Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắcdu lịch Sapaphượt Tây Bắcdu lịch Mộc Châuhoàng hôn Mù Cang Chải
06/04/202321.9000

Yêu lắm Tây Bắc đẹp đến mê hồn năm 2024

Tây Bắc, mảnh đất cực Tây của Tổ quốc luôn là sự lựa chọn yêu thích của du khách đặc biệt là những tín đồ yêu du lịch bụi. Tạm rời xa những thiên đường bãi biển của mùa hè để hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị cho những ngày đầu thu này. Hãy cùng Mytour khám phá những địa điểm du lịch được yêu thích nhất của Tây Bắc nhé!

 

Một buổi sớm ở Tây Bắc

Một buổi sớm ở Tây Bắc - Ảnh: Tran Lam

 

LÊN SAPA NGẮM CẢNH SẮC THIÊN NHIÊN BỐN MÙA

 

SaPa là một thị trấn vùng cao, một khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc huyện SaPa tỉnh Lào Cai.  Được mệnh danh là “thiên đường của những ông vua săn ảnh”  SaPa thu hút khách đến không chỉ bởi vẻ hoang sơ hữu tình vốn có của một vùng rừng núi mà còn bởi cảnh sắc thiên nhiên bốn mùa nơi đây, mùa nào cũng  mang một nét đẹp riêng mà không ở đâu có được.

 

Thị trấn SaPa

Thị trấn SaPa “trôi nổi” trong sương  - Ảnh: thaitran213

 

Vốn nổi tiếng là vương quốc của các loài hoa vì vậy mùa xuân ở SaPa là mùa của trăm hoa đua nở. Đến SaPa vào mùa xuân du khách không chỉ được tận hưởng bầu không khí mát lạnh, trong lành mà còn được đắm chìm trong những sắc màu rực rỡ của thiên nhiên: màu hồng của những cánh đào phai, sắc trắng tinh khôi khắp núi rừng của những bông hoa mận, hoa lê và cả sắc đỏ thắm của những bông hoa layơn xinh đẹp.

 

Đào phai khoe sắc ngày xuân

Đào phai khoe sắc ngày xuân- Ảnh: sưu tầm

 

Hòa cùng cảnh sắc thiên nhiên đất trời tươi đẹp, mùa xuân ở SaPa còn là mùa của lễ hội. Cứ mỗi độ xuân sang, người dân nơi đây lại tưng bừng mở hội với mong muốn cầu phúc, cầu mệnh, cầu con hay cầu mùa màng bội thu. Các lễ hội thường diễn ra vào tháng giêng, tháng hai hàng năm như: lễ hội Gầu Tào của người Mông, lễ hội Roóng Poọc của người Giáy, lễ hội Lồng tồng của người Tày…

 

Lễ hội Gầu Tào của dân tộc Mông

Lễ hội Gầu Tào của dân tộc Mông - Ảnh: sưu tầm

 

Không còn cái lạnh của những ngày xuân, mùa hè ở SaPa là những ngày nắng gió dịu dàng, tiết trời mát mẻ. Vào những ngày hè nóng bức, tạm xa cái không khí xô bồ tấp nập của thành phố để tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ, chút nắng nhẹ, gió nhẹ của mảnh đất núi rừng Tây Bắc sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với những tín đồ yêu xê dịch.

 

Một ngày mùa hạ ở SaPa

Một ngày mùa hạ ở SaPa - Ảnh: sưu tầm

 

Mùa hè ở SaPa còn là mùa nở rộ của những khóm hoa đỗ quyên, mùa  chín đỏ của những trái đào, trái mận tím. Đồng thời, khoảng thời gian này cũng là lúc thời tiết khô ráo nhất thích hợp cho việc chinh phục đỉnh Fansipan.  Với khí hậu mát mẻ ở SaPa thì một chuyến phượt dài kết hợp giữa chinh phục “nóc nhà Đông Dương” và ngắm hoa đỗ quyên sẽ là một trải nghiệm thích thú với những ai ưa mạo hiểm.

 

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan được xem là “nóc nhà Đông Dương” -  Ảnh: sưu tầm

 

Mùa thu, khi mảnh đất vùng rẻo cao khoác lên mình một màu áo mới cũng là lúc những tín đồ săn ảnh khắp mọi nơi đổ về đây để chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín đang vào vụ thu hoạch…

 

Cáng đồng lúa chín ở SaPa

Cáng đồng lúa chín ở SaPa - Ảnh: Meogia photo

 

... và hòa mình vào những công việc thường nhật của bà con nơi đây để tìm cho mình những thước hình ăn ý nhất.

 

Người dân SaPa trong vụ mùa

Người dân SaPa trong vụ mùa - Ảnh: sưu tầm

 

Mùa đông tới, phố núi phủ lên mình một màn sương trắng xóa. Lúc nhiệt độ xuống thấp nhất vào khoảng 0 độ C cũng là lúc du khách khắp nơi tìm về đây để được chiêm ngưỡng tận mắt những bông tuyết rơi mặc cho tiết trời rét buốt.

 

Tuyết phủ trắng xóa khắp núi rừng SaPa

Tuyết phủ trắng xóa khắp núi rừng SaPa - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

SaPa luôn là điểm đến hấp dẫn cho hành trình du lịch Tây Bắc. Đến SaPa để thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên bốn mùa cũng là một lựa chọn tuyệt vời phải không nào.

 

GHÉ MỘC CHÂU KHÁM PHÁ THẢO NGUYÊN XANH

 

Nằm trên cung đường Tây Bắc núi non hùng vĩ, Mộc Châu được xem là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất nơi đây. Đến với Mộc Châu du khách sẽ được thỏa sức tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, những đồi chè xanh bao la bạt ngàn hay những đồng cỏ non xanh tràn đầy sức sống.

 

Những đồi chè rộng lớn ngút tầm mắt là đặc trưng của thảo nguyên xanh

Những đồi chè rộng lớn ngút tầm mắt là đặc trưng của thảo nguyên xanh - Ảnh: Manh Hung

 

Vào những ngày cuối thu - đầu đông hàng năm, Mộc Châu thu hút một lượng lớn khách du lịch (nhất là dân phượt và các nhiếp ảnh gia) ghé thăm. Bởi lẽ, ngay từ những ngày cuối tháng 10 khắp các cánh đồng, quả đồi của Mộc châu đã phủ lên một sắc trắng tinh khôi của hoa cải. Hoa cải nở trắng xóa cả một vùng đồi tạo nên một khung cảnh vô cùng tươi đẹp. Những tín đồ yêu phượt vẫn thường truyền tai nhau rằng: “ hoa cải đẹp nhất có lẽ là ở rừng thông bản Áng”.

 

Thiên đường hoa cải trắng ở Mộc Châu

Thiên đường hoa cải trắng ở Mộc Châu - Ảnh: sưu tầm

 

Gần tết, vào khoảng đầu tháng 1 cũng là mùa hoa đào, hoa mận bung nở đẹp rực rỡ trên mảnh đất cao nguyên này. Hoa mận trắng gần như là loài hoa đặc trưng riêng của Mộc Châu mà không nơi nào có được.

 

Hoa mận trắng ở Mộc Châu

Hoa mận trắng ở Mộc Châu - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Đối với những du khách ưa mạo hiểm, đến Mộc Châu để khám phá thiên nhiên tươi đẹp của thảo nguyên xanh còn là dịp để họ chinh phục đỉnh Pha Luông - “nóc nhà của Mộc Châu”. Đỉnh Pha Luông là đỉnh  núi nằm ở phía đông của huyện Mộc Châu, có độ cao gần 2000m. Đây là đỉnh núi huyền thoại đã từng đi vào hồn thơ của nhà thơ Quang Dũng trong bài thơ Tây Tiến.

 

Chinh phục đỉnh Pha Luông huyền thoại

Chinh phục đỉnh Pha Luông huyền thoại - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hòa Bình giá rẻ

 

Quả thật, thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất cao nguyên một vẻ đẹp vô cùng quyến rũ, non xanh và tràn đầy sức sống. Đến Mộc Châu để tận hưởng cảm giác tươi mới, bình yên và nhẹ nhõm ngay trong từng hơi thở, bạn đã thử chưa?

 

XUỐNG MÙ CANG CHẢI NGẮM CẢNH SẮC THIÊN NHIÊN HÙNG VĨ

 

Nhắc đến Mù Cang Chải người ta thường nghĩ về một miền đất xa xôi hẻo lánh với những con đường quanh co đầy nguy hiểm mà người ta gọi chúng là “những cung đường tử thần”. Tuy nhiên, bất chấp khó khăn của tạo hóa  Mù Cang Chải vẫn thu hút những tay săn ảnh chuyên nghiệp hay những tín đồ yêu thích du lịch bụi bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp tựa như một bức tranh giữa núi rừng Tây Bắc.

 

Khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ

Khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Sarawut Intarob

 

Lên đến Mù Cang Chải, du khách sẽ bị hút hồn bởi những thửa ruộng bậc thang kì vỹ, đẹp mê hồn. Bởi thế mà trang báo When On Earth nổi tiếng của nước Mĩ đã từng ca ngợi: “những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải mang vẻ đẹp ngoạn mục, tinh tế nhất thế giới…”.

 

Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải đẹp quyến rũ

Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải đẹp quyến rũ - Ảnh: sưu tầm

 

Đến đây, du khách còn có dịp được thăm các bản làng của người dân tộc thiểu số để tìm hiểu về phong tục, tập quán và thưởng thức những món ngon đặc sản của nơi đây. Một số bản làng thường được đông đảo khách du lịch ghé thăm như: bản Thái, bản Lìm Mông, xã Tú Lệ hay xã La Pán Tẩn…

 

Khung cảnh bình yên ở bản Thái

Khung cảnh bình yên ở bản Thái - Ảnh: Khue Nguyen

 

Nếu đến Mù Cang Chải bằng xe máy, du khách còn được chiêm ngưỡng cảnh vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Khau Phạ - một trong bốn “tứ đại đỉnh đèo” của Tây Bắc.

 

Đèo Khau Phạ đẹp hùng vĩ -

Đèo Khau Phạ đẹp hùng vĩ - Ảnh: sưu tầm

 

Ngoài ra, Mù Cang Chải còn được đánh giá là một trong những điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam trong đó đèo Khau Phạ được xem là một trong bốn điểm có tiềm năng bay nhất Việt Nam cả về điều kiện thời tiết cũng như cảnh sắc thiên nhiên và con người.

 

Nhảy dù ở Mù Cang Chải

Nhảy dù ở Mù Cang Chải - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Nếu bạn là người yêu thích khám phá và muốn được trải nghiệm cảm giác thích thú khi vượt qua những con đường hiểm trở để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, được mát mắt với sắc vàng của những ruộng lúa chín thì  hãy đến Mù Cang Chải ngay trong mùa thu này nhé.

 

ĐẾN HÀ GIANG - SAY ĐẮM BÊN NHỮNG CÁNH ĐỒNG HOA TAM GIÁC MẠCH

 

Đã thành thông lệ, cứ tháng 10, tháng 11 hàng năm dân phượt lại nô nức rủ nhau tới Hà Giang để ngắm những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn. Đây là loài hoa được trồng ở khắp các tỉnh miền núi phía bắc nhưng nhiều và đẹp nhất vẫn là ở Hà Giang.

 

Cánh đồng hoa tam giác mạch

Cánh đồng hoa tam giác mạch - Ảnh: sưu tầm

 

Bản Phó Bảng, Sủng Là, Lũng Cú… được xem là những nơi ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang.

 

Người dân địa phương bên những ruộng hoa

Người dân địa phương bên những ruộng hoa - Ảnh: sưu tầm

 

Ngoài ra, đến Hà Giang bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hữu tình của cao nguyên đá Đồng Văn, thăm cột cờ Lũng Cú và tìm hiểu về phong tục tập quán của người dân tộc thiểu số nơi đây.

 

Vẻ đẹp của cao nguyên đá trong màn sương

Vẻ đẹp của cao nguyên đá trong màn sương - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Cảnh đẹp Tây Bắc

 

Mảnh đất Tây Bắc đẹp quyến rũ ngay trong chính cái hoang sơ bình dị của nó. Hãy thử một lần khám phá mảnh đất cực Tây của tổ quốc chắc hẳn bạn sẽ có những ấn tượng khó quên đấy nhé!

 

Hà Nguyễn - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Yêu lắm Tây Bắc là gì?
Yêu lắm Tây Bắc là một trang web chuyên về du lịch Tây Bắc Việt Nam, cung cấp thông tin về các địa điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, các hoạt động vui chơi giải trí và các tour du lịch tại khu vực Tây Bắc.
Tại sao nên đến Tây Bắc Việt Nam?
Tây Bắc Việt Nam là một trong những vùng đất đẹp nhất của Việt Nam, với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng và phong phú. Đến Tây Bắc, bạn có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng như Sapa, Mộc Châu, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất này.
Yêu lắm Tây Bắc có cung cấp tour du lịch không?
Có, Yêu lắm Tây Bắc cung cấp các tour du lịch đa dạng, từ tour du lịch trọn gói đến tour tự túc, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Các tour du lịch của Yêu lắm Tây Bắc được thiết kế để khách hàng có thể khám phá và trải nghiệm tất cả những điều tuyệt vời nhất của Tây Bắc Việt Nam.
Yêu lắm Tây Bắc có cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn không?
Có, Yêu lắm Tây Bắc cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của Tây Bắc như Sapa, Mộc Châu, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu,... Khách hàng có thể đặt phòng trực tuyến thông qua trang web hoặc liên hệ trực tiếp với đội ngũ nhân viên của Yêu lắm Tây Bắc để được hỗ trợ.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /545