Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyThái LanCampuchiaBangkokViệt NamSapadu lịch nước ngoàidu lịch sinh viên
06/04/2023162.8111

11 quốc gia mà ai cũng có thể du lịch với ví tiền sinh viên năm 2024

Du lịch quốc tế ngày nay không còn là điều quá xa xỉ như trước đây. Trái lại, nếu biết cách chọn điểm đến và lên kế hoạch hợp lý, du lịch quốc tế thậm chí còn có thể rẻ hơn du lịch trong nước. Dưới đây là 11 quốc gia mà bạn có thể du lịch với giá hạt dẻ mà bạn có thể bắt đầu đi với ví tiền sinh viên.

 

1. CAMPUCHIA

 

Đất nước láng giềng của Việt Nam không chỉ nổi tiếng với Angkor Wat - một trong bảy kỳ quan của thế giới hiện đại, mà còn nổi tiếng là một đất nước du lịch với giá rẻ. Ở Campuchia, du khách có thể chỉ mất 1 bảng anh (34.000 đồng) cho một đêm ngủ tại khách sạn bình dân và 1 đôla (20.000 đồng) cho một bữa ăn. Chi phí đi lại ở Campuchia cũng rất rẻ với đầy đủ các loại phương tiện cá nhân và công cộng.

 

Campuchia nổi tiếng với Angkor Wat

Campuchia nổi tiếng với Angkor Wat - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Campuchia

 

2. HUNGARY

 

Mặc dù là đất nước thuộc Châu Âu nhưng chi phí du lịch đến Hungary thực sự rẻ. Ở Budapest, thủ đô của Hungary, bạn chỉ mất khoảng 70.000 đồng cho đồ ăn, hơn 34.000 đồng cho vé tàu và 350.000 đồng cho một phòng nghỉ bình dân. Budapest là thành phố du lịch nổi tiếng của Châu Âu, xinh đẹp nằm bên dòng dông Danube.

 

Thủ đô Budapest của Hungary

Thủ đô Budapest của Hungary - Ảnh: Sưu tầm

 

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng vé máy bay đến Budapest lại không hề rẻ. Nhưng nếu du lịch đến Châu Âu thì đi tàu đến Budapest khá dễ dàng, bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé.

 

3. SRI LANKA

 

Nếu canh những đợt khuyến mãi thì vé máy bay đến Sri Lanka chỉ khoảng 4 triệu đồng cho hai chiều. Sau đó du khách có thể trải nghiệm những bãi biển đẹp, núi non hùng vĩ, những thác hước, hồ nước, những đồi chè ngút mắt… với chi phí khoảng 500.000 đồng một ngày.

 

Sri Lanka chính là một thiên đường du  lịch với giá rẻ.

 

Thái Lan là điểm du lịch rất hấp dẫn

Thiên đường Sri Lanka - Ảnh: Sưu tầm

 

4. THÁI LAN

 

Thái Lan là đất nước du lịch hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Đất nước chùa vàng này cũng có rất nhiều chính sách tốt để phát triển du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến khám phá nét đặc sắc văn hoá và ẩm thực của mình.

 

Thái Lan là điểm du lịch rất hấp dẫn

Thái Lan là điểm du lịch rất hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Ở Thái Lan, bạn chỉ phải tốn khoảng 100.000 đồng cho một đêm tại dorm, mỗi bữa ăn có giá khoảng 30.000. Chi phí đi lại ở Thái Lan cũng rất rẻ với các loại hình xe buýt, tuk tuk, skytrain. Đặc biệt giá taxi ở Thái Lan rẻ hơn Việt Nam rất nhiều, chỉ vào khoảng 8.000 - 10.000 đồng/ km.

 

Grand Palace ở Bangkok

Grand Palace ở Bangkok - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

5. MYANMAR

 

Một quốc gia khác nằm trong khu vực Đông Nam Á cũng rất nổi tiếng với những nét độc đáo trong văn hoá tôn giáo là đất nước Myanmar. Myanmar là đất nước của những ngôi chùa và những cảnh đẹp rất nhiệt đới.

 

Myanmar nổi tiếng với những ngôi chùa

Myanmar nổi tiếng với những ngôi chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Chi phí du lịch ở Myanmar đặc biệt rẻ. Nếu không thử các dịch vụ độc đáo như đi khinh khí cầu ở Bagan thì chi phí du lịch bao gồm cả ăn uống từ 30.000 - 40.000 đồng/ bữa, khách sạn 300.000 - 400.000 đồng/ đêm/ 2 người, vé xe buýt giữa 2 tỉnh thành có giá từ 150.000 - 250.000 đồng. Nếu có sức khoẻ tốt và có nhiều thời gian để khám phá thì bạn nên thuê xe đạp chỉ với giá 35.000 đồng/ ngày, rẻ hơn đi tàu và xe bus.

 

Hình ảnh các nhà sư thường thấy khi du lịch Myanmar

Hình ảnh các nhà sư thường thấy khi du lịch Myanmar - Ảnh: Sưu tầm

 

6. HY LẠP

 

Trong những năm gần đây, do cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu mà mức sống của Hy Lạp cũng giảm dần. Vé máy bay đến Hy Lạp bạn có thể mua với giá rẻ nhất vào khoảng 500$, bay từ Hà Nội. Đến Hy Lạp, bạn chỉ mất khoảng 170.000 đồng cho chi phí ăn uống trong một ngày và nghỉ qua đêm.

 

Hy Lạp nổi tiếng với các đền thờ

Hy Lạp nổi tiếng với các đền thờ - Ảnh: Sưu tầm

 

7. NEPAL

 

Nepal là đất nước nhỏ bé nhưng vô cùng xinh đẹp, đặc biệt lại là nơi có đỉnh núi Everest - nóc nhà thế giới. Vé máy bay giá rẻ đến Nepal từ Việt Nam có giá khoảng  300 - 400$ cho hai chiều, chi phí ăn ở sinh hoạt ở Nepal chưa đến 200.000 đồng/ ngày. Riêng các dịch vụ leo núi ở Nepal thì có giá khá cao (trên 3 triệu đồng/ tour), nhưng hầu như ai đến Nepal cũng để leo núi, và khi đã đi rồi thì thấy số tiền bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

 

Mê lực Everest của Nepal

Mê lực Everest của Nepal - Ảnh: Sưu tầm

 

8. ẤN ĐỘ

 

Ấn Độ là quốc gia có nền văn hoá đặc sắc, người Ấn Độ khá hiếu khách. Ở Ấn Độ, chi phí khách sạn vào khoảng 200.000 đồng/ đêm ở những khu du lịch lớn. Phương tiện giao thông giá rẻ giữa các tỉnh thành Ấn Độ là tàu, còn nội thành là xe người kéo với giá khoảng 40.000 đồng cho 5-6 km. Như vậy, để khám phá đất nước xinh đẹp này, mỗi ngày bạn bỏ ra chưa đến 400.000 đồng nếu chi tiêu tiết kiệm.

 

Ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng của Ấn Độ

Ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng của Ấn Độ - Ảnh: Sưu tầm

 

9. BOLIVIA

 

Bolivia có thể xem là quốc gia có giá ăn uống rẻ nhất Nam Mỹ, một chai bia hoặc một bát súp chỉ có giá khoảng 40.000 đồng. Du khách có thể tham quan những công trình kiến trúc từ thời Bolivia còn là nước thuộc địa, đi thăm các bảo tàng với giá rất rẻ. Vé vào cửa các bảo tàng thành phố cổ kính La Paz là 58 cent (tương đương 14.000 đồng).

 

Bolivia có chi phí du lịch rẻ nhất Nam Mỹ

Bolivia có chi phí du lịch rẻ nhất Nam Mỹ - Ảnh: Sưu tầm

 

10. PRAGUE, CỘNG HOÀ SÉC

 

Prague - thủ đô Cộng hoà Séc chính là điểm đến lý tưởng để bạn khám phá những công trình cổ kính điển hình Châu Âu với giá rẻ. Nhà trọ ở Prague có giá từ 200.000 - 300.000 đồng/ đêm/ người và bia ở đây thì lại rẻ hơn cả nước lọc. Ở Prague lại có rất nhiều hoạt động mà bạn không phải mất tiền. Cứ đi bộ và khám phá, bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị.

 

Toà nhà khiêu vũ (Dancing building) ở Prague

Toà nhà khiêu vũ (Dancing building) ở Prague - Ảnh: Sưu tầm

 

11. VIỆT NAM

 

Dĩ nhiên rồi, Việt Nam của chúng ta cũng nằm trong top những quốc gia có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới vào khoảng 200.000 đồng/ ngày. Đặc biệt, nhiều du khách đến Việt Nam rất ưa chuộng loại hình du lịch bằng xe máy, vừa tiết kiệm được chi phí vừa có được những trải nghiệm mới lạ.

 

Việt Nam trù phú và xinh đẹp

Việt Nam trù phú và xinh đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Chi phí luôn là mối quan tâm lớn khi đi du lịch, nhất là trong tình trạng kinh tế khó khăn như hiện nay. Các bạn hãy nhanh chóng liệt kê các điểm đến trên vào kế hoạch du lịch của mình để có thể đi một cách tiết kiệm nhất nhé. Nhiều trong số đó vẫn là những nơi hấp dẫn nhất thế giới, nhưng cũng lại rẻ nhất thế giới đấy!

 

Daisy - Mytour.vn



Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Quốc gia nào có chi phí du lịch thấp nhất cho sinh viên?
Thái Lan là một trong những quốc gia có chi phí du lịch rẻ nhất cho sinh viên.
Nên đi du lịch vào mùa nào ở Thái Lan?
Tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm tốt nhất để đi du lịch ở Thái Lan vì thời tiết mát mẻ và không quá nóng.
Quốc gia nào có nền ẩm thực đa dạng và hấp dẫn?
Việt Nam là một trong những quốc gia có nền ẩm thực đa dạng và hấp dẫn nhất thế giới.
Nên đi du lịch vào mùa nào ở Việt Nam?
Tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm tốt nhất để đi du lịch ở Việt Nam vì thời tiết mát mẻ và không quá nóng.
Quốc gia nào có nhiều địa điểm du lịch lịch sử và văn hóa?
Trung Quốc là một trong những quốc gia có nhiều địa điểm du lịch lịch sử và văn hóa nhất thế giới.
Nên đi du lịch vào mùa nào ở Trung Quốc?
Tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm tốt nhất để đi du lịch ở Trung Quốc vì thời tiết mát mẻ và không quá nóng.
Quốc gia nào có nhiều bãi biển đẹp và rẻ tiền?
Indonesia là một trong những quốc gia có nhiều bãi biển đẹp và rẻ tiền nhất thế giới.
Nên đi du lịch vào mùa nào ở Indonesia?
Tháng 5 đến tháng 9 là thời điểm tốt nhất để đi du lịch ở Indonesia vì thời tiết mát mẻ và không quá nóng.
Quốc gia nào có nhiều địa điểm du lịch thiên nhiên đẹp?
New Zealand là một trong những quốc gia có nhiều địa điểm du lịch thiên nhiên đẹp nhất thế giới.
. Nên đi du lịch vào mùa nào ở New Zealand?
Tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm tốt nhất để đi du lịch ở New Zealand vì thời tiết mát mẻ và không quá nóng.
. Quốc gia nào có nhiều địa điểm du lịch độc đáo và lạ?
Nhật Bản là một trong những quốc gia có nhiều địa điểm du lịch độc đáo và lạ nhất thế giới.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /391