Mytour blog
Tags:
vườn quốc gia Ba VìVườn quốc gia Cúc Phươngvườn quốc gia Vườn quốc gia Cát Bà
06/04/20233.4430

3 vườn quốc gia gần Hà Nội có gì đặc sắc năm 2024?

Với không gian xanh yên bình, không khí trong lành và hệ sinh thái phong phú, các vườn quốc gia chính là địa điểm du lịch gần Hà Nội cho chuyến đi cuối tuần. Phù hợp với những buổi sum họp gia đình, dã ngoại đội nhóm, lãng mạn cặp đôi,... 3 vườn quốc gia này sẽ là điểm vui chơi lý tưởng dành cho bất kỳ ai muốn tận hưởng điều gì đó mới mẻ.

1. Vườn quốc gia Ba Vì 

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @tran.tuanhung.75

Là một trong những vườn quốc gia hấp dẫn nhất gần Hà Nội, Vườn quốc gia Ba Vì luôn đem đến cho du khách những trải nghiệm hết sức gần gũi và yên bình như bầu không khí trong lành, cảnh quan hút tầm mắt,... Mau mau tận hưởng những gì đẹp nhất mà mẹ thiên nhiên trao cho con người.

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @dala_hye

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @ngocanh_pham

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @thanh.tam1610

Ở vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể tìm đến thác nước hùng vĩ ẩn mình sâu sau từng rặng núi, chiêm ngưỡng đỉnh Vọng Cảnh thần tiên, ngắm nhìn những loài chim đầy màu sắc, tìm hiểu vườn dược liệu quý trong khu bảo tồn, chụp hình sống ảo ở nhà kính xương rồng,.. là những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến thăm quan để đời! Vườn Quốc gia Ba Vì chính là điểm du lịch Hà Nội ưa thích của nhiều bạn trẻ, vì đây là nơi cho ra đời những bộ ảnh check in siêu đỉnh.

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @calvinthaipham

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @_alice.nguyen_

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @bach.hop.tu

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @luong.lee.08

Mỗi mùa vườn quốc gia Ba Vì mang một vẻ đẹp riêng. Từ tháng 4 - 10, bạn thỏa sức thăm quan, cắm trại và có những giây phút sum vầy bên gia đình, bè bạn trong không gian mát mẻ xanh mướt. Còn tháng 11 - 12, hoa dã quỳ - loại hoa “đặc sản” Ba Vì nhuộm vàng cung đường dẫn lên đỉnh núi! Vì thế, nếu bạn đang có ý định tìm đến một địa điểm du lịch Hà Nội mùa thu, vườn quốc gia Ba Vì được xem là chốn dừng chân lý tưởng.

2. Vườn quốc gia Cát Bà

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @katharinahilger

Không thanh bình và yên ả như Ba Vì, Vườn quốc gia Cát Bà lại hấp dẫn du khách bởi một vẻ đẹp của thiên nhiên mạnh mẽ và “dữ dội” đặc trưng. Đây là địa điểm du lịch gần Hà Nội được yêu thích bởi các bạn trẻ, đặc biệt là những ai ưa phiêu lưu, mạo hiểm, muốn có một chuyến phượt ngắn và “chất” cho ngày cuối tuần.

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @carol_soto_navarro

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @bikey_bkm

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @bikey_bkm

Đây là một trong các điểm du lịch gần Hà Nội đặc sắc nhất. Tại đây bạn có thể thỏa sức tham gia các hoạt động dã ngoại như nhìn ngắm các loại động vật, chim muông, câu cá, tắm biển,... Đặc biệt là leo núi - hoạt động trải nghiệm không thể thiếu khi nhắc đến các chuyến du lịch tới vườn Quốc gia Cát Bà. Nếu bạn là một người thích những chuyến phiêu lưu thì không nên ngó lơ khu vườn Quốc gia này.

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @backpackinspiratie

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @giatheadventurer

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @jia_imagery

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @mariepilipilij

Vườn Quốc gia Cát Bà được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Hệ sinh thái rừng và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của khu vườn này chắc chắn sẽ cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào. Ấy là thanh xuân để đi, để thăm thú và khám phá bức tranh của mẹ thiên nhiên.

3. Vườn quốc gia Cúc Phương

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @nhungtran.travel

Sao có thể bỏ qua vườn Quốc gia Cúc Phương khi nhắc tới các địa điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn nhất? Nằm trên địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa, vườn Quốc gia Cúc Phương chính là khu bảo tồn thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam. Khác với Ba Vì và Cát Bà, vườn Quốc gia này thu hút du khách bởi hệ sinh thái cực kỳ đa dạng và phong phú.

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @longussh

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @aikyooame

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @petershin.photohistory

Vẫn là những cảnh quan tươi đẹp, nhưng vườn Quốc gia Cúc Phương lại nổi bật với một hệ sinh thái đa dạng chủng loài. Đây là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng và chơi đùa với đủ loại động vật quý hiếm, thỏa mãn đam mê nghệ thuật để có những tác phẩm có 1-0-2, khám phá các hang động trong vực của vườn,...

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @faunastampswap

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @nhattanla

Ngoài ra, bạn đừng quên khám phá nét văn hoá đặc trưng của các dân tộc thiểu số nơi đây. Hãy dành thời gian chút giao lưu với họ để hiểu thêm về từng lễ hội, phong tục tập quán và nếp sống thường ngày của họ, để cảm nhận một phần văn hoá của Việt Nam nhé.

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @_first1picture_

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi

Ảnh: @le.linh.ngoc

Là địa điểm du lịch quanh Hà Nội “kinh điển”, vườn quốc gia Cúc Phương mang đến cho du khách những phút giây rất đỗi yên bình và lãng mạn. Ấy chính là cái khiến ai đã ghé thăm vườn Cúc Phương đều muốn quay lại đây thêm nhiều lần nữa.

Đặt vé máy bay đến Hà Nội ngay

Mỗi vườn Quốc Gia đều có những nét đặc trưng rất riêng. Nếu bạn muốn một khung cảnh lãng mạn, hòa nhập với thiên nhiên, hãy đến Ba Vì. Nếu bạn ưa thử thách, mạo hiểm, hãy tìm về Cát Bà. Còn nếu bạn thích những gì hoang dã hơn, dễ thương hơn, mang tính văn hóa hơn, thì hãy đến với Cúc Phương. Trên đây sẽ là những địa điểm du lịch gần Hà Nội đầy lý thú cho ngày cuối tuần của bạn đấy.

Các câu hỏi thường gặp
Vườn quốc gia Ba Vì có gì đặc sắc?

- Ba Vì là một trong những vườn quốc gia gần Hà Nội có diện tích lớn nhất, với hơn 7.300 ha.

- Vườn quốc gia Ba Vì có địa hình đa dạng, từ đồi núi đến thác nước, hồ nước và rừng nguyên sinh.

- Nơi đây còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm như gấu trúc, khỉ đột, hươu cao cổ, báo đỏ...

Vườn quốc gia Cúc Phương có gì đặc sắc?

- Vườn quốc gia Cúc Phương là nơi đầu tiên được công nhận là vườn quốc gia tại Việt Nam, với diện tích hơn 22.000 ha.

- Nơi đây có hệ thống hang động phong phú, trong đó có hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới.

- Cúc Phương cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm như gấu trúc, khỉ đột, hươu cao cổ, báo đỏ...

Vườn quốc gia Bái Tử Long có gì đặc sắc?

- Vườn quốc gia Bái Tử Long nằm trên vịnh Hạ Long, với diện tích hơn 15.000 ha.

- Nơi đây có hệ thống đảo đá vôi độc đáo, tạo nên cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

- Bái Tử Long cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật biển quý hiếm như cá voi, cá heo, rùa biển...

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /526