Mytour blog

Lục Yên

Với hơn 5.000 khách sạn, resort tại 63 tỉnh/ thành phố, Mytour ngày càng được du khách tin dùng để tìm kiếm khách sạn. Mytour sẽ hỗ trợ quý khách đặt khách sạn Lục Yên với chi phí hợp lý để có chuyến đi thật thú vị và tiết kiệm. Ngoài việc cung cấp những khách sạn giá tốt nhất, bạn còn có thể tìm thấy nhiều thông tin du lịch hữu ích và thú vị khác.

Đặt phòng khách sạn Lục Yên giá tốt nhất tại Mytour.vn, với nhiều khuyến mãi từ website và đơn vị khách sạn tiết kiệm lên đến 70%. Hơn 150.000 đánh giá từ khách hàng đã qua sử dụng khách sạn giúp bạn đưa ra những quyết định tốt nhất cho lựa chọn của mình. Đặc biệt chính sách ĐẢM BẢO HOÀN TIỀN chỉ có tại Mytour.vn, giờ đây bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào dịch vụ đặt phòng trực tuyến.

Lục Yên là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái, phía Bắc giáp với Hà Giang, phía Tây giáp với tỉnh Lào Cai, phía Nam giáp với huyện Văn Yên và huyện Yên Bình, phía Đông giáp với huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang).

Đến với du lịch Lục Yên, du khách có cơ hội tham quan khu di tích lịch sử khảo cổ học Hắc Y. Đó là chùa tháp đất nung Hắc Y hay còn gọi là miếu Hắc Y, mang kiến trúc độc đáo thời nhà Trần, tọa lạc trên đỉnh núi Vua Áo Đen. Chùa nằm trên đỉnh đồi Hắc Y thuộc xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, cách thành phố Yên Bái 80 km.

Ngoài ra du khách có thể tham quan động Cảm Dương – một trong những động đẹp của Yên Bái với nhiều nhũ đá với kích thước khác nhau, hình thù lạ mắt và hình thành nhiều lạch nước mát lành.

Bên cạnh những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, Lục Yên còn thu hút khách du lịch bởi nền ẩm thực đặc trưng với những món ăn ngon, những đặc sản nổi tiếng. Như khoai tím Lục Yên, bùi, béo, dẻo có mùi thơm đặc trưng. Khi tới Lục Yên, du khách có thể mang một ít khoai tím về làm quà cho người thân, gia đình.

Đến với Lục Yên, du khách không thể không thưởng thức những món ăn được chế biến từ vịt. Vịt bầu Lục Yên thịt chắc, thơm ngon và người dân có thế chế biến nhiều món như vịt luộc, quay, nướng, hấp cách thủy, làm mọc. Mỗi món ăn mang những hương vị khác nhau nhưng đặc trưng cho ẩm thực Lục Yên.

Không cầu kỳ như những món ăn khác, được chế biến đơn giản từ các nguyên liệu mang đậm chất quê của người miền núi, thịt mắm cơm đỏ của người Tày ở Lục Yên là món ăn yêu thích của nhiều du khách.

Còn chần chờ gì nữa, du khách nhanh tay đăng ký tour du lịch Lục Yên tại mytour để hưởng những ưu đãi hấp dẫn và có chuyến đi thú vị, hấp dẫn, đáng nhớ nhé!

 

Đánh giá : 4.8 /611
Chúng tôi đang bổ sung thêm bài viết liên quan đến Lục Yên