Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộidu lịch phượtdu lịch mùa đôngHà Nội mùa đông
06/04/20232.9420

10 vật dụng không thể thiếu khi đi phượt mùa đông năm 2024

Những ngày mùa đông tuy giá rét và sương mù nhưng cảnh sắc thiên nhiên cũng vì thế mà trở nên khác biệt. Trong sương giá, không gian dường như mờ ảo, huyền diệu quyến rũ vô chừng. Vì vậy, mùa đông lạnh không thể ngăn cản bước chân du lịch của những người yêu xê dịch. Phượt mùa đông có nhiều điều hấp dẫn nhưng cũng đòi hỏi bạn phải chú ý từng chi tiết, đặc biệt là công tác chuẩn bị đồ dùng trước khi tiến hành tour du lịch.

 

Những vật dụng gì trong gần 50 món này không thể thiếu trong tour du lịch mùa đông

Những vật dụng gì trong gần 50 món này không thể thiếu trong tour du lịch mùa đông? - Ảnh: sưu tầm

 

Những vật dụng gì không thể thiếu khi đi phượt mùa đông? Mời bạn tham khảo top 10 vật bất ly thân khi đi phượt mạo hiểm mùa đông dưới đây nhé!

 

1. THIẾT BỊ ĐỊNH VỊ

 

Bạn nghĩ mình đi cung đường quen thuộc nên chẳng cần thiết bị định vị để làm gì? Thật ra, dù bạn có đi quen, nhưng phượt mùa đông có thể bạn sẽ gặp tình trạng sương mù hay mưa dày. Điều này sẽ cản trở tầm nhìn và bạn có thể bị lạc đường. Hơn nữa, thiết bị định vị sẽ giúp bạn có tour du lịch thuận lợi, tiết kiệm thời gian nữa đấy.

 

Những thiết bị có tính năng định vị vô cùng quan trọng khi đi phượt

Những thiết bị có tính năng định vị vô cùng quan trọng khi đi phượt - Ảnh: sưu tầm

 

2. THUỐC PHÒNG BỆNH

 

Không kể là phượt mùa đông, bất cứ tour du lịch nào bạn cũng cần mang theo thuốc Tây để phòng trường hợp bị bệnh dọc đường. Thuốc cảm sốt, nhức đầu, đau bụng là những loại thuốc đơn giản nhất mà bạn cần chuẩn bị cho mình. Mùa đông, thời tiết ẩm ướt bạn cũng dễ bị dị ứng, vì vậy hãy chuẩn bị thuốc dị ứng nữa nhé. Ngoài ra, bông, gạc, urgo, dầu gừng, salonpas cũng cần có trong túi thuốc dự phòng cho tour du lịch của bạn.

 

Hãy mang theo một túi thuốc nhỏ để dự phòng

Hãy mang theo một túi thuốc nhỏ để dự phòng - Ảnh: sưu tầm

 

3. MIẾNG DÁN GIỮ NHIỆT

 

Phượt mùa đông, vật bất ly thân của bạn không thể thiếu vài miếng dán giữ nhiệt cho cơ thể. Hãy bỏ vào túi thêm một vài túi trà gừng. Trong trường hợp bạn bị cảm lạnh, trà gừng cũng giúp làm nóng cơ thể rất tốt nữa đấy.

 

Miếng dán giữ nhiệt vô cùng quan trọng trong tour du lịch mùa đông

Miếng dán giữ nhiệt vô cùng quan trọng trong tour du lịch mùa đông - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

4. ĐỒ GIỮ ẤM

 

Trong tour du lịch phượt mùa đông, bạn hãy bỏ ở nhà những bộ quần áo mỏng, thay vào đó là đồ giữ ấm thật tốt. Hãy chuẩn bị một áo khoác gió vừa có tác dụng giữ ấm vừa có khả năng chống nước để không bị ngấm sương vào người. Một chiếc áo khoác dày, loại lông vũ nhẹ càng tốt sẽ giúp bạn giữ ấm khi đêm xuống. Áo và quần len ôm sát người giúp tránh cái lạnh rất tốt, bạn nên có ít nhất 2 bộ để thay đổi. Bạn cũng cần chuẩn bị thêm khăn len quàng cổ, bịt tai giữ ấm, tất dày…

 

Áo len, áo gió, áo bông ấm giúp mùa đông không lạnh

Áo len, áo gió, áo bông ấm giúp mùa đông không lạnh - Ảnh: sưu tầm

 

Đừng quên khăn choàng và găng tay len nữa nhé

Đừng quên khăn choàng và găng tay len nữa nhé - Ảnh: sưu tầm

 

4. ÁO MƯA

 

Phượt mùa đông, bạn cũng không thể thiếu áo mưa trong hành trang của mình. Áo mưa không chỉ giúp bạn che mưa mà còn giúp bạn giữ ấm trong những ngày sương nhiều. Bạn nên chuẩn bị hai loại áo mưa, một để che đồ đạc và một cho mình.

 

Áo mưa và túi chùm ba lô cũng là vật bất ly thân trong mùa đông sương giá

Áo mưa và túi chùm ba lô cũng là vật bất ly thân trong mùa đông sương giá - Ảnh: sưu tầm

 

5. MÁY SẤY TÓC

 

Không chỉ các bạn nữ, bạn nam đi phượt mùa đông cũng nên chuẩn bị một chiếc máy sấy tóc. Ngoài để sấy tóc nhanh khô, giúp bạn không bị nhiễm lạnh, máy sấy còn để sấy đồ bị ướt như khăn, găng tay, khẩu trang… mà bạn không thể giặt ngay.

 

Hãy mang theo một chiếc máy sấy tóc mini

Hãy mang theo một chiếc máy sấy tóc mini - Ảnh: sưu tầm

 

6. MỸ PHẨM DƯỠNG ẨM

 

Son và kem dưỡng ẩm, kem nẻ là những loại mỹ phẩm bạn không thể quên trong túi đồ trong tour du lịch mùa đông nhé. Chúng là món đồ bảo vệ da không bị khô nứt bởi nhiệt độ khắc nghiệt của mùa đông. Bạn nên mua bộ mỹ phẩm du lịch để mang đi cho gọn và tiện sử dụng.

 

Kem dưỡng ẩm giúp da không bị khô nứt trong tiết trời lạnh giá

Kem dưỡng ẩm giúp da không bị khô nứt trong tiết trời lạnh giá - Ảnh: sưu tầm

 

7. DAO ĐA NĂNG VÀ BẬT LỬA

 

Dao đa năng có nhiều công dụng như mở nút, khui đồ hộp, cắt dây, gọt trái cây… Với một chiếc dao đa năng, bạn sẽ không phải lúng túng khi không thể mượn hay tìm được chỗ mua dao trong tour du lịch của mình.

 

Dao đa năng có rất nhiều công dụng

Dao đa năng có rất nhiều công dụng - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 77% tại Hà Nội

 

Một chiếc bật lửa cũng được xếp vào danh sách vật bất ly thân khi đi phượt mùa đông. Bạn sẽ cần đến nó để nhóm lửa sưởi ấm, làm tín hiệu, nấu nướng....

 

Bật lửa cũng quan trọng không kém

Bật lửa cũng quan trọng không kém - Ảnh: sưu tầm

 

8. ĐỒ BẢO VỆ MÁY ẢNH

 

Trong một tour du lịch, món đồ không thể thiếu để ghi lại khoảnh khắc trong suốt hành trình chính là chiếc máy ảnh. Vào mùa đông, thời tiết ẩm ướt, mưa, có thể làm máy ảnh của bạn bị ẩm, hư hỏng. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị túi hút ẩm và hộp chuyên dụng để bảo vệ máy ảnh của mình.

 

Hãy bảo vệ máy ảnh của bạn

Hãy bảo vệ máy ảnh của bạn - Ảnh: sưu tầm

 

9. TÚI NILON

 

Vì sao lại cần mang theo túi nilon khi đi phượt trong mùa đông? Vì mùa đông ẩm ướt và mưa sẽ làm ướt đồ. Vậy nên, bạn nên chia nhỏ đồ rồi để vào bọc nilon bảo quản. Túi nilon còn có tác dụng để đồ đã sử dụng gọn gàng nữa đấy bạn.

 

Hãy bỏ vào ba lô của mình vài chiếc túi nilon khi đi du lịch mùa đông

Hãy bỏ vào ba lô của mình vài chiếc túi nilon khi đi du lịch mùa đông - Ảnh: sưu tầm

 

10. MŨ BẢO HIỂM KÍN

 

Bạn hãy sắm cho mình loại mũ bảo hiểm kín đến cổ và có kính chắn gió. Chiếc nón có vẻ “ngầu” này sẽ rất hữ ích trong việc giữ an toàn và giữ ấm cho bạn trong hành trình đi phượt bằng xe máy vào mùa đông.

 

Một chiếc mũ bảo hiển tốt vừa giúp bạn giữ an toàn vừa giữ ấm

Một chiếc mũ bảo hiển tốt vừa giúp bạn giữ an toàn vừa giữ ấm - Ảnh: sưu tầm

 

Bí quyết mix đồ du lịch gọn xinh cho nàng - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Trên đây là 10 món đồ quan trọng không thể thiếu cho chuyến du lịch mùa đông. Ghi vào sổ tay để khi lên đường chuẩn bị cho đủ bạn nhé. Hãy để hành trình phượt mùa đông của bạn thật hoàn hảo nào!

 

Tùy Phong - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi cần mang những vật dụng gì khi đi phượt mùa đông ở Hà Nội và Miền Bắc?

- Áo khoác ấm, mũ, găng tay, khăn quàng cổ, giày ấm, tất dày, quần dài.

- Túi ngủ, nệm, tấm lót, bình nước nóng, bình giữ nhiệt.

- Đèn pin, bật lửa, dao, dây thừng, băng dính, băng keo, băng vệ sinh, thuốc lá, thuốc lá điện tử.

- Máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng, tai nghe, sách, bản đồ, hướng dẫn viên du lịch.

Tại sao tôi cần mang những vật dụng này khi đi phượt mùa đông ở Hà Nội và Miền Bắc?

- Vật dụng ấm áp như áo khoác, mũ, găng tay, khăn quàng cổ, giày ấm, tất dày, quần dài giúp bạn giữ ấm cơ thể trong thời tiết lạnh giá.

- Túi ngủ, nệm, tấm lót, bình nước nóng, bình giữ nhiệt giúp bạn có giấc ngủ ngon và đủ năng lượng để tiếp tục hành trình.

- Đèn pin, bật lửa, dao, dây thừng, băng dính, băng keo, băng vệ sinh, thuốc lá, thuốc lá điện tử giúp bạn sẵn sàng cho mọi tình huống khẩn cấp.

- Máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng, tai nghe, sách, bản đồ, hướng dẫn viên du lịch giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp và có thể tìm hiểu thêm về địa điểm du lịch.

Tôi có thể mua những vật dụng này ở đâu?

- Bạn có thể mua những vật dụng này ở các cửa hàng đồ dã ngoại, siêu thị, chợ đồ cũ, hoặc đặt hàng trực tuyến trên các trang thương mại điện tử.

- Nếu bạn không muốn mua, bạn có thể thuê hoặc mượn từ bạn bè, người thân hoặc các dịch vụ cho thuê đồ dã ngoại.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /157