Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộikhám phá Hà Giangcảnh đẹp Mộc Châumùa hoa Tây Bắc
06/04/20235.1160

Đi dọc Việt Nam ngắm những cánh đồng hoa nao lòng tháng 11 năm 2024

Tháng 11 hàng năm với cái tiết trời se lạnh của ngày chớm đông có lẽ là thời điểm thích hợp để những loài hoa đua nhau khoe sắc trên khắp mọi miền đất nước. Trong không khí rộn ràng ấy, Mytour sẽ đưa bạn đến những cánh đồng hoa đẹp nao lòng tháng 11 trên khắp dải đất  hình chữ S thân yêu của chúng ta nhé!

 

CÁNH ĐỒNG HOA TAM GIÁC MẠCH - HÀ GIANG

 

Cứ đến tháng 10-11 hàng năm là mọi con đường đều dẫn về Hà Giang, theo tiếng gọi của những cánh đồng tam giác mạch. Tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của các tỉnh vùng núi cao phía Bắc, nhưng Hà Giang mới là nơi hoa mọc nhiều và đẹp nhất.

 

Tháng 10 - 11 hàng năm là mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Tháng 10 - 11 hàng năm là mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang - Ảnh: ngthaninet4

 

Những nương hoa tam giác mạch đẹp như tranh vẽ trải dài trên vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Hoa hồng trắng li ti, cánh chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác, giữ ở giữa một hạt mạch quý tạo nên vẻ đẹp bí ẩn, những hạt này được người dân nơi đây thu hoạch về dùng làm bánh và rượu.

 

Những cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp nao lòng

Những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nao lòng - Ảnh: Nguyen Huu Binh Minh

 

Tam giác mạch là loài hoa bền bỉ, chịu rét và chịu nước giỏi nên dễ dàng mọc ở cao nguyên đá Đồng Văn. Hoa đẹp nhất khi độ sắp tàn, chuyển màu từ trắng sang phớt hồng rồi đỏ thẫm. Cứ đến tháng 11 hàng năm, nơi đây lại trở thành nguồn cảm hứng, thu hút nhiều du khách du lịch trong nước và quốc tế đến đây tham quan, đặc biệt, sắc hồng của hoa tam giác được các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh để lưu ảnh kỷ niệm. Không chỉ vậy, nơi đây là địa điểm chụp ảnh cưới của nhiều đôi uyên ương.

 

Hà Giang - Những cánh hoa ngả từ sắc trắng sang phớt hồng rồi đỏ thẫm

Những cánh hoa ngả từ sắc trắng sang phớt hồng rồi đỏ thẫm - Ảnh: 9mares Nguyen

 

Bản Phó Bảng, Lũng Cú, Sủng Là, Lũng Táo, Phố Cáo, Lũng Cẩm, thôn Mã Lầu là những điểm ngắm hoa đẹp nhất ở Hà Giang mà bạn không thể bỏ lỡ.

 

Tam giác mạch ở bản Phó Bảng

Tam giác mạch ở bản Phó Bảng - Ảnh: tayngang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

CÁNH ĐỒNG HOA CẢI TRẮNG - MỘC CHÂU

 

Tháng 11 đầu đông với tiết trời se se lạnh, những tia nắng dịu nhẹ bắt đầu ló dạng trên vùng trời Tây Bắc thì cũng là lúc Mộc Châu khoác lên mình chiếc áo choàng màu hoa cải trắng lộng lẫy. Những cánh đồng hoa cải bạt ngàn được xem là một trong những nét quyến rũ nhất của mảnh đất cao nguyên này.

 

Mộc Châu đẹp say lòng mùa hoa cải trắng

Mộc Châu đẹp say lòng mùa hoa cải trắng - Ảnh: sưu tầm

 

Cải trắng ở Mộc Châu được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này sang chân núi nọ, cả một vùng trời được phủ bằng một màu trắng tinh khôi. Thời điểm hoa nở cũng vào mùa cưới, vậy nên bên cạnh việc thu hút những bạn trẻ mê du lịch, cánh đồng hoa cải trắng Mộc Châu còn thu hút rất nhiều cặp đôi đến chụp hình cưới.

 

Những cánh đồng hoa cải trắng Mộc Châu bạt ngàn

Những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn - Ảnh: sưu tầm

 

Bộ ảnh cưới tuyệt đẹp được chụp ở Mộc Châu vào mùa hoa cải trắng

Bộ ảnh cưới tuyệt đẹp được chụp ở Mộc Châu vào mùa hoa cải trắng - Ảnh: sưu tầm

 

Cải trắng  ở Mộc Châu đẹp nhất là phía sau rừng thông Bản Áng. Bước trên con đường ngập tràn sắc trắng tinh khôi của hoa cải Mộc Châu, đôi chân bạn tự dưng sẽ nhẹ bẫng, và thả hồn thênh thang theo hương hoa cỏ nơi đây. Những mệt mỏi, lo âu, hối hả của cuộc sống thường nhật sẽ cuốn trôi theo cơn gió, trôi mãi, trôi mãi...đem lại cho các bạn những phút giây thật thư thái và tuyệt vời.

 

Bình minh lên trên cánh đồng hoa cải trắng Mộc Châu

Bình minh lên trên cánh đồng hoa cải trắng - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

NHỮNG CÁNH ĐỒNG NGẬP SẮC HOA Ở THỦ ĐÔ

 

Không chỉ ở những vùng núi cao phía Bắc, các bạn trẻ Hà Nội chẳng cần đi đâu xa cũng có thể ngắm nhìn sắc hoa cải vàng đẹp mê li. Đến hẹn lại lên, thời điểm cuối tháng 11 là mùa hoa cải bắt đầu, teen Hà thành lại nô nức kéo nhau về các vùng ngoại thành nơi hoa cải vàng đang rực rỡ khoe sắc. Ở đê làng Phù Đổng, Gia Lâm hay hai ven bờ sông Đuống (Thuận Thành, Bắc Ninh) nhiều cánh đồng hoa cải đã trổ vàng, trải dài, ươm màu rực rỡ khiến tiết trời đông trở nên ấm áp, tinh khôi lạ thường.

 

Hà Nội - Cánh đồng hoa cải vàng bát ngát

Cánh đồng hoa cải vàng bát ngát - Ảnh: sưu tầm

 

Cả một không gian rộng lớn được bao trùm bởi vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của loài hoa giản đơn. Cánh đồng hoa cải vàng ở ngoại thành Hà Nội nở rộ vào mùa đông đang là điểm hẹn lí thú cho các bộ ảnh ngập đầy sắc màu. Đi giữa cánh đồng hoa mênh mang, hương hoa ngai ngái, dìu dịu sẽ mang đến cảm giác bình dị, khoan khoái. Vườn hoa cải mang vẻ đẹp đậm hồn quê giữa chốn phồn hoa đô hội, tuy không phải là loài hoa cao sang nhưng hòa mình vào cả cánh đồng hoa, ai ai cũng cảm thấy đẹp lạ và tươi mới.

 

Hà Nội - Mênh mông cánh đồng hoa cải vàng

Mênh mông cánh đồng hoa cải vàng - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Tháng 11 còn là tháng của loài hoa cúc họa mi, một loại hoa được người dân Hà Nội rất yêu mến. Có lẽ Hà Nội đẹp nhất vào thời gian này, khi đường phố không còn vội vã, khi lá rơi xào xạc, khi những cơn gió đông rung rinh xao động, điểm thêm những bông cúc trắng giản dị khiến ai cũng thấy lòng mình yên ả.

 

Tháng 11 cũng là tháng của loài cúc họa mi, một loài hoa rất được người Hà Nội yêu thích

Tháng 11 cũng là tháng của loài cúc họa mi, một loài hoa rất được người Hà Nội yêu thích - Ảnh: Tùng Trịnh

 

Trong những ngày cuối thu, chớm đông, loài hoa bé nhỏ này như mang một sắc màu mới cho phố thị để người ta như quên đi cái khó chịu trong tiết trời giao mùa đỏng đảnh. Ở Hà Nội, cúc họa mi thường được trồng nhiều trong các vườn hoa Nhật Tân, Tây Tựu. Những người làm vườn thường dậy sớm để kịp lựa hoa đem ra chợ bán.

 

Hà Nội - Những đồng hoa cúc họa mi vào mùa thu hoạch

Những đồng hoa cúc họa mi vào mùa thu hoạch - Ảnh: Trang Nguyen

 

Và cũng như hẹn trước, cứ vào cuối thu, đầu đông là những bông hoa lau lại nhuộm trắng bãi giữa sông Hồng (dưới chân cầu Long Biên – Hà Nội).

 

Cánh đồng lau ở bãi giữa sông Hồng

Cánh đồng lau ở bãi giữa sông Hồng - Ảnh: hachi8

 

Từ cầu Long Biên, bạn có thể nhìn thấy những bông lau phủ kín bờ sông. Vì thế mà nhiều người tìm đến đây ngắm loài hoa dại này, chụp hình vui chơi và cả những cặp đôi đến chụp những bộ ảnh cưới.

 

Hà Nội - Bãi cỏ lau trắng muốt, tuyệt đẹp

Bãi cỏ lau trắng muốt, tuyệt đẹp - Ảnh: hachi8

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 77% tại Hà Nội

 

SẮC HOA DÃ QUỲ NHUỘM VÀNG THÁNG 11

 

Tháng 11 là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ và đẹp nhất, báo hiệu một sự chuyển giao mùa từ thu sang đông. Ở rất nhiều địa điểm như: Đà Lạt, Pleiku, Ba Vì, Lạng Sơn, Mộc Châu,..sắc hoa đã nhuộm vàng khắp khung trời.

 

Đồi hoa dã quỳ Đà Lạt tháng 11

Đồi hoa dã quỳ tháng 11 - Ảnh: kelvin

 

Thành phố Đà Lạt được xem là thủ phủ của hoa dã quỳ. Trong những ngày cuối thu, đầu đông, khắp các ngọn đồi, thung lũng, con đường cho đến những ngóc ngách đường mòn, khu du lịch… ở Đà Lạt bắt đầu được phủ một màu vàng tươi thắm của loài hoa này.

 

Sắc hoa dã quỳ Đà Lạt nhuộm vàng trên mảnh đất cao nguyên

Sắc hoa dã quỳ nhuộm vàng trên mảnh đất cao nguyên - Ảnh: Hien Duong

 

Ở Pleiku, Mộc Châu, Ba Vì… dù không nổi tiếng như Đà Lạt nhưng hoa dã quỳ ở đây cũng rất quyến rũ, khiến bao du khách phải say mê.

 

Hoa dã quỳ ở Mộc Châu

Hoa dã quỳ ở Mộc Châu thường khoe sắc vào cuối tháng 11 và tháng 12, khi cái lạnh trở nên rõ rệt và sương mù giày đặc hơn - Ảnh: hachi8

 

Cảnh đẹp Mộc Châu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La giá rẻ

 

Khi những cơn gió đông về bên tháng 11 lặng lẽ thì cũng là lúc những loài hoa đẹp dịu dàng đua nhau khoe sắc, dân phượt khắp mọi nơi lại rục rịch chuẩn bị cho một mùa săn hoa hấp dẫn. Bạn là người yêu du lịch, yêu hoa và thích ngắm những cánh đồng hoa bạt ngàn trong gió thì còn chần chừ gì nữa, xách balo lên và đi thôi nào!

 

Hà Nguyễn - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tháng 11 là thời điểm tốt nhất để đi dọc Việt Nam ngắm cánh đồng hoa?

- Tháng 11 là thời điểm cuối thu và đầu đông, là thời điểm hoa đua nhau nở rộ trên khắp các vùng miền của Việt Nam. Vì vậy, đây là thời điểm tốt nhất để đi dọc Việt Nam ngắm cánh đồng hoa.

Các địa điểm nào ở Hà Nội và Miền Bắc có cánh đồng hoa đẹp để ngắm?

- Ở Hà Nội, bạn có thể đến với các địa điểm như cánh đồng hoa cải bắp tại làng hoa Tây Tựu, cánh đồng hoa cúc tại đền Hùng, cánh đồng hoa cải xoăn tại đồi Cấm Sơn.

- Ở Miền Bắc, các địa điểm như cánh đồng hoa cải tại Mộc Châu, cánh đồng hoa cúc tại Sa Pa, cánh đồng hoa cải tại Hà Giang là những địa điểm đẹp để ngắm cảnh.

Nên đi dọc Việt Nam bằng phương tiện gì để có thể ngắm cảnh tốt nhất?

- Đi dọc Việt Nam để ngắm cánh đồng hoa, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như xe máy, ô tô hoặc xe bus. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác thư giãn và ngắm cảnh tốt nhất, thì nên chọn xe máy hoặc ô tô để có thể dừng lại và chụp ảnh tại các địa điểm đẹp.

Ngoài ngắm cảnh cánh đồng hoa, còn những hoạt động gì khác để trải nghiệm khi đi dọc Việt Nam?

- Khi đi dọc Việt Nam, bạn có thể tham gia các hoạt động như thưởng thức ẩm thực địa phương, trải nghiệm văn hóa dân tộc, leo núi, đi bộ đường dài, tham quan các danh lam thắng cảnh, tham gia các hoạt động giải trí và mua sắm.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /454