Mytour blog
Tags:
ẩm thực Sài Gònkhám phá Sài Gònchợ Bến Thànhkinh nghiệm du lịch Hồ Chí MinhKhám phá Phố Tây Sài GònCafe Bệt Sài GònCầu Ánh Sao Sài Gòn
06/04/20236.5540

Nhộn nhịp xuống phố Sài Gòn đêm năm 2024

Sài Gòn là thành phố hiện đại và năng động nhất Việt Nam. Bên cạnh những nhà hàng quán bar sang trọng, vẫn còn có một Sài Gòn đêm khác rất bình dị nhưng cũng không kém phần nhộn nhịp. Hãy cùng Mytour dạo một vòng phố Sài Gòn đêm để cảm nhận một Sài Gòn thật gần gũi và thân tình bạn nhé!

 

Nét đẹp mê hồn của Sài Gòn đêm - Ảnh: Nguyen Minh Son

 

LANG THANG CHỢ ĐÊM

 

Sài Gòn nổi tiếng với những khu chợ đêm nhộn nhịp. Chợ Bến Thành thu hút du khách bởi sự tấp nập và náo nhiệt nơi đây. Khi lang thang ở phố đi bộ trong chợ, các bạn dễ gặp các du khách đến từ nhiều nước khác nhau, tiếng Anh, Hoa, Việt, Nhật hòa lẫn vào nhau, tạo nên một bầu không khí nhộn nhịp nhưng rất thân tình giữa du khách và người bản xứ.

 

Chợ Bến Thành nhộn nhịp người mua sắm - Ảnh: Leng Leng

 

Xem thêm: các khách sạn giá tốt tại Sài Gòn

 

Ngoài chợ Bến Thành, các bạn có thể tham quan nhiều khu chợ đêm nổi tiếng khác của Sài Gòn như chợ đêm Hạnh Thông Tây, chợ đêm Kỳ Hòa, chợ hoa đêm Hồ Thị Kỷ…

 

CAFE BỆT SÀI GÒN

 

Có lẽ không đâu lại nhiều địa điểm cafe bệt như Sài Gòn. Đây là một cách thưởng thức cà phê mang đậm phong cách Việt. Chỉ cần nơi nào mát mát, có cây to, có chỗ ngồi là đã có thể trở thành một địa điểm bệt lí tưởng. Các địa điểm cafe bệt nhộn nhịp nhất Sài Gòn có thể kể đến khu vực nhà thờ Đức Bà, hồ Con Rùa và khu vực trước cổng nhà hát lớn. Những nhóm bạn đến đây trò chuyện, đàn hát, rèn luyện ngoại ngữ … tuy mỗi người một mục đích khác nhau, nhưng luôn mang đến cảm giác cởi mở và chia sẻ cho những người xung quanh. Có lẽ, không có không gian mở nào ở Sài Gòn có thể thể hiện rõ nét tính phóng khoáng của dân Sài Gòn như cafe bệt, vì thế, nếu có dịp ghé thăm Sài Gòn, hãy thử một lần đi bệt cùng bạn bè để tận hưởng cảm giác thoải mái và nhộn nhịp của cafe bệt Sài Gòn bạn nhé!

  

Không khí café bệt rộn ràng tại Sài Gòn - Ảnh: Stevephan

 

DẠO PHỐ TÂY SÀI GÒN

 

Được mệnh danh là con phố không bao giờ ngủ của Sài Gòn, phố Tây Sài Gòn luôn nhộn nhịp và rộn ràng. Phố Tây là cụm từ dùng để chỉ khu vực ba con phố Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão và Đề Thám, nơi tập trung nhiểu khách sạn và du khách luôn ra vào tấp nập. Khách đến phố PTây không chỉ có khách nước ngoài mà còn có cả khách trong nước. Họ chọn các khách sạn tại đây vì giá rẻ mà lại nằm giữa trung tâm thành phố, chỉ cần đi bộ 10ph là ra đến chợ Bến Thành, nhà hát thành phố và nhà thờ Đức Bà.

 

Phố Tây – con phố không bao giờ ngủ của Sài Gòn - Ảnh: Đăng Nghĩa Nguyên

 

Xem thêm: các khách sạn giá tốt tại Quận 1

 

Du khách ban ngày có thể đi tham quan những địa điểm trong thành phố như Dinh Độc Lập, nhà hát thành phố, nhà thờ Đức Bà, bưu điện thành phố, bến Nhà Rồng, tối trở về phố Tây nghỉ ngơi, ăn uống và thư giãn. Đêm ở phố Tây luôn rực rỡ ánh đèn và đa dạng những sắc màu văn hoá. Đến và tận hưởng không gian hiện đại của phố Tây nằm giữa Hòn Ngọc Viễn Đông Sài Gòn thật sự là một trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ khi dạo phố Sài Gòn đêm.

 

Những quán bar luôn tấp nập khách ở phố Tây - Ảnh: Mariana Spagnuolo

 

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC SÀI GÒN

 

Nhiều người thường bảo Sài Gòn không có ẩm thực của riêng mình. Chẳng hạn khi nhắc đến Hà Nội, chúng ta nghĩ ngay đến bát phở nghi ngút khói trong phố cổ, nhắc đến Huế là vị cay nồng của bún bò, nhắc về Nha Trang chúng ta nghĩ đến những món hải sản tươi ngon. Thế nhắc đến ẩm thực Sài Gòn, chúng ta nghĩ đến gì nào? Câu trả lời có thể là tất cả các món trên. Đến với Sài Gòn, các bạn có thể đến thưởng thức phở Lệ trên Võ Văn Tần, bún bò Huế trên đường Nguyễn Du, cơm tấm 114 Võ Thị Sáu, phố ốc Trần Hưng Đạo , phố ốc khu quận 4, phố nướng Cali Nguyễn Đình Chiểu, lẩu cá kèo Bà Huyện Thanh Quan ... Đến Sài Gòn là đến với thiên đường ẩm thực, nơi tập trung tất cả tinh hoa ẩm thực của cả nước. Thưởng thức các món ăn khuya Sài Gòn, cùng bạn bè nhâm nhi vài ly bia thật sự là trải nghiệm tuyệt vời các bạn nhỉ?

 

Nhộn nhịp các quán ăn Sài Gòn về đêm - Ảnh: Spike HK

 

Xem thêm: các khách sạn giá tốt tại Quận 4

 

DẠO CẦU ÁNH SAO

 

Giữa Sài Gòn tráng lệ, cầu Ánh Sao là một không gian yên bình hiếm có cho các cặp tình nhân và gia đình đến thư giãn trò chuyện vào buổi tối. Cầu Ánh Sao nằm tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, bắc qua rạch Thầy Tiêu nối khu hồ Bán Nguyệt với khu kênh Đào, hai bên thành cầu là hai thác nước nhân tạo được gắn đèn thay đổi 7 sắc liên tục, dưới chân bạn là những ánh đèn rực sáng. Tất cả tạo nên không gian huyền ảo và lung linh, gợi cảm giác lãng mạn như các bạn đang bồng bềnh giữa một bầu trời sao.

 

Toàn cảnh cầu Ánh Sao - Ảnh: Max Ho

 

Xem thêm: các khách sạn giá tốt tại Quận 7

 

Các bạn có thể gửi xe ở các khu vực xung quanh và cùng người yêu, bạn bè dạo quanh một vòng cầu Ánh Sao và khu vực hồ Bán Nguyệt. Các bạn cũng có thể ngồi bên các bãi cỏ xanh mướt, gọi một trái dừa mát và uống rồi lặng ngắm khung cảnh cực đẹp của cầu Ánh Sao.

 

Khung cảnh cực đẹp của cầu Ánh Sao - Ảnh: Dinh Chau

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Đêm Sài Gòn nhộn nhịp và rực rỡ trong ánh đèn. Với du khách có dịp đến TP.HCM, hãy dành thời gian để khám phá và trải nghiệm một Sài Gòn đêm thật lung linh nhưng cũng không kém phần gần gũi bạn nhé! Mytour tin chắc đây sẽ là trải nghiệm khiến bạn nhớ mãi không nguôi trong chuyến ngao du về Nam của mình!

 

Hà An – Mytour.vn

Xem thêm:

Khám phá Sài Gòn qua những cây cầu

Chia sẻ kinh nghiệm tham quan Sài Gòn trong một ngày

Nhộn nhịp “phố người Tây” đất Sài Thành

Tham quan những công trình kiến trúc độc đáo tại Việt Nam

Khám phá những công trình kiến trúc Pháp nổi tiếng ở Hà Nội

Các câu hỏi thường gặp
Nhộn nhịp xuống phố Sài Gòn đêm là gì?

- Nhộn nhịp xuống phố Sài Gòn đêm là một trải nghiệm thú vị khi bạn đi dạo trên các con phố đông đúc của thành phố vào buổi tối. Bạn có thể thưởng thức ẩm thực đường phố, nghe nhạc, mua sắm và tham gia các hoạt động giải trí.

Những địa điểm nào nên đến khi tham gia nhộn nhịp xuống phố Sài Gòn đêm?

- Bạn có thể ghé thăm khu phố Tây Bùi Viện, khu phố cổ Nguyễn Thái Học, chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực quanh đường Đề Thám.

Có những món ăn đặc trưng nào khi tham gia nhộn nhịp xuống phố Sài Gòn đêm?

- Bạn có thể thưởng thức các món ăn đường phố như bánh mì, phở, bún chả, bánh tráng trộn, chè, trà sữa và nhiều món ăn khác.

Có những hoạt động giải trí nào khi tham gia nhộn nhịp xuống phố Sài Gòn đêm?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí như xem nhạc live, hát karaoke, chơi game, xem phim, tham gia các trò chơi trên đường phố và nhiều hoạt động khác.

Khi tham gia nhộn nhịp xuống phố Sài Gòn đêm, cần lưu ý gì để đảm bảo an toàn?

- Bạn nên giữ tiền và tài sản cá nhân cẩn thận, tránh đi một mình vào những khu vực vắng vẻ và không nên uống quá nhiều rượu bia. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến an toàn giao thông khi đi lại trên đường phố.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /566