Mytour blog
Tags:
ẩm thực Sài GònBến Nhà RồngCông viên nước Đầm SenChợ Bến Thành về đêm
06/04/20234.3840

10 địa điểm vui chơi về đêm cho giới trẻ Sài Thành - Kỳ 2 năm 2024

Một trong những điểm thú vị của đêm ở Hà Nội và Sài Gòn, là Hà Nội, mọi hoạt động dường như kết thúc vào 11h đêm. Còn với Sài Gòn, nơi được mệnh danh không bao giờ khiến người ta ngủ, thì những cuộc chơi chỉ thực sự bắt đầu khi màn đêm càng hiu hắt. Đêm đến ở Sài Gòn, người ta có nhiều sự lựa chọn để có thể nuông chiều bản thân trong một đêm muốn trở thành kẻ lang thang, tò mò về những ngõ ngách của nơi mình đã và đang gắn bó. Đêm ở Sài Gòn, nên đi đâu, làm gì, chơi gì? Hãy cùng Mytour khám phá nhé!

 

Mời bạn xem: 10 địa điểm vui chơi về đêm cho giới trẻ Sài Thành - Kỳ 1

 

NGẮM THÀNH PHỐ TỪ BITEXCO

 

Tòa nhà Bitexco 2

Hoàng hôn dần buông - Ảnh: Rai

 

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc tòa nhà Bitexco rực sáng ánh đèn, tôn lên một búp hoa sen giữa bầu trời đêm Sài Gòn. Nếu muốn chiêm ngưỡng thành phố xa hoa nhộn nhịp, thấy một Sài Gòn với ngọ xanh ngọn đỏ thì hãy một lần, đến với tầng 49 của tòa nhà có kiến trúc độc đáo này. Ngắm nhìn thành phố từ trên cao, cảm giác ban đầu, hẳn sẽ là ngạc nhiên và vui sướng khôn cùng. Chưa bao giờ, lại có thể thấy mọt Sài Gòn rộng lớn và lung linh rực rỡ đến thế trong màn đêm bao la.

 

Tòa nhà Bitexco 1

Chốn hẹn hò lãng mạn cùng người yêu - Ảnh: Sưu tầm

 

Thu vào tầm mắt, hình như toàn bộ những tòa nhà ở Sài Gòn, những địa điểm như : Vincom Diamond, hay bến Bạch Đằng, Dinh Thống Nhất… Quả thực đây là địa điểm hẹn hò lãng mạn không khác gì ở Hản Quốc. Đặc biệt, ở đây còn trang bị những ống nhòm hiện đại, để bạn có thể quan sát những điều nhỏ nhoi mà bình dị giữa thành phố. Du lịch Sài Gòn, nhớ note lại kế hoạch ngắm nhìn thành phố từ Bitexco nhé, chắc hẳn bạn sẽ không thất vọng đâu.

 

Tòa nhà Bitexco

Sài Gòn thu nhỏ - Ảnh: Danh Hoang Minh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quận 1

 

ĐẾN HỒ CON RÙA CÙNG BẠN BÈ

 

Hồ con Rùa 3

Nơi đây từ lâu đã là địa điểm thu hút - Ảnh: Jos van de Heiden

 

Hồ con Rùa ngay từ lúc chiều đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tụ tập hóng gió.  Sinh viên Kiến trúc thì vừa nhâm nhi ly cà phê vừa thả hồn theo những bản vẽ, sinh viên Kinh tế thì lân la ăn vặt và ngắm dòng người qua lại. đâu đâu cũnng của những bạn trẻ. Leo lên trên cao, nhìn qua một tí là nhà thờ Đức Bà cổ kính, tịch mịch, bóng đèn đổ dài trên những bức tường gạch đỏ.

 

Hồ con Rùa 1

Đêm xuống vẫn lung linh như bao chỗ - Ảnh: Gia Trang

 

Một điểm khiến bạn ngạc nhiên, nếu ghé qua Hồ Con rùa, là nơi đây đã được khoác lên một diện mạo mới. Lòng hồ được làm lại sạch sẽ, toàn bộ khu vực được sơn phết và tô điểm xanh mát hơn; một loạt ghế đá xanh được bổ sung để mọi người có thể dừng chân và thư giãn. Đài phun nước được trang bị hệ thống đèn LED công nghệ cao khiến Hồ Con Rùa như rực rỡ hơn bao giờ hết. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa ánh sáng và màu sắc, tháp giữa hồ cùng hệ thống đèn viền quanh hồ trở thành điểm nhấn sáng tạo cho không gian xanh mát, tạo ấn tượng với các bạn trẻ vào mỗi buổi đêm.

 

Hồ con Rùa

Sau khi được tân trang, nơi đây nhộn nhịp hơn hẳn - Ảnh: Liên Hoàn Mỹ

 

DẠO CHƠI TẠI CẦU THỦ THIÊM

 

Cầu Thủ Thiêm 2

Cầu Thủ Thiêm - Ảnh: LEHUUNGAI

 

Gió thênh thang cùng đêm mênh mông, tạo nên một Sài Gòn khác lạ về đêm, một Sài Gòn bình yên với bao điều mới lạ. Đó hẳn là cảm giác của đa phần những bạn trẻ tận hưởng không khí đêm Sài Gòn trên cầu Thủ Thiêm. Cầu Thủ Thiêm là bệt thứ hai, ngoài cái điểm bệt bên hông nhà thờ Đức bà, nơi các bạn trẻ vẫn hay tụ tập.

 

Cầu Thủ Thiêm 1

Chút bình yên - Ảnh: Nguyên Kiệt

 

Còn gì thú vị hơn một Sài Gòn thênh thang gió, đứng giữa không gian bình yên của bóng đêm đang trùm phủ xuống phố xá, lung linh vạn sắc ánh đèn trong mọi nẻo đường. Bỗng thấy Sài Gòn lạ hơn trước nhiều quá. Đứng trên cầu, những làn gió như trêu đùa cùng mái tóc ai. Gió thổi tóc rối hay lòng mình bối rồi khi nhìn những ánh đèn lung linh bên kia. Đâu đó là những cặp tình nhân đang nắm tay nhau thật tình tứ ấm áp. Những tình yêu đang đung đưa cùng gió lộng trong đêm. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn có thể đến đây, để gió thổi đi hết mọi ưu phiền.

 

Cầu Thủ Thiêm

Ngắm xa hoa phía bên kia - Ảnh: vquockhanh86

 

LANG THANG TRÊN ĐẠI LỘ ĐÔNG TÂY

 

Có thể nói, đại lộ Đông Tây là một trong những con đường đẹp nhất Sài Gòn về đêm. Kéo dài từ ngã ba Cát Lái đến quốc lộ 1A, nơi đây luôn rực rỡ ánh đèn đêm. Con đường thẳng tắp, sẽ là lựa chọn thú vị cho những ai muốn rong ruổi cùng bạn bè, hay đơn giản, chỉ là một mình hòa cùng dòng xe đang tấp nập ngoài kia.

 

Đại lộ Đông Tây 1

Thẳng tắp và vàng vọt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 5 sao tại Hồ Chí Minh

 

Không những đẹp, mà còn khiến bạn thích mê với những món ăn vật đủ thể loại: Bánh tráng trộn, hồ lô… Sau khi đã mỏi mệt với sự xô bồ của xe cộ, ghé lại hàng quán bên đường, cùng bạn bè nhâm nhi những món ăn, hẳn sẽ là một điều hấp dẫn cho một đêm Sài Gòn.

 

Đại lộ Đông Tây

Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ - Ảnh: Pham Van huong

 

ĐẾN CẦU ÁNH SAO CÙNG NGƯỜI YÊU

 

Cầu Ánh sao 2

Ảo diệu - Ảnh: Nam Nguyen

 

Nếu ban ngày hồ Bán Nguyệt và Cầu Ánh sao khá vắng người, thì khi đêm xuống, nơi đây thu hút những cặp đôi yêu nhau, của bạn bè hay gia đình để hít thở không khí mát rượi, dạo quanh công viên xanh, hay thả từng bước chân trên con đường được dát vàng bởi ánh đèn đường. Đặc biệt là cầu Ánh sao dài 154m, thiết kế cong cong hình mặt trăng với những ánh đèn led đổi màu liên tục tạo nên sự lung linh uyền ảo.

 

Cầu Ánh sao  1

Màn trình diễn ánh sáng - Ảnh: Max Ho

 

Cầu Ánh sao, như một cây cầu được tạo nên bởi hàng triệu vì sao trong dãi ngân hà. Hai bên hông cầu những dãy ánh sáng đủ màu đổi liên tục. Đặc biệt, hệ thống phun nước hau bên cầy như một thác nước cầu vồng rực rỡ, hòa cùng với những ánh đèn chiếu ngược, cho ta có cảm giác như những ánh sao trải dài suốt cầu. Hai quảng trường rộng ở hai đầu cầu được thiết kế lạ mắt mô phỏng cung trăng và mặt trời tạo cho cây cầu ý nghĩa đặc biệt, như là sự gắn kết. Vì vậy, nơi đây trở thành thiên đường của tình yêu, địa điểm yêu thích của những cặp đôi.

 

Cầu Ánh sao

Thiên đường tình yêu - Ảnh: Max Ho

 

Sài Gòn hôm nay

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Đêm dài miên man, nhưng Sài Gòn vẫn đủ chỗ cho bạn, dù cho đi cả đêm. Bạn đã có hẹn với Sài Gòn, đêm nay chưa?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /528