Mytour blog
Tags:
ẩm thực Sài GònChùa Vạn Phước Sài GònCầu Ánh Sao Sài Gòn di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia ở Sài Gònbưu điện trung tâm Sài Gòn
06/04/20232.4900

Hải đăng Bóng Trắng năm 2024

Ngọn hải đăng vẫn ngày đêm chăm chỉ mang lại sự an toàn, niềm vui cho những con tàu.

 

Hải đăng Cần Giờ aval (tiếng Pháp aval có nghĩa là hạ lưu) hay người dân quen gọi với cái tên thân mật là Bóng Trắng, nằm đơn độc giữa biển, cách bờ biển Vũng Tàu chừng 13km. Ban đêm nhìn về phía thành phố Hồ Chí Minh hay Vũng Tàu đều tràn ngập ánh sáng hoa lệ nhưng nơi đây ngọn đèn vẫn chăm chỉ mang lại niềm vui cho những con tàu.

 

Ngọn hải đăng vẫn ngày đêm chăm chỉ làm việc - Ảnh: Sưu tầm

 

Cách bờ biển Vũng Tàu 13 km

Cách bờ biển Vũng Tàu 13 km - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Hải đăng Bóng Trắng

 

Cây đèn biển nhìn từ xa tưởng nhỏ xíu nhưng bước lên rộng thênh thang với diện tích 36m² và cao 22,5m so với mặt biển. Bước ra ban công, trèo lên bậc thang trôn ốc tới đỉnh ngọn đèn, phóng tầm mắt ra xung quanh sẽ có cảm giác ngọn đèn chao đảo như đang trôi theo biển nước cuồn cuộn.

 

Ngọn hải đăng nhỏ xíu từ xa xa - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhưng bước lên rộng thênh thang, sừng sững giữa biển trời - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Vũng Tàu

 

Lịch sử ngọn hải đăng Cần Giờ aval cũng lắm “truân chuyên”. Được làm bằng thép từ thời Pháp thuộc, mãi tới đầu những năm 1990 bị phá bỏ, đến năm 2005 Cần Giờ aval được phục hồi, được xây lại bằng bêtông cốt thép vững chắc.

 

Ngọn Hải đăng được phục hồi bằng bê tông cốt thép vững chắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhờ có ngọn hải đăng này mà tàu bè đi vào sông Sài Gòn dễ dàng, nhất là tránh khỏi vướng vào bãi cạn. Không những thế Cần Giờ aval còn quản lý 23 phao dẫn đường. Hoa tiêu của các con tàu nếu thấy phao nào không sáng đèn sẽ báo về aval, từ đó gọi người trong đất liền ra sửa chữa kịp thời.

 

Người bạn thân thiết của tàu bè nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu

 

Buổi sáng, bóng trắng aval in hình xuống mặt biển như một người khổng lồ, người khổng lồ đang chợp mắt đôi chút để đêm đến lại thức trắng với ngọn đèn giữa biển.

 

 Người khổng lồ của biển xanh - Ảnh: Sưu tầm

 

Giúp cho tàu thuyền cập bến an toàn

Giúp cho tàu thuyền cập bến an toàn - Ảnh: Sưu tầm

 

Nằm ở cửa ngõ ra biển của TP HCM và các cảng dầu khí quan trọng của Vũng Tàu, hải đăng Cần Giờ có vai trò quan trọng trong giao thông đường biển của khu vực Đông Nam Bộ nói riêng và toàn miền Nam nói chung. Đây vừa là một di tích vừa là một công trình giao thông quan trọng của Thành phố, là nơi thu hút du khách tới tham quan, tìm hiểu.

 

Các câu hỏi thường gặp
Hải đăng Bóng Trắng là gì?

- Hải đăng Bóng Trắng là một công trình kiến trúc nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nó được xây dựng vào năm 1862 và là một trong những hải đăng cổ nhất của Việt Nam.

Vị trí của Hải đăng Bóng Trắng ở đâu?

- Hải đăng Bóng Trắng nằm trên đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300km về phía Nam.

Lịch sử của Hải đăng Bóng Trắng?

- Hải đăng Bóng Trắng được xây dựng vào năm 1862 bởi người Pháp khi đó đang cai trị Việt Nam. Nó được sử dụng để chỉ đường cho các tàu thuyền đi qua khu vực biển phía Nam của Việt Nam.

Miền Nam là gì?

- Miền Nam là một trong ba vùng lãnh thổ của Việt Nam, bao gồm các tỉnh từ Ninh Thuận trở về phía Nam. Nó có nền kinh tế phát triển và là trung tâm của nhiều ngành công nghiệp và dịch vụ.

Hồ Chí Minh là ai?

- Hồ Chí Minh là người đứng đầu của Cách mạng Việt Nam và là người sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông đã dẫn dắt đất nước Việt Nam đánh bại quân đội Pháp và Mỹ trong hai cuộc chiến tranh lớn. Hồ Chí Minh được tôn vinh là người cha đất nước và là một trong những nhân vật lịch sử quan trọng nhất của Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /219