Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòndu lịch Sài Gònkinh nghiệm du lịch sài gòn
17/04/2023194.0425

Sài Gòn Quận 1 có gì chơi trong những ngày này năm 2024?

Sài Gòn không quá rộng lớn, nhưng có rất nhiều nơi để cư dân Sài Thành và du khách thập phương tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp của nơi này. Thế nhưng quá nhiều chỗ để chơi cũng là vấn đề, đôi khi bạn băn khoăn rằng liệu trung tâm Sài Gòn, Quận 1 có gì chơi ? Những thông tin Mytour đưa ra dưới đây không phải là tất cả những chỗ chơi tại quận 1, nhưng là những địa điểm hấp dẫn nhất bạn nên thử ghé qua.

 

Chơi gì ở quận 1 trong những ngày này

Chơi gì ở quận 1 trong những ngày này ? - Ảnh: ngaynay

 

PHỐ ĐI BỘ NGUYỄN HUỆ

 

Ngay từ khi phố đi bộ Nguyễn Huệ đang được tiến hành xây dựng, giới trẻ Sài Thành đã đoán trước đây sẽ là một địa điểm cực nóng trong thời gian sắp tới, và quả thật đúng như vậy. Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một quảng trường rộng lớn giữa lòng Sài Gòn, nơi mọi người có thỏa thích dạo chơi trong sự nhộn nhịp, vui tươi.

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ “nóng” từ khi còn đang xây dựng - Ảnh: vtc

 

Cứ một tiếng, khu vực giữa phố đi bộ Sài Gòn lại phun nước kết hợp cùng hiệu ứng đèn

Cứ một tiếng, khu vực giữa phố đi bộ lại phun nước kết hợp cùng hiệu ứng đèn - Ảnh: zing

 

Tại khu vực này, bạn còn có thể đi bộ xuống Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố để ngắm nhìn một trong những tòa nhà cổ kính nhất Sài Gòn. Ngay kề bên, Vincom A mới được xây dựng cũng là một chỗ chơi hoàn hảo tại quận 1 cho bạn, bạn có thể tung tăng ngắm nhìn những gian hàng rực rỡ và lung linh trong ánh đèn led, hoặc đơn giản là xuống khu ẩm thực của Vincom là đủ để dạo chơi cả buổi tối rồi.

 

Bạn cũng có thể vào tham quan và mua sắm tại Vincom A

Bạn cũng có thể vào tham quan và mua sắm tại Vincom A - Ảnh: vnh’s

 

CÀ PHÊ BỆT - NHÀ THỜ ĐỨC BÀ

 

Đây là địa điểm đã không hề xa lạ với giới trẻ Sài Thành, cà phê bệt. Dần dà, nơi đây đã trở thành địa điểm quen thuộc khi các bạn sinh viên băn khoăn tại quận 1 có gì chơi, dần dà hình thành câu cửa miệng: “Đi cà phê bệt đi mày !”. Cũng chính vì thế, người dân tại khu vực này đã không còn lạ với cảnh cứ tối tối, các hội sinh viên nhỏ có, lớn có đến đây tụ tập, đôi khi lại xách guitar, cajon theo và đàn hát rộn ràng cả một góc phố.

 

Cà phê bệt đã dần trở thành một địa danh có thực tại Sài Gòn

Cà phê bệt đã dần trở thành một địa danh có thực tại Sài Gòn - Ảnh: vietnamcoracle

 

Các câu lạc bộ, hội nhóm sinh viên thường tụ tập sinh hoạt tại nhà thờ Đức Bà

Các câu lạc bộ, hội nhóm sinh viên thường tụ tập sinh hoạt tại đây - Ảnh: pmctv

 

Tại đây, nếu muốn dạo chơi một vòng quanh khu trung tâm quận 1, bạn có thể đi bộ qua Diamond Plaza, một trong những chỗ chơi tại quận 1 của giới trẻ Sài Thành. Hoặc nếu đi về phía sau Nhà Thờ Đức Bà, bạn có thể tham quan Bưu Điện Thành Phố, và thỏa thích pose hình tại quảng trường nhỏ ở đây.

 

Nhà thờ Đức Bà chụp hình cưới đẹp lắm đấy

Nhà thờ Đức Bà chụp hình cưới đẹp lắm đấy ! - Ảnh: vietbao

 

PHỐ TÂY PHẠM NGŨ LÃO

 

Đây sẽ là chỗ chơi tại quận 1 hoàn hảo cho bạn nếu như muốn tìm một chỗ để “quẩy” nhiệt tình mà không lo ngại bị dòm ngó, phố Tây Phạm Ngũ Lão là tên gọi cho khu vực nhỏ gần công viên 23/9, đường Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện …

 

Gọi là phố Tây (Sài Gòn) vì & toàn là người nước ngoài

Gọi là phố Tây vì … toàn là người nước ngoài - Ảnh: zing

 

Đơn giản là đến ngồi, gọi một chai bia và tận hưởng không khí Sài Gòn về đêm

Đơn giản là đến ngồi, gọi một chai bia và tận hưởng không khí … - Ảnh: zing

 


Gọi là phố Tây, vì ở đây bạn sẽ bắt gặp rất nhiều du khách nước ngoài, và những hàng quán ở đây đa phần đều mở ra để phục vụ họ. Bạn không biết nơi để thưởng thức một món ăn Ý, hoặc Mễ theo đúng kiểu? Hãy đến đây, bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực Tây theo đúng vị của Tây. Nơi này còn nổi tiếng với rất nhiều quán bar-pub đủ loại, đủ phong cách và hình thức đa dạng theo các thị hiếu khác nhau, đến đây “quẩy” khi không biết quận 1 có gì chơi thì quá tuyệt vời.

 

Hoặc vào một quán bar-pub tại Sài Gòn, vừa thưởng thức các loại bia, vừa nghe nhạc xập xình

Hoặc vào một quán bar-pub, vừa thưởng thức các loại bia, vừa nghe nhạc xập xình - Ảnh: tannguyen2709

 

CẦU MỐNG

 

Bạn là một người ưa thích yên tĩnh và nghĩ rằng quận 1 không có gì chơi dành cho bạn ? Chắc chắn khu vực cầu Mống này sẽ thích hợp với bạn đó. Khu vực này được giới hạn bởi ba cây cầu: cầu Khánh Hội, cầu Mống và cầu Calmet, giữa một bên là đường Võ Văn Kiệt và một bên là bờ sông.

 

Cầu Mống rất đẹp về đêm

Cầu Mống rất đẹp về đêm - Ảnh: colmat

 

Đến đây dù vào ban đêm hay ban ngày, bạn đều cảm thấy mát mẻ lạ thường, cái mát hiếm gặp giữa lòng trung tâm quận 1 Sài Gòn. Những người đến đây thường dạo dọc bờ sông để hưởng trọn cái mát của gió sông đem lại, có thể lên cầu Mống ngồi tám chuyện với hội bạn bè, hoặc đơn giản khi không biết quận 1 có gì chơi, cứ đến cầu Mống dạo mát là số một.

 

Lên cầu Mống tụ tập nói chuyện, và cả chụp ảnh nữa

Lên cầu Mống tụ tập nói chuyện, và cả chụp ảnh nữa - Ảnh: yeunhiepanh

 

CHỢ BẾN THÀNH

 

Chợ Bến Thành là biểu tượng của Sài Gòn, nhưng thực tế thì đây không phải là điểm chơi ưa thích của các bạn trẻ khi đến quận 1. Lý do có lẽ vì nó khá đắt đỏ, cả những món ăn và những món quần áo, quà lưu niệm ở đây đều bán với … giá Tây. Ngày nay, nạn “chặt chém” khách Tây và khách Việt đều đã giảm đáng kể. Thế nên nếu muốn, bạn vẫn có thể có một buổi đi chơi tuyệt vời tại đây, nhất là khi bạn đi cùng với những người bạn từ nơi khác đến, những người lần đầu đến với Sài Gòn. Vậy sau này nếu có ai hỏi bạn rằng, quận 1 có gì chơi, hãy dẫn họ đến đây nhé.

 

Chợ Bến Thành là biểu tượng của Sài Gòn

Chợ Bến Thành là biểu tượng của Sài Gòn - Ảnh: ngaynay

 

Nạn chặt chém tại chợ Bến Thành nay đã giảm rất nhiều

Nạn chặt chém tại chợ Bến Thành nay đã giảm rất nhiều - Ảnh: vietnamtui

 

Bạn có thể thoải mái tìm mua một món quà lưu niệm tại chợ Bến Thành

Bạn có thể thoải mái tìm mua một món quà lưu niệm cho mình hoặc tặng cho người bạn phương xa - Ảnh: vietnamtui

 

Khám phá Sài Gòn từ trên cao

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Với những dịch vụ, địa điểm vui chơi tại quận 1 càng đa dạng, giá cả càng leo thang, thì việc tìm kiếm một chỗ chơi phù hợp với nhu cầu, sở thích và cả túi tiền của mình thật sự không phải đơn giản. Hãy tham khảo những địa điểm Mytour đã gợi ý nhé, bạn sẽ thấy quận 1 có nhiều chỗ chơi hơn bạn nghĩ đấy.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sài Gòn Quận 1 có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào?

- Sài Gòn Quận 1 có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chợ Bến Thành, Công viên 23/9, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Dinh Độc Lập, Nhà hát thành phố...

Những hoạt động giải trí nào phổ biến tại Sài Gòn Quận 1?

- Tại Sài Gòn Quận 1, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí như đi chơi công viên, tham quan các địa điểm du lịch, mua sắm tại các trung tâm thương mại, thưởng thức ẩm thực đường phố, tham gia các sự kiện văn hóa, nghệ thuật...

Hồ Chí Minh có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào?

- Hồ Chí Minh có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Củ Chi Tunnels, Chợ Bến Thành, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Công viên 23/9, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bảo tàng Mỹ thuật...

Miền Nam có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào?

- Miền Nam có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Cần Thơ, Mỹ Tho, Cái Bè, Sóc Trăng, Côn Đảo... Các địa điểm này đều có những nét đặc trưng riêng và thu hút du khách bởi cảnh quan, văn hóa, ẩm thực và hoạt động giải trí đa dạng.

5 Thích

Đánh giá : 4.7 /226