Mytour blog
Tags:
ẩm thực Việt Namkhám phá Vịnh Hạ Longdu lịch biển đảodu lịch Quảng Ninhcảnh đẹp Hội An
06/04/20232.2010

20 điều khách nước ngoài yêu nhất ở Việt Nam là gì? - Kỳ 2 năm 2024

Việt Nam là một trong những điểm đến được ưa thích của tín đồ du lịch thế giới. Vì sao lại như vậy? Kì trước các bạn đã cùng Mytour.vn tìm hiểu 10 lý do khiến khách du lịch nước ngoài ấn tượng với đất nước Việt Nam, bây giờ chúng ta cùng tiếp tục khám phá những lý do tiếp theo khiến du khách yêu mến nước ta là gì nhé!

 

Mời bạn xem: 20 điều khách nước ngoài yêu nhất ở Việt Nam là gì? - Kỳ 1

 

11. VỊNH HẠ LONG

 

Là một trong 7 Kỳ quan thế giới mới, cũng là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Vịnh Hạ Long có địa hình là đảo, núi xen kẽ giữa các trũng biển, là vùng đất mặn có sú vẹt mọc và những đảo đá vôi vách đứng muôn hình dạng tạo nên vẻ đẹp kết hợp hài hòa giữa đá, nước và bầu trời. Vịnh Hạ Long với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, không đảo nào giống đảo nào, vô cùng kỳ vĩ, sẽ khiến du khách choáng ngợp trước vẻ đẹp từ bàn tay của tạo hóa. HIện nay, Vịnh Hạ Long đang được chính quyền địa phương quan tâm đầu tư hơn nữa, tạo môi trường du lịch xanh sạch cũng là một lý do để vịnh Hạ Long càng ngày càng hút du khách.

 

Hang Sửng Sốt - Vịnh Hạ Long

Hang Sửng Sốt - Vịnh Hạ Long - Ảnh: Klaus Dreyer

 

12. LỊCH SỬ

 

Việt Nam là đất nước đã trải qua bao thăng trầm lịch sử, đã từng bị đô hộ và chia cắt trong hàng thập kỷ, thậm chí cả thiên niên kỷ. Dấu ấn của lịch sử, chiến tích chiến tranh không những được lưu giữ trong các viện bảo tàng, các khu di tích mà còn hằn sâu trên những gương mặt, những nhân chứng lịch sử. Do đó thật là dễ hiểu khi Việt Nam là nơi thu hút những ai yêu du lịch và thích khám phá văn hóa - lịch sử.

 

Nội quy di tích nhà tù Hỏa Lò bằng song ngữ Việt - Anh

Nội quy di tích nhà tù Hỏa Lò bằng song ngữ Việt - Anh - Ảnh: huffingtonpost.com

 

13. MÓN NGON: BÁNH XÈO

 

Trong các món ăn của Việt Nam nổi tiếng thế giới, bánh xèo ít khi được nhắc tới. Tuy nhiên, nếu đã đến Việt Nam và có cơ hội thưởng thức món bánh độc đáo này, chắc hẳn những người khách du lịch khó mà quên được. Món bánh xèo Việt Nam hài hòa về mặt âm - dương, thể hiện văn hóa tinh thần cũng như văn hóa vật chất của người dân Việt Nam.

 

Bánh xèo Nam Bộ

Bánh xèo Nam Bộ - Ảnh: trungtrinh_201

 

14. THẮNG CẢNH NƠI TÂY BẮC TỔ QUỐC - SAPA

 

SaPa đã gây ấn tượng cho khách du lịch đến Việt Nam trước tiên bởi những thửa ruộng bậc thang đẹp đến khó tin, nơi mà sức mạnh của lao động, của niềm tin được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết. Chỉ cần nhìn những hình ảnh về SaPa thôi cũng đã hấp dẫn lắm rồi!

 

Ruộng bậc thang SaPa

Ruộng bậc thang SaPa - Ảnh: David Sousa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

15. CÔNG VIÊN CÂY XANH Ở THÀNH PHỐ

 

Cuộc sống đô thị Việt Nam khá tấp nập, tuy nhiên, vào mỗi buổi sáng sớm và chiều muộn, tại các công viên cây xanh thành phố, các tốp người từ già đến trẻ, không phân biệt nam nữ tập hợp lại thành một nhóm và tập thể dục theo người hướng dẫn trên nền nhạc, đã tạo nên một không khí trong lành và một nhịp sống lành mạnh. Các công viên thành phố cũng là nơi rất thu hút khách du lịch tản bộ và ngắm nhìn cuộc sống con người nơi đất khách.

 

Tập thể dục ở công viên buổi sớm

Tập thể dục ở công viên buổi sớm - Ảnh: forms.aweber.com

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

16. TẤT NHIÊN LÀ KHÔNG THỂ THIẾU: BIỂN ĐẢO!

 

Với những bãi biển nổi tiếng, trong đó có những bãi biển lọt vào top những bãi biển đẹp nhất thế giới: Hạ Long, Lăng Cô, Nha Trang,... du lịch biển là loại hình rất thu hút khách du lịch. Có thể dễ dàng nhìn thấy du khách nước ngoài dọc trên những bờ biển cát trắng. Du lịch biển Việt Nam hiện nay được phát triển rất đa dạng, đặc biệt là các loại hình thể thao mạo hiểm và du lịch đảo. Những hòn đảo nổi tiếng trong khu vực như Côn Đảo, Phú Quốc, và hiện nay Việt Nam đang phát triển du lịch trên những hòn đảo còn khá hoang sơ như Bình Ba, Nam Du,...

 

Nơi đảo Bình Ba

Nơi đảo Bình Ba - Ảnh: Hoang Manh Tuan

 

17. GIA VỊ TƯƠI

 

Thức ăn ở Việt Nam thêm phần đặc biệt có lẽ một phần từ các loại gia vị tươi. Khác với các loại gia vị được sản xuất sẵn, các loại gia vị tươi ở Việt Nam như rau hùng quế, rau mùi, rau thì là, bạc hà được sử dụng như món ăn kèm cùng các món ăn truyền thống (phở, bún,... ) đã tạo ra chút khác lạ về ẩm thực Việt Nam.

 

Thức ăn kèm với nhiều món ăn truyền thống

Thức ăn kèm với nhiều món ăn truyền thống - Ảnh: vubao.vn

 

18. HỘI AN

 

Hội An được xếp thứ 4 trong 23 điểm du lịch phải đến trong đời do đọc giả trang báo Mỹ Buzzfeed bình chọn. Theo Buzzfeed, Hội An có những bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên trên cả tuyệt vời. Đi du lịch Việt Nam mà bỏ lỡ Hội An thì thật là thiếu sót!

 

Chùa cầu Hội An

Chùa cầu Hội An - Ảnh: Martin Brandstetter

 

19. PHỞ, BÚN BÒ HUẾ, BÚN CÁ

 

Thật là thiếu sót nếu trong danh sách này không có món Phở. Phở của Việt Nam rất được lòng du khách. Thậm chí, chữ “phở” đã được đưa vào từ điển tiếng Anh với định nghĩa là món súp kèm với sợi phở (Noodle) ăn chung với thịt bò hoặc gà của người Việt. Bên cạnh đó, bún bò Huế, bún cá cũng là những món ăn nước nổi tiếng. Những tín đồ du lịch yêu ẩm thực chắc chắn không thể bỏ qua khi đến Việt Nam

 

Bún bò Huế mang màu sắc cung đình

Bún bò Huế mang màu sắc cung đình - Ảnh: Sebastiana

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

20. CON NGƯỜI VIỆT NAM

 

“Mến khách, chu đáo, cần cù, lạc quan và hào phóng” là những gì tờ báo Huffingtonpost của Mỹ đã nói về người Việt Nam. Và tờ báo này cũng khuyên những người đang và sẽ đến Việt Nam nên tìm hiểu về những người bản xứ, để có cơ hội tìm cho mình nhiều niềm vui trong suốt hành trình du lịch.

 

Đất nước của những con người cần cù lao động

Đất nước của những con người cần cù lao động - Ảnh: Ha Son

 

Khám phá Việt Nam

 

Như vậy các bạn đã cùng với Mytour ghi nhận 20 điểm du khách nước ngoài vô cùng thích thú khi đến với Việt Nam. Nếu bạn yêu thích du lịch mà chưa khám phá hết những điều thú vị kể trên, hãy cố gắng để có thể cảm nhận hết vẻ đẹp và văn hóa Việt Nam nhé! Mytour sẽ cùng đồng hành với bạn trong suốt chặng đường thú vị này!

 

Phương Anh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /396