Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộibún chả khám phá hà nộivịt áp chảokem tràng tiền
06/04/20232.1000

10 món ăn Hà Nội càng đi xa lại càng nhớ - kỳ 2 năm 2024

Mỗi vùng đất trên lãnh thổ Việt Nam đều có những nền ẩm thực độc đáo và cuốn hút riêng. Hà Nội cũng vậy, nơi đất Kinh kỳ này với những món ăn dù không phải cao lương mĩ vị nhưng cũng mang sức hút to lớn khiến những người con Hà Thành cứ đi xa lại nhớ, khiến cho những thực khách mọi miền đến đây mà không muốn chia ly. Đó chính là vị quê hương! Cùng Mytour điểm danh qua 10 món ăn Hà Nội cứ đi xa lại nhớ này nhé!

 

Mời bạn xem 10 món ăn Hà Nội càng đi xa lại càng nhớ - kỳ 1

 

VỊT ÁP CHẢO

 

Món vịt áp chảo tuy không quá nổi tiếng ở Hà Nội nhưng món ăn này lại thể hiện được đặc trưng của ẩm thực vùng Bắc Bộ.

 

Vịt áp chảo tại số 217 Kim Mã

Vịt áp chảo tại số 217 Kim Mã- Ảnh: toxicpetale61189

 

Món vịt áp chảo ngon hay không chính là từ sự lựa chọn vịt có thịt chắc hay không và ở nước dùng và sốt lên vịt. Đó cũng chính là lý do khiến cho người con đất Hà Thành hay những du khách khi đến đây, thưởng thức món ăn này lại lưu luyến đến như vậy. Vị giòn tan của da vịt được áp chảo, mặn ngọt của nước dùng ăn kèm với một ít bún sẽ khiến cho du khách cảm thấy thoải mái vô cùng!

 

Vịt áp chảo ngon từ thịt đến xương

Vịt áp chảo ngon từ thịt đến xương- Ảnh: sưu tầm

 

Du khách có thể đến với số 217 phố Kim Mã để thưởng thức món vịt áp chảo độc đáo tại Hà Nội này, ngoài ra du khách còn có thể thưởng thức món lẩu vịt măng, lẩu vịt om sấu tại đây đấy!

 

BÚN CHẢ

 

Bún chả là món ăn ở miền Bắc Việt Nam, phổ biến nhất là ở Hà Nội. Món này có nét tương tự món bún thịt nướng ở miền Trung và miền Nam, nhưng nước dùng có vị thanh nhẹ hơn. Chính hương vị thanh nhẹ này đã gây nên nỗi nhớ đối với người con Hà Thành khi đi xa.

 

Bún chả Hà Nội- càng đi xa lại càng nhớ

Bún chả Hà Nội- càng đi xa lại càng nhớ- Ảnh: pinnee.vn

 

Bún chả thường có cùng một lúc hai loại chả: Chả viên và chả miếng. Được mướng trên than củi. Bún dùng trong chả thường là bún rối, thường vắt thành những cuộn chặt, vừa một lần gắp. Bún ăn kèm với rau sống. Khi bày trên bàn ăn sẽ gồm 2 bát: một bát là bún và một bát là chả hòa với nước mắm pha loãng cùng đu đủ, cà rốt…

 

Chả được nướng thơm ngon nức mùi trên than lửa đỏ

Chả được nướng thơm ngon nức mùi trên than lửa đỏ- Ảnh: Graham Holliday

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Để thưởng thức món bún chả thanh tao tại Hà Thành, du khách có thể đến quán bún chả Đắc Kim, phố Hàng Mành; bún chả Duy Diễm, bún chả Sinh Từ…

 

CHÂN GÀ NƯỚNG

 

Ở Hà Nội, phố Lý Văn Phức (con phố nhỏ trên đường Nguyễn Thái Học) là nơi có chân gà nướng ngon nổi tiếng. Cả phố Lý Văn Phức đều bán chân gà nướng nhưng thực khách “đồn” nhau rằng quán cuối cùng là ngon nhất.

 

Chân gà nướng cho một ngày vui tươi

Chân gà nướng cho một ngày vui tươi- Ảnh: nuathegioi

 

Cánh và chân gà được nướng thơm phức, ăn kèm khoai lang và bánh mỳ phết mật ong, dưa leo ngâm dấm, chấm chút tương ớt… là món ngon mà du khách không thể chối từ khi đến với Hà Nội. Vị thơm và giòn của chân gà nướng thì làm sao mà khi đi xa ta lại hông nhớ được nhỉ?

 

Chân gà nướng ăn kèm với tương ớt và dưa chuột

Chân gà nướng ăn kèm với tương ớt và dưa chuột- Ảnh: Anh Dũng Bùi

 

NỘM BÒ KHÔ

 

Nộm bò khô đã khá quen thuộc với người dân Hà Nội. Đĩa nộm bò khô thanh mát cùng tiếng kéo leng keng của những gánh hàng rong có lẽ đã gắn liền với tuổi thơ đầy kỷ niệm của bao người Thủ đô. Ngày nay, nộm bò khô đã có mặt ở khắp các ngõ phố Hà Nội, từ những gánh hàng rong, quán vỉa hè tới các cửa hàng có treo biển hiệu.

 

Nộm bò khô ven các vỉa hè

Nộm bò khô ven các vỉa hè- Ảnh: fridaycafe

 

Đĩa nộm bò khô bao gồm những nguyên liệu chính là đu đủ xanh nạo nhỏ, thịt bò khô cắt miếng, rau thơm, lạc rang, còn có thêm thịt quay thái mỏng và vài miếng mề quay. Tất cả được xếp chồng lên nhau rồi rưới lên đó một ít nước mắm giấm chua ngọt. Khi ăn mới trộn đều các nguyên liệu cho thấm vừa gia vị.

 

Nộm bò khô hấp dẫn thực khách mọi phương

Nộm bò khô hấp dẫn thực khách mọi phương- Ảnh: lamchame

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Du khách có thể thưởng thức món nộm bò khô này ở phố Hoàn Kiếm, nộm Lim- Hàng Bún, nộm Hàm Long…

 

KEM TRÀNG TIỀN

 

Kem Tràng Tiền từ lâu đã nổi tiếng với hương vị đặc biệt làm say lòng không biết bao thế hệ người Hà Nội và làm cho những con người này phải lưu luyến nhớ về khi phải chia xa. Những ai một lần đến Hà Nội và được thưởng thức kem Tràng Tiền thì khó quên nét văn hóa ẩm thực đặc trưng rất riêng của Hà Nội - vừa đứng vừa ăn kem!

 

kem Tràng Tiền

Phong cách “đứng ăn” của kem Tràng Tiền- Ảnh: lopez

 

Kem Tràng Tiền nổi tiếng với vị béo nguậy với những hương vị khác nhau từ sô cô la, đậu xanh, cốm, sữa, vani… vừa hiện đại, vừa truyền thống hòa lẫn trong 1 cây kem mát lạnh. Kem Tràng Tiền ra đời từ năm 1958 và luôn lấy được sự tin yêu từ phía thực khách.

 

Nhớ thương nét giản dị của que kem Tràng Tiền

Nhớ thương nét giản dị của que kem Tràng Tiền- Ảnh: yan.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Kem Tràng Tiền đông nhất là vào mỗi chiều tối, từ học sinh đến người đi làm, từ trẻ đến già đều hội họp đến nơi đây, chen chân mua cho mình được một cây kem béo béo, lạnh lạnh như một cách giải stress sau một ngày làm việc căng thẳng vậy đấy! Đó dường như đã trở thành một thói quen trong đời sống của người dân Hà Nội!

 

10 món ăn trên không chỉ là nét đặc trưng tô điểm thêm cho nền ẩm thực Hà Thành, mà nó còn là nỗi nhớ nhung của người dân Hà Thành và cả những du khách mọi phương khi phải rời xa Hà Thành. Hãy đến và thưởng những món ăn trên tại Hà Nội, du khách sẽ có những trải nghiệm thật thú vị đấy!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /575