Mytour blog
Tags:
đảo Lý Sơndu lịch Quảng Ngãikhám phá Quảng Ngãikinh nghiệm du lịch đảo lý sơn
06/04/20234.8850

10 lý do nên du lịch Lý Sơn 1 lần trong đời năm 2024

Mùa hè này, hãy thử ghé thăm miền đảo Lý Sơn - được mệnh danh là đảo Jeju của Việt Nam. Những ưu đãi mà thiên nhiên ban tặng cho Lý Sơn đã giúp cho hòn đảo này trở thành thiên đường mà du khách nên ghé qua một lần trong đời. Mytour đã sẵn sàng khám phá 10 lý do thuyết phục để du lịch Lý Sơn, còn bạn thì sao?

 

Bình yên một màu Lý Sơn

Bình yên một màu Lý Sơn- Ảnh: Kiên Trinh

 

VẺ ĐẸP HOANG SƠ TRÊN NỀN KỲ VĨ

 

Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Đây là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý.

 

Dáng vẻ hoang sơ một buổi chiều Lý Sơn

Dáng vẻ hoang sơ một buổi chiều Lý Sơn- Ảnh: Dong Bui

 

Điều tạo nên sự khác biệt của Lý Sơn so với nhiều nơi khác là khi nền công nghiệp hiện đại chạm tay vào đảo với các khu resort, khách sạn 5 sao, Lý Sơn vẫn giữ riêng cho mình nét đẹp hoang sơ trên nền kỳ vĩ. Đó là vết tích của một núi lửa với 5 miệng, những vách đá chênh vênh hướng ra biển, cổng Tò Vò, Mù Cu, Hang Câu sừng sững, hùng vĩ giữa trời mây mà du khách có thể ghé qua.

 

Cổng Tò Vò hùng vĩ giữa trời Lý Sơn

Cổng Tò Vò hùng vĩ giữa trời Lý Sơn- Ảnh: nguyeenxthyr

 

HÒN ĐẢO TIỀN TIÊU CỦA ĐẤT NƯỚC

 

Huyện Lý Sơn là huyện đảo được tách ra từ huyện Bình Sơn của tỉnh Quảng Ngãi theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam năm 1992 và trở thành huyện đảo tiền tiêu từ khi đó. Lý Sơn có ý nghĩa rất quan trọng trong chủ quyền trên biển của nước ta. Nơi có những khu mộ gió sừng sững hằng ngày nghe tiếng sóng vỗ để nói lên lòng yêu nước, bất khuất của chiến sĩ bảo vệ Tổ Quốc.

 

Cờ Tổ quốc nhuộm đỏ màu Lý Sơn

Cờ Tổ quốc nhuộm đỏ màu Lý Sơn- Ảnh: Sưu tầm

 

Nói về huyện đảo này, nhân dân địa phương có ca dao thủy trình:

 

Trực nhìn ngó thấy Bàn Than;
Ba hòn lao Ré nằm ngang Sa Kỳ

 

LÝ SƠN LÀ ĐẢO NÚI LỬA DUY NHẤT VÀ ĐỘC NHẤT Ở BIỂN ĐÔNG VIỆT NAM

 

Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm. Ngọn núi là nguồn giữ các mạch nước ngầm chính cung cấp nguồn nước cho toàn bộ người dân trên đảo. Những tảng đá lớn xung quanh miệng núi lửa kia cũng đã cho thấy vết tích của những đợt phun trào nham thạch dữ dội. Chính vẻ đẹp núi lửa xưa kia đã thu hút đông đảo du khách đến đây để biết như thế nào là đảo núi lửa!

 

Một góc hòn đảo núi lửa Lý Sơn

Một góc hòn đảo núi lửa Lý Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lý Sơn

 

“CÓ MỘT KHÔNG HAI” HỒ NƯỚC NGỌT TRÊN MIỆNG NÚI LỬA

 

Ngọn núi lửa trên đảo Lý Sơn đã “ngủ yên” cách đây khoảng 2,5 triệu năm nhưng những khối nham thạch đã kiến tạo nên ngọn núi Thới Lới nằm trên địa bàn thôn Đông, xã An Hải (Lý Sơn) vẫn khiến ta hình dung được sự mạnh mẽ của nham thạch phun trào ngày ấy. Bây giờ đây, trên miệng núi lửa kia lại xuất hiện hồ nước ngọt Thới Lới tuyệt đẹp, làn nước trong xanh, dịu nhẹ theo chiều gió mà du khách khi đến đây phải choáng trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ ấy!

 

Hồ nước ngọt lung linh trên miệng núi lửa-

Hồ nước ngọt lung linh trên miệng núi lửa- Ảnh: Sưu tầm

 

NGẮM NHÌN NHỮNG RẠN SAN HÔ ĐẸP TUYỆT ĐỈNH

 

Dưới làn nước trong xanh như pha lê của Lý Sơn là cả một “vương quốc” san hô mà bạn có thể trải nghiệm, có rất nhiều loại san hô khác nhau, tạo nên một khung cảnh đầy màu sắc tươi mới. Bơi ra xa bãi tắm khoảng 4 - 5m là du khách đã có thể hòa mình với thế giới san hô Lý Sơn với những loài động vật và thực vật có thể du khách chưa từng biết. Một điều lưu ý là du khách nên mang theo phao, bình thở khí, chân vịt để có thể lặn tốt nhất và đảm bảo an toàn cho bản thân!

 

Vương quốc san hô đảo Lý Sơn

Vương quốc san hô đảo Lý Sơn- Ảnh: hachi8

 

THIÊN ĐƯỜNG TRONG XANH NHƯ NGỌC BÍCH - ĐẢO BÉ AN BÌNH

 

Đảo Bé được mệnh danh là “nơi chỉ cách thiên đường một bước chân”. Đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình, đúng như tên gọi, có diện tích rất bé. Đảo Bé tuy rất nhỏ nhưng lại có một bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, bao bọc bởi cánh cung vách đá cao. Làn nước trong xanh lại được chấm phá bởi những vách đá đen hùng vĩ đã tạo nên một bức tranh thiên đường rất riêng của An Bình.

 

Đảo bé An Bình nổi bật với làn nước xanh

Đảo bé An Bình nổi bật với làn nước xanh- Ảnh: Khan G Nguyen

 

Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

CHIÊM NGƯỠNG VÀ THƯỞNG THỨC NHỮNG ĐẶC SẢN NGON - LẠ - HIẾM

 

“Những gì ở nơi khác to thì ở Lý Sơn nhỏ, ở nơi khác nhỏ thì ở Lý Sơn lại to”. Thật đúng như vậy, bạn đã bao giờ được chiêm ngưỡng trái dưa hấu chín mọng nước chỉ to bằng bàn tay? Quả bàng vuông ở Lý Sơn lại to gấp nhiều lần ở Côn Đảo, có quả to bằng hai bàn tay. Những bông hoa bàng vuông cũng cực kỳ tươi tắn.

 

Du lịch Lý Sơn chiêm ngưỡng vẻ đẹp bàng vuông

Du lịch Lý Sơn chiêm ngưỡng vẻ đẹp bàng vuông- Ảnh: Sưu tầm

 

Nhắc đến Lý Sơn là nhắc đến những cánh đồng tỏi rộng lớn. Đến Lý Sơn bạn có thể mua về cho gia đình và bạn bè những gói tỏi thật đẹp, kích thước của những củ tỏi tương đương nhau và còn rất thơm nữa. Đặc biệt, du khách cũng nên thử qua món gỏi tỏi được làm từ tỏi cùng với đậu phộng, rau thơm và một ít bột ngọt, đường. Ăn gỏi tỏi với bánh tráng nướng mới đúng kiểu ăn của người Lý Sơn. Món ăn đơn giản nhưng cực kỳ hấp dẫn.

 

Ruộng hành tỏi dưới nắng vàng Lý Sơn

Ruộng hành tỏi dưới nắng vàng Lý Sơn- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ngãi giá rẻ

 

Món cháo nhum cũng là đặc sản Lý Sơn mà du khách nên thử qua. Những con nhum tươi ngon sống bám trên bụi lá huệ ven biển, ngay sau khi được bắt lên sẽ được chế biến ngay.  Món cháo nhum có chút ngọt từ gạo, chút mặn từ biển và chút béo từ loài nhum biển.

 

Nhum biển Lý Sơn

Nhum biển Lý Sơn- Ảnh: Sưu tầm

 

THƯỞNG THỨC HẢI SẢN - CUA HUỲNH ĐẾ TƯƠI NGON VÀ RẺ

 

Một điều khá đặc biệt ở đảo Lý Sơn là nơi đây không có cua thường mà chỉ có loài “cua Vua” hay cua Huỳnh Đế. Xưa kia, loài cua này được dâng lên cho vua bởi hương vị thơm ngon, thịt chắc ngọt và tươi. Bây giờ, du khách cũng có thể thưởng thức món cua Huỳnh Đế tại đảo Lý Sơn với giá chỉ khoảng 550.000 đồng/kg, rẻ hơn nhiều so với các nơi khác.

 

Cua Huỳnh Đế xào tỏi trên đảo Lý Sơn

Cua Huỳnh Đế xào tỏi trên đảo Lý Sơn- Ảnh: Sưu tầm

 

CHI PHÍ DU LỊCH “MỀM”

 

Một tour du lịch đảo Lý Sơn bao gồm việc thưởng thức những món ăn đặc sản như cua Huỳnh Đế, khách sạn, vé tàu ra đảo bé An Bình,... chỉ vào khoảng 1.500.000 đồng. Những món ăn vặt ở đây cũng khá rẻ để du khách có thể thoải mái thưởng thức đấy!

 

NGƯỜI DÂN THÂN THIỆN, HÒA NHÃ

 

Là những con người của biển khơi, người dân đảo Lý Sơn rất thân thiện và hòa nhã. Bạn có thể hỏi thăm hay trò chuyện với họ một cách tự nhiên nhất. Họ phóng khoáng như chính biển khởi rộng lớn đã ăn sâu vào tính cách của người dân xứ Lý Sơn này!

 

Lòng người Lý Sơn phóng khoáng như chính biển trời nơi đây

Lòng người Lý Sơn phóng khoáng như chính biển trời nơi đây- Ảnh: pinnee

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Quảng Ngãi

 

Có những chuyến đi sẽ cho bạn thêm nhiều hiểu biết và lại có những chuyến đi sẽ cho bạn một mùa hè rực rỡ sắc màu. Chuyến du lịch Lý Sơn sẽ cho bạn còn nhiều hơn những điều đó. Đừng ngần ngại, hãy cứ thử xách vali lên và phiêu du đến hòn đảo Lý Sơn này nhé!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Lý Sơn là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, tại sao nên đến đây?

- Lý Sơn có cảnh quan đẹp, biển xanh, cát trắng, đá đen đặc trưng, đặc sản hải sản phong phú, văn hóa độc đáo, nhiều hoạt động giải trí và tham quan thú vị.

Lý Sơn có gì đặc biệt so với các địa điểm du lịch khác?

- Lý Sơn là hòn đảo duy nhất ở Việt Nam có đá lửa, cảnh quan độc đáo, văn hóa đặc trưng, nhiều hoạt động giải trí và tham quan thú vị.

Lý Sơn có những điểm đến nào nổi bật?

- Có thể kể đến các điểm đến nổi bật như: Đảo An Bình, Đảo Bé, Đá Đông, Đá Tây, Đá Mắt Còng, Đá Thới Lới, Đá Câu, Đá Hòn Đen, Đá Hòn Tử, Đá Hòn Nưa, Đá Hòn Vọng, Đá Hòn Đỏ, Đá Hòn Tài, Đá Hòn Mấu, Đá Hòn Mỏng, Đá Hòn Chồng, Đá Hòn Đá Bàn, Đá Hòn Đá Lồng, Đá Hòn Đá Lưng, Đá Hòn Đá Mài, Đá Hòn Đá Mặt Trời, Đá Hòn Đá Mặt Trăng, Đá Hòn Đá Mắt, Đá Hòn Đá Núi, Đá Hòn Đá Sóc, Đá Hòn Đá Sừng, Đá Hòn Đá Tàu, Đá Hòn Đá Tròn, Đá Hòn Đá Vàng, Đá Hòn Đá Xanh, Đá Hòn Đá Yến, Đá Hòn Đá Yết, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hòn Đá Yếu, Đá Hòn Đá Yểm, Đá Hòn Đá Yên, Đá Hòn Đá Yêu, Đá Hò

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /581