Mytour blog
Tags:
ẩm thực Việt Namkhám phá thừa thiên huế BÚN THỊT NƯỚNG Trà Quý Phi
06/04/20232.7790

20 món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Huế - Phần 4 năm 2024

Chào mọi người ! Đến hẹn lại lên, tuần này mình lại chia sẻ về các món ăn ngon xứ Huế cho mọi người nhé. Các bạn đã có kế hoạch hay dự định đi đâu chơi vào dịp trung thu chưa? Với chủ đề tuần này cũng xoay quanh du lịch Huế nhưng để phù hợp cho mọi người hơn vào dịp trung thu sắp tới thì mình sẽ chia sẻ về 3 món khá thú vị.

 

Chần chờ gì nữa, hãy cùng thưởng thức phần 4 của bộ sưu tập “20 món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Huế” thôi.

 

Xem thêm: 20 món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Huế - Phần 3

 

10. BÚN THỊT NƯỚNG

 

Nhắc đến bún thịt nướng chắc hẳn ai cũng biết đây là một món ăn phổ biến và được yêu thích của cả Ba miền. Tùy vào khẩu vị mỗi vùng miền mà sẽ có được hương vị đặc trưng riêng vốn có, đặc biệt là nước chấm.

 

Nếu như ở miền Trung thường ăn kèm với nước mắm mặn và một vài lát ớt cay xé (hay sa tế) thì ở miền Nam mọi người thường ưa chuộng hơn với nước mắm ngọt kèm với ớt băm nhuyễn.

 

Bún thịt nướng - quán Vị Sài Gòn

 

Ở miền Trung, và đặc biệt là Huế mọi người thường ăn kèm với nem chua hoặc nem chua nướng. Vì hương vị đặc trưng riêng của món nem chua Huế này nên khó nơi đâu có được một tô bún thịt nướng ăn kèm với nem chua phù hợp như vậy.

 

bún thịt nướng

Bún thịt nướng - quán Tài Phú – Huế

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Huế

 

11. TRÀ

 

Văn hóa Huế là nơi hội tụ và chịu ảnh hưởng của những luồng văn hóa từ  nhiều cộng đồng dân cư khác nhau và trà cung đình Huế - loại trà Nhất dạ Đế Vương - cũng từ đây mà ra. Vớiphong cách quý tộc, trà cung đình Huế mang lại mùi thơm dễ chịu, vị ngon và được pha chế rất cầu kì với nhiều loại thảo mộc, thảo dược khác nhau. Nhưng đâu đó trong tách trà vẫn toát lên được hương vị thâm trầm, đậm chất truyền thống.

 

Ngoài quán cafe cóc với những chiếc muỗng đặc trưng bẻ cong 90 độ thì bạn nên thưởng thức vị trà cung đình nơi đây. Trà cung đình thì có rất nhiều loại, mình sẽ giới thiệu một loại mà mẹ và chị mình hay uống là Trà Quý Phi. Được chế biến với các loại thảo dược, vị ngọt của quả vải, mật ong, có lẫn chút hương hoa tạo nên được hương vị cam đắng. Trà có công dụng chính là giảm béo và làm đẹp da rất phù hợp cho chị em phụ nữ.

 

Trà Quý Phi – Cafe Vĩ Dạ

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Huế

 

Khác với Huế - nơi mà tách trà được chuẩn bị khá cầu kì và tinh tế, từ, khâu nguyên liệu cho đến cách chọn bình trà, chén trà -  thì với cuộc sống tấp nập ở Hà Nội người ta lại muốn có ly trà mát lạnh và xả stress. Mình thường rất hay nhức đầu và thường có sở thích ra ngoài quán nước làm việc hơn ở nhà nên cậu bạn mình có giới thiệu món Trà bá tước , có công dụng giải tỏa căng thẳng hữu hiệu và hơn hết là hương vị trà này thật sự nhẹ nhàng và dễ uống.

 

Trà bá tước – quán ăn METRO 

 

12. BÁNH ĐÚC

 

Đây cũng là một món ăn khá phổ biến trên khắp miền cả nước, đặc biệt là miền Bắc và Trung. Các nguyên liệu và cách chế biến món bánh đúc không cầu kì nhưng để làm một loại bánh đơn giản trở nên thơm ngon là cả một nghệ thuật. Bánh đúc có rất nhiều loại như: bột gạo, bột năng giòn, khoai môn, ngô, mỡ hành hay gần đây nhất là riêu cua.

 

Món bánh đúc ngon nhất mình từng biết là ăn cùng tôm chấy.Với miến bánh dai dai, bùi bùi ăn cùng với mắm nêm, tôm chấy thì cực thơm và hơi béo rất vừa miệng, điểm thêm một chút hành phi béo ngậy.

 

bánh đúc

Bánh đúc tôm chấy – Cồn Huế

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá tốt ở Huế

 

Bánh đúc ở miền Bắc, đặc trưng là Hà Nội thì nước chấm không với hương vị đậm và mặn như mắm nêm Huế mà thường được thay thế bởi nước mắm ngọt (được pha nhạt). Bánh nơi đây cũng có vị bùi bùi, thơm thơm ăn kèm với thịt, hành ngò, rau thơm và người ta gọi đây là “bánh đúc thịt”

 

bánh đúc

Bánh đúc thịt – quán Thanh Tùng

 

Với những bạn có sở thích ưa khám phá thì không nên bỏ qua những món này đâu đấy. Hãy cùng nếm thử và để lại cảm nhận của mình về món ăn nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong lần kế tiếp.

Thành viên Lozi

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /191