Mytour blog
06/04/202313.3620

10 vùng biển xanh trong thấy đáy ở Việt Nam ai cũng mơ được một lần du lịch - Kỳ 1 năm 2024

Với đường bờ biển dài từ Bắc tới Nam cùng nhiều hòn đảo lớn nhỏ thuộc biển Đông, Việt Nam trở thành một trong những đất nước có nhiều thiên đường biển đẹp không kém cạnh gì những Maldives, những Zakynthos, hay Sivota,... nổi tiếng của thế giới. Du lịch biển ở Việt Nam vẫn luôn là điều hấp dẫn du khách quốc tế, đặc biệt là 10 vùng biển trong xanh nhìn thấy đáy ai cũng mơ được một lần du lịch mà Mytour.vn sẽ chia sẻ trong bài viết này.

 

Những vùng biển trong xanh đẹp mê hồn trên dải đất hình chữ S

Những vùng biển trong xanh đẹp mê hồn trên dải đất hình chữ S - Ảnh: Phuong Hoang

 

1. LÝ SƠN (QUẢNG NGÃI)

 

Lý Sơn hiện là một trong những "thiên đường biển" hot nhất Việt Nam và là điểm đến mong ước của rất nhiều người. "Hòn đảo tỏi" này tưởng chừng như rất mờ nhạt ngoài khơi xa nhưng sau khi được khám phá thì trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Lý sơn là một vùng biển trong xanh tới mức có thể nhìn thấy đáy đại dương, riêng bờ biển được tạo nên bởi những đường cong tuyệt mỹ của cát trắng và những dãy đá vôi khổng lồ. Mặt biển tựa chiếc gương khổng lồ phản chiếu lại màu trời biếc xanh cùng những cơn sóng lấp lánh khiến vẻ đẹp tự nhiên của biển cả nơi này ngày càng thu hút khách du lịch.

 

Lý Sơn trong vắt là Maldives xứ Việt

Lý Sơn trong vắt là Maldives xứ Việt - Ảnh: Đăng Quang

 

Không gian trong lành và làn nước trong xanh

Không gian trong lành và làn nước trong xanh - Ảnh: Dương Nghiêm

 

Đến với Lý Sơn, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn thoải mái và tự do như thể được hòa mình vào với tự nhiên mênh mông và tươi đẹp nơi ấy. Đi dạo bên bờ biển cát trắng mịn, đứng dưới cổng tò vò - công trình vĩ đại của tạo hóa, tận hưởng không khí trong lành và hòa mình vào làn nước trong xanh mát rượi,... Lý Sơn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm khó quên nơi vùng biển trong xanh ngập nắng vàng.

 

Nước biển trong xanh nhìn thấy đáy

Nước biển trong xanh nhìn thấy đáy - Ảnh: Nguyen Quang Hieu 

 

Đắm mình giữa thiên đường biển trong vắt

Đắm mình giữa thiên đường biển trong vắt - Ảnh: Jessie Vu 

 

2. BÌNH BA (KHÁNH HÒA)

 

Nói đến du lịch Khánh Hoà thì hẳn là bạn đã biết đến bộ "Tứ Bình": Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Thiên với những vùng biển đẹp mê hồn nơi có thể nhìn thấy đáy biển sau làn nước trong xanh. Trong bộ tứ thiên đường biển ấy của Khánh Hòa đầu tiên có lẽ phải nói đến "đảo tôm hùm" Bình Ba hoang sơ và nhiều cảnh đẹp. Chính đặc điểm của vùng biển đảo hoang sơ khiến Bình Ba có bờ biển đẹp với cát trắng tinh và nước biển trong veo phản chiếu bầu trời xanh ngắt.

 

Có thể thấy cát và sỏi đá dưới đáy biển

Có thể thấy cát và sỏi đá dưới đáy biển - Ảnh: Phạm Quang Tuân 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Không gian thư giãn bên bờ biển

Không gian thư giãn bên bờ biển - Ảnh: Phạm Quang Tuân 

 

Những tia nắng rực rỡ chiếu xuyên qua mặt biển khiến đôi lúc thấy cả những đàn cá đang tung tăng bơi lội rất tự nhiên và yên bình. Thiên nhiên ở Bình Ba rất đẹp và không gian bình yên đem lại cho du khách cảm giác thư thả, thoải mái - là chốn "cày nhàn câu vắng" cho bất cứ ai muốn "chạy trốn" khỏi phố thị xô bồ.

 

Mặt nước trong veo

Mặt nước trong veo - Ảnh: Phạm Quang Tuân 

 

Lặn ngắm san hô ở Bình Ba

Lặn ngắm san hô ở Bình Ba - Ảnh: Phạm Quang Tuân 

 

3. ĐIỆP SƠN (KHÁNH HÒA)

 

Điệp Sơn là một cụm gồm 3 hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Du lịch Điệp Sơn hiện đang trở thành "cơn sốt" trên các diễn đàn du lịch bởi "Điệp Sơn thủy đạo" - con đường mòn giữa biển vốn tưởng chỉ có trong truyền thuyết. Thế nhưng không chỉ con đường giữa biển ấy khiến bạn thích mê mà làn nước trong veo nhìn thấy đáy của vùng biển này cũng khiến nơi đây trở thành điểm đến đáng mong ước của dân du lịch.

 

Mê mẩn với vẻ trong xanh của vùng biển Điệp Sơn

Mê mẩn với vẻ trong xanh của vùng biển Điệp Sơn - Ảnh: Đinh Hằng

 

Khung cảnh đẹp ngây ngất ở Điệp Sơn

Khung cảnh đẹp ngây ngất ở Điệp Sơn - Ảnh: Đinh Hằng

 

Thời điểm lý tưởng để bạn đến Điệp Sơn thưởng thức cảnh biển là vào khoảng tháng 12 đến tháng 6, lúc ấy biển nơi này khá êm và trong xanh, thời tiết cũng dễ chịu hơn rất nhiều. Đi bộ trên Điệp Sơn thủy đạo sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi bạn đặt chân đến đây, vừa dạo chơi trên mặt biển trong vắt vừa nhìn thấy những đàn cá bơi dưới chân có lẽ là một trải nghiệm đáng mơ ước nhất. Hơn thế nữa, được hòa mình vào làn nước trong xanh ấy, vẫy vùng với sóng nước biển khơi tất nhiên là không thể bỏ qua được rồi.

 

Đắm say vẻ đẹp đại dương

Đắm say vẻ đẹp đại dương - Ảnh: Đinh Hằng

 

Làn nước mát tuyệt vời cho tắm biển

Làn nước mát tuyệt vời cho tắm biển - Ảnh: Đinh Hằng

 

4. CÔN ĐẢO (BÀ RỊA VŨNG TÀU)

 

Nhắc tới Côn Đảo hầu như du khách trong nước và quốc tế sẽ nghĩ ngay đến nhà tù Côn Đảo - 1 trong 15 điểm đến đáng sợ nhất thế giới. Nhưng dù đáng sợ đến đâu thì Côn Đảo vẫn là một vùng biển lý tưởng của ngành du lịch biển nước nhà. Nơi đây có thế giới sinh vật biển phong phú, có Dugon còn gọi là “mỹ nhân ngư” và cả loài rùa biển quý hiếm. Không chỉ vậy đại dương còn “ban phát” cho hòn đảo này vùng nước biển trong veo, xanh mát mà rất nhiều người mong được đắm mình trong làn nước ấy một lần.

 

Một thoáng Côn Đảo

Một thoáng Côn Đảo - Ảnh: Pham Thinh 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Côn Đảo

 

Nơi neo đậu thuyền nước cũng trong veo

Nơi neo đậu thuyền nước cũng trong veo - Ảnh: Sưu tầm 

 

Là 1 trong những bãi biển nổi tiếng của vùng biển du lịch thuộc tình Bà Rịa Vũng Tàu nhưng Côn Đảo là nơi duy nhất còn giữ được nét trong xanh của biển cả, là nơi mà bạn có thể nhìn thấy cả đáy biển sau làn nước mát ấy. Bởi Vũng Tàu, Long Hải,... những bãi biển du lịch sầm uất của tỉnh lỵ này đang bị quá nhiều tác động khiến không còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của biển cả.

 

Thiên đường biển mà ai cũng mơ được một lần du lịch

Thiên đường biển mà ai cũng mơ được một lần du lịch - Ảnh: Tho Ngo Duc 

 

Bờ biển đẹp tự nhiên, hoang sơ

Bờ biển đẹp tự nhiên, hoang sơ - Ảnh: Hy Phan 

 

5. PHÚ QUỐC (KIÊN GIANG)

 

Phú Quốc hay còn gọi là Đảo Ngọc thuộc vùng biển tỉnh Kiên Giang, riêng cái tên Đảo Ngọc cũng đủ nói lên vẻ hấp dẫn và nét đẹp ngây ngất của vùng biển nơi này. Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với nhiều bãi biển đẹp có bờ cát trắng trải dài và dòng biển trong xanh nhìn thấy đáy như bãi Sao, bãi Dài, bãi Trường, bãi Khem,...

 

Cảnh biển thơ mộng hữu tình

Cảnh biển thơ mộng hữu tình - Ảnh: Javi Stolz 

 

Bãi biển mênh mông, cát trắng tinh khôi

Bãi biển mênh mông, cát trắng tinh khôi - Ảnh: Hoan Vu Duc 

 

Mỗi bãi biển ở đây mang một vẻ đẹp, một vẻ cuốn hút riêng, đặc biệt là bãi Sao và bãi Dài với nhiều trải nghiệm lướt ván, cano,...hấp dẫn du khách hơn cả. Hải sản ở Phú Quốc cũng nổi tiếng là tươi ngon, giá cả phải chăng, đã đến tắm biển ở vùng biển trong xanh nơi này thì nhất định không được bỏ qua việc thưởng thức những món hải sản mới ra lò ngon nhất quả đất.

 

Lướt thuyền trên “chiếc gương” là mặt biển khổng lồ

Lướt thuyền trên “chiếc gương” là mặt biển khổng lồ - Ảnh: Quang Trung 

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: 10 vùng biển xanh trong thấy đáy ở Việt Nam ai cũng mơ được một lần du lịch - Kỳ 2

 

Nếu du lịch phía Bắc nổi tiếng với những cao nguyên mang vẻ đẹp núi rừng huyền bí thì từ miền Trung đến miền Nam lại hấp dẫn bởi những vùng biển trong xanh đẹp không kém gì các thiên đường biển của thế giới. Du lịch cao nguyên thường nổi vào mùa đông và mùa xuân với các cảnh đẹp sặc sỡ màu núi rừng, còn du lịch biển lại hot nhất vào mùa hè nóng nực, ai cũng mong được thả mình vào làn nước mát của biển khơi. Chính vì thế mà 10 vùng biển xanh trong thấy đáy ở Việt Nam mà mytour.vn đề cập sẽ là những điểm đến hot nhất mùa hè năm nay đấy!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vùng biển xanh nào ở Khánh Hòa được đánh giá cao nhất?

- Vùng biển xanh Nha Trang được đánh giá cao nhất ở Khánh Hòa.

Những hoạt động nào nên tham gia khi đến vùng biển xanh Khánh Hòa?

- Tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền, chèo kayak, chơi thể thao dưới nước, tắm biển, tham quan các đảo xung quanh.

Có những địa điểm nào nổi tiếng ở vùng biển xanh Khánh Hòa?

- Các địa điểm nổi tiếng ở Khánh Hòa bao gồm: Bãi Dài, Bãi Tranh, Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Tằm Island Hideaway, Đảo Yến, Đảo Bình Ba, Đảo Hòn Tre, Đảo Hòn Một.

Thời gian nào là thích hợp để đến vùng biển xanh Khánh Hòa?

- Thời gian tốt nhất để đến Khánh Hòa là từ tháng 4 đến tháng 8, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều.

Có những món ăn đặc sản nào ở Khánh Hòa?

- Khánh Hòa có nhiều món ăn đặc sản như bún cá, nem nướng, bánh căn, bánh xèo, bánh mì chảo, chả cá, cháo hàu, hải sản tươi sống.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /402