Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchhang động đẹpcà phêdu khách nước ngoàiẩm thực đường phố
06/04/20239.5803

20 điều khách nước ngoài yêu nhất ở Việt Nam là gì? - Kỳ 1 năm 2024

Việt Nam được xem như là địa điểm nên có trong “list”: Những nơi cần phải tới một lần trong đời của dân yêu du lịch. Điều này cũng dễ hiểu. Với những vùng đất độc đáo, nền văn hóa và lịch sử đặc sắc, những món ăn đầy hấp dẫn, riêng biệt cùng với đó là người dân bản địa hiếu khách, Việt Nam sẽ mang đến cho những ai đến đây một dòng năng lượng len lỏi khắp tất cả các giác quan, giúp họ yêu thêm mảnh đất mang đậm nét châu Á này, nơi có đầy đủ sự náo nhiệt mà êm dịu, sôi động nhưng cũng đầy thư giãn.

 

20 lý do dưới đây được Huffingtonpost đưa ra chưa phải là tất cả những gì mà Việt Nam “vô tình” gây ấn tượng với khách du lịch để rồi họ yêu thêm đất nước này. Tuy nhiên, 20 điều này có lẽ là một trong những lý do để du khách nước ngoài quyết định “khăn gói” đến Việt Nam.

 

Hang Én - Quảng Bình - Việt Nam

Hang Én - Quảng Bình - Việt Nam - Ảnh: John Spies

 

1. ĐIỀU HẤP DẪN MANG TÊN “ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ”

 

Một trong những địa điểm hấp dẫn nhất để thưởng thức rất nhiều món ăn ở Việt Nam có lẽ chính là những quán ăn hai bên hè phố. Dù là phở, bún cá hay bún chả, tất cả những món ăn nổi tiếng của Việt Nam du khách đều có thể tìm ở đây. Dọc từ Bắc chí Nam, thưởng thức những món ăn nơi hè phố đã là một điều vô cùng tuyệt vời, vì vừa được thưởng thức những món ăn phong phú, vừa có thể hiểu thêm phần nào nền văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt, bánh mì của Việt Nam là một trong những món ăn đường phố tuyệt vời nhất trên thế giới. Bất cứ khi nào trong ngày, du khách có thể thấy cả nền văn hóa âm thực ngay trên hè phố, từ đó mà phần nào trải nghiệm cuộc sống nơi đây.

 

Quầy bánh mì ngay trên hè phố

Quầy bánh mì ngay trên hè phố - Ảnh: Robert Mallon

 

2. XE MÁY

 

“Một trong những điều đầu tiên và quan trọng hơn để tìm hiểu khi đến Việt Nam là làm thế nào để băng qua đường” là một trong những thứ mà Huffingtonpost cho rằng đó là điều hấp dẫn ở Việt Nam. Nghe có vẻ khó tin nhưng Huffingtonpost cho rằng học được cách qua đường ở Việt Nam sẽ được cảm nhận phần nào sự nhộn nhịp của cuộc sống hằng ngày nơi đây. Phương tiện đi lại chủ yếu của người Việt Nam là xe máy, khác với ô tô hay phương tiện khác, xe máy đem tới một cảm giác đông đúc và nhộn nhịp, đặc biệt với đất nước hiện nay có trên 39 triệu xe. Thuê một chiếc xe máy để vi vu khắp nơi cũng không phải là một lựa chọn tồi.

 

Cựu thủ lĩnh Westlife cũng chọn xe máy là phương tiện di chuyển khi đến Việt Nam

Cựu thủ lĩnh Westlife cũng chọn xe máy là phương tiện di chuyển khi đến Việt Nam - Ảnh: afamily.vn

 

3. CÀ PHÊ

 

Là đất nước sản xuất cà phê lớn thứ hai trên thế giới cũng là một trong những lý do Việt Nam được biết đến. Các loại cà phê thơm ngon, đặc biệt ấn tượng là cà phê sữa. Du khách có thể làm quen với thói quen uống cà phê mỗi buổi sáng của người dân Việt Nam. Và đặc biệt, cà phê cũng là thứ không thể thiếu với… ẩm thực đường phố!

 

Cà phê - thức uống mà cũng là văn hóa

Cà phê - thức uống mà cũng là văn hóa - Ảnh: Sưu tầm

 

4. TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ Ở VÙNG SÔNG NƯỚC

 

Đồng bằng sông Cửu Long, vùng đất miền Tây nơi sông Mekong đổ ra biển. Khách du lịch thường chọn Cần Thơ - thành phố lớn nhất trong khu vực. Và điều đặc biệt gây ấn tượng với họ, đó chính là có được hương vị thực sự của cuộc sống nông thôn, được trải nghiệm hình thức chợ nổi, và hơn cả là người dân thân thiện, mến khách.

 

Chợ nổi - vẻ đẹp cuộc sống

Chợ nổi - vẻ đẹp cuộc sống - Ảnh: Tom Revy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

 

5. HỆ THỐNG HANG ĐỘNG KỲ VĨ ĐẦY ẤN TƯỢNG

 

Mới đây, hang Sơn Đoòng của Việt Nam đã được bạn bè trên thế giới biết đến nhiều hơn thông qua chương trình truyền hình ăn khách của Mỹ “Good Morning America” và tờ báo New York Times. Vào hang Sơn Đoòng, du khách có thể tìm thấy riêng cho mình “vườn địa đàng” khi mà rừng nguyên sinh chưa có dấu vết con người và hồ nước trong nằm gọn trong động. Tuy nhiên, Sơn Đoòng chỉ mới được khai thác du lịch gần đây với chi phí khá lớn và rất hạn chế khách.

 

Hang Sơn Đoòng - tiên cảnh ngay hạ giới

Hang Sơn Đoòng - tiên cảnh ngay hạ giới - Ảnh: Khuong Dao

 

Khi đến với Việt Nam, không cần phải đến được Sơn Đoòng, khách du lịch vẫn có thể vô cùng ấn tượng với những quần thể hang động khác đẹp và kỳ vĩ không kém. Đó là động Hương Tích - “Nam thiên đệ nhất động”, là Tam Cốc - Bích Động, quần thể hang động Vịnh Hạ Long và quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng.

 

Hang Đầu Gỗ (Giấu Gỗ) ở vịnh Hạ Long

Hang Đầu Gỗ (Giấu Gỗ) ở vịnh Hạ Long - Ảnh: Photostock-Israel

 

6. CHỢ

 

Chợ ở Việt Nam là nơi mà du khách có thể tìm thấy bất cứ thứ thứ gì. Và chắc hẳn đối với những khu chợ lớn thì việc du khách loay hoay vì lạc đường sẽ không phải là chuyện hiếm. Cuộc sống lao động của người dân địa phương nơi mà họ tích cực từ sáng tới chiều trong chợ, dành trọn một ngày dài ở đó chắc hẳn cũng là một sự phát hiện thú vị đối với khách du lịch.

 

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành - Ảnh: Simone Della Fornace

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

7. HẢI SẢN TƯƠI SỐNG

 

Một đất nước ven biển vùng nhiệt đới như Việt Nam không khó cho du khách tìm cho mình những mặt hàng hải sản vô cùng tươi ngon và hấp dẫn. Hải sản Việt Nam phong phú, có thể dễ dàng tìm ở... những khu chợ, tất nhiên! Đó cũng là một trong những điều làm nên nét đẹp ẩm thực Việt.

 

Hải sản tươi sống luôn hấp dẫn du khách

Hải sản tươi sống luôn hấp dẫn du khách - Ảnh: leefritze.com

 

8. THỊT TƯƠI SỐNG

 

Chợ ở Việt Nam cũng gây thích thú vì những hoạt động mổ xẻ thịt ngay ở chợ, thứ mà khó tìm thấy ở các siêu thị với thực phẩm đóng gói sẵn.

 

Xe thịt tươi sồng ở chợ

Xe thịt tươi sồng ở chợ - Ảnh: Gable Denims

 

9. HOA QUẢ VÀ TRÁI CÂY TƯƠI

 

Đây cũng là điều được cho là nên thử khi tới Việt Nam, dù có thể là không thể biết được tất cả, nhưng những loại rau củ quả Việt Nam luôn phong phú và tươi ngon trong mắt du khách. Đó là những loại như: rau muống, mướp đắng, sầu riêng, thanh long, chôm chôm, mãng cầu,... Đặc biệt hơn là du khách có thể tìm đến cho mình “thiên đường cây trái” khi đến với Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Con thuyền chở đầy trái cây ở chợ nổi

Con thuyền chở đầy trái cây ở chợ nổi - Ảnh: Dani Martí Puig

 

10. VIỄN CẢNH HOÀNG HÔN

 

Ở Việt Nam, đứng nhìn mặt trời khuất núi đằng chân trời thật là tuyệt, đó là nơi mà du khách có thể nhìn thấy cả sông, đồng bằng, núi, cả bầu trời, như nắm gọn tất thảy thiên nhiên trong tầm mắt.

 

Hoàng hôn trên sông Son - Quảng Bình

Hoàng hôn trên sông Son - Quảng Bình - Ảnh: Thanh Hoang Cong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Khám phá Việt Nam 

 

Mời bạn xem: 20 điều khách nước ngoài yêu nhất ở Việt Nam là gì? - Kỳ 2

 

Không thể phủ nhận Việt Nam là một trong những đất nước xinh đẹp, hiền hòa làm biết bao lữ khách say mê, lưu luyến, không thể nào quên.  Các ban đã cùng với Mytour khám phá 10 trong 20 điều khiến du khách nước ngoài ấn tượng và yêu thích đất nước Việt Nam rồi đấy . Chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục xem xem 10 điều còn lại là gì trong Kỳ 2 nhé!

 

Phương Anh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

3 Thích

Đánh giá : 4.9 /460