Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngkhám phá Đà Nẵngkhám phá làng Vân Đà Nẵngcảnh đẹp Giếng Trời Đà NẵngHồ Hòa Trung
06/04/20235.3840

3 điểm đến hoang sơ ở Đà Nẵng hút hồn dân phượt mùa hè này năm 2024

Lâu nay, các phượt thủ miền Bắc rất đỗi tự hào trước những danh thắng của vùng núi phía Bắc muôn màu muôn vẻ, bốn mùa cảnh đẹp. Thế nhưng, ở ngay tại một thành phố biển miền Trung, lại có những điểm đến vô cùng thú vị, khiến cho dân phượt khắp nơi phải ghen tị. Đó là Đà Nẵng, với các địa điểm đang xanh mát mùa hè, đó là Giếng Trời, làng Vân và hồ Hòa Trung.

 

Làng Vân hoang sơ

Làng Vân hoang sơ - Ảnh: Cỏ Bốn Lá

 

1. LÀNG VÂN

 

Nằm tách biệt hẳn với môi trường sống bên ngoài bởi đường đi hiểm trở, khó khăn. Nhưng cũng vì lẽ đó, làng Vân vẫn giữa được sự nguyên sơ vốn có của một làng chài nhỏ ven biển - nơi trước đây vốn là làng của những người bị bệnh phong, thuở xưa còn bị người đời ghẻ lạnh trước căn bệnh quái ác.

 

Bãi biển làng Vân vắng lặng không một bóng người

Bãi biển vắng lặng không một bóng người - Ảnh: Cỏ Bốn Lá

 

Đến làng Vân, đâu đó người ta tìm được những câu chuyện hết sức đời thường, chuyện vui có, chuyện buồn có về những mảnh đời bất hạnh hay những tấm lòng nhân hậu ở khắp nơi trong làng. Vừa trải nghiệm, vừa cảm động trước tình người ở nơi tách biệt với thế giới nhộn nhịp phồn hoa.

 

Cắm trại trên bờ biển làng Vân

Cắm trại trên bờ biển - Ảnh: Cỏ Bốn Lá

 

Làng Vân nằm ở chân đèo Hải Vân, trong vùng vịnh Nam Chơn và khép nép bên mũi Isabelle. Ngồi thuyền, chui hầm, băng đường ray, đi bộ từ trên núi cao xuống… là những việc người ta phải làm nếu muốn đến đây. Nhưng rồi, sau đó người ta sẽ vỡ òa trước sự bình yên của sóng biển vỗ bờ, trước trời xanh mây trắng, trước ánh nắng chan hòa chieus xuống những tảng đá rêu phong ánh lên màu xanh biếc…

 

Bãi đá làng Vân rêu xanh rì

Bãi đá rêu xanh rì - Ảnh: Cỏ Bốn Lá

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Một đêm cắm trại vui vẻ bên bờ biển, sáng sớm đón bình minh ở một nơi yên bình. Giống như bỏ lại cả thế giới sau lưng để tận hưởng những phút giây thư thái, chỉ mình ta với ta ở chốn chỉ có có sóng, gió, có cát biển, mây trời…

 

Bình minh làng Vân

Bình minh làng Vân - Ảnh: TuanGuni

 

2. GIẾNG TRỜI

 

Nằm giữa vùng rừng núi của xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cho đến nay Giếng Trời đã là cái tên quen thuộc với các phượt thủ ở Đà Nẵng cũng như các vùng lân cận. Để đến Giếng Trời cũng không hề dễ dàng, sau khi chạy xe máy qua những ngọn đồi dài 10km, bạn phải bỏ xe lại để băng qua những con dốc dựng đứng, đạp lá cây, đá cuội trên đường đi và tìm lối mòn dẫn đến một hồ nước xanh ngắt nằm giữa lưng chừng núi mang tên Giếng Trời.

 

Vẻ đẹp Giếng Trời

Vẻ đẹp Giếng Trời - Ảnh: thethaovanhoa

 

Nước ở Giếng Trời lúc nào cũng đầy ắp. Thác nước lớn cao khoảng 25m quanh năm tung nước trắng xóa đổ xuống hồ tự nhiên. Ở đây chẳng có dịch vụ gì, không hàng quán, không có khói bụi, tiếng ồn ào náo nhiệt phố phường, chỉ có con người ung dung tự tại với đất trời.

 

Băng rừng để đến Giếng Trời

Băng rừng để đến Giếng Trời - Ảnh: I love Da Nang

 

Đến Giếng Trời, bạn nên chuẩn bị đồ cắm trại để có một đêm đáng nhớ, các hoạt động được yêu thích khác là chặt chuối làm bè bơi giữa dòng nước mát lạnh, đi bắt ốc suối, săn cua đá, hay nhảy từ trên cao xuống mặt hồ như những trò chơi mạo hiểm thực thụ.

 

Chèo bè chuối ở Giếng Trời

Chèo bè chuối ở Giếng Trời - Ảnh: danangnet

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 46% tại Đà Nẵng

 

3. HỒ HÒA TRUNG

 

Từ thành phố chạy đường Âu Cơ (chợ Hòa Khánh) men theo hướng Bà Nà, tìm về giáo xứ Hòa Ninh, hãy hỏi thăm đường đến hồ Hòa Trung, sau đó sẽ được đi trên con đường mòn chỉ rộng khoảng 30cm bề ngang và ngỡ ngàng trước thảo nguyên hoa vàng cỏ xanh của Đà Nẵng.

 

Hồ Hòa Trung

Hồ Hòa Trung - Ảnh: Trí Trịnh

 

Tuy chỉ là hồ nhân tạo cung cấp nước sinh hoạt và trồng trọt cho người dân hai xã Hòa Liên và Hòa Sơn thuộc quận Liên Chiểu, thế nhưng hồ Hòa Trung lại có không gian đẹp như một bức tranh thủy mặc. Xung quanh hồ là cánh đồng cỏ vàng và các đảo nổi đẹp mê hồn. Tất nhiên, không gì thích bằng việc cắm trại qua đêm bên hồ nước vô cùng hữu tình này.

 

Cắm trại ở Hòa Trung thì quá tuyệt

Cắm trại ở đây thì quá tuyệt - Ảnh: Trí Trịnh

 

Chỉ nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 20km, mất 40 phút chạy xe máy là bạn đã có mặt ở một hồ nước yên bình vắng lặng. Ngắm ráng chiều trên lòng hồ, thả hồn bên những áng mây lơ lửng, tận hưởng những phút giây thư thái ở một nơi vắng vẻ, hoang sơ vùng non xanh nước biếc.

 

Vùng non xanh nước biếc Hòa Trung

Vùng non xanh nước biếc - Ảnh: Trí Trịnh

 

Nếu có thể, hãy khéo léo xin phép người dân cho trải nghiệm việc chèo thuyền độc mộc - vốn là do người dân làm để di chuyển trong lòng hồ thăm nuôi cá. Chiếc thuyền lướt nhẹ đi trong ánh chiều buông, bỏ lại sau lưng những ưu phiền, mệt mỏi, chỉ để lại bình yên trong tâm hồn.

 

Chèo thuyền độc mộc giữa hồ Hòa Trung

Chèo thuyền độc mộc giữa hồ Hòa Trung - Ảnh: Trí Trịnh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Có thể nói, Đà Nẵng không chỉ là nơi tuyệt vời để sống, mà còn để khám phá, trải nghiệm và tận hưởng những phút giây yên bình, ở những nơi hoang sơ nằm ngay trong thành phố. Mùa hè đến, đâu đâu cũng thấy xanh mát hơn, muôn màu sắc cảnh vật mời gọi, và các phượt thủ Đà Nẵng, bạn chọn điểm nào cho kỳ nghỉ của mình?

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Điểm đến hoang sơ nào ở Đà Nẵng được dân phượt yêu thích nhất?
Đó là bãi biển Mỹ Khê, với bãi cát trắng dài và nước biển trong xanh. Đây là nơi lý tưởng để tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao nước như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi đùa trên bãi biển,...
Điểm đến hoang sơ nào khác ở Đà Nẵng có thể khám phá?
Nếu bạn muốn khám phá một khu rừng hoang sơ, hãy đến với rừng nguyên sinh Bà Nà. Đây là một khu rừng nhiệt đới với nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm. Bạn có thể đi bộ đường dài, leo núi, ngắm cảnh và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Cầu Vàng, Thác Đa Nhim,...
Điểm đến hoang sơ cuối cùng ở Đà Nẵng là gì?
Đó là đảo Cù Lao Chàm, một hòn đảo nhỏ nằm cách Đà Nẵng khoảng 20km. Đảo Cù Lao Chàm có bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và rất nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài,... Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan các ngôi đền, chùa và thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /180