Mytour blog
06/04/20234.4020

10 vùng biển xanh trong thấy đáy ở Việt Nam ai cũng mơ được một lần du lịch - Kỳ 2 năm 2024

Ở kỳ 2, Mytour.vn xin giới thiệu đến các bạn 5 vùng biển trong xanh khác mà bạn không thể bỏ lỡ trong dịp hè này, đó là Quy Nhơn, Bình Hưng, Phú Quý, Cù Lao Chàm và Nam Du. Toàn là những cái tên khá nổi trong ngành du lịch biển phải không nào? Thật vậy, đây là những điểm đến đúng chất biển xanh, nắng vàng, cát trắng mà mọi người yêu thích. Mặc dù chỉ mới nổi cách đây không lâu nhưng những vùng biển này ngày càng hấp dẫn du khách bởi nét hoang sơ và vẻ đẹp tự nhiên khó cưỡng.

 

Vẻ đẹp ấn tượng của vùng biển trong xanh Phú Quý

Vẻ đẹp ấn tượng của vùng biển trong xanh Phú Quý - Ảnh: Van Trung Trinh

 

Mời bạn xem thêm: 10 vùng biển xanh trong thấy đáy ở Việt Nam ai cũng mơ được một lần du lịch - Kỳ 1

 

6. QUY NHƠN (BÌNH ĐỊNH)

 

Du lịch Quy Nhơn từ lâu đã là điểm đến đáng mong ước của nhiều người và ngày càng trở nên hot hơn với bờ biển Eo Gió nổi tiếng - nơi hòa quyện giữa biển và núi đồi vô cùng bắt mắt. Không chỉ thế, biển Quy Nhơn cũng khiến du khách say lòng bởi vẻ hoang sơ của những triền cát trắng trải dài tít tắp và màu xanh biêng biếc của biển khơi. Được so sánh như là bãi biển “Hậu duệ mặt trời” của Việt Nam, Quy Nhơn khiến nhiều người phải lên cơn cuồng chân sau khi ngắm những bức ảnh siêu đẹp về màu xanh của vùng biển thanh bình.

 

Bức ảnh mang tên Sắc màu cực kỳ ấn tượng ở biển Quy Nhơn

Bức ảnh mang tên “Sắc màu” cực kỳ ấn tượng ở biển Quy Nhơn - Ảnh: Phan Thoai Linh 

 

Một góc Quy Nhơn

Một góc Quy Nhơn - Ảnh: Dao Pham 

 

Về thời điểm lý tưởng để du lịch Quy Nhơn là từ tháng 4 đến tháng 9, lúc này biển khá lặng, không có bão và lòng vịnh kín gió, rất thích hợp để bạn thực hiện chuyến du lịch hè đáng nhớ trong năm nay. Ngoài màu biển xanh biếc đầy cuốn hút, nơi đây còn có nhiều điểm đến với quang cảnh tự nhiên hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

 

Quy Nhơn cũng là 1 trong những vùng biển xanh trong thấy đáy ở Việt Nam

Quy Nhơn cũng là 1 trong những vùng biển xanh trong thấy đáy ở Việt Nam - Ảnh: Dao Pham 

 

Du lịch biển Quy Nhơn luôn là từ khóa hot của mùa hè

Du lịch biển Quy Nhơn luôn là từ khóa hot của mùa hè - Ảnh: Huyền Vịt

 

Đây là một trong số hiếm những thành phố du lịch mà vùng biển vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, tự nhiên. Du lịch biển ở đây đang trên đà phát triển nên bạn có thể thoải mái book vé, đặt phòng khách sạn trực tuyến một cách dễ dàng để có được những nơi lưu trú đẹp, sạch mà giá cả lại phải chăng. Còn chần chừ gì mà không đến với vùng biển xanh đang vẫy gọi!

 

7. BÌNH HƯNG (KHÁNH HÒA)

 

Không phải ngẫu nhiên mà Khánh Hòa có tới 3 vùng biển đẹp được nhắc đến trong bài viết này, "sự ưu ái" này rõ ràng là có cơ sở, bạn có thể "check" ngay những hình ảnh về Bình Ba, Điệp Sơn, Bình Hưng để thấy được vẻ đẹp hấp dẫn của những nơi này như thế nào. Đối với Bình Hưng mà nói, ngoài việc biển đẹp, cảnh quan trên đường đi đến đây cũng mang vẻ thu hút khó cưỡng lại được, nào là những đàn cừu trắng trên đồng cỏ non, hay vịnh Vĩnh Hy trong xanh bát ngát và cả cung đường đèo đẹp ngoạn mục trên đường đi.

 

Nước trong veo khiến chiếc thuyền như đang trôi lơ lửng

Nước trong veo khiến chiếc thuyền như đang trôi lơ lửng - Ảnh: Entidy Hua 

 

Một góc ảnh phơi sáng ấn tượng ở Bình Hưng

Một góc ảnh phơi sáng ấn tượng ở Bình Hưng - Ảnh: Quốc Hưng Nguyễn 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Những bĩa biển ở Bình Hưng không dài và rộng như Nha Trang nhưng luôn sạch và trong tới mức có thể nhìn thấy đáy biển nông. Nếu bạn dạo bộ thong thả xuống biển rồi ngâm mình trong làn nước mát ấy thì rất dễ dàng "vô tình" nhìn thấy những bãi san hô sặc sỡ trong đại dương xanh biếc ấy. Thêm nữa, Hải Sản nơi đây cũng thuộc hàng "số dách" với nhím biển siêu ngon và tôm hùm "tươi tanh tách" - món khoái khẩu của nhiều du khách.

 

Màu nước biển tựa như những viên kẹo bạc hà mát lạnh

Màu nước biển tựa như những viên kẹo bạc hà mát lạnh - Ảnh: Vikk Khang 

 

Một vùng biển du lịch đáng mơ ước

Một vùng biển du lịch đáng mơ ước - Ảnh: Vikk Khang

 

8. NAM DU (KIÊN GIANG)

 

Được mệnh danh là một trong những thiên đường du lịch hè của Việt Nam, đảo Nam Du thuộc tỉnh Kiên Giang chỉ đứng sau Phú Quốc một bậc về mức độ đẹp và hấp dẫn. Cũng không thể so sánh rõ ràng được 2 vùng biển thiên đường này của tỉnh Kiên Giang nhưng quả nhiên là mỗi nơi một vẻ, nơi nào cũng đáng đến, nơi nào cũng đáng trải nghiệm.

 

Đảo Nam Du đẹp tựa chốn thần tiên

Đảo Nam Du đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh: Nguyen Cuong 

 

Nam Du có thật nhiều bãi biển thơ mộng

Nam Du có thật nhiều bãi biển thơ mộng - Ảnh: Lam Dang

 

Những bãi biển mà bạn nên đến ở Nam Du gồm có bãi Chệt, Hòn Dầu, bãi Ngự, hòn Nồm, hòn Mấu, hòn Ngang,...nhìn chung bãi nào cũng có biển trong xanh thấy đáy và bờ cát đẹp ngất ngây. Ngoài việc đặt phòng khách sạn giá rẻ ở Nam Du từ trước để thuận lợi cho việc du lịch bạn cũng có thể thuê bãi và lều ngủ nếu đi theo nhóm và muốn cắm trại, vui chơi qua đêm bên bờ biển.

 

Màu xanh biếc của đại dương mênh mông

Màu xanh biếc của đại dương mênh mông - Ảnh: Van Trung Trinh 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

9. CÙ LAO CHÀM (QUẢNG NAM)

 

Tour du lịch phố cổ Hội An bao năm qua vẫn chưa giảm sức "nóng" trong ngành du lịch Quảng Nam, thế nhưng bên cạnh Hội An thì Quảng Nam còn một điểm đến xanh mát mà bạn không thể bỏ qua nhất là đối với những chuyến đi mùa hè. Bạn đã đoán ra chưa? Đó chính là Cù Lao Chàm trong xanh ở biển Cửa Đại - một thiên đường biển nhỏ rất gần Hội An.

 

Sơn thủy hữu tình

Sơn thủy hữu tình - Ảnh: Khanh Mac 

 

Cù Lao Chàm có nhiều bãi biển rất đẹp như bãi Ông, bãi Bịm, bãi Hương, bãi Xếp với màu nước biển trong xanh hệt như những vùng biển nổi tiếng ở Khánh Hòa. Một hoạt động mà tất cả những vùng biển đẹp trong vắt như Cù Lao Chàm đều có đó là lặn ngắm san hô. Sự trong xanh của nước biển chính là điều kiện thuận lợi cho cuộc khám phá đại dương của du khách. Không gian ở đây vừa yên tĩnh, vừa hoang sơ lại vừa đẹp mắt, nếu đến Hội An rồi mà bỏ qua Cù Lao Chàm thì rất phí đấy!

 

Sự hòa hợp của biển và trời

Sự hòa hợp của biển và trời - Ảnh: Beer Nguyen

 

Một điểm chụp hình đẹp ở Cù Lao Chàm

Một điểm chụp hình đẹp ở Cù Lao Chàm - Ảnh: Dao Pham 

 

10. PHÚ QUÝ (BÌNH THUẬN)

 

Đảo Phú Quý ngoài việc có cảnh biển xanh trong vắt đẹp không kém những nơi khác thì còn là nơi ngắm hoàng hôn trên biển tuyệt đẹp. Hoàng hôn trên biển đảo Phú Quý rực rỡ nhất ở những điểm ngắm như bờ kè Ngũ Phụng, vịnh Triều Dương, đỉnh núi chùa Linh Sơn,... Trước khi hoàng hôn hồng rực bắt đầu buông xuống mặt biển, từ những vị trí kể trên bạn có thể nhìn thấy đáy biển sâu hun hút sau làn nước trong veo.

 

Một góc đảo Phú Quý hoang sơ

Một góc đảo Phú Quý hoang sơ - Ảnh: Sưu tầm 

 

Mê mẩn áng hoàng hôn trên biển Phú Quý

Mê mẩn áng hoàng hôn trên biển Phú Quý - Ảnh: Le Nguyen

 

Vùng biển này chưa được đưa vào khai thác dịch vụ du lịch nhiều nên mọi thứ đều nguyên sơ và bình yên, bờ biển Phú Quý vẫn vắng người, nếu có dịp đến đây vào ngày thường bạn sẽ "có cả thiên đường trong tay" và một mình một cõi tận hưởng biển xanh nơi này. Môi trường ở đây được bảo vệ rất tốt nên bãi biển, cầu cảng, đường phố đều sạch đẹp, không chỉ vậy không gian cũng rất yên tĩnh thích hợp cho những kỳ nghỉ dưỡng yên bình. So với Lagi, Phan Thiết,...những bãi biển sầm uất của du lịch Bình Thuận thì Phú Quý là điểm đến dành cho những ai yêu thích sự yên bình và muốn vùng vẫy ở không gian biển riêng tư hơn.

 

Khung cảnh ngoạn mục của cuộc sống ngư dân và biển cả

Khung cảnh ngoạn mục của cuộc sống ngư dân và biển cả - Ảnh: Danh Vu Cong

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Nói đến điểm du lịch ngày hè để xua tan cái oi bức cũng như trốn tránh cái xô bồ của thành thị, thì top 10 vùng biển trong xanh thấy đáy ở Việt Nam ai cũng mơ được một lần du lịch mà bài viết này đã chia sẻ là những lựa chọn vô cùng lý tưởng! Hãy thử tưởng tượng đến việc dạo chơi trên bờ cát trắng tinh khôi, dưới những tán dừa xanh mát, thả mình vào dòng nước trong lành, trượt ván cùng những cơn sóng bọt trắng xóa, lặn ngắm san hô trong làn nước mát rượi,...toàn là những trải nghiệm có thể xoa dịu mọi tâm hồn đang “nóng theo mùa hè”, vậy nên hãy xách balo lên và đi thôi nào!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vùng biển nào được xem là đẹp nhất trong 10 vùng biển xanh ở Việt Nam?
Khó trả lời vì mỗi vùng biển đều có vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, Phú Quốc và Nha Trang thường được đánh giá cao về vẻ đẹp của bãi biển và đáy biển.
Có những hoạt động gì thú vị khi du lịch đến các vùng biển xanh này?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền kayak, chèo thuyền, chơi thể thao dưới nước, tắm biển, tham quan các đảo và bãi biển.
Có những địa điểm nào nên ghé thăm khi đến các vùng biển xanh này?
Ở Phú Quốc, du khách nên ghé thăm bãi Sao, bãi Dài, đảo Mông Tay và đảo Ngọc. Ở Nha Trang, du khách nên ghé thăm bãi biển Nha Trang, đảo Hòn Mun và đảo Hòn Tằm.
Thời gian nào là thích hợp để du lịch đến các vùng biển xanh này?
Thời gian tốt nhất để du lịch đến các vùng biển xanh là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều.
Có những món ăn đặc trưng nào ở các vùng biển xanh này?
Ở Phú Quốc, du khách nên thử các món hải sản như cá hồi nướng trui, ghẹ nướng muối ớt, sò huyết nướng mỡ hành. Ở Nha Trang, du khách nên thử các món hải sản như bún chả cá, nem nướng Nha Trang, chả cá Nha Trang.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /535