Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Hà Tĩnh
06/04/20237.0010

Yên bình biển thạch Hải đẹp như tranh vẽ năm 2024

Không quá gần thu đô thị với những lo toan bận rộn, cũng không là một chặng đường quá xa trong giao thông, biển Thạch Hải là một trong những bãi biển đẹp hoang sơ đang được nhiều du khách tìm đến.

 

Khách tham quan sẽ được cảm nhận sự trong lành yên bình của bãi biển miền Trung như một bức tranh vẽ khi lần đầu đặt chân đến Thạch Hải. Đó là một dãy đất rộng, thoai thoải chạy xa tít tầm mắt. Bãi biển phẳng lì với bờ cát trắng tinh khôi, dịu dàng như ôm lấy từng bước đi của bạn. Sóng nhẹ nhàng vỗ vào bờ, lăn tăn, liếm vào đôi chân trần miên man… Một cảm giác thật yên bình khi đi dạo dọc bờ biển, ngắm nhìn những tia nắng vui tươi nô đùa cùng sóng biển khi mặt trời dần dần ló dạng.

 

Một bức ảnh đen trắng nghệ thuật chụp cảnh biển Thạch Hải trong mùa hè - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hà Tĩnh

 

Trên biển, từng gia đình đến đây nghỉ ngơi, vui chơi sau một tuần làm việc mệt nhọc, học hành căng thẳng. Những em bé làm quen một cách nhanh chóng và nghịch nước rất hồn nhiên, cười vang cả một góc biển. Phóng tầm mắt ra xa hơn nữa là những chiếc thuyền nhỏ đang chuẩn bị ra khơi, cùng những cánh chim như lơ lửng trên bầu trời xanh thẳm. Du khách còn được thỏa sức đắm mình trong làn nước trong xanh, cảm nhận sự vỗ về của sóng. Có khi sóng xô mạnh, vỗ vào mặt mặn chát, đầu lưỡi như tê đi, vị đắng hòa quyện tạo nên một cảm giác lâng lâng khó tả…Vùng vẫy thỏa thuê, chiều đến, bạn có thể lên bãi cát mịn thi đấu bóng chuyền cùng với bạn bè, người thân. Một ngày nghỉ cuối tuần thật êm ả bên gia đình, cảm giác thật vui và hạnh phúc.

 

Có rất nhiều hoạt động trên bãi biển mà du khách có thể lựa chọn hay đơn giản là tạo những bức tượng bằng cát cũng không kém phần thú vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Từ bãi tắm du khách có thể đi bộ dọc theo bờ biển, dạo chơi trong rừng phi lao xanh bạt ngàn, lắng nghe tiếng vi vu nô đùa của gió hay bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện cơ giới theo đường nhựa để đến với những điểm du lịch hấp dẫn khác trong quần thể.

 

Khách du lịch tới đây trong dịp hè khá đông - Ảnh: Sưu tầm

 

Đi ngược về phía bắc, du khách sẽ đến điểm du lịch sinh thái Quỳnh Viên với nhiều khe suối, hang động đẹp như: khe Mưa Dông, ao Tăm, hang ông Duông, hang Lòn, hang Hớp, đền thờ vọng Lê Khôi,... Qua Quỳnh Viên là đền thờ Chiêu Trưng Đại vương, một di tích văn hóa nghệ thuật nổi tiếng đã được nhà nước xếp hạng. Du khách sẽ được thưởng ngoạn kiến trúc độc đáo của đền Lê Khôi được xây dựng từ thế kỷ XV (năm 1447) và thăm các đền Liễu Hạnh, Cá Ông, mũi Long Ngâm,... trong một không gian biển trời, non xanh, nước biếc hòa quyện, đền miếu hài hòa cổ kính mà thơ mộng. Tại khu lâm viên này, du khách có thể tham gia các loại hình giải trí như leo núi, câu cá và ngắm cảnh.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hà Tĩnh

 

Dọc đường đi tới các khu du lịch lân cận - Ảnh: Sưu tầm

 

Đi ngược về phía nam, du khách có thể đến với bãi biển Thiên Cầm, tham quan di chỉ khảo cổ học Thạch Lạc. Đêm xuống, du khách có thể chiêm ngưỡng "thành phố ánh sáng" được tạo nên bởi hàng trăm ngọn đèn đánh cá mực của ngư dân trên biển. Với những ai có tính hiếu kỳ, có thể đóng vai người dân chài, theo thuyền của ngư dân ra biển để có được những cảm giác mới mẻ, lý thú khi câu cá, mực về đêm.

 

Những căn nhà của người dân dọc sát bờ biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Riêng với người dân thành phố Hà Tĩnh và các vùng lân cận, Thạch Hải là điểm thư giãn lý tưởng cho cả gia đình vào các kỳ nghỉ cuối tuần, thậm chí mỗi ngày trong suốt cả mùa hè. Vì thế, dù mới đưa vào khai thác 4 năm, nhưng khu du lịch sinh thái này đã thu hút trên 5 vạn lượt người trong và ngoài tỉnh đến tắm biển và du lịch vào mỗi mùa hè.

 

Những hàng quán nhỏ phục vụ du khách ngay trên bãi biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Thiên Cầm - Hà Tĩnh

 

Một khu du lịch bãi biển có núi, rừng và quần thể di tích, bãi biển sạch đẹp, giao thông thuận tiện như Thạch Hải không có nhiều ở Việt Nam. Chính vẻ đẹp hoang sơ của nó đã khiến cho nhiều du khách tìm đến. Đây cũng là nơi lí tưởng cho các gia đình thưởng thức một ngày nghỉ cuối tuần thật thú vị, hay những người khách lạ phương xa có thể tìm cho mình một chốn bình yên bên cánh rừng phi lao bạt ngàn cùng sự vỗ về của biển khơi.

 

Các câu hỏi thường gặp
Yên bình biển Thạch Hải là đâu?

Yên bình biển Thạch Hải là một bãi biển đẹp nằm ở xã Thạch Hải, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, Miền Trung.

Yên bình biển Thạch Hải có gì đặc biệt?

Yên bình biển Thạch Hải có bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và bãi đá đẹp như tranh vẽ. Nơi đây còn có nhiều hoạt động thú vị như lướt sóng, chèo thuyền kayak, câu cá, tắm biển,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Yên bình biển Thạch Hải?

Thời điểm tốt nhất để đến Yên bình biển Thạch Hải là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.

Có những địa điểm du lịch nào khác ở Hà Tĩnh?

Hà Tĩnh có nhiều địa điểm du lịch đẹp như đền Hùng, đền Thiên Mụ, đèo Ngang, đèo Hải Vân, đèo Lò Xo, khu di tích cố đô Hoa Lư,...

Làm thế nào để đến Hà Tĩnh?

Bạn có thể đến Hà Tĩnh bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách từ các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Hồ Chí Minh. Từ Hà Tĩnh, bạn có thể di chuyển đến Yên bình biển Thạch Hải bằng xe ô tô hoặc xe máy.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /316