Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Ngãikhám phá Quảng Ngãithác trắng
06/04/20235.5520

Thác trắng Minh Long năm 2024

Thác trắng là một trong những thác đẹp nhất của miền núi tỉnh Quảng Ngãi. Thác nằm gần thôn Tịnh Đô xã Thanh An, huyện Minh Long, cách thành phố Quảng Ngãi 23km về phía tây nam. Thác trắng Minh Long nằm giữa vùng núi Trường Sơn trùng điệp, độ cao của thác khoảng 40-50m. Từ trên cao nước chảy xuống trắng xoá như dát bạc trên dườn núi đá dốc đứng.

Thác trắng dường như vẫn còn nguyên sơ với vẻ đẹp vốn có, như chưa hề có bàn tay cải tạo của con người. Giữa một không gian còn tinh khiết, du khách thong thả ngồi trên những tảng đá ngắm trời mây tuyệt diệu trước khi hoà mình vào dòng nước trong vắt mát lành.

 

Ngọn thác hùng vĩ sừng sững giữa núi rừng Quảng Ngãi

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Quảng Ngãi


Để thưởng thức hết cái thú vị của thác trắng, nhiều du khách cứ đánh trần dang rộng đôi vai bám lấy bờ vách đá để dòng nước tha hồ “nện” xuống thân mình và gọi đó là món massage nước. Thú thật, nếu một lần ‘thưởng thức”, du khách sẽ thấy kiểu massage đầy chất hoang dã này ngay lập tức sẽ làm tiêu tan những mệt nhọc đời thường.

 

 Thật thú vị khí được hòa mình dưới dòng nước mát từ ngọn thác đổ xuống trong một ngày hè nắng nóng

 

Vì là một nét đẹp còn hoang sơ nên du khách phải tự mình đem theo thức ăn nước uống cho chuyến đi, cũng chính những điều thú vị này sẽ làm cho du khách cảm nhận được không gian rừng trưa yên tĩnh. Mắc võng tìm một nơi nào đó chén một giấc thật thoải mái, tha hồ đong đưa, nghỉ ngơi thư giãn. Tiếng thác reo và tiếng chim rừng ríu rít sẽ đưa du khách vào giấc ngủ với những cơn mơ êm ái. Sau giấc ngủ trưa rừng, du khách tìm đến với cái thú tha thẩn quanh những đoạn suối tìm cua đá. Hồ nước dưới chân thác trắng và lòng suối có nhiều cá niêng được xem như một đặc sản mà bất cứ du khách từ đâu cũng ưa thích. Nước mát dịu xua đi những mệt nhọc và cả một thế giới riêng đầy hấp dẫn của thiên nhiên hiện hữu.

 

Nước đổ xuống trắng xóa như bạc đẹp môt cách mê hồn đúng như tên gọi của thác Trắng

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ngãi


Với thác trắng, làng Đố xưa chỉ là rừng hoang, chỉ có một ít đồng bào Hre đến cất giữ chòi trâu. Nay Đố trở thành một làng Hrê định canh định cư, vẫn với nếp nhà cổ truyền nhưng lợp ngói khang trang đẹp đẽ. Đến với thác trắng, du khách sẽ còn được đi thăm những ngôi nhà của người dân tộc và khám phá phần nào văn hoá.

 

Tận hưởng không khí trong lành ngọn thác Trắng giữa rừng núi Quảng Ngãi

 

Một địa điểm tuyệt vời dành cho những du khách thích leo núi thích cảm giác mạo hiểm

 

Xem thêm: Các tour du lịch ở Quảng Ngãi


Hiện thác trắng đang là điểm thu hút nhiều du khách, đến với thác trắng ngày hè, du khách sẽ tận hưởng được những gì mà thiên nhiên ban tặng, tâm hồn hoà quyện đất trời.

 

Các câu hỏi thường gặp
Thác trắng Minh Long là gì?
Thác trắng Minh Long là một thắng cảnh nổi tiếng tại tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam. Được hình thành từ dòng sông Trà Khúc, thác trắng Minh Long có độ cao khoảng 50m và được xem là một trong những thác nước đẹp nhất miền Trung.
Làm thế nào để đến được thác trắng Minh Long?
Thác trắng Minh Long nằm ở xã Minh Long, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Quảng Ngãi hoặc các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Đà Nẵng. Đường đi đến thác trắng Minh Long khá gập ghềnh và đòi hỏi kỹ năng lái xe tốt.
Thác trắng Minh Long có gì đặc biệt?
Thác trắng Minh Long có một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và rất thu hút du khách. Nước chảy qua thác trắng Minh Long trong suốt, tạo ra một cảnh quan rất đẹp và hấp dẫn. Ngoài ra, khu vực xung quanh thác cũng có nhiều hoạt động giải trí và tham quan như câu cá, tắm mát, dã ngoại,...
Khi nào là thời điểm thích hợp để đến thác trắng Minh Long?
Thác trắng Minh Long có thể được tham quan vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đến thác trắng Minh Long là vào mùa hè, khi thời tiết khô ráo và nắng nóng. Nếu bạn muốn tận hưởng cảnh quan đẹp nhất của thác trắng Minh Long, hãy đến vào buổi sáng hoặc chiều tối, khi ánh nắng mặt trời không quá gay gắt.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /200