Mytour blog
Tags:
Biển Thiên Cầmdu lịch Hà Tĩnhkinh nghiệm du lịch Hà Tĩnhđền cầm sơn
06/04/20236.5630

30/4 về nghe tiên nhạc chốn biển Thiên Cầm mộng mơ - Kỳ 1 năm 2024

Thiên Cầm là một bãi biển nằm ở miền Trung, nơi mảnh đất nắng gió Hà Tĩnh thường xuyên phải oằn mình hứng chịu những thiên tai nghiệt ngã. Kỳ lạ thay, vùng đất khắc nghiệt đó lại hiện hữu một bãi biển đẹp mộng mơ làm say lòng biết bao du khách. Thiên Cầm không đẹp theo kiểu cách phô trương, cầu kỳ, tráng lệ mà quyến rũ người ta bởi nét giản dị nhưng đằm thắm vô cùng, hoang sơ nhưng hết sức thơ mộng, không lồ lộ mà có “duyên ngầm”.

 

Vẻ đẹp say đắm lòng người của biển Thiên Cầm

Vẻ đẹp say đắm lòng người của biển Thiên Cầm - Ảnh: Sưu tầm

 

1. LẮNG NGHE TIÊN NHẠC CHỐN BIỂN THIÊN CẦM MỘNG MƠ

 

Biển Thiên Cầm trong veo một ngày nắng

Biển Thiên Cầm trong veo một ngày nắng - Ảnh: Alanh

 

Tên gọi Thiên Cầm có nghĩa là “đàn trời”. Tương truyền rằng, ngày xửa ngày xưa, khi trời đất đang còn gần gũi nhau mà chưa cách xa như bây giờ, các nàng tiên trên trời thường xuyên xuống tắm ở bãi biển trong lành này. Tiếng cười đùa của các nàng tiên vang vọng nghe rất ngọt ngào và êm đềm như tiếng đàn của trời. Vì thế mà biển Thiên Cầm mới có tên gọi này.

 

Bãi biển Thiên Cầm hoang sơ nhưng rất thơ mộng

Bãi biển Thiên Cầm hoang sơ nhưng rất thơ mộng - Ảnh: blueskyvietnam

 

Biển trời xanh ngắt một màu

Biển trời xanh ngắt một màu - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Tĩnh

 

Ngày nay, khi đến với Thiên Cầm bạn sẽ được lắng nghe tiếng sóng biển hòa chung với tiếng vi vu của những hàng phi lao dội vào các vách đá là một âm thanh du dương chẳng kém gì tiếng “đàn trời”. Đây là “đặc sản” vô cùng thú vị mà Thiên Cầm muốn dành tặng cho du khách gần xa khi ghé thăm mảnh đất thân tình này.

 

Đón ngày mới trên bãi biển Thiên Cầm

Đón ngày mới trên bãi biển Thiên Cầm - Ảnh: MrzeroG

 

Bãi biển Thiên Cầm phân chia ranh giới cho 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh. Nằm cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 30 km, Thiên Cầm là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích vẻ hoang sơ, trong lành. Đến với Thiên Cầm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những gì là đẹp tự nhiên nhất, thật thà nhất khiến bạn chỉ muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.

 

Bạn có tin được là chốn bồng lai này lại có trên trần thế không

Bạn có tin được là chốn bồng lai này lại có trên trần thế không? - Ảnh: Tu_geo

 

Bãi biển Thiên Cầm là một vùng đất “sơn thủy hữu tình”, vừa có biển vừa có núi lại có cả rừng cây. Bên cạnh bãi biển là núi Thiên Cầm hùng vĩ xanh bạt ngàn một màu xanh của cây cỏ. Ngay chân núi có một ngôi chùa có từ lâu đời, được ghi danh là di tích quốc gia mang tên gọi Chùa Yên Lạc.

 

Một lần đến với Thiên Cầm để hít hà vị mặn mòi của vùng biển đầy nắng gió

Một lần đến với Thiên Cầm để hít hà vị mặn mòi của vùng biển đầy nắng gió - Ảnh: Thông Ndmt

 

Ráng chiều nhuộm tím hoàng hôn, nhớ về nơi ấy, nghe hồn bâng khuâng.

Ráng chiều nhuộm tím hoàng hôn, nhớ về nơi ấy, nghe hồn bâng khuâng... - Ảnh:sưu tầm

 

Còn trên núi là đền Cầm Sơn, là bút tích của vua Hùng thứ 13 khi du ngoạn nơi đây, say đắm trước thiên nhiên vô cùng thơ mộng đã hạ bút để đặt tên cho bãi biển Thiên Cầm là “Thiên Cầm Sơn”. Bờ biển dài hình cánh cung ôm trọn núi đồi và làng chài như một người mẹ dịu hiền ôm lấy và che chở cho các con của mình trước những phong ba bão táp của cuộc đời.

 

Chùa Cầm Sơn - danh thắng đã đi vào nhiều tác phẩm văn học

Chùa Cầm Sơn - danh thắng đã đi vào nhiều tác phẩm văn học - Ảnh: Bảo Minh

 

Biển ở đây quá đẹp, quá trong lành, với bãi cát trắng trải dài miên man, lấp lánh dưới ánh nắng vàng ruộm như mật ong, biển xanh mướt mát, trong đến tận đáy, triền cát thoai thoải. Biển rất trong nên không bị hạn chế tầm nhìn, bạn có thể quan sát hệ thống sinh vật dưới biển một cách rõ nét.

 

Những khoảnh khắc đất trời như hòa vào làm một

Những khoảnh khắc đất trời như hòa vào làm một - Ảnh: Roseman

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Tĩnh

 

Do triền cát thoai thoải nên sóng biển ở đây rất êm, đối với những du khách là tín đồ của sự an toàn thì đây hẳn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nước biển ở đây hơi mặn hơn những bãi biển khác một chút nhưng đó là sự mặn mòi của nắng gió miền Trung, là kết tinh của bao nỗi khó khăn nhọc nhằn mà thiên nhiên mang đến cho những người dân ở vùng này nên bạn cũng nên thử để có một trải nghiệm thú vị nhé!

 

Biển ở đây quá xanh, nước biển trong vắt đến tận đáy

Biển ở đây quá xanh, nước biển trong vắt đến tận đáy - Ảnh: sưu tầm

 

Bờ cát trắng xóa, mịn màng trải dài tít tắp, cát biển như những viên kim cương trong suốt lấp lánh trong ánh mặt trời, xung quanh là những loài thực vật biển như hoa muống biển, các loại cây thân bò nằm xen kẽ các bãi đá. Tất cả làm nên một bức tranh thiên nhiên sống động và đầy màu sắc nhất.

 

Biển rất nông, sóng rất hiền lý tưởng để tắm táp thỏa thuê cho cả gia đình

Biển rất nông, sóng rất hiền lý tưởng để tắm táp thỏa thuê cho cả gia đình - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Thiên Cầm - vùng biển xinh đẹp ở miền Trung nắng gió bị lãng quên

Thiên Cầm - vùng biển xinh đẹp ở miền Trung nắng gió bị lãng quên - Ảnh :Hoàng Việt

 

II. LỊCH TRÌNH PHƯỢT VỀ BIỂN THIÊN CẦM - HÀ TĨNH

 

Để đến với Thiên Cầm và những địa danh nổi tiếng khác của Hà Tĩnh, sau đây Mytour.vn xin hướng dẫn bạn lịch trình chuyến phượt Thiên Cầm để có một hành trình hoàn hảo nhé!

 

PHƯƠNG TIỆN ĐI ĐẾN BIỂN THIÊN CẦM - HÀ TĨNH:

 

Xe khách Văn Minh - một trong những nhà xe an toàn và uy tín để đến Hà Tĩnh

Xe khách Văn Minh - một trong những nhà xe an toàn và uy tín để đến Hà Tĩnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Do biển Thiên Cầm cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 30 km nên bạn có thể ở ngay tại biển Thiên Cầm hoặc qua đêm ở thành phố Hà Tĩnh rồi đi xe bus, taxi hoặc thuê xe máy để đến biển Thiên Cầm cũng được. Để đến thành phố Hà Tĩnh, từ Hà Nội bạn có thể đi ô tô giường nằm hoặc đi tàu hỏa. Với khoảng cách từ Hà Nội vào trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 350 km và đến biển Thiên Cầm khoảng 380 km. Nếu như bạn quen đi xe đêm thì tốt nhất bạn nên đi ô tô giường nằm, vừa sạch sẽ vừa nhanh chóng và lái xe khá thân thiện và dễ mến có thể hướng dẫn tận tình cho bạn cách thức đến Thiên Cầm được dễ và nhanh chóng nhất.

 

Thành phố Hà Tĩnh lúc lên đèn

Thành phố Hà Tĩnh lúc lên đèn - Ảnh: Huy Nguyễn Thành

 

Để mua vé, tốt nhất bạn nên đặt trước vé của các nhà xe Văn Minh, Dũng Minh, Phú Quý, Dũng Bình… nhất là vào dịp lễ tết thường xuyên cháy vé. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp quầy bán vé của các xe này ở bến xe Nước Ngầm, nên mua trước để đảm bảo vị trí ngồi tốt nhất và giữ được chỗ bạn nhé! Một điều lưu ý là những xe này thường chạy buổi tối, khoảng từ 21h đến 4-5 giờ sáng là đến thành phố Hà Tĩnh rồi nhé.

 

Vẻ đẹp êm đềm của cảng Vũng Áng ở Hà Tĩnh

Vẻ đẹp êm đềm của cảng Vũng Áng ở Hà Tĩnh - Ảnh: Tia Nguyen

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Tĩnh 

Còn nếu bạn không thích đi xe ô tô thì bạn có thể đi bằng tàu hỏa. Nhưng vì tàu hỏa không đi vào trung tâm thành phố Hà Tĩnh nên bạn sẽ phải dừng ở thành phố Vinh và bắt taxi, xe bus hoặc thuê xe máy để đến thẳng biển Thiên Cầm luôn nhé. Từ ga thành phố Vinh vào đến biển Thiên Cầm khoảng 80 km bạn nhé.

 

Một góc thanh bình của làng quê Hà Tĩnh

Một góc thanh bình của làng quê Hà Tĩnh - Ảnh: Mrdaoduc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Tĩnh

 

Mời bạn xem tiếp 30/4 về nghe tiên nhạc chốn biển Thiên Cầm mộng mơ - Kỳ 2

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /367