Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngbiển đà nẵng
07/04/20233.2310

Tại sao Đà Nẵng lọt top 52 điểm đến hấp dẫn nhất 2024?

Đà Nẵng hay “thành phố đáng sống ở Việt Nam” đã vừa được tạp chí New York Times của Mỹ bình chọn đứng thứ 43 trong số 52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2015. Du khách hãy cùng Mytour tìm hiểu xem những “lý do vàng” giúp Đà Nẵng lọt top 52 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2015 này nhé!

 

BIỂN XANH VỚI NHỮNG BÃI CÁT VÀNG ÓNG MỊN

 

Du khách trong và ngoài nước vẫn hay gọi  Đà Nẵng là “thành phố biển”. Đà Nẵng có được danh hiệu này là bởi vì Đà Nẵng có rất nhiều bãi biển xanh, sạch, đẹp với những bãi cát mịn màng, óng ả dưới nắng vàng đặc trưng. Một trong số đó phải kể đến các bãi biển như bãi biển Mỹ Khê, Nam Ô, Non Nước, Tiên Sa…

 

Đà Nẵng

Những chiếc thuyền thúng đặc trưng trên bãi cát vàng óng mịn- Ảnh: alotravel



Tạp chí Forbes của Mỹ đã bình chọn bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bởi, bãi biển Mỹ Khê đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn cơ bản của Forbes, như: Bãi biển Mỹ Khê thuận tiện về giao thông, bãi biển mở miễn phí cho tất cả du khách, bãi cát vàng mịn, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, các khu nghĩ dưỡng hạng sang, các hoạt động biển thú vị…

 

Đà Nẵng

Bình minh trên biển Mỹ Khê- Ảnh: Cuộc thi ảnh Vnexpress

 

NHIỀU KHU NGHỈ DƯỠNG MỚI ĐƯỢC XÂY DỰNG ĐỂ NGHỈ NGƠI, NGẮM BIỂN

 

Tạp chí New York Times cũng đã đánh giá Đà Nẵng mang trong mình tiềm năng sáng giá để có thể thu hút khách du lịch: “Sau khi sân bay được mở rộng vào năm 2011, những khu nghỉ dưỡng bắt đầu mọc lên quanh bãi biển. Năm ngoái, hai khu nghỉ dưỡng cao cấp đã được xây dựng". Đó là khách sạn A la Carte nằm ven bờ biển Mỹ Khê bể bơi kiểu vô cực tuy nhỏ nhưng khá đặc biệt ngay trên tầng thượng. Ở đây, du khách có thể đắm mình trong hồ bơi, tận hưởng hương vị biển mặn nồng hay nhâm nhi 1 tách cafe trong hoàng hôn…

 

Đà Nẵng

Hồ bơi tại khách sạn À La Carte có thể ngắm biển êm đềm- Ảnh: alehap.vn

 

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort khai trương năm 2014, nằm trên tuyến đường biển Sơn Trà - Điện Ngọc được thiết kế với những căn biệt thự hiện đại, xen kẽ với những khu vườn và có tầm nhìn ra biển. Du khách có thể tận dụng điều này để ngắm bình minh hay hoàng hôn, lặng mình vào những cơn gió nhẹ mang hương vị biển Đà Nẵng. Thật thoải mái phải không nào..

 

Đà Nẵng

Premier Village Danang Resort an yên trong màu nắng vàng- Ảnh: datchuan0488

 

NHỮNG MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ THƠM NGON

 

Một “lý do vàng” nữa giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến thu hút khách du lịch năm 2015 chính là những món ăn đường phố thơm ngon. Một trong số những món ăn Đà Nẵng được tạp chí New York Times đề cập đến là món bánh mì kẹp thịt ngon tuyệt.

 

Đà Nẵng

Bánh mì- món ăn đường phố quen thuộc của người dân Đà Nẵng- Ảnh: tinmoi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Ngoài ra, một số món ăn thơm ngon mà du khách nên thử khi đến với Đà Nẵng như mì Quảng, bún chả cá, bún mắm, bánh tráng cuốn thịt heo… Những món ăn đó hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực khó có thể nào quên!

 

Đà Nẵng

Mì Quảng Đà Nẵng mang hương vị mộc mạc mà đậm đà- Ảnh: nhahangmiquang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH THIÊN NHIÊN HÚT KHÁCH

 

Bên cạnh những món ăn ngon, Đà Nẵng còn có những phong cảnh thiên nhiên hữu tình khiến du khách khi đến đây sẽ không nỡ lòng rời xa. Đó là Bà Nà Hills- chốn bồng lai tiên cảnh. Đến với Bà Nà du khách sẽ được thưởng lãm cảnh đẹp thiên nhiên ở vườn hoa tình yêu, trải nghiệm cùng cáp treo Bà Nà đã liên tục nắm giữ 4 kỷ lục thế giới, ngao du cùng công viên Fantasy hay thưởng thức các món ăn Việt 3 miền và ẩm thực thế giới tại hệ thống nhà hàng Bà Nà Hills.

 

Bà Nà

Cáp treo Bà Nà với một trải nghiệm thú vị - Ảnh: Nguyen Minh Son

 

Bà Nà

Tham gia những trò chơi độc đáo tại công viên Fantasy - Ảnh: vtc

 

Du khách còn có thể đến với Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là Non Nước. Đây được xem là thắng cảnh nổi tiếng, được du khách trong và ngoài nước biết đến. Ngũ Hành Sơn gồm 6 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển, gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn, nằm ngay trên tuyến đường Đà Nẵng - Hội An; nay thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Để tham quan Ngũ Hành Sơn, du khách có thể leo bộ hay có hệ thống thang máy hỗ trợ đấy!

 

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn cổ kính màu lịch sử- Ảnh: Nguyen Minh Son

 

NHỮNG CÂY CẦU ĐỨNG TOP TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ

 

Bên cạnh những danh hiệu như “thành phố đáng sống”, “thành phố biển”, Đà Nẵng còn được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu”. Sở dĩ Đà Nẵng có tên gọi này bởi chỉ trên cùng một dòng sông Hàn nhưng lại có rất nhiều cây cầu bắc ngang quang. Điều đặc biệt hơn nữa, là một số cây cầu trong những cây cầu Đà Nẵng đã “lọt top” trong nước và quốc tế.

 

Cầu Rồng

Cầu Rồng hùng vĩ giữa bầu trời Đà Nẵng- Ảnh: Nguyen Minh Son

 

Đầu tiên là cầu Rồng- “rồng thép lớn nhất thế giới”. Cầu Rồng được mô phỏng giống hình dáng của một con rồng vượt vũ môn hướng ra biển khơi. Cầu Rồng được đánh giá rất cao về quy môn cũng như công nghệ thi công. Du khách đến với cầu Rồng có thể xem màn trình diễn phun lửa và nước vào 21 giờ tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Quả là một trải nghiệm thú vị phải không nhỉ?

 

Cầu Rồng

Người dân nhìn ngắm “Rồng thiêng” phun lửa- Ảnh: Trân Như Thiên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thanh khê

 

Cầu Trần Thị Lý- cây cầu có gối trụ lớn nhất thế giới. Cầu mới Trần Thị Lý thiết kế khá độc đáo với tạo hình như một chiếc thuyền buồm và định vị cho trụ tháp chính cao 145 mét nghiêng 12 độ về phía Tây gồm 3 mặt dây phẳng. Xây dựng cầu có trụ thẳng đứng dễ nhưng có trụ nghiêng thì khá phức tạp đấy! Buổi tối, du khách có thể đến cầu Trần Thị Lý để ngắm cảnh thành phố Đà Nẵng năng động về đêm, nhanh tay chụp những bức ảnh với gia đình, bạn bè chẳng hạn!

 

Cầu Trần Thị

Cầu Trần Thị như một cánh buồm lớn vươn ra biển- Ảnh: tourism.danang

 

Cầu sông Hàn- cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam. Cầu sông Hàn, gắn liền với những đổi thay và chuyển mình của một Đà Nẵng năng động. Một điểm khá thú vị chính là sự chuyển động của cầu sông Hàn. Hằng ngày, vào khoảng 1 giờ khuya, phần giữa của cây cầu quay 90 độ quanh trục để mở đường cho tàu lớn đi qua. Khoảng 4 giờ cầu sẽ quay trở lại như cũ. Hãy thử 1 lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cầu sông Hàn lúc quay sẽ như thế nào nhé!

 

Sông Hàn

Sông Hàn một buổi chiều tĩnh lặng- Ảnh: Long Nguyen

 

NGƯỜI DÂN THÂN THIỆN, MẾN KHÁCH

 

“Lý do vàng” cuối cùng nhưng đặc biệt quan trong để giúp Đà Nẵng lọt top 52 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2015 chính là ở tính cách thân thiện, mến khách của người dân Đà Nẵng. Du khách hãy thử một lần tiếp xúc, giao tiếp với người dân Đà Nẵng sẽ cảm thấy rất mực thân quen. Người dân Đà Nẵng mộc mạc từ giọng nói đến cử chỉ khiến nhiều du khách phải thốt lên “con người Đà Nẵng toát lên một vẻ dễ thương kỳ lạ” đấy!

 

Đà Nẵng

Con người Đà Nẵng luôn có một nu cười “tỏa nắng” ngọt lòng du khách- Ảnh: thongtinDaNang

 

Đà Nẵng

Flashmob “Điểm hẹn mùa hè 2014” Đà Nẵng thu hút khách du lịch- Ảnh: baodautu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Theo bình chọn của tờ New York Times, thành phố Milan của Ý xếp đầu bảng những nơi đáng đến nhất thế giới trong năm nay và đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là CuBa. Với những lý do trên, Đà Nẵng thực sự có thể trở thành 1 trong 52 địa điểm hấp dẫn nhất đối với khách du lịch năm 2015. Du khách còn chờ đợi gì nữa mà không “xách balo lên và đi” đến Đà Nẵng nào!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /148