Mytour blog
Tags:
hồ Hoàn Kiếmdu lịch hà nộiẩm thực đường phốnộm da trâu
06/04/20232.1860

Top 5 quán nộm siêu hấp dẫn của Hà Nội năm 2024

Với bạn thì món ăn nào là đặc trưng cho ẩm thực đường phố của Hà Nội? Có lẽ vì cảm quan của mỗi người khác nhau nên sẽ có những sự lựa chọn riêng. Tuy nhiên, tin tôi đi, nộm Hà Nội xứng đáng là một trong những món ăn vặt mà bạn “không thể không thử” khi ghé thăm thủ đô yêu dấu.

 

Sự hấp dẫn của món nộm

Sự hấp dẫn của món nộm. -Ảnh: Kohlrabi

 

NỘM BÒ KHÔ, PHỐ HỒ HOÀN KIẾM

 

Đây là một trong những địa điểm nộm bò nổi tiếng nhất Hà Nội. Quán nằm trên con phố ngắn nhất Hà Nội, phố Hồ Hoàn Kiếm, chỉ cách hồ Gươm vài bước chân. Không gian quán khá hẹp và đa số khách ngồi ở vỉa hè với những chiếc bàn ăn được xếp lại từ ghế nhựa con.

 

Món nộm bò nổi tiếng của Hà Nội

Món nộm bò nổi tiếng của Hà Nội. -Ảnh: Hai con người

 

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng nóm nộm ở đây khiến người thưởng thức nó không khỏi mê mẩn và quay lại rất nhiều lần. Nộm bò của quán vị rất ngon, thịt bò tẩm ướp vừa đủ, da bò, gân bò khá lạ miệng, gan làm khô nêm nếm rất tuyệt. Nước dùng vị chua chua, thanh thanh ăn rất hợp.

 

Không chỉ có nộm bò, quán còn có nhiều món rất ngon khác như nem cuốn, bánh bột lọc, nộm chim… Ghé Hà Nội mà không thưởng thức nộm bò ở đây thì thực sự đáng tiếc đó.

 

Đĩa nộm đầy đặn và hấp dẫn

Đĩa nộm đầy đặn và hấp dẫn. -Ảnh: sưu tầm

 

NỘM MAI NGA, HÀM LONG

 

Ngoài món chè tự chọn thì phố Hàm Long rất nổi tiếng về món nộm siêu ngon. Quán nộm Mai Nga ở đây có tuổi đời tương đối lâu và là địa điểm yêu thích của nhiều bạn trẻ. Lần nào tôi đến đây cũng chật kín khách, các bạn trẻ vừa ăn vừa tấm tắc khen ngợi.

 

Một phần không gian quán nộm ở Hàm Long

Một phần không gian quán nộm ở Hàm Long. -Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Nổi tiếng nhất ở đây là món nộm bò khô truyền thống và nộm thập cẩm với các loại nội tạng bò. Nước nộm được làm khá là thanh và vừa vặn. Phục vụ cũng tương đối nhanh. Và không chỉ có nộm, những món như bánh bột lọc, cổ gà chiên hay chim quay ở Mai Nga cũng được rất nhiều các bạn trẻ yêu quý và rủ nhau tới thưởng thức mỗi khi rảnh rỗi.

 

Ngon miệng và rất dễ ăn

Ngon miệng và rất dễ ăn. -Ảnh: kanishi

 

NỘM SỨA PHẠM HỒNG THÁI

 

Đây là một món nộm khá “lạ” trong số những nóm nộm mà người Hà Nội yêu thích. Khi nhắc tới nộm Hà Nội người ta nhắc tới nộm bò nhiều hơn tất cả. Nhưng nộm sứa ở Phạm Hồng Thái sẽ làm thay đổi ngay suy nghĩ của bạn. Đây thực sự là một món ăn rất đáng để thưởng thức trong những chiều lai rai với bạn bè.

 

Món nộm sứa hấp dẫn trên phố Phạm Hồng Thái

Món nộm sứa hấp dẫn trên phố Phạm Hồng Thái. -Ảnh: sưu tầm

 

Quán nộm sứa này thực ra là một tiệm hải sản bình dân. Thế nên giá cả nộm sứa ở đây không quá “sang chảnh” như ở những tiệm hải sản khác. Nhưng cái sự tươi, ngon, sật sật khi đưa miếng sứa lên miệng sẽ khiến bạn không thể nào dừng thưởng thức. Vì lẽ đó mà lúc nào quán cũng trong tình trạng khá là đông đúc, nhất là những buổi chiều tối. Vì vậy, muốn thưởng thức món nộm tuyệt vời này, hãy kiên nhẫn và trong thời gian chờ đợi, bạn có thể thưởng thức thêm các loại hải sản tươi ngon khác.

 

NỘM LIM PHẠM HỒNG THÁI

 

Dường như phố Phạm Hồng Thái là con phố của nộm khi mà không chỉ nộm sứa bạn còn được thưởng thức một món nộm khác với cái tên rất lạ tai, nộm lim.

 

Sự đặc trưng của Hà Nội trong món nộm nơi đây

Sự đặc trưng của Hà Nội trong món nộm nơi đây. -Ảnh: sưu tầm

 

Người ta gọi là nộm lim vì ở đây cách chế biến và thưởng thức nộm khá đặc biệt. Thịt bò khô thay vì được thái mỏng, chủ quán lại để nguyên những tảng to, cứng, trông y hệt một khúc gỗ lim. Tuy nhiên bạn biết đấy, những khúc thịt được nướng nguyên vẹn bao giờ cũng giữ được độ ngọt và hương vị khó tả. Cảm giác khi đưa miếng thịt lên miệng đó là bên ngoài thì giòn thơm, bên trong lại mềm mại, càng nhai càng thấm vị ngọt của từng thớ thịt thấm vào lưỡi.

 

Thịt còn nguyên tảng.

Thịt còn nguyên tảng. -Ảnh: foody

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Không chỉ thế, một đĩa nộm thập cẩm ở đây cũng khá là thu hút khi mà bao gồm đầy đủ các loại dạ dày, lá lách, dân, cổ hũ, lòng… Những cô nàng thích quán hàng sang trọng có thể không để tâm nhưng đây là một nơi hẹn hò không thể lí tưởng hơn cho những “chiến hữu” lâu ngày không gặp.

 

Những món nhâm nhi trong đĩa thập cẩm.

Những món nhâm nhi trong đĩa thập cẩm. -Ảnh: ngoisao

 

NỘM GÀ BẮP CẢI, LÃN ÔNG

 

Chắc chắn rằng nhiều người chưa từng nghe tới món nộm này trong đời. Nhưng nếu tò mò và muốn thưởng thức, hãy tới ngay phố Lãn Ông, Hà Nội. Đảm bảo bạn sẽ không thấy tiếc thời gian và tiền bạc khi tới đây vì món nộm gà bắp cải ở đây sẽ làm bạn siêu lòng ngay trong lần đầu tiên thưởng thức.

 

Nộm gà bắp cải, món đặc sản của riêng Hà Nội trên phố Lãn Ông

Nộm gà bắp cải, món đặc sản của riêng Hà Nội trên phố Lãn Ông. -Ảnh: wn

 

Nói không ngoa, món nộm này là đặc sản của riêng phố Lãn Ông và Hà Nội vì ngoài căn tiệm nhỏ này thì chưa có nơi nào bán. Thực ra lúc ban đầu tiệm không bán nộm gà mà bán phở gà nhưng món nộm tuyệt vời này đã thu hút rất nhiều khách khiến chủ quán mạnh dạn chuyển hướng kinh doanh.

 

Nét biến tấu thú vị của ẩm thực Hà thành

Nét biến tấu thú vị của ẩm thực Hà thành. -Ảnh: sưu tầm

 

Có ai nghĩ rằng bắp cải thái chỉ kết hợp với thịt gà mềm, thơm lại tạo thành một món ăn không thể nào hấp dẫn hơn cùng chút hành khô, rau thơm, lạc rang và thứ nước chua ngọt gia truyền. Dù trời đông hay trời hè, thưởng thức nộm gà ở đây cũng đều là một sự lựa chọn khá tuyệt cho những buổi đi chơi Hà Nội.

 

Khám phá Hà Nội với những món nộm ngon lành.

Khám phá Hà Nội với những món nộm ngon lành. -Ảnh: phunutoday

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Hà Nội

 

Hà Nội không chỉ có nộm nhưng nộm là một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực đường phố hết sức đa dạng của Hà Nội. Nếu có dịp đến với thủ đô, hãy bắt đầu hành trình với ẩm thực của nơi này. Bạn sẽ thấy một Hà Nội rất khác, đa dạng và “ngon lành”.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Quán nằm trên đường Hương Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Đặc biệt của quán là nộm được làm từ nấm rơm tươi ngon, kết hợp với rau sống và nước chấm đậm đà.
Quán nộm chay Thanh Vân có gì đặc biệt?
Quán nằm trên đường Thanh Vân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Đặc biệt của quán là nộm chay được làm từ các loại rau củ tươi ngon, kết hợp với đậu phụ và nước chấm chay đậm đà.
Quán nộm bò khô Hàng Bún có gì đặc biệt?
Quán nằm trên phố Hàng Bún, quận Ba Đình, Hà Nội.
Đặc biệt của quán là nộm được làm từ bò khô ngon, kết hợp với rau sống và nước chấm đậm đà.
Quán nộm bò khô Hàng Than có gì đặc biệt?
Quán nằm trên phố Hàng Than, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đặc biệt của quán là nộm được làm từ bò khô ngon, kết hợp với rau sống và nước chấm đậm đà.
Quán nộm bò khô Hàng Điếu có gì đặc biệt?
Quán nằm trên phố Hàng Điếu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đặc biệt của quán là nộm được làm từ bò khô ngon, kết hợp với rau sống và nước chấm đậm đà.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /274