Mytour blog
Tags:
chụp ảnh đẹpĐồng Tháp MườiBàu Senbầu sen mũi néđồng sen tháp mười
06/04/202315.2590

3 điểm chụp ảnh với hoa sen đẹp nhất tháng 5 năm 2024

Cứ mỗi độ tháng 5 về, khi cái nắng mùa hè vàng óng ánh và những chú ve kêu râm ran trên các ngọn cây thì khắp các đường phố lại ngan ngát mùi hương tinh khiết của loài hoa hồng liên “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Hoa sen từ bao đời đã gắn liền với chúng ta. Cứ mỗi khi “nắng chắp tay” là những mầm sen nhỏ cựa mình nhú lên những chiếc lá xanh “chào khẽ” để rồi bừng lên những bông hoa sen thơm ngào ngạt.

 

Mùa hạ sen bung cánh tươi hồng

Mùa hạ sen bung cánh tươi hồng - Ảng: Đào Nguyên Bùi Thụy

 

Những bông hoa sen thanh tao gắn liền với mùa hạ

Những bông hoa sen thanh tao gắn liền với mùa hạ - Ảnh: Ngo Quang Ha

 

Trong chuyến du lịch tháng 5, đi trên những con đường làng bát ngát hương sen ngọt ngào thoảng trong gió và cả cánh đồng là một bức tranh đẹp với “lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng” tâm hồn thật thoải mái và nhẹ nhàng.

 

Trong những chuyến du lịch tháng 5 thanh nhẹ như thế, chắc chắn bạn cũng sẽ có cảm hứng để chụp những bức ảnh đẹp trong suốt tour du lịch của mình phải không nào. Và chắc chắn những bức ảnh bên đầm sen ngát hương không thể thiếu trong album ảnh du lịch mùa hè rồi.

 

Du lịch tháng 5, đi trên những con đường ngát hương sen

Du lịch tháng 5, đi trên những con đường ngát hương sen - Ảnh: thangchuot

 

Những bức ảnh bên sen không thể thiếu trong chuyến du lịch mùa hè

Những bức ảnh bên sen không thể thiếu trong chuyến du lịch mùa hè - Ảnh: Hải Yến

 

Để Mytour mách bạn những địa điểm du lịch tháng 5 có đầm sen đẹp cho bạn thoải mái “tác nghiệp” nha.

 

1.TÂY HỒ (HÀ NỘI)

 

Đi du lịch Hà Nội vào những ngày tháng 5, bạn sẽ bắt gặp nhiều chiếc “xe hoa sen” theo chân người bán hàng rong về khắp các ngõ phố, tỏa hương thơm ngát làm dịu mát cái nóng oi ả của mùa hạ. Đây cũng là dịp các bạn trẻ đi du lịch tháng 5, đến các đầm sen ở thủ đô để chụp những bộ ảnh thanh tao bên sen hồng.

 

Hoa sen theo về phố

Hoa sen theo về phố - Ảnh: Võ Trọng Sơn

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Hoa sen nở rộ cho các bạn khoe sắc bên sen

Hoa sen nở rộ cho các bạn khoe sắc bên sen - Ảnh: sưu tầm

 

Sen Tây Hồ bắt đầu rộ bông vào những ngày cuối tháng 5 đầu tháng 6. Đối với người Hà Nội, dù đã quen thuộc là thế, nhưng cứ đến mùa sen không khí lại khác hẳn. Chỉ cần vài phút chạy xe tới những đầm sen Tây Hồ là mọi mệt mỏi, ồn ào phố thị chẳng còn nữa. Dường như bức tường vô hình của hương hoa đã ngăn tất cả lại ở phía sau rồi. Còn đối với khách du lịch đến Hà Nội vào tháng 5 thì nhất định không bỏ qua việc tham quan và tận hưởng sự thư giãn tuyệt đối bên những bông sen hồng thơm mát.

 

Không khí xanh mát mùa sen

Không khí xanh mát mùa sen - Ảnh: sưu tầm

 

Khung cảnh thơ mộng trong mùa sen nở

Khung cảnh thơ mộng trong mùa sen nở - Ảnh: sưu tầm

 

Hình ảnh bình dị trong đầm sen

Hình ảnh bình dị trong đầm sen - Ảnh: Do Minh Ha

 

Du lịch tháng 5, đến với Tây Hồ bạn cũng sẽ thấy rất nhiều bạn ra đây chụp ảnh. Những tà áo dài tha thướt, những chiếc áo yếm xinh xinh và muôn kiểu tạo dáng đã tạo nên những bức ảnh bên sen rất đẹp. Vì vậy, đi du lịch mùa hè bạn hãy làm cho mình một album bên hoa sen Tây Hồ thật lung linh nhé.

 

Các bạn gái mặc áo yếm xinh xắn bên hoa

Các bạn gái mặc áo yếm xinh xắn bên hoa - Ảnh: Do Minh Ha

 

Thướt tha áo dài trong đầm sen

Thướt tha áo dài trong đầm sen - Ảnh: Le Ngoc Dung

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

2. BÀU SEN, MŨI NÉ

 

Ngoài đến với biển xanh, suối trong và đồi cát hồng… hầu như khách du lịch mùa hè nào đến với Mũi Né cũng không bỏ qua một địa điểm nổi tiếng ở đây là Bàu Sen hay còn gọi là Bàu Trắng. Bàu Sen, cách Mũi Né khoảng 25km, là một khu vực có hai hồ nước ngọt nằm cạnh nhau và được bao bọc bởi những đồi cát trắng mịn trải dài nhấp nhô.

 

Bàu Sen bên đồi cát trắng

Bàu Sen bên đồi cát trắng - Ảnh: sưu tầm

 

Tuy ở Bàu Sen không có những cánh đồng hoa sen bát ngát như những nơi khác, nhưng cũng có nét độc đáo riêng tạo nên cảnh sắc tuyệt vời. Sen ở Bàu Sen thường nở lác đác trong cả năm, nhưng trong những ngày nắng hè, vào khoảng đầu tháng 4 đến tháng 5, hoa sen nở rộ phủ kín khắp mặt nước.

 

Mùa hè, sen nở kím mặt hồ

Mùa hè, sen nở kím mặt hồ - Ảnh: sưu tầm

 

Sen bên cát

Sen bên cát - Ảnh: takepics

 

Vì vậy, nhiều người chọn đi du lịch mùa hè ở Mũi Né, đến với Bàu Sen để có dịp thưởng lãm khung cảnh mà bạn thường xem trong các bức ảnh: mênh mông cát trắng, hồ nước trong xanh với chiếc cầu gỗ nhỏ chênh vênh, sen hồng tô điểm…

 

Thơ mộng khung cảnh Bàu Sen

Thơ mộng khung cảnh Bàu Sen - Ảnh: sưu tầm

 

Bàu Sen đẹp bình dị

Bàu Sen đẹp bình dị - Ảnh: hivietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phan Thiết

 

Nếu đi du lịch tháng 5 ở Bàu Sen, bạn sẽ có nhiều ý tưởng cho bộ ảnh trong tour du lịch của mình đấy. Bạn có thể tạo dáng ngồi thảnh thơi bên cầu trong hồ sen, ngồi câu cá bên hồ sen, dạo thuyền trên hồ trong xanh, hay chọn góc chụp để có được bức ảnh vừa có sen vừa có bóng dương phủ vừa có cát trắng. Bạn bè bạn sẽ phải xuýt xoa ngưỡng mộ với tấm ảnh đẹp – độc trong chuyến du lịch mùa hè của bạn đấy.

 

Ngồi thảnh thơi trên cầu trong hồ sen

Ngồi thảnh thơi trên cầu trong hồ sen - Ảnh: Hải Yến

 

Dạo thuyền trên hồ

Dạo thuyền trên hồ - Ảnh: sưu tầm

 

Giản dị nón lá tạo dáng bên hoa

Giản dị nón lá tạo dáng bên hoa - Ảnh: tungart

 

3. ĐỒNG SEN THÁP MƯỜI

 

Từ bao đời nay, Tháp Mười đã nổi tiếng là nơi “đẹp nhất bông sen” nên chắc chắn đây sẽ là địa danh du lịch tháng 5 để chụp ảnh với hoa sen không thể bỏ qua rồi.

 

Tháp Mười đẹp nhất bông sen

Tháp Mười đẹp nhất bông sen - Ảnh: sưu tầm

 

Sen và lúa ở Đồng Tháp Mười

Sen và lúa ở Đồng Tháp Mười - Ảnh: Hoang Trong

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đồng Tháp

 

Đồng sen Tháp Mười có những cánh đồng sen bạt ngàn rộng khắp và bao la ngập tràn gió trời mát mẻ. Không chỉ đắm chìm trong không khí hương sen thoang thoảng êm dịu, những sắc hồng hoa sen điểm tô trên nền xanh làm cho bức tranh cuộc sống thêm mộc mạc yên ả, tách biệt hẳn với những ồn ào náo nhiệt cuộc sống giúp bạn trút hết những muộn phiền, lo âu trong cuộc sống.

 

Mùa sen bung nở khắp cánh đồn

Mùa sen bung nở khắp cánh đồng - Ảnh: sưu tầm

 

Không gian bao la của đồng sen Tháp Mười cho bạn thảnh thơi vui chơi

Không gian bao la của đồng sen Tháp Mười cho bạn thảnh thơi vui chơi - Ảnh: Lam Vu Huy Khanh

 

Đi du lịch mùa hè - mùa sen nở rộ, trong khoảng mênh mông đất trời đồng Tháp Mười bạn sẽ thấy đâu đâu cũng phảng phất hương thơm níu chân khiến bạn chẳng muốn về. Đến Đồng sen Tháp Mười trong chuyến du lịch tháng 5 bạn cũng có thể thuê nón lá, áo bà ba để chụp ảnh kỷ niệm với hoa sen nữa đấy.

 

Dạo thuyền trong đầm sen

Dạo thuyền trong đầm sen - Ảnh: sưu tầm

 

Chụp ảnh hồn nhiên với hoa sen

Chụp ảnh hồn nhiên với hoa sen - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Đồng Tháp

 

Hương sen ngào ngạt, cánh sen hồng tươi, trời trong xanh và nắng long lanh… mùa hè thật đẹp phải không bạn. Hãy lên kế hoạch du lịch tháng 5 để không bỏ lỡ cảnh sắc như thế này. Hãy lưu giữ thời gian bằng những bức ảnh tuyệt đẹp trong chuyến du lịch mùa hè của mình, để khi hè qua rồi cũng không cảm thấy nuối tiếc nhé!

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể tìm thấy hoa sen ở đâu ở Hà Nội và Miền Bắc vào tháng 5?

Hoa sen thường được trồng ở các ao, hồ, sông và kênh ở Hà Nội và Miền Bắc. Tuy nhiên, để tìm được những điểm chụp ảnh đẹp nhất, bạn có thể tham khảo các công viên, vườn hoa hoặc các khu vực có nhiều hoa sen như Văn Quán, Hồ Tây, Hồ Đền Lừ, Hồ Gươm, Hồ Xuân Hương, Hồ Ba Mẫu, Hồ Thiền Quang, Hồ Đại Lải, Hồ Tuyền Lâm, Hồ Núi Cốc, Hồ Thung Nai, Hồ Suối Voi, Hồ Thác Bà, Hồ Yên Tử, Hồ Đồng Mô, Hồ Đại Kim, Hồ Đầm Vạc, Hồ Đồng Xanh, Hồ Đồng Cao, Hồ Đồng Mã và Hồ Đồng Văn.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để chụp ảnh hoa sen?

Thời điểm tốt nhất để chụp ảnh hoa sen là vào khoảng tháng 5 hàng năm, khi hoa sen bắt đầu nở rộ. Tuy nhiên, thời tiết và điều kiện thực tế có thể ảnh hưởng đến thời điểm này. Bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi đi chụp ảnh và chọn ngày có ánh nắng đẹp để có được những bức ảnh đẹp nhất.

Có những điều cần lưu ý khi chụp ảnh hoa sen?

Khi chụp ảnh hoa sen, bạn nên chọn góc chụp và ánh sáng phù hợp để tạo ra những bức ảnh đẹp nhất. Nên chọn thời điểm sáng sớm hoặc chiều tối để có ánh sáng mềm mại và tạo ra hiệu ứng ánh sáng đẹp. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc và độ tương phản của ảnh để tạo ra những bức ảnh đẹp và sống động. Cuối cùng, hãy tôn trọng môi trường và không làm hại đến hoa sen khi đi chụp ảnh.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /193