Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hội Ankhám phá Quảng Namkinh nghiệm du lịch Hội An
06/04/202310.9270

10 Món ăn ngon tuyệt hảo của ẩm thực phố cổ Hội An - Phần 2 năm 2024

Ai đã từng một lần ghé thăm Hội An, hẳn trong lòng sẽ lâng lâng một nỗi niềm bồi hồi xao xuyến luyến tiếc khi sắp rời xa nơi đây: “ Ôi! Giá mà thời gian trôi thật chậm...”! Hội An không chỉ làm say đắm lòng người bởi thiên nhiên xinh đẹp, bởi những phố cổ rêu phong mà chính những món ăn ngon Hội An đã khắc ghi trong lòng du khách những dấu ấn sâu sắc nhất.

 

Xem thêm: 10 món ăn ngon tuyệt hảo của ẩm thực Phố cổ Hội An - Phần 1

 

6. NGỌT NGÀO TÌNH NGHĨA CHÈ BẮP XỨ HỘI

 

Du khách đến với phố cổ Hội An không thể bỏ qua được món chè bắp thơm ngon, ngọt ngào của mảnh đất thâm trầm nhưng cũng đầy tình nghĩa mến khách này.

 

Chè bắp dẻo thơm ngọt ngào. - Ảnh: Du khách

 

Nguyên liệu để nấu chè bắp phải là bắp vừa được bẻ để đảm bảo độ tươi, đường kính và bột năng. Bắp để nấu chè là loại bắp non được trồng trên những bãi đất bồi ven sông. Chính lượng phù sa bồi đắp hàng năm qua những trận lụt đã khiến những bãi đất này trở nên thật màu mỡ, góp phần làm cho những trái bắp nơi  đây có những hương vị ngọt, thơm hơn hẳn bắp được trồng ở các nơi khác.

 

Bắp non sau khi rửa sạch được bào mỏng và bỏ cùi. - Ảnh: Du khách

 

Các nhà hàng cao cấp cũng có bán chè bắp, nhưng có lẽ đúng chất chè bắp Hội An thì chỉ có ở các quán bán dọc sông Hoài, qua cầu Cẩm Nam hoặc quán Bà Già cũng có bán chè bắp.

 

Du khách có thể ăn chè bắp tại chỗ hoặc mua mang theo. - Ảnh: Ivy.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Quảng Nam

 

7. NÓNG GIÒN HOÀNH THÁNH CHAN NƯỚC SỐT BÉO NGẬY

 

Hoành thánh là món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc, món ăn này được những người Hoa đến định cư tại Hội An mang đến và được người dân nơi đây phát triển thành một món ngon đặc sắc.

 

Đến Hội An hãy thử một lần thưởng thức món hoành thành này để hiểu thêm về văn hóa ẩm thực của thành phố cổ nằm bên bờ sông Thu Bồn đẹp thơ mộng của xứ Quảng.

 

Hoành thánh chiên là món đặc biệt nhất trong các loại hoành thánh ở Hội An. - Ảnh: LindaDV

 

Nhân hoành thánh được làm từ những con tôm còn tươi nguyên, cũng có thể là thịt gà, thịt heo nhưng tôm là nguyên liệu thường được lựa chọn nhất do độ ngọt đằm thắm.

 

Nhân bánh được khéo léo đặt vào giữa miếng bánh để gói lại. - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Hoành thánh chiên ở Hội An không chấm nước chấm như ở nhiều thành phố khác mà được bày vào đĩa lớn, thêm cà chua, xà lách bày xung quanh, cuối cùng chan nước sốt lên mặt. Khi đã chan nước sốt, hoành thánh phải được dùng ngay cho nóng và vẫn giữ được độ giòn của bánh.

 

Hoành thánh sẽ rất ngon được ăn khi còn nóng. - Ảnh: Du khách

 

Nhà hàng Vạn Lộc tại số 27 đường Trần Phú, quán như một căn nhà cổ có phục  vụ nhiều món ăn phổ biến tại Hội An, giá từ 40.000 đồng - 110.000 đồng. Ngoài ra còn có quán bình dân hơn ở số 26 đường Thái Phiên và các quán lề đường dọc các tuyến phố.

 

Nhà hàng Vạn Lộc - 27 Trần Phú. - Ảnh: Ananvietnam

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hội An

 

8. XUÝT XOA VỚI  BÁNH BAO BÁNH VẠC

 

Bánh báo bánh vạc là hai loại có tên gọi khác nhau nhưng được xếp cùng nhau trong một đĩa bánh và cùng có chung một loại nước chấm rất đặc biệt được pha chế từ nước luộc tôm, một ít nước mắm để không quá mặn, một ít đường để không quá nhạt, bột ngọt, một ít lát ớt vàng xắt nhỏ tạo nên mùi vị đặc trưng không lẫn vào đâu được cả.

 

Bánh bao bánh vạc được xếp chung trên cùng một dĩa. - Ảnh: Du khách

 

Giống như bánh bao về nguyên liệu làm vỏ bánh, phần nhân có thêm nấm mèo bằm nhuyễn. Bánh vạc được nặn như một cái vạc đỡ lấy phần nhân, trong khi bánh bao được bọc lại và xếp viền như cánh hoa.  Nhân bánh bao chủ yếu chế biến từ tôm tươi xay nhuyễn trộn với muối, tiêu, hành và một vài loại gia vị khác còn nhân bánh vạc thì có thêm nấm mèo, giá hột, lá hành, thịt heo …đã được thái mỏng và xào chín để hương vị thơm béo.

 

Nước chấm là một phần quan trọng làm tăng vị ngon của bánh. - Ảnh:Palmgardenresort

 

Một du khách quốc tế khi đến Hội An thưởng thức món bánh bao bánh bao bánh vạc liên tưởng đến những cánh hoa hồng trắng và từ đó các thực khách nước ngoài biết đến món ăn ngon này với tên gọi White Rose.

 

Nhà hàng Bông Hồng Trắng 533 đường Hai Bà Trưng, một nét rất phong cách của nhà hàng là du khách có thể tận mắt chứng kiến quá trình người thợ của nhà hàng làm ra những cái bánh bao bánh vạc vừa thơm vừa ngon.

 

9. NGON TÊ LƯỠI VỚI BÁNH ƯỚT THỊT NƯỚNG

 

Bánh ướt thịt nướng Hội An là một trong những món ngon được xếp vào loại ''''''''''''''''bắt buộc phải ăn'''''''''''''''' khi đến phố cổ này, ngoài các đặc sản như cao lầu, mì Quảng, bánh bao bánh vạc, cơm gà,...

 

Bánh ướt thịt nướng tuyệt đỉnh ẩm thực hàng đầu ở Hội An. - Ảnh: Karenmode

 

Thịt nướng là loại thịt ba rọi, vừa nạc vừa mỡ để khi nướng lên, lớp mỡ chảy ra sẽ khiến thịt mềm mà không bị khô. Gia vị được nêm cho món thịt này cũng phải có bí quyết giá truyền tùy từng đầu bếp: ngũ vị hương, rượu trắng, tiêu, xả, hành, mật ong… rồi được kẹp giữa một chiếc đũa.

 

Sự khợp tuyệt hảo của bánh ướt, rau sống, thịt nướng và nước chấm. - Ảnh: Alpha

 

Bánh ướt mỏng ăn kèm rau sống, khế chua, dưa leo và chuối xanh được bày sẵn ở dĩa kèm miếng thịt nướng rồi thưởng thức cùng nước chấm tương ớt tô điểm với mè. Sau khi du khách gọi sô phần ăn thì khi đó thịt sẽ được nướng tại chỗ nên sẽ nóng, nhưng khi cuốn kèm với các loại rau và dưa leo, khế cùng một lớp bánh ướt ở ngoài thì hợp nhau đến kì lạ.

 

Bánh ướt thịt nướng được bán theo những gánh hàng bên đường, đặt dọc con phố Trần Phú nhộn nhịp hay nép mình bên góc đường cạnh con sông Hoài nho nhỏ, giá cả thì không quá mắc chỉ 5.000 đồng/que thịt nướng.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hội An

 

10. MỀM MẠI NGỌT NGÀO ĐẬU HỦ HỘI AN

 

Đậu hũ là tên gọi khác mà người dân phố cổ đặt cho món hàng rong mà người Bắc gọi là tào phớ. Cách gọi ấy xuất phát từ việc nguyên liệu làm món hàng này là đậu nành, được đựng những cái chum bằng sành nằm gọn gàng trong một chiếc thùng được đóng chắc chắn từ những mảnh gỗ và để giữ độ nóng cho đậu hủ dưới đáy thùng được lót nhiều vải.

 

Đậu hủ tuy dân dã nhưng ngọt ngào, chất phát. - Ảnh: Du khách

 

Du khách nếm qua một lần đậu hủ nơi đây sẽ không bao giờ quên được hình ảnh những tô đậu hũ sóng sánh nước đường vàng óng, thơm ngát mùi đậu cùng nụ cười ấm áp và tiếng rao rất đỗi ngọt ngào thân quen chào mời khách  của cô bán hàng.

 

Xem thêm: 10 món ăn ngon tuyệt hảo của ẩm thực Phố cổ Hội An - Phần 1

Vũ hà - Mytour.vn

Xem thêm: 

Về Nha Trang thưởng thức đặc sản vừa quen, vừa lạ

No nê với ẩm thức trứ danh Đà Thành

Ấm lòng đêm đêm Đà Lạt với bánh tráng nướng

Thưởng thức bánh Khọt - Nét độc đáo văn hóa ẩm thực Vũng Tàu

Mê mẩn với các món ăn ngon Vũng Tàu

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /354