Mytour blog

Than Uyên

Với hơn 5.000 khách sạn, resort tại 63 tỉnh/ thành phố, Mytour ngày càng được du khách tin dùng để tìm kiếm khách sạn. Mytour sẽ hỗ trợ quý khách đặt khách san Than Uyên với chi phí hợp lý để có chuyến đi thật thú vị và tiết kiệm. Ngoài việc cung cấp những khách sạn giá tốt nhất, bạn còn có thể tìm thấy nhiều thông tin du lịch hữu ích và thú vị khác.

Đặt phòng khách sạn Than Uyên giá tốt nhất tại Mytour.vn, với nhiều khuyến mãi từ website và đơn vị khách sạn tiết kiệm lên đến 70%. Hơn 150.000 đánh giá từ khách hàng đã qua sử dụng khách sạn giúp bạn đưa ra những quyết định tốt nhất cho lựa chọn của mình. Đặc biệt chính sách ĐẢM BẢO HOÀN TIỀN chỉ có tại Mytour.vn, giờ đây bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào dịch vụ đặt phòng trực tuyến.

Về vị trí địa lý, phía Đông Than Uyên giáp với Văn Bàn (Lào Cai), Mùng Căng Chải (Yên Bái), phía Tây giáp với huyện Quỳnh Nhai ( Sơn La), phía Nam giáp với huyện Mù Căng Chải (Yên Bái), huyện Mường La (Sơn La), phía Bắc giáp huyện Tân Uyên (Lai Châu), phía Đông Bắc giáp huyện Văn Bàn (Lào Cai), phía Tây Nam giáp huyện Mường La (Sơn La).

Than Uyên là một thung lũng kín được bao bọc bởi hai dãy núi Phan Xi Păng và Púng Luông với hệ thông sông ngòi chằng chịt dày đặc, điển hình là sông Nậm Mu, chảy qua huyện với chiều dài hơn 160km, là nguồn nước dồi dào, nguồn năng lượng giá trị để phát triển thủy điện nhỏ. Than Uyên nổi tiếng với những cánh đồng lúa trải dài, vàng ươm và thơm mùi lúa mới vào mùa thu hoạch. Đó là cánh đồng Mường Than – một trong bốn cánh đồng nổi tiếng của Tây Bắc. Bên cạnh cánh đồng lúa là những nương chè xanh mát.

Đến với du lịch Than Uyên, du khách có cơ hội tham quan đèo Khau Co nơi nghĩa quân Mường Lay, Mường Khoa đã anh dũng chặn đánh bọn thực dân Pháp. Hay Bản Nà Khoảng – một căn cứ du kích trong kháng chiến chống Pháp. Hang Che Bó huyền bí, quần thể thắng cảnh Tà Gia nên thơ hữu tình với những núi đá vôi, những thảm thực vật phong phú. Du khách còn được chiêm ngưỡng những sản phẩm thủ công nhưng vô cùng khéo léo. Đó là những chiêc khăn, những bộ trang phục, những chiếc gối đầy màu sắc, du khách được ngâm mình trong làn nước suối trong mát, được tham gia lễ hội truyền thống: Xên Mường người Thái, bắt cá người Kháng, cầu mưa té nước người Lự, bảo vệ hồn lúa người La Ha….

Ẩn chứ tiềm năng du lịch sinh thái và văn hóa dân gian, Than Uyên thu hút nhiều tour du lịch về với Than Uyên. Đến với Than Uyên, du khách có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Đánh giá : 4.9 /1056
Chúng tôi đang bổ sung thêm bài viết liên quan đến Than Uyên