Mytour blog

Phú Lương

Với hơn 5.000 khách sạn, resort tại 63 tỉnh/ thành phố, Mytour ngày càng được du khách tin dùng để tìm kiếm khách sạn. Mytour sẽ hỗ trợ quý khách đặt khách sạn Phú Lương với chi phí hợp lý để có chuyến đi thật thú vị và tiết kiệm. Ngoài việc cung cấp những khách sạn giá tốt nhất, bạn còn có thể tìm thấy nhiều thông tin du lịch hữu ích và thú vị khác.

Đặt phòng khách sạn Phú Lương giá tốt nhất tại Mytour.vn, với nhiều khuyến mãi từ website và đơn vị khách sạn tiết kiệm lên đến 70%. Hơn 150.000 đánh giá từ khách hàng đã qua sử dụng khách sạn giúp bạn đưa ra những quyết định tốt nhất cho lựa chọn của mình. Đặc biệt chính sách ĐẢM BẢO HOÀN TIỀN chỉ có tại Mytour.vn, giờ đây bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào dịch vụ đặt phòng trực tuyến.

Phú Lương là một huyện nằm phía Tây Bắc tỉnh Thái Nguyên, phía Tây Bắc huyện giáp với huyện Định Hóa, phía Tây Nam giáp với huyện Đại Từ, phía Đông giáp với huyện Đồng Hỷ, phía Nam giáp với thanh phố Thái Nguyên, phía Đông Bắc giáp với huyện Chợ Mới (Bắc Kan).

Theo thống kê, huyện có 122 di tích, trong đó có 3 di tích được xếp hạng cấp quốc gia. Các địa danh lịch sử thu hút nhiều du khách tới tham quan: Khuân Lân – địa điểm Bác Hồ và Chính phủ chọn làm địa điểm tổ chức Đại hội chiến sĩ thi đua lần thứ nhất, thị trấn Giang Tiên với xưởng quân giới sản xuất súng BaZoKa đầu tiên của quân đội Việt Nam, tiểu khu Lê Hồng Phong – nơi thành lập Đại đoàn quân tiên phong (Đại đoàn 308), nhà bia tưởng niệm Bác Hồ ở xóm Đồng Cháy….

Đến với du lịch Phú Lương du khách được tham quan khu di tích Đền Đuốm. Đền được xây dưới chân dãy núi Điểm Sơn, thuộc xã Động Đạt, huyện Phú Lương, cách T.P Thái Nguyên 24km về phía Tây Bắc. Di tích gồm đền Thượng, đền Trung và đền Hạ. Các công trình được xây dựng trên vùng thiên nhiên kì vĩ. Đây là nơi nghỉ dưỡng của phò mã Dương Tự Minh khi về già. Phía trước đền là những cánh đồng xanh bát ngát, có con sông Phú Lương hiền hòa chảy qua, tạo nên một bức tranh phong thủy hữu tình.

Gắn liền với di tích Đền Đuốm là lễ hội Đền Đuốm mang đậm bản sắc văn hóa, đặc trưng vùng Phú Lương. Lễ hội được mở vào mồng 6 tháng giêng hàng năm, kéo dài từ 30 tháng chạp (Tết âm lịch) tới hết tháng Giêng âm lịch. Đến với lễ hội, du khách được tham gia các trò chơi dân gian, nghe làn điệu dân ca vùng Việt Bắc, các điệu múa, những món ăn đặc sản: Bánh chưng Bờ Đậu, bánh dày Xóm Hạ, món cơm làng Giá, cá Làng Đu…

Còn chần chờ gi nữa, du khách nhanh tay đăng ký tour du lịch Phú Lương tại my tour để hưởng những ưu đãi hấp dẫn và có chuyến đi thú vị, tuyệt vời và có thể xách vài lạng chè – đặc sản nơi đây về làm quà nhé! 

Đánh giá : 4.8 /717
Chúng tôi đang bổ sung thêm bài viết liên quan đến Phú Lương