Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòndu lịch Sài Gònchợ Bến Thànhsaigon squarechợ bình tây
06/04/20236.5040

3 điểm mua sắm được lòng khách Tây ở Sài Gòn năm 2024

Những chuyến đi du lịch đến một đất nước xa lạ, điều khách du lịch muốn không chỉ để ngắm cảnh, thăm quan, khám phá. Họ còn muốn được tiêu xài tiền một cách đúng nghĩa: mua những món quà lưu niệm xinh xắn cho người thân bạn bè, mua những thứ đồ lạ mắt cho chính họ và quan trọng hơn là nhìn ngắm chợ/trung tâm mua sắm nơi xứ người.

 

Sài Gòn tấp nập không thiếu những khu mua sắm cho khách thăm quan du lịch, có những nơi ở Sài Gòn được khách du lịch rỉ tai nhau “đã tới Sài Gòn thì nên ghé thăm…”. Mytour xin giới thiệu với các bạn để cùng khám phá 3 địa điểm mua sắm được lòng khách tây ở Sài Gòn sau đây.

 

1. SAIGON SQUARE

 

Saigon Square đã quá quen thuộc với không chỉ người dân Sài Gòn mà còn đối với du khách phương xa. Nằm ngay vị trí đắc địa ở trung tâm quận 1 trên hai cung đường lớn Nam Kì Khởi Nghĩa và Tôn Đức Thắng, Saigon Square được ví như một “Thiên đường mua sắm” giữa phố thị nhộn nhịp.

 

Mua sam du khach HCM

Phía ngoài Saigon Square cũ - Ảnh: Jaya

 

Chưa bao giờ là cái tên vắng trong “top những địa điểm mua sắm thú vị ở Sài Gòn” bởi đặc điểm thú vị của Saigon Square. Không hẳn là trung tâm mua sắm, không hẳn là chợ, Saigon Square được coi là “khu chợ cao cấp” bởi hàng hóa được bán trong những kiot giống như ở chợ nhưng với chất lượng tốt hơn và đồng đều hơn rất nhiều.

 

Mua sam du khach HCM

Saigon Square mới - Ảnh: Thanhnguyen1

 

Bước vào Saigon Square trước tiên phải kể đến cảm giác mát lạnh bởi máy lạnh phả vào so với cái nóng oi bức ngoài kia. Tiếp đó là màn choáng ngợp với số lượng hàng hóa, quần áo nơi đây. Vừa nhiều vừa đa dạng chủng loại. Đa số các mặt hàng ở đây đều là hàng hóa có chất lượng tốt bởi là hàng xuất khẩu hoặc nhập khẩu từ các nước lân cận như: Campuchia, Malaysia, Thái Lan…

 

Du khách có thể mua những bộ quần áo, váy đầm của xứ nhiệt đới hoặc mua những đồ dùng cho các nước hàn đới như áo khoác dày, boots, và đồ bigsize… Chính sự đa dạng đó làm khu mua sắm này càng trở nên được lòng với du khách nước ngoài. Bởi cùng với một loại đồ, nhãn mác, họ có thể mua với giá rẻ hơn gấp nhiều lần so với mua ở nước sở tại. Kể cả du khách người Việt cũng thấy thích thú vì những bộ váy đầm giá chỉ mấy trăm ngàn cũng có nhãn mác rõ ràng, chất liệu và đường may tốt.

 

Mua sam du khach HCM

Tấp nập Saigon Square - Ảnh: Kah Zen Kam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Vì được gọi là “chợ cao cấp” nên cũng không tránh khỏi tình trạng khách bị hét giá trên trời, tốt nhất hãy trở thành một khách hàng mua sắm thông minh bằng cách trả giá khéo léo. Saigon Square mở cửa từ 9h sáng đến 21h đêm, và có hai địa điểm ở Tôn Đức Thắng và Nam Kì Khởi Nghĩa cho khách tha hồ chọn lựa mua sắm.

 

2. CHỢ BÌNH TÂY

 

Chợ Bình Tây còn được gọi là chợ Lớn được xây từ thế kỷ 20 nằm trên địa bàn quận 5, quận 6 - khu vực có đông người Việt gốc Hoa sinh sống. Khi người Hoa đến đất Sài Gòn khởi nghiệp và định cư cũng là lúc chợ được hình thành do nhu cầu phát sinh của chính họ.

 

Mua sam du khach HCM

Chợ Bình Tây xưa và nay - Ảnh: Hmoong

 

Chợ Bình Tây ra đời nhằm cung cấp những hàng hóa, mặt hàng cần thiết cho người Hoa kiều sinh sống nơi đây. Theo thời gian phát triển lên mà trở thành một khu chợ lớn nhộn nhịp đông đúc người mua kẻ bán với hàng hóa ngày càng phong phú, đa dạng.

 

Mua sam du khach HCM

Cổng chợ Bình Tây - Ảnh: Allanbarredo

 

Chợ Bình Tây là nơi buôn bán nhiều mặt hàng sỉ với giá rẻ, là chợ đầu mối của thành phố cùng những khu chợ kế cận như chợ Kim Biên, chợ vải Soái Kình Lâm… Du khách đến đây không chỉ được thăm quan khu chợ sầm uất đậm chất Trung Hoa, còn được tham quan thêm nhiều đình, chùa, hội quán của người Hoa như: chùa Bà Thiên Hậu, đình Minh Hương Gia Thạnh, hội quán Ôn Lăng...

 

Mua sam du khach HCM

Các món mứt màu sắc - Ảnh: TC Chua

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 5

 

Ngoài ra ở đây còn bán nhiều loại bánh kẹo mứt và thuốc bắc của người Hoa. Khu chợ sầm uất và nhiều khu đến nổi muốn khám phá nhiều ngóc ngách mà không lầm đường mỏi chân thì du khách phải chuẩn bị một bản đồ nhỏ để tiết kiệm thêm thời gian.

 

3. CHỢ BẾN THÀNH

 

Khu chợ nổi tiếng nhất trong danh sách này phải kể đến chợ Bến Thành trứ danh của thành phố Hồ Chí Minh. Nằm ngay trung tâm quận 1 thuận tiện đường xá đi lại, tầm nhìn đẹp, chợ Bến Thành là điểm đến thăm quan mua sắm chưa bao giờ bị bỏ qua bởi khách du lịch.

 

Mua sam du khach HCM

Vị trí đẹp của chợ Bến Thành - Ảnh: Nhatlt

 

Tại đây du khách có thể tha hồ mua sắm những món quà lưu niệm nhỏ xinh thuần Việt như các đồ chơi làm bằng tre, gỗ, nứa, đồ thổ cẩm… hoặc các loại postcard, tượng cô gái Việt Nam trong áo dài, áo tứ thân...

 

Mua sam du khach HCM

Những vật dụng đẹp mắt, màu sắc tại chợ - Ảnh: lenelenka


Chợ có thiết kế đẹp và thoáng, ẩm thực trong chợ cũng là một phần hấp dẫn cho những ai muốn nếm thử các món ăn vặt của Việt Nam. Du khách cũng có thể đổi ngoại tệ tại chợ với giá tốt hơn ở ngân hàng nếu đổi nhiều.

 

Mua sam du khach HCM

Chợ Bến Thành nhìn trực diện - Ảnh: Ak_Phuong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Đã đến Sài Gòn, bất cứ du khách nào cũng đều thích thú, đặc biệt với 3 khu mua sắm Mytour vừa kể trên sẽ càng làm hài lòng thêm chuyến mua sắm thú vị, đặc sắc bản địa khiến du khách không thể nào quên.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Những cửa hàng thời trang nào được khách Tây yêu thích ở Sài Gòn?

- Các cửa hàng thời trang cao cấp như Gucci, Louis Vuitton, Prada, Versace, Dior, Chanel, Hermes, và Burberry thường được khách Tây ưa chuộng.

- Ngoài ra, các cửa hàng thời trang địa phương như L'usine, The Closet, và The Factory Contemporary Arts Centre cũng được khách Tây đánh giá cao.

Những chợ đêm nào được khách Tây yêu thích ở Sài Gòn?

- Chợ Bến Thành là một trong những chợ đêm nổi tiếng nhất ở Sài Gòn, với nhiều sản phẩm đa dạng từ quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đến đồ ăn và đồ uống.

- Chợ Phạm Văn Hai cũng là một lựa chọn tốt cho khách Tây, với nhiều sản phẩm thời trang, đồ trang sức, và đồ handmade.

- Chợ Đêm Thủ Đức cũng được khách Tây đánh giá cao, với nhiều sản phẩm đa dạng và giá cả hợp lý.

Những trung tâm mua sắm nào được khách Tây yêu thích ở Sài Gòn?

- Trung tâm mua sắm Vincom Center là một trong những địa điểm mua sắm được khách Tây yêu thích nhất ở Sài Gòn, với nhiều thương hiệu nổi tiếng và đa dạng sản phẩm.

- Trung tâm mua sắm Saigon Centre cũng là một lựa chọn tốt, với nhiều cửa hàng thời trang, siêu thị, và rạp chiếu phim.

- Trung tâm mua sắm Diamond Plaza cũng được khách Tây đánh giá cao, với nhiều thương hiệu nổi tiếng và không gian sang trọng.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /213