Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Đà Lạtphượt Phan Thiếtdu lịch Tây Bắckinh nghiệm đi phượt Quảng Ninhkinh nghiệm đi phượt Hà Giangcảnh đẹp Mộc Châu
06/04/20234.0550

10 bí kíp để du hí đó đây với ngân sách ít ỏi năm 2024

Bạn là một tín đồ yêu thích chu du khắp mọi miền đất nước, khám phá các vùng đất mới lạ nhưng đôi khi chi phí là vấn đề nan giải đối với cuộc vui? Đừng lo lắng, vẫn có những cách tiết kiệm chi phí cho các chuyến đi mà bạn không để ý. Hôm nay, hãy cùng Mytour khám phá 10 cách tiện ích này nhé!

 

Dành tiềnVới khoản tiền eo hẹp, bạn vẫn có thể có được chuyến đi đầy vui vẻ (ảnh minh họa) - Ảnh: devote

 

Du lịchChỉ là bạn có muốn đi hay không (ảnh minh họa) - Ảnh: peekboo

 

1. GIẢM CHI PHÍ ĐI LẠI

 

Một trong những bước đơn giản nhất để tiết kiệm cho một kỳ nghỉ là giảm chi phí di chuyển cho chuyến đi của bạn. Và săn vé máy bay giá rẻ là một cách rất được các tín đồ du lịch ưa chuộng.

 

Du lịchSăn ngay những chương trình ưu đãi hấp dẫn (ảnh minh họa) - Ảnh: Jetstar

 

Bạn có thể đặt vé máy bay trước thời gian du lịch từ 2-3 tháng để nhận được những ưu đãi từ các hãng hàng không và các hãng xe khách nếu bạn đã có kế hoạch du ngoạn từ trước. Đừng để đến gần ngày đi mới đặt vé, vì nếu là trong các dịp lễ, vé sẽ hiếm hơn và giá cao hơn. Hoặc đặt vé với số lượng lớn bạn cũng có thể được giảm giá, nhất là những chuyến đi với gia đình và nhóm bạn.

 

Đặt vé sớm ít nhất trước 2-3 tháng là cách tốt để có giá vé rẻ (ảnh minh họa) - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chinh phục mọi nẻo đường cùng chú “ngựa sắt” của mình nếu địa điểm không quá xa, để vừa tiết kiệm tiền xe, vừa được ngắm cảnh dọc đường.

 

2. KHÔNG NÊN BỎ QUA CÁC TRANG MUA SẮM ONLINE

 

mua sắm online

Đừng bỏ qua những trang mua sắm online. (ảnh minh họa) - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu bạn cần nhiều món đồ mới cho chuyến đi, hoặc cần các vật dụng để phục vụ cho các trò chơi ngoài trời thì hãy lên mạng click chuột và chọn cho mình các những món đồ du lịch phù hợp. Mua sắm online luôn có những chương trình giảm giá hấp dẫn cho những hàng tồn kho hoặc cả các sản phẩm mới ra lò nhưng được bán với giá ưu đãi. Lợi ích nữa là bạn sẽ được giao hàng tận nhà mà không phải tốn công chạy khắp nơi để tìm kiếm.

 

3. CHỌN CHỖ Ở TIỆN ÍCH NHẤT

 

Được nghỉ chân tại các khách sạn lung linh luôn là đề xuất hàng đầu tại địa điểm du lịch, nhưng chi phí eo hẹp sẽ làm cho bạn phải đắn đo, thậm chí từ bỏ kế hoạch vui chơi. Thay vì chọn những khách sạn, nhà nghỉ cao cấp theo mong muốn, bạn nên hỏi thăm những người bạn của mình để có một nơi dừng chân tiện lợi nhưng giá cả phải chăng. Bạn có thể ở nhà của một người bạn, hoặc thuê phòng cho nguyên gia đình để tiết kiệm chi phí, không gian với số lượng đông.

 

Đặt phòng khách sạnĐặt phòng trên những trang thông tin úy tín để có chỗ ở tốt nhất. - Ảnh: mytour.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Nắm bắt thêm cơ hội với đặt phòng du lịch trực tuyến cũng là một lựa chọn không tồi, những dịch vụ chuyên nghiệp sẽ cung cấp nhanh cho bạn một chỗ ở đảm bảo hơn.

 

4. CHUẨN BỊ NGUỒN THỰC PHẨM RIÊNG

 

thực phẩm Chuẩn bị nguồn thực phẩm riêng để tiết kiệm chi phí. (ảnh minh họa) - Ảnh: Sưu tầm

 

Cùng nhâm nhi những món ăn trên xe hoặc trong các cuộc vui là điều không bao giờ thiếu khi đi du lịch. Bạn cũng có thể tiết kiệm bằng cách chuẩn bị thức ăn của riêng bạn, chẳng hạn như lương khô, mì gói, bánh mì, nước trái cây… để lót dạ trước khi đi và mang theo suốt chặng đường.

 

Vậy là bạn sẽ tiết kiệm thêm một khoản nhỏ nếu như phải chi trả cho việc mua thức ăn dọc đường, có thể sẽ đắt hơn đấy, nhất là tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khu vui chơi...

 

5. NÊN CÓ DANH SÁCH THAM QUAN VUI CHƠI CỤ THỂ

 

Mục tiêuViết ra giấy những nơi bạn muốn đến trong hành trình nhé (ảnh minh họa) - Ảnh: accu-chekdiabeteslink.com

 

Đừng bỏ qua điều này vì nếu bạn không biết rõ mình muốn tham quan, khám phá địa điểm nào ở nơi bạn đến thì có thể sẽ gặp tình trạng đi đến những nơi không cần thiết, và kết quả là bạn sẽ tiêu đi một số tiền mà vẫn chưa đến được nơi nào đặc biệt. Lập danh sách các nơi bạn muốn đến nhất trong vùng, tiếp đến là các chỗ tham quan bình thường. Vui chơi không có kế hoạch thì rất hao tốn chi phí đấy!

 

6. RÚT NGẮN THỜI GIAN CHUYẾN ĐI.

 

lịch trìnhSắp xếp một lịch trình phù hợp với kế hoạch đề ra. (ảnh minh họa) - Ảnh: Buzzfeed

 

Nếu bạn ở chưa đầy một tuần, bạn có thể giảm chi phí chỗ ở và thức ăn cho chuyến đi của mình. Có những nơi không nhất thiết bạn phải bỏ nhiều thời gian để thưởng ngoạn. Hãy ghi ra các nơi nổi tiếng, những nơi bạn muốn đến và giải quyết trong thời gian phù hợp, và dành thời gian còn lại cho nơi khác.

 

7. THANH LÝ CÁC MÓN ĐỒ CŨ

 

đồ cũKiếm thêm chi phí từ những món đồ không còn dùng của bạn. (ảnh minh họa) - Ảnh: Sưu tầm

 

Việc bán lại các món đồ cũ hoặc không còn vừa vặn với bạn là cách nhanh nhất để kiếm thêm chi phí cho chuyến đi. Rao bán quần áo, các vật dụng trang trí, các cuốn sách cũ… Đó có thể là đồ cũ với bạn nhưng đang là những nguyên liệu tái chế, những thứ còn thiếu trong bộ sưu tập của ai đó. Cuối cùng, bạn sẽ có một khoản khá khá để chi tiêu cho chuyến đi.

 

8. ĂN UỐNG NHƯ NGƯỜI ĐỊA PHƯƠNG

 

vỉa hèVẫn thưởng thức món đặc sản ngon không kém ở ngay vỉa hè. Ảnh: afamily.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Đừng luôn buộc những suy nghĩ là bạn phải ăn trong các nhà hàng, quán ăn ở vùng đó chỉ vì nó nổi tiếng. Hãy tìm đến các quán ăn nhỏ, vỉa hè nhưng vẫn có những hương vị đặc sản địa phương. Cách này giúp bạn có thể thưởng thức đúng món ăn trứ danh nhưng hông phải bỏ ra nhiều chi phí, và thậm chí bạn còn được trò chuyện thêm về nơi bạn đang du lịch.

 

9. KHÔNG NÊN MUA SẮM NHIỀU KHI KHÔNG CẦN THIẾT

 

quà lưu niệmCó thể chọn cho người thân, bạn bè những món quà lưu niệm độc đáo để làm quà thay vì những món xa xỉ (ảnh minh họa) - Ảnh: shafir.info

 

Ngắm cảnh, vui chơi, gặp gỡ là mục đích chính cho chuyến đi. Mua sắm là điều không thể bỏ qua, nhưng đừng mua những món đó không cần thiết chỉ vì chúng đẹp. Hãy mua sắm khi có món đồ độc, lạ chỉ có tại nơi bạn đến, hoặc trong những trường hợp cần thiết cho bản thân. Liệt kê danh sách những món bạn muốn mua trước khi đi, tham khảo giá qua mạng, hoặc hỏi thăm những người quen để tránh tình trạng “mua hớ” đồ giá cao.

 

10. XÂY DỰNG CÁC TRÒ CHƠI ĐỘI NHÓM

 

Du lịchThắt chặt thêm tình bạn bằng các trò chơi đội nhóm (ảnh minh họa)  - Ảnh: sterlingrentacar

 

Hãy cùng hội bạn của mình nghĩ ra các trò chơi đội nhóm và tổ chức chúng trên các bãi biển, cắm lửa trại về đêm… nhằm siết chặt thêm tình cảm và có những khoảnh khắc thật đẹp. Bằng cách này, bạn không cần bỏ nhiều tiền để đến các quán bar, cà phê hay các khu vui chơi đắt tiền, nhưng vẫn có được rất nhiều niềm vui cho chuyến đi.

 

Du lịchVừa có thêm nhiều niềm vui cùng bạn bè (ảnh minh họa) - Ảnh: making teams

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Bạn có thể tham khảo những cách trên nếu bạn cảm thấy eo hẹp về chi phí du lịch hoặc không muốn lãng phí. Cuộc vui sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn chọn đúng nơi, vui đúng lúc và chi tiêu đúng mực. Đây là những cách Mytour chọn cho riêng mình, còn bạn chọn cho mình cách nào ?

 

Nhã Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /479