Mytour blog

Hữu Lũng

Với hơn 5.000 khách sạn, resort tại 63 tỉnh/ thành phố, Mytour ngày càng được du khách tin dùng để tìm kiếm khách sạn. Mytour sẽ hỗ trợ quý khách đặt khách sạn Hữu Lũng với chi phí hợp lý để có chuyến đi thật thú vị và tiết kiệm. Ngoài việc cung cấp những khách sạn giá tốt nhất, bạn còn có thể tìm thấy nhiều thông tin du lịch hữu ích và thú vị khác.

Đặt phòng khách sạn Hữu Lũng giá tốt nhất tại Mytour.vn, với nhiều khuyến mãi từ website và đơn vị khách sạn tiết kiệm lên đến 70%. Hơn 150.000 đánh giá từ khách hàng đã qua sử dụng khách sạn giúp bạn đưa ra những quyết định tốt nhất cho lựa chọn của mình. Đặc biệt chính sách ĐẢM BẢO HOÀN TIỀN chỉ có tại Mytour.vn, giờ đây bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào dịch vụ đặt phòng trực tuyến.

Khi đặt phòng qua hệ thống đặt phòng trực tuyến của Mytour.vn, bạn sẽ được tận hưởng những ưu đãi tốt nhất, dịch vụ hoàn hảo nhất, giá cả hợp lý và có nhiều sự lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của quý khách, chiều lòng được những yêu cầu khắt khe của những du khách dù là khó tính nhất.

Là một huyện vùng núi nằm phía Tây Nam tỉnh Lạng Sơn, Hữu Lũng có phía Bắc giáp với huyện Bắc Sơn, huyện Văn Quán, phía Đông giáp với huyện Chi Lăng và Lục Ngạn (Bắc Giang), phía Nam là huyện Lục Nam (Bắc Giang). Huyện có diện tích 804 km2 và dân số khoảng 107.000 người (năm 2004). Trước đây, huyện Hữu Lũng thuộc Bắc Giang nhưng từ năm 1995 thì sát nhập vào Lạng Sơn. Huyện nằm trên tỉnh lộ 340B, cách thành phố Lạng Sơn 75km về phía Tây Nam. Có tỉnh lộ 244 và 242 đi qua, giao thông tương đối thuận lợi.

Tuy du lịch chưa phát triển mạnh, chưa thu hút nhiều tour du lịch đến với Hữu Lũng nhưng Hữu Lũng cũng là điểm đến của nhiều du khách muốn tìm hiểu, khám phá mảnh đất mới, vùng miền mới. Tránh xa sự ồn ào, khói bụi của thành phố tấp nập, du khách nên lựa chọn du lịch Hữu Lũng đến với khu du lịch sinh thái cộng đồng xã Hữu Liên – Hữu Lũng tận hưởng không gian yên bình, trong lành, mang lại cho du khách những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Khu du lịch sinh thái Hữu Liên – Hữu Lũng còn có hệ thống hang động đa dạng, thác nước hùng vĩ, những cánh rừng đặc dụng quý hiếm, đa dạng về sinh học và là khu bảo tồn thiên nhiên của quốc gia. Hữu Lũng là điểm du lịch sinh thái với những di tích lịch sử, những lễ hội văn hóa truyền thống, trò chơi dân gian. Như hội chợ Mẹt, tổ chức vào tháng giêng hàng năm, hội chợ Phồng, hội chợ Bắc Lệ hay hội đền Bắc Lệ, đền Suối Ngang, đền Quan Giám Sát và đền 94, hội Trò Ngô…

Đến với Hữu Lũng, du khách có cơ hội thưởng thức món nem nướng với hương và mùi vị đặc biệt. Đó là mùi thịt chua quyện vào nhau, mùi lá chuối bọc bên ngoài khi được nướng trên bếp than hoa. Nem được ăn kèm với lá đinh lăng, chấm nước sốt. Tất cả làm nên mùi vị đặc biệt của món nem nướng đặc sản Hữu Lũng.

Dạo quanh Hữu Lũng là những ngọn núi, nhưng rừng cây, những thung lũng với những ruộng lúa vàng ươm mùa thu hoạch với những ngôi nhà đơn sơ, mộc mạc nằm lưng chừng núi. Hữu Lũng như một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Còn khó khăn, còn nghèo nhưng Hữu Lũng sẽ là cái tên được du khách nhắc đến nhiều hơn trong tương lai. Du khách nhanh tay đăng ký tour du lịch Hữu Lũng tại mytour để có chuyến đi thực tế, để có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ nhé!

Đánh giá : 4.5 /1303
Chúng tôi đang bổ sung thêm bài viết liên quan đến Hữu Lũng