Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchan toàn du lịch
06/04/20231.3170

10 dấu hiệu của một khách du lịch nhà nghề năm 2024

Du lịch ở Việt Nam, và cả thế giới nói chung, đang ngày một phát triển, điều đó cũng dễ hiểu khi con người ngày càng biết cách sống sao để không hoài phí những năm tháng ngắn ngủi của cuộc đời mình. Tuy nhiên ngày càng nhiều người thích đi du lịch, không phải ai cũng biết cách để trở thành một khách du lịch nhà nghề. 10 điều dưới đây là những dấu hiệu Mytour thu nhặt được, có lẽ cũng là những mẹo để bạn trở thành một khách du lịch nhà nghề và tận hưởng được trọn vẹn chuyến đi của mình.

 

BIẾT CÁCH SẮP XẾP BALO

 

Những chuyến đi ngắn ngày chẳng bao giờ phải làm bận tâm với việc phải mang bao nhiêu quân áo, cũng như các vật dụng đi kèm, nhưng với những chuyến đi dài ngày, lên đến cả 1 đến 2 tuần, sắp xếp quần áo sao cho vừa chiếc balo du lịch bé nhỏ của bạn sẽ là cả một vấn đề.

 

Sắp xếp đồ đạc, dụng cụ là một kỹ năng quan trọng

Sắp xếp đồ đạc, dụng cụ là một kỹ năng quan trọng - Ảnh: abodebed

 

Đối với nhiều người, cách đơn giản nhất có lẽ là mua một chiếc balo du lịch lớn hơn, thế nhưng è lưng ra khuâng một chiếc balo quá khổ chắc chắn không phải là điều bạn muốn. Hãy học cách sắp xếp balo sao cho hợp lý và gọn gàng nhất có thể, trong những trang web du lịch lớn, chẳng hạn như Mytour có nhiều mẹo nhỏ hữu ích cho bạn, ví dụ như cuộn tròn quần áo thay vì xếp sẽ tiết kiệm không gian rất nhiều.

 

Cuộn tròn quần áo giúp tiết kiệm không gian

Cuộn tròn quần áo giúp tiết kiệm không gian - Ảnh: businessinsider

 

LÊN KẾ HOẠCH TRƯỚC

 

Một khách du lịch nhà nghề, một phượt thủ chuyên nghiệp luôn luôn lên kế hoạch trước cho chuyến đi của mình. Lịch trình chi tiết đã đành, những thông tin như món ăn ngon, địa điểm có cảnh đẹp, chỗ nghỉ ngơi cũng nên hoạch định trước. Tuy nhiên nếu lên kế hoạch quá chi tiết hoặc quá nhiều chương trình trong một lượng thời gian ngắn, chuyến du lịch của bạn sẽ có vẻ cứng nhắc, và bạn sẽ cứ áp lực chạy đừ người trong lịch trình của mình.

 

Lên kế hoạch lịch trình trước, nhưng đừng quá nhiều

Lên kế hoạch lịch trình trước, nhưng đừng quá nhiều - Ảnh: visionaryadvertising

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 77% tại Hà Nội

 

HỌC TIẾNG ĐỊA PHƯƠNG

 

Không cần phải quá thành thạo, nhưng bạn cũng nên biết chút ít tiếng địa phương, đặc biệt là những từ thông dụng như giá tiền, cách hỏi đường và những thông tin như bệnh viện, y tế. Điều này đặc biệt quan trọng khi các bạn đi du lịch nước ngoài, nhưng ngay cả khi du lịch trong nội địa Việt Nam, thông hiểu các tiếng lóng, từ ngữ đặc trưng của địa phương cũng sẽ giúp ích rất nhiều.

 

Biết được chút ít tiếng địa phương sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều

Biết được chút ít tiếng địa phương sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều (hình minh hoạ) - Ảnh: moviepilot

 

KHÔNG MÀNG ĐẾN CÔNG NGHỆ

 

Smartphone, laptop, máy tính bảng là những công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày hiện nay, nhưng liệu bạn có nên mang chúng theo khi đi du lịch ? Chắc chắn là không, ngoại trừ những thiết bị cần thiết như điện thoại di động, bạn nên bỏ tất cả những thứ khác ở nhà nếu đã xác định du lịch để nghỉ ngơi, thư giãn với thiên nhiên.

 

Hãy bỏ cuộc sống với chiếc smartphone, laptop của mình lại

Hãy bỏ cuộc sống với chiếc smartphone, laptop của mình lại ! -Ảnh: videosnbc

 

THAM GIA CÁC LỄ HỘI ĐỊA PHƯƠNG

 

Việt Nam với sự đa dạng dân tộc là lý do khiến các vùng, miền từ Bắc chí Nam đều có những lễ hội, truyền thống riêng đậm chất địa phương như lễ hội hoa ở Đà Lạt, lễ hội cà phê ở Buôn Mê Thuột, hoặc chợ tình ở Sapa … Vô tư tham gia các lễ hội địa phương như một người dân địa phương là cách tốt nhất để hiểu rõ về văn hóa của vùng miền đó, một khách du lịch nhà nghề không bao giờ bên bỏ qua.

 

Nếu du lịch trùng vào dịp lễ hội thì quá tuyệt vời

Nếu du lịch trùng vào dịp lễ hội thì quá tuyệt vời - Ảnh: Dan Toan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Ninh

 

TÔN TRỌNG ĐẶC TRƯNG VÙNG MIỀN

 

Khác biệt về nơi ở đương nhiên sẽ dẫn đến khác biệt về văn hóa sinh sống, nếu bạn đến một nơi có những tập tục khiến bạn không thích, cũng đừng nên thể hiện điều đó ra. Chuyến du lịch của bạn chỉ kéo dài vài ngày, bạn không cần phải thích thú, hưởng ứng hay tham gia vào những đặc trưng ở đó, nhưng phải tôn trọng văn hóa địa phương, nhập gia tùy tục, phải không nào ?

 

Nhập gia tùy tục, còn chờ gì mà không thử

Nhập gia tùy tục, còn chờ gì mà không thử - Ảnh: khamphadisan

 

NGHĨ TÍCH CỰC

 

Một khách du lịch nhà nghề lúc nào cũng tích cực trong suy nghĩ, nhất là khi đang trong chuyến du lịch của mình. Lúc nào cũng luôn vui vẻ với những gì xảy ra trong chuyến đi, ngay cả khi gặp những rủi ro không ngờ, hãy bình tĩnh, và nhẹ nhàng đương đầu với những thử thách đó, bạn sẽ khiến mọi người trong đoàn nhìn mình đầy ngưỡng mộ.

 

Suy nghĩ tích cực của bạn sẽ tác động lên mọi thứ

Suy nghĩ tích cực của bạn sẽ tác động lên mọi thứ - Ảnh: flexcityfitness

 

SẴN SÀNG DẤN THÂN

 

Mỗi một nơi bạn đến, bạn sẽ bắt gặp rất, rất nhiều những điều mới lạ, những món ăn bạn chưa từng ăn bao giờ, những trải nghiệm bạn chưa bao giờ có. Thành thực mà nói, đó chính là điều hấp dẫn trong những chuyến du lịch, bởi bạn đâu bao giờ muốn đến một nơi y như nhà mình. Hãy sẵn sàng dấn thân, thử những điều mới lạ, biết đâu bạn sẽ thích nó đấy.

 

Dám dấn thân đến với những điều mới lạ

Dám dấn thân đến với những điều mới lạ - Ảnh: triphobo

 

KHÔNG DỄ BỐI RỐI

 

Những rủi ro nhỏ trong chuyến đi là điều đương nhiên, chuyến xe bị trễ, máy bay bị dời giờ bay, xe đang đi bon bon trên đường thì đột nhiên xì lốp, khách sạn bạn đã đặt phòng gặp rắc rối trong việc xếp phòng … Chẳng hề gì, đừng bối rối, lúc nào cũng sẽ có một cách giải quyết thỏa đáng, giữ bình tĩnh và chuyến đi của bạn sẽ chẳng hề bị mất vui.

 

Những rủi ro là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra, nên đừng buồn bã

Những rủi ro là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra, nên đừng buồn bã - Ảnh: electricbike

 

THÂN THIỆN

 

Nhiều người thích đi du lịch một mình, không phải là do họ không có bạn bè, mà là do họ thích kết bạn. Trong chuyến du lịch của mình, chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều mối quan hệ hữu ích, cho dù đó là một người ngồi cùng xe, một hướng dẫn viên nhiệt tình, hoặc đơn giản là một chị bán hàng vui vẻ. Không ít trường hợp mọi người tìm được người bạn đời của mình qua những chuyến đi đâu.

 

Những chuyến đi mang lại những người bạn

Những chuyến đi mang lại những người bạn - Ảnh: amayaresorts

 

Vietnam Road story

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Thích du lịch, và đi du lịch là chưa đủ, mà phải du lịch một cách thông minh. 10 dấu hiệu trên là điều dễ nhận thấy ở một khách du lịch nhà nghề, bạn đã có được hết chưa ? Nếu chưa thì còn chờ gì mà không biến mình chuyến du lịch của mình trở nên hoàn hảo hơn, chắc chắn bạn sẽ không thấy hối tiếc đâu.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /229