Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Đà Nẵngthành phố Đà Nẵngchùa quang minh
06/04/202311.5952

Chùa Quang Minh - Đà Nẵng năm 2024

Chùa tọa lạc tại số 412 đường Tôn Đức Thắng, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, cạnh Quốc lộ IA, gần ngã ba Huế. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa tọa lạc trên một khu đất rộng khoảng 1 ha, quay mặt về hướng Tây, trước đây là một niệm Phật đường được xây dựng vào năm 1957.

 

Chùa Quang Minh - Đà NẵngCổng Tam Quan chùa Quang Minh - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Sư bà Thích Nữ Diệu Lý đã tổ chức trùng kiến ngôi chùa to lớn, trang nghiêm. Đại lễ khánh thành ngôi chánh điện, tổ đường, Quan Âm các  được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28 – 3 – 1994 (ngày 15, 16, 17 tháng hai năm Giáp Tuất; Phật lịch 2537.

 

Chùa Quang Minh - Đà NẵngChùa có kiến trúc đẹp và thoáng đãng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Đà Nẵng

 

Đặc biệt, trong khuôn viên chùa có pho tượng đức Phật Thích Ca lộ thiên nhìn ra quốc lộ. Tượng cao 20m, ngồi thiền định trên tòa sen hình lục giác rộng 8m, bệ xi măng cao 10m. Phật đài được xây dựng từ năm 1964, hoàn thành năm 1969, là pho tượng Phật lộ thiên lớn nhất nước ta bấy giờ.

 

Chùa Quang Minh - Đà NẵngTượng Phật đặc biệt của ngôi chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần chùa Quang Minh

  

Nhiều tư liệu cho biết, điêu khắc gia Trần Ngọc Quế đã lấy chân dung 5 vị Hòa thượng Thích Tịnh Khiết, Giác Nhiên, Đôn Hậu, Thiên Hoa, Thiện Hòa để tạo tượng nên pho tượng có nét mặt Việt. Bên trong Phật đài, 5 tầng đều lát gạch bông, đường kính tầng trệt 9,6 m. Tầng 4 có tôn trí một pho tượng đức Phật Thích Ca. Đến tầng 5 là ngang cổ tượng Phật, ở đây có thể quan sát toàn cảnh TP. Đà Nẵng. Thích Ca Phật đài chùa Quang Minh là nơi chiêm bái của hàng vạn du khách, Phật tử hàng năm.

 

Chùa Quang Minh - Đà NẵngKhuôn viên chùa được trồng nhiều cây xanh - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Quang Minh - Đà Nẵng

Phía trong cổng Tam quan - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Đà Nẵng giá tốt

  

Có dịp đến Đà Nẵng, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Quang Minh, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây. 

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Quang Minh ở đâu?

Chùa Quang Minh nằm tại số 1 đường Lê Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Quang Minh là gì?

Chùa Quang Minh được xây dựng vào năm 1963, là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại Đà Nẵng. Chùa được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Việt Nam, với nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Chùa Quang Minh có gì đặc biệt?

Chùa Quang Minh có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, bao gồm cả tượng Phật và các tác phẩm điêu khắc. Ngoài ra, chùa còn có một khu vườn rộng lớn và yên tĩnh, là nơi lý tưởng để thư giãn và tìm hiểu về đạo Phật.

Thời gian mở cửa của Chùa Quang Minh là gì?

Chùa Quang Minh mở cửa từ 6h sáng đến 6h tối hàng ngày.

Có phải trả tiền để vào tham quan Chùa Quang Minh không?

Không, việc vào tham quan Chùa Quang Minh là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đóng góp cho chùa, bạn có thể đóng góp tiền cho hộp đóng góp tại chùa.

Có những hoạt động gì tại Chùa Quang Minh?

Chùa Quang Minh thường tổ chức các hoạt động như lễ Phật đản, lễ Vu Lan, lễ hội truyền thống và các khóa tu học Phật pháp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về đạo Phật và tham gia các hoạt động tại chùa.

Có những địa điểm du lịch nào khác ở Đà Nẵng?

Đà Nẵng là một thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan như Bà Nà Hills, Cầu Rồng, Bãi biển Mỹ Khê, Làng Đá Non Nước, Chùa Linh Ứng, Hội An, Huế,...

2 Thích

Đánh giá : 4.5 /261