thiên nhiên ban tặng cùng với văn hóa đặc trưng vùng miền, SaPa hứa hẹn là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /423