Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchcẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchLễ hội - Sự kiệndu lịch lễ 30/4
06/04/20232.2960

10 trải nghiệm không thể bỏ qua dịp nghỉ lễ 30-4 năm 2024

Đợt nghỉ lễ 30.4 đang tới gần. Đây là một dịp nghỉ lễ khá là dài nên mọi người sẽ có rất nhiều thời gian để thực hiện những chuyến vi vu. Vậy bạn đã có kế hoạch gì cho đợt nghỉ này và bạn đã biết đi đâu chưa? Nếu đang còn băn khoăn lựa chọn thì hãy cùng Mytour thử điểm qua một số địa điểm du lịch hấp dẫn và lên kế hoạch để thực hiện nó nhé.

 

Những ngày nghỉ lễ dài không còn xa nữa, xách balo lên và đi thôi.

Những ngày nghỉ lễ dài không còn xa nữa, xách balo lên và đi thôi. -Ảnh: Milivista Nam

 

1. VỀ ĐỀN HÙNG GIỖ TỔ

 

Năm nay, ngày giỗ tổ rơi vào ngày 28.4 dương lịch. Vì ngày lễ gần trùng với 30.4 nên được nghỉ kết hợp lại thành kỳ nghỉ dài 8 ngày. Khi nhắc về ngày giỗ tổ, ta thường nhớ tới câu thơ:

 

Dù ai đi ngược về xuôi

Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba

Dù ai buôn bán gần xa

Nhớ ngày giỗ Tổ tháng ba mùng mười…

 

Về đền Hùng dâng hương kính tổ.

Về đền Hùng dâng hương kính tổ. -Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Thọ

 

Vì thế, về đền Hùng tham dự giỗ tổ Hùng Vương là một điều thực sự nên làm trong những ngày lễ này. Năm nay, lễ hội đền Hùng sẽ được tổ chức trong 6 ngày liên tiếp từ ngày 23/4 đến 28/4. Lễ hội tương đối dài, nên nếu có thể, hãy bớt chút thời gian trong dịp lễ để đến đây. Để nhớ, để khắc sâu hơn hình ảnh cội nguồn.

 

Dịp để người ta nhớ hơn về nguồn cội.

Dịp để người ta nhớ hơn về nguồn cội. -Ảnh: sưu tầm

 

2. LỄ HỘI ĐƯỜNG PHỐ CARNAVAL HẠ LONG 2015

 

Carnaval Hạ Long là một trong những lễ hội đặc sắc đã được đưa vào Hạ Long từ năm 2007. Mỗi năm, lễ hội được tổ chức với những chủ đề riêng vô cùng hấp dẫn. Năm nay, Carnaval Hạ Long được tổ chức đúng dịp 30/4. Đây sẽ trở thành một trong những điểm đến thu hút rất nhiều người trong kỳ nghỉ lễ này. Bạn còn chần chừ gì mà không chọn nơi đây làm điểm đến?

 

Sự đầu tư cầu kỳ, kỹ lưỡng trong lễ hội carnaval.

Sự đầu tư cầu kỳ, kỹ lưỡng trong lễ hội carnaval. -Ảnh: tuoitrethudo

 

3. FESTIVAL NGHỀ TRUYỀN THỐNG HUẾ 2015 – TINH HOA NGHỀ VIỆT

 

Năm nay, Festival nghề truyền thống Huế sẽ được diễn ra trong 5 ngày liên tiếp từ ngày 29/4 đến 3/5. Đây là một dịp đặc biệt mà bạn có thể tìm hiểu thêm về nghề, làng nghề truyền thống của Huế như may, thêu, gốm, giầy… Ai yêu nét đẹp Huế, ai yêu cái sự duyên dáng cung đình Huế thì chẳng thể nào bỏ qua được dịp này.

 

Đến với Huế trong dịp Festival để mang những món quà mỹ nghệ về cho gia đình, bè bạn và thưởng thức sự phong phú của ẩm thực nơi đây, kỳ nghỉ của bạn chắc chắn sẽ rất thú vị.

 

Festival Huế lộng lẫy hoành tráng.

Festival Huế lộng lẫy hoành tráng. -Ảnh: vietsensetravel

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

4. LỄ HỘI PHÁO HOA QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG

 

“Bản giao hưởng sắc màu” của Đà Nẵng sẽ được diễn ra trong tháng tư này với 2 đêm 28/4 và 29/4. Đây là một trong những lễ hội thực sự đặc sắc và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng. Ai yêu thích những màn trình diễn màu sắc đầy ấn tượng trên nền trời lộng lẫy thì đừng quên đặt vé ngay từ giờ để tới đây. Chắc chắn trải nghiệm pháo hoa nơi đây sẽ làm bạn thực sự vui sướng.

 

Mãn nhãn với những màn pháo hoa đặc sắc của Đà Nẵng.

Mãn nhãn với những màn pháo hoa đặc sắc của Đà Nẵng. -Ảnh: linhtruongxanh

 

5. THĂM LẠI NHỮNG CHIẾN TÍCH LỊCH SỬ

 

30/4  là dịp để kỉ niệm ngày đất nước ta giải phóng niềm Nam, hay còn gọi là ngày Thống Nhất. Ngày mà chúng ta giành lại độc lập để nối liền sông núi. Nhưng biết bao nhiêu người đã ngã xuống, đã hy sinh, đã góp công làm nên chiến thắng vẻ vang này. Dành một ngày trong chuỗi thời gian nghỉ lễ để đi thăm lại chiến tích xưa, để thắp nén nhang lên mộ của những người đã ngã xuống, để biết yêu và trân trọng hơn cuộc sống này.

 

Thăm lại những dấu tích lịch sử.

Thăm lại những dấu tích lịch sử. -Ảnh: David Dubin

 

6. CHINH PHỤC FANSIPAN

 

Không lâu nữa cáp treo sẽ xây xong. Cảm giác muốn khám phá nóc nhà Đông Dương khi không có cáp treo vẫn là niềm mong mỏi của nhiều người. Tháng tư là thời điểm thích hợp nhất để chinh phục Fansipan khi thời tiết không lạnh quá, tương đối ít mưa và khô ráo. Thời điểm này hoa đỗ quyên nở rực rỡ trên khắp các ngọn núi của dãy Hoàng Liên Sơn. Đây thực sự là dịp vô cùng thích hợp để đặt chân lên nóc nhà của Đông Dương.

 

Chinh phục nóc nhà Đông Dương.

Chinh phục nóc nhà Đông Dương. -Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

7. ĐẾN NHỮNG THÀNH PHỐ TÌNH YÊU

 

Sapa hay Đà Lạt chắc chắn là những địa điểm du lịch quá quen thuộc với rất nhiều người. Dịp nghỉ lễ này, tranh thủ thời gian đến nơi đây nghỉ dưỡng, tận hưởng bầu không khí trong lành và thưởng thức hoa thơm, quả ngọt. Nắm tay ai đó đi dạo trên những con đường yêu thương quả là một điều hạnh phúc nhất thế gian này.

 

Đi đến những mảnh thơ tình đất nước

Đi đến những mảnh thơ tình đất nước. -Ảnh: Yarkken

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

8. TẮM BIỂN

 

Cuối tháng tư, trời chưa nắng rực rỡ hẳn như mùa hè nhưng cũng đủ để bạn có thể phi ngay xuống biển để vẫy vùng với sóng cát. Nước ta với rất nhiều thành phố biển nên không khó để có những ngày nghỉ lễ xả hơi vừa tắm mát vừa ăn hải sản. Chần chừ gì mà ngay từ giờ không bắt đầu chọn lựa những bộ đồ đi biển siêu thu hút nhỉ?

 

Vùng vẫy giữa nắng, giữa cát, giữa sóng

Vùng vẫy giữa nắng, giữa cát, giữa sóng. -Ảnh: avalonswimwear

 

9. DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

 

Bình thường mọi người có khá ít thời gian để đi du lịch xa. Đi du lịch nước ngoài phải đi cả tuần lễ mới đã. Vậy tại sao không tranh thủ dịp nghỉ lễ này để vi vu tới một đất nước nào đó mà bạn hằng mong muốn. Nếu không thể đi xa thì có thể đi ngay trong khu vực Đông Nam Á, không tốn quá nhiều tiền và không mất nhiều thời gian để xin visa hay chứng minh tài chính.

 

Khám phá những vẻ đẹp ở nước ngoài.

Khám phá những vẻ đẹp ở nước ngoài. -Ảnh: hn.

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Campuchia

 

10. VỀ NHÀ

 

Có lẽ nhiều người thấy bất ngờ khi có cụm từ về nhà giữa những địa điểm du lịch cho ngày lễ 30.4. Nhưng đúng vậy thật. Không phải ai cũng có điều kiện để ở bên gia đình khi lớn lên, đi làm, đi học. Vậy nên nếu không thể dành toàn bộ quỹ thời gian nghỉ lễ để về thì hãy bớt ra vài ngày để về với gia đình, với cha mẹ. Chắc chắn họ vẫn luôn đợi bạn về và vui sướng khi thấy bóng dáng của bạn. Hãy đi và hãy về.

 

Hãy đi và hãy về.

Hãy đi và hãy về. -Ảnh: afamily

 

Những chia sẻ trên có thể phần nào đó sẽ giúp bạn chọn lựa một vài nơi thú vị để trải nghiệm trong dịp lễ. Chỉ còn một vài tuần nữa thôi. Thỉnh thoảng hãy bớt chút thời gian để sắp xếp và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ thật hoàn hảo nhé. Mytour chúc các bạn có những ngày thật vui vẻ.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /149