Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá phú quốc du lịch Thế Giới
06/04/20231.5380

10 chuyến đi tuyệt vời nhất vào mùa đông năm 2024

Mùa đông là thời điểm của các kỳ nghỉ, dịp lễ Tết và cũng là mùa du lịch phát triển mạnh. Cùng xem bảng xếp hạng những địa điểm được yêu thích nhất vào mùa đông, để xem dân du lịch toàn cầu có những lựa chọn gì cho kỳ nghỉ đông của mình nhé!

 

Hành trình thú vị mùa đông

Hành trình thú vị mùa đông - Ảnh: norrona

 

1. PARIS, PHÁP

 

Mùa đông Paris là lúc thành phố này đậm chất Pháp nhất. Không có những đám đông, bạn có thể nhẩn nha thưởng thức café kem và bánh sừng bò buổi sáng tại Le Bar du Marché, đi lang thang tới bảo tàng Louvre. Không phải mùa du lịch nên rất nhiều điểm thăm quan miễn phí, nhiều mặt hàng giảm giá… có lợi cho du khách.

 

Mùa đông nước Pháp

Mùa đông nước Pháp - Ảnh: hipparis

 

2. WHITEFISH, MONTANA

 

Môn thể thao skijoring (trượt tuyết bằng cách dây thừng nối với động vật/xe kéo) đã tạo nên thương hiệu Big Sky ở Whitefish. Ở Giải vô địch Skijoring mùa đông thế giới, bạn sẽ được xem những màn trình diễn ấn tượng khi ngựa (hoặc các con la) kéo các đội đua trượt tuyết về đích trong màn tuyết trắng xóa đầy kịch tính.

 

Skijoring ở Whitefish

Skijoring ở Whitefish - Ảnh: explore.virtualmontana

 

3. ĐẢO PHÚ QUỐC, VIỆT NAM

 

Là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Viêt Nam nằm trong vịnh Thái Lan, đảo Ngọc Phú Quốc sở hữu những bãi biển cát sâu hoang sơ, nước màu lam trong vắt, cây cối trù phú, tươi tốt được quy hoạch thành vườn quốc gia, các di tích lịch sử cùng âm thực đa dạng. Mùa đông cũng không ảnh hưởng tới du lịch Phú Quốc bởi thời tiết rất ôn hòa, dễ chịu.

 

Đảo Phú Quốc

Đảo Phú Quốc - Ảnh: Mercaretravel

 

Du lịch Phú Quốc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

4. HỒ BAIKAL, SIBERIA, NGA

 

Hồ Baikal được dân địa phương coi là “vùng biển thiêng”, là hồ nước ngọt sâu nhất và lâu đời nhất thế giới. Nhiệt độ mùa đông ở đây có thể lên xuống âm 40 độ F, tạo nên các sân băng khổng lồ thu hút các hoat động trượt tuyết, chó kéo xe, trượt băng, câu cá và đi thuyền bên cảng tảng băng trên mặt hồ.

 

Hồ Baikal

Hồ Baikal - Ảnh: lifefoc

 

5. SANTA MARGHERITA LIGURE, Ý

 

Làng chài Portofino có thể là viên ngọc quý của bờ biển Liguria nước Ý, nhưng người hàng xóm Santa Margherita cũng một không kém quyến rũ với chi phí rẻ hơn nhiều. Thu mình trong một vịnh đá trên vịnh Tigullio, thị trấn nhỏ thích hợp với chuyến nghỉ mát nhẹ nhàng mùa đông. Lý tưởng nhất là đi dạo qua các du thuyền, tàu biển hào nhoáng neo đậu tại cảng, tham quan các khu vườn bậc thang của thế kỷ 16 Villa Durazzo, và trekking qua các ngọn núi, ngắm cảnh ven biển để đến Portofino ăn trưa.

 

Santa Margherita Ligure

Santa Margherita Ligure - Ảnh: russiaitaly

 

6. CÁC BÃI BIỂN Ở NOSARA, COSTA RICA

 

Chính những tay lướt ván và người ngoại quốc đã phát hiện ra Nicoya, bán đảo Thái Bình Dương của Costa Rica, nhưng các bãi biển vùng Nosara như Playa Guiones, Playa Pelada, and Playa Nosara vẫn còn tương đối vắng vẻ và kém phát triển. Tuy nhiên, điều này lại thu hút những kẻ yêu khám phá, bởi mỗi bãi biển có một nét đặc sắc riêng, như Guiones là cộng đồng người nước ngoài thu nhỏ với nhiều trung tâm lướt sóng, Pelada được dân địa phương yêu thích…

 

Biển ở Nosara

Biển ở Nosara - Ảnh: nosarasuites

 

7. THUNG LŨNG LAMAR, CÔNG VIÊN QUỐC GIA YELLOWSTONE, MỸ

 

Khi lớp tuyết ở thung lũng Lamar gần tan, tầm nhìn của chúng ta dễ dàng bao quát được cảnh bầy sói đang di chuyển, đàn bò rừng bison và nai sừng tấm trong công viên quốc gia Yeallowstone. Cảnh quan hoang dã nhưng đẹp một cách kỳ lạ vào mùa đông, tuy nhiên cần thận trọng trước những hoạt động đây, chỉ nên ngắm từ xa những con thú nguy hiểm.

 

Sói xám ở thung lũng Lamar

Sói xám ở thung lũng Lamar - Ảnh: nathab

 

8. HỘI TRÒ MASQUERADE, PERNIK, BULGARIA

 

Các hình thức hóa trang của vùng nông thôn phía Tây Bulgaria đã có từ rất lâu đời: mặt nạ thú, đập trống, nhảy lửa, tụng kinh nhịp nhàng, đánh chuông lanh canh… Chúng đều được tái hiện rõ nét qua hội trò Masquerade tổ chức tháng 1 hàng năm để xua đuổi tà ma và dọn đường cho một năm mới thịnh vượng. Vũ điệu dân gian, người chơi nhạc, trẻ em tham gia trình diễn, nhưng thặt đặc sắc phải kể tới hàng ngàn kukeri đeo mặt nạ và mặc phục trang, thực hiện hoạt động mang tính thần bí bắt nguồn từ truyền thống cổ đại.

 

Hội trò Masquerade, Pernik

Hội trò Masquerade, Pernik - Ảnh: bulgariatravel

 

9. GOLD COAST, QUEENSLAND, ÚC

 

Là thành phố lớn thứ hai của bang Queensland, Gold Coast được biết đến với những bãi biển đẹp tuyệt của nó (khoảng 40 bãi biển nằm ở khu vực tàu điện ngầm, kéo dài từ phía nam Brisbane đến biên giới New South Wales). Đó là sự kết hợp của đường bờ biển ngập tràn ánh nắng và vùng nội địa rừng mưa bao phủ. Dành một buổi sáng để xem lướt sóng đẳng cấp thế giới ở Snapper Rocks, dã ngoại ăn trưa tại thung lũng các vườn nho Canungra của O’Reilly, và sau khi mặt trời lặn, hãy tới hang động Natural Brigde ở Vườn Quốc gia Springbrook – nơi hàng ngàn con giun phát sáng bởi năng lực phát quang sinh học hàng đêm.

 

Thành phố Gold Coast

Thành phố Gold Coast - Ảnh: nuocuc

 

10. KHU NGHỈ DƯỠNG GUDAURI SKI, VÙNG KAZBEGI, GEORGIA

 

Leo lên núi cao gần 4000m, những đỉnh núi lởm chởm tuyết phủ của vùng Caucasus hiện lên vô cùng nổi bật, đẹp tuyệt ở biên giới phía bắc của Gruzia. Đặt giữa thiên nhiên tưởng chừng khắc nghiệt này là một khu du lịch đầy màu sắc ở chân núi Kodebi, rât thích hợp để trượt tuyết nhờ độ dốc và lưu vực gió lý tưởng.

 

Trượt tuyết ở Caucasus

Trượt tuyết ở Caucasus - Ảnh: gudauri

 

Những cuộc hành trình mùa đông sẽ không vì thời tiết mà kém phần thú vị, ngược lại còn cho chúng ta những trải nghiệm mới mẻ hơn ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mùa đông muộn vẫn còn ở Việt Nam một thời gian ngắn nữa, tranh thủ nghỉ đông trước khi phải chờ tới cuối năm đi nào!

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /220