Mytour blog
Tags:
du lịch biểnbiển xuân thành khám phá hà tĩnh làng ca trù cổ đạm
06/04/20237.3310

Biển Xuân Thành năm 2024

Từ thành phố Vinh, theo quốc lộ 1A, qua cầu Bến Thủy - cây bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, du khách sẽ đến địa phận huyện Nghi Xuân. Từ đây, đi tiếp khoảng 5km nữa về phía đông, du khách sẽ đến với bãi biển Xuân Thành.

 

Bãi biển Xuân Thành trải dài hơn 5 cây số với một độ dốc thoai thoải, khách tham quan có thể đi bộ ra khá xa. Sáng sớm bạn có thể đi dạo dọc bờ biển hít thở làn gió mát trong lành, thưởng thức một tách cà phê nóng,…một cảm giác thật thư thái và yên bình. Khi ánh nắng đã bớt gay gắt, du khách sẽ được thỏa sức đắm mình trong làn nước trong xanh, nô đùa cùng sóng biển. Nước ở đây có độ mặn vừa phải và rất sạch, du khách sẽ cảm thấy thoải mái khi đến đây.

 

Bãi biển Xuân Thành êm đềm và quyến rũ - Ảnh: Sưu tầm

 

Không gian thiên nhiên ở biển Xuân Thành gần như được giữ được vẻ nguyên sơ, chưa bị phá vỡ bởi những kiến trúc bê-tông của các khách sạn ở những bãi biển đang bị đô thị hóa. Ở đây không có những khói bụi, ồn ào của nhà máy, xe cộ mà chỉ còn biển xanh và bờ cát trắng chạy dài xa tít tắp. Bạn sẽ được ở những nhà nghỉ hướng ra biển với tầm nhìn khá thông thoáng như có cảm giác được hòa chính mình vào biển trời mênh mang vậy. Và còn nhiều, nhiều điều thú vị khác nữa đang chờ bạn đến khám phá…
 

Xem thêm: Khách sạn tại Nghi Xuân - Hà Tĩnh

 

Không gian nơi đây rất hoang sơ và yên bình - Ảnh: Sưu tầm


Dọc chiều dài bãi biển Xuân Thành có dòng sông nước ngọt Mỹ Dương chảy về chạy song song. Ở đây không sâu nhưng nước không bao giờ cạn. Những tán cây xanh soi bóng xuống mặt sông mát rượi, đâu có có vài tiếng chim hót ríu rít gọi nhau….Vượt qua cây cầu bê tông kiên cố, du khách sẽ được bắt gặp một dãy rừng phòng hộ, ngăn gió bão bảo vệ cho khu dân cư phía trong bờ. Suốt một chiều dài mấy cây số, biển cứ vờn cát trắng, sông cứ chạy theo rừng tạo nên một không gian thật thơ mộng. Mỗi buổi chiều, khi đi dạo trên bờ cát trắng mịn, ngắm nhìn từng đàn chim tung cánh trên biển, bạn còn  được thấy những người dân làng chày, giản dị, chất phác, bản tính cứng cỏi và giàu lòng mến khách đang chuẩn bị cho chuyến ra khơi tiếp theo.

 

Một trong những điều làm nên sức hấp dẫn của khu du lịch Xuân Thành là sự phong phú của ẩm thực miền biển. Khách tham quan sẽ được thưởng thức nhiều món đặc sản tươi ngon như cua ghẹ, tôm mực, sò huyết và các món cá luộc, cá nước với giá cả phải chăng. Thật tuyệt khi vừa nhâm nhi những món đặc sản tươi ngon vừa ngắm nhìn biển xanh cùng những hòn đảo thấp thoáng phía chân trời….


Xem thêm: Khách sạn tại Hà Tĩnh

 

Tới đây du khách sẽ được nghỉ ngơi và hòa mình trong tình yêu của biển cả - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hà Tĩnh

 

Xuân Thành cận kề thành phố Vinh và là “tâm điểm” của các tour du lịch với lượng khách dồi dào từ Thái Lan, Lào vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Bên cạnh đó, huyện Nghi Xuân là nơi hội tụ các di tích lịch sử mang tầm quốc gia gắn liền với nhiều tên tuổi đã đi vào lịch sử như: Khu di tích Nguyễn Du, đền thờ Nguyễn Công Trứ, đền Củi… hay lắng nghe làn điệu ca trù cổ từ các nghệ nhân ở làng ca trù Cổ Đạm….

 

Chiều hoàng hôn bên bờ biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Thiên Cầm - Hà Tĩnh

 

Với hệ thống du lịch ngày càng mở rộng, biển Xuân Thành đang trở thành một điểm du lịch khá hấp dẫn. Đến với Xuân Thành, bạn sẽ được quay về với nét đẹp hoang sơ, mộc mạc, bình dị của bờ biển xanh, cát trắng. Không những thế,  du khách còn được trở về với một vùng văn hóa đặc sắc. Một nơi mà các bạn không thể bỏ qua trong danh sách các địa điểm du lịch của mình.

 

Các câu hỏi thường gặp
Biển Xuân Thành ở đâu?

- Biển Xuân Thành nằm ở xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, thuộc vùng miền Trung Việt Nam.

Biển Xuân Thành có gì đặc biệt?

- Biển Xuân Thành có bãi cát trắng dài và rộng, nước biển trong xanh, không sóng lớn nên rất thích hợp cho các hoạt động tắm biển, chơi đùa và thư giãn.

Có những hoạt động gì tại Biển Xuân Thành?

- Tại Biển Xuân Thành, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, chơi cát, chèo thuyền kayak, lướt ván, câu cá, tham quan đảo Ngọc, thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Biển Xuân Thành?

- Thời điểm tốt nhất để đến Biển Xuân Thành là từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp, nắng và gió đều đẹp, biển trong xanh và êm.

Có những khách sạn nào gần Biển Xuân Thành?

- Gần Biển Xuân Thành có nhiều khách sạn và resort như FLC Luxury Resort Xuân Thành, Khách sạn Hải Đăng, Khách sạn Biển Xuân Thành, Khách sạn Hải Âu, Khách sạn Biển Đông, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /294