Mytour blog
Tags:
Đà NẵngBà Nàcầu sông Hànkhám phá Đà NẵngInterContinental Danang Sun Peninsula Resort cầu Thuận Phước
06/04/20235.5140

10 cái nhất của thành phố du lịch Đà Nẵng có thể bạn chưa biết - Kỳ 2 năm 2024

Đà Nẵng được định hướng là thành phố du lịch từ nhiều năm về trước, và cho đến nay nó đã trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế. Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan đẹp say đắm lòng người, Đà Nẵng còn cuốn hút du khách bởi sự sạch sẽ, văn minh và sự đầu tư đúng mức vào ngành du lịch của chính quyền địa phương. Cùng  điểm qua 10 cái nhất của Đà Nẵng để lý giải tại sao Đà Nẵng lại “hot” đến thế nhé!

 

Mời bạn xem 10 cái nhất của thành phố du lịch Đà Nẵng có thể bạn chưa biết - Kỳ 1

 

6. CÂY CẦU VÕNG TREO DÀI NHẤT VIỆT NAM

 

Được khởi công xây dựng vào tháng 1/2003  và hoàn thành vào tháng 7/2009, cây cầu Thuận Phước của Đà Nẵng được lấy cảm hứng từ hình tượng cánh chim vươn ra biển lớn, thể hiện ý chí khát khao vươn lên sánh bước cùng bạn bè quốc tế của người dân Đà Nẵng. Cầu Thuận Phước có chiều dài 1856m hiện đang giữ kỷ lục cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

 

Cầu sông Hàn là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng

Cầu Thuận Phước lung linh về đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

7. CẦU SÔNG HÀN - CẦU QUAY ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM

 

Nói đến Đà Nẵng thì phải nhắc đến các cây cầu. Trong đó cây cầu lâu đời nhất, độc đáo nhất phải kể đến là cầu Sông Hàn - cầu quay duy nhất tại Việt Nam. Cầu có chiều dài 487,7 mét, rộng 11,9 mét, gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33 mét. Vào 24h ngày thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần, phần giữa của cây cầu quay 90 độ quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông Hàn để mở đường cho tàu lớn đi qua. Khoảng 4 giờ sáng cây cầu sẽ quay trở lại như cũ.

 

Cầu sông Hàn là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng

Cầu sông Hàn là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Nẵng

 

8. CÁP TREO BÀ NÀ HILL GIỮ 4 KỶ LỤC GUINNESS

 

Bà Nà Hill hiện đang là địa điểm du lịch và chụp ảnh cưới nổi tiếng bậc nhất miền trung với khung cảnh đẹp mê hoặc, thời tiết quanh năm mát mẻ dễ chịu. Đặc biệt, hệ thống cáp treo lên Bà Nà Hill đã được tổ chức Guinness World Record công nhận 4 kỷ lục: cáp treo có chiều dài cáp trên một hành trình dài nhất thế giới là 5.771,61 m; tuyến cáp có chênh lệch độ cao trên một hành trình lớn nhất thế giới là 1.368,93 m; tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất trong tất cả các loại hình cáp treo hiện có trên thế giới là 11.587 m và tuyến cáp có trọng lượng 141,24 tấn nặng nhất thế giới.

 

Cáp treo Bà Nà Hill trong sương mù

Cáp treo Bà Nà Hill trong sương mù - Ảnh: Sưu tầm

 

9. NƠI CÓ KHU NGHỈ DƯỠNG SANG TRỌNG NHẤT THẾ GIỚI

 

Giải thưởng World Travel Awards (WTA) được tổ chức thường niên trong suốt 20 năm qua và được xem như là giải Oscar của ngành du lịch. Đó là giải thưởng danh giá mà bất kỳ đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch nào cũng khao khát sở hữu. Trong năm 2014, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ở Đà Nẵng của chủ đầu tư Sun Group đã vinh dự được xướng tên trong đêm trao giải WTA cho khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới.

 

Tầm nhìn hoàn hảo ra biển

Hệ thống nhà hàng đẳng cấp - Ảnh: Sưu tầm

 

Sở hữu tầm nhìn đẹp hướng ra bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng, khu nghỉ dưỡng còn có kiến trúc đẳng cấp được “thầy phù thủy” tiếng tăm trong làng kiến trúc quốc tế - Bill Bensley phù phép để trở thành resort sang trọng nhất thế giới.

 

Tầm nhìn hoàn hảo ra biển

Tầm nhìn hoàn hảo ra biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

10. SÂN BAY ĐÀ NẴNG CÓ DỊCH VỤ TỐT NHẤT THẾ GIỚI

 

Ngành hàng không là mấu chốt quan trọng trong phát triển du lịch. Hiểu được điều đó nên lãnh đạo Đà Nẵng rất chú trọng phát triển dịch vụ hàng không trong suốt những năm qua. Và nỗ lực đó đã được đền đáp. Hãng hàng không Dragon Air (hãng hàng không lớn thứ 2 của Hong Kong) đã xếp sân bay Đà Nẵng đứng thứ 3 trong danh sách các sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới năm 2014 trong số 96 sân bay mà hãng này đang khai thác.

 

Một góc sân bay Đà Nẵng

Một góc sân bay Đà Nẵng - Ảnh: usb_future

 

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư hơn 1.340 tỷ đồng, diện tích sử dụng 36.600 m2, gồm 4 tầng được khánh thành và đưa vào khai thác từ cuối năm 2011. Bên cạnh đó, nhiều đường bay quốc tế gần đây cũng được mở tới Đà Nẵng.

 

Nhiều đường bay quốc tế mới được mở ở Đà Nẵng

Nhiều đường bay quốc tế mới được mở ở Đà Nẵng - Ảnh: Ipc.danang.gov

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Với những cái “nhất” kể trên, Đà Nẵng xứng đáng được xem là thành phố du lịch hàng đầu của Việt Nam. Bên cạnh đó, với những ưu thế: khí hậu trong lành mát mẻ, môi trường sạch đẹp, thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp và các đường lối phát triển đúng đắn, Đà Nẵng cũng là nơi đáng sống nhất Việt Nam theo bình chọn của nhiều người.

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /580