Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchdu lịch một mìnhdu lịch núi rừng
06/04/20231.5740

12 trải nghiệm bạn nên thử trước khi bước sang tuổi 30 năm 2024

Tuổi 30 thường sẽ đánh dấu sự ổn định trong cuộc đời mỗi người, bạn sẽ khó có cơ hội để làm tất cả mọi việc bạn muốn, nhất là những trải nghiệm tưởng như điên rồ với đa số mọi người. Vậy thì, còn điều gì tuyệt hơn nếu chưa bước sang tuổi 30, thời gian còn đủ cho bạn thực hiện rất nhiều trải nghiệm thú vị.

 

Trải nghiệm ở Lũng Cú, Hà Giang

Trải nghiệm ở Lũng Cú, Hà Giang - Ảnh: Meo Meo Đại Nhân

 

1. DU LỊCH ĐẾN MỘT NƠI THẬT KỲ LẠ

 

Đến một nơi kỳ lạ, hay bất cứ nơi nào mà bạn cảm thấy như thể nó là tận cùng của Trái Đất. Những nơi như thế không ít, cũng không nhiều, tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Có thể nơi đó quen thuộc với nhiều người, những với bạn nó thật mới mẻ thì sao?

 

Hãy du lịch tới một nơi thật kỳ lạ đối với bạn

Hãy du lịch tới một nơi thật kỳ lạ đối với bạn - Ảnh: Shutterstock

 

2. THAM GIA LỄ HỘI ÂM NHẠC

 

Bạn biết về các festival âm nhạc trên khắp thế giới chứ? Thật tuyệt nếu bạn có thể mua vé tới đó tham gia và hết mình với không gian âm nhạc sống động như thế. Âm nhạc rất tốt cho tinh thần, nó giống như một món ăn không thể thiếu trong đời sống của mỗi người, và việc đắm chìm cùng với âm nhạc sẽ giúp bạn sẵn sàng đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

 

Cháy hết mình với các lễ hội âm nhạc

Cháy hết mình với các lễ hội âm nhạc - Ảnh: TheMusic.FM

 

3. TẮM KHỎA THÂN

 

Còn được gọi bằng một cái tên khác là “skinny-dipping”, tức là ngâm mình ở vùng biển nào đó mà không một mảnh vải che thân. Nghe khá kỳ lạ, nhất là với những nước Á Đông, nhưng thực tế có rất nhiều bãi biển khỏa thân như vậy trên thế giới. Trải nghiệm khá hay ho, tuy nhiên hãy suy nghĩ kỹ trước khi sẵn sang trút bỏ hoàn toàn xiêm y.

 

Tắm khỏa thân

Tắm khỏa thân - Ảnh: nikfass

 

4. TIỆC TÙNG THÂU ĐÊM

 

Tiệc tùng thâu đêm, nhưng lại ở một thành phố khác, đất nước khác, cứ thế nhảy múa cho tới khi mặt trời lên. Trải nghiệm văn hóa mới mẻ với các loại bia, rượu nhưng nhớ có chừng mực để đảm bảo sức khỏe.

 

Tiệc tùng

Tiệc tùng - Ảnh: Shutterstock

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

5. NHẢY BUNGEE

 

Nhảy Bungee, nhảy dù, hoặc bất kỳ hoạt động mạo hiểm nào có liên quan tới độ cao. Cảm giác chắc chắn là “chết đi sống lại”, thậm chí ngồi cả tiếng đồng hồ mới hoàn hồn, nhưng rất “đã đời” và tất nhiên là nhớ tới già.

 

Nhảy bungee

Nhảy bungee - Ảnh: Jay Walker

 

6. LEO NÚI

 

Núi nào cũng được, không nhất thiết phải là Everest hùng vĩ nóc nhà thế giới kia. Đất nước bạn sống hoặc lân cận ắt hẳn sẽ có thừa các đỉnh núi cho bạn trải nghiệm, dùng đôi chân của mình chinh phục một ngọn núi chắc chắn là trải nghiệm nên có trong cuộc đời.

 

Đi leo núi

Đi leo núi - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

7. LẶN BIỂN

 

Đi lặn biển, hoặc ít nhất là thử lặn ở dạng snorkeling – nghĩa là không lặn sâu xuống đáy biển mà chỉ dùng kính lặn hụp xuống nước ngắm sinh vật biển đầy màu sắc.

 

Lặn biển

Lặn biển - Ảnh: Shutterstock

 

8. DU LỊCH MỘT MÌNH

 

Du lịch ở đâu đó một mình không hề đáng sợ như bạn tưởng, thậm chí đi nhiều còn “nghiện” cảm giác một mình lang thang, một mình ăn uống, khám phá, khả năng tự lập của bạn sẽ nâng cao đáng kể.

 

Du lịch một mình

Du lịch một mình - Ảnh: Redluna Tuấn

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Bình Thuận

 

9. TRƯỢT TUYẾT

 

Trượt tuyết, hoặc trượt băng trong nhà nếu không có điều kiện đi xa. Tại sao không thử hoạt động mùa đông thú vị này cùng những người bạn của mình chứ?

 

Trượt tuyết

Trượt tuyết - Ảnh: Shutterstock

 

10. CẮM TRẠI ĐÊM

 

Dành một hoặc hai đêm cắm trại dưới bầu trời đầy sao, trên núi, trên thảo nguyên bao la, đặc biệt là vào đêm trăng nữa thì càng tuyệt. Đốt lửa trại, chơi trò tập thể hay đơn giản là trò chuyện thôi bạn cũng sẽ có một buổi tối ý nghĩa.

 

Cắm trại đêm

Cắm trại đêm - Ảnh: Maxim Petrichuk

 

11. LẠC ĐƯỜNG Ở NƯỚC NGOÀI

 

Chính xác là cố tình để mình bị lạc, để xem khả năng tìm đường, hỏi đường, xem bản đồ của bạn đến đâu, có khi nó sẽ là phần đáng nhớ nhất trong hành trình của bạn nữa.

 

Lạc đường ở nước ngoài liệu bạn có tự tìm về khách sạn được?

Lạc đường ở nước ngoài liệu bạn có tự tìm về khách sạn được? - Ảnh: Redluna Tuấn

 

12. ĐI XUYÊN QUỐC GIA

 

Thực hiện một hành trình xuyên quốc gia, tức là đi từ nước này qua nước khác với phương tiện do mình làm chủ. Xe máy, ô tô tự lái, xe đạp đều được, chắc chắn sẽ rất thú vị khi lái xe từ nước này qua nước khác. Bạn đang ở Việt Nam, vậy đã bao giờ nghĩ bạn sẽ đi xe máy xuyên Đông Dương chưa?

 

Đi xuyên quốc gia

Đi xuyên quốc gia - Ảnh: Oliver Còi

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Mặc dù tuổi 30 chưa phải là kết thúc tất cả đam mê, nhưng càng trẻ, nhiệt huyết của bạn càng lớn, thời gian dư dả và sức khỏe tốt hơn, vì vậy trước 30 là thời điểm thích hợp để trải nghiệm những điều mới mẻ xung quanh. Bạn bao nhiêu tuổi rồi, bạn sẽ xách balo đi du lịch một mình chứ?

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /413