Mytour blog
Tags:
du lịch lễ 30/4du lịch Hà Tĩnhkinh nghiệm du lịch Hà TĩnhBiển Thiên Cầm Hà Tĩnh
06/04/20233.5170

30/4 về nghe tiên nhạc chốn biển Thiên Cầm mộng mơ - Kỳ 2 năm 2024

Thiên Cầm là một bãi biển nằm ở miền Trung, nơi mảnh đất nắng gió Hà Tĩnh thường xuyên phải oằn mình hứng chịu những thiên tai nghiệt ngã. Kỳ lạ thay, vùng đất khắc nghiệt đó lại hiện hữu một bãi biển đẹp mộng mơ làm say lòng biết bao du khách. Thiên Cầm không đẹp theo kiểu cách phô trương, cầu kỳ, tráng lệ mà quyến rũ người ta bởi nét giản dị nhưng đằm thắm vô cùng, hoang sơ nhưng hết sức thơ mộng, không lồ lộ mà có “duyên ngầm”.

 

Vẻ đẹp say đắm lòng người của biển Thiên Cầm

Vẻ đẹp say đắm lòng người của biển Thiên Cầm - Ảnh: Sưu tầm

 

Mời bạn xem 30/4 về nghe tiên nhạc chốn biển Thiên Cầm mộng mơ - Kỳ 1

 

CÁC KHÁCH SẠN, NHÀ NGHỈ GIÁ TỐT TẠI THIÊN CẦM

 

Một số khách sạn giá tốt, có view đẹp mà lại an toàn ở Thiên Cầm đó là: khách sạn Công Đoàn, khách sạn Thiên Ý, khách sạn của Bộ Công An, khách sạn Bảo hiểm xã hội, Tre Nguồn Resort, khách sạn Sông La và một số nhà nghỉ nhỏ nằm bên trong bãi biển. Giá mỗi phòng đôi ở đây dao động từ khoảng 300.000 đồng/đêm – 1.000.000 đồng/đêm. Bạn nên hỏi kỹ giá trước khi đặt nhé!

 

Nghỉ ngơi ở một trong những khách sạn đẳng cấp nhất Hà Tĩnh

Nghỉ ngơi ở một trong những khách sạn đẳng cấp nhất Hà Tĩnh - Ảnh: Mytour.vn

 

Còn nếu bạn nghỉ ở thành phố Hà Tĩnh sau đó mới bắt taxi hoặc thuê xe máy xuống bãi biển Thiên Cầm thì có thể nghỉ ngơi ở các khách sạn như khách sạn BMC, khách sạn Bình Minh, khách sạn Công Đoàn, khách sạn Ngân Hà, khách sạn White Place, khách sạn Hương Sen, khách sạn Tân Giang, khách sạn Thái…

 

Thư giãn bên bãi biển với những khách sạn có view đẹp hướng biển

Thư giãn bên bãi biển với những khách sạn có view đẹp hướng biển - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

MỘT NGÀY RONG CHƠI Ở THIÊN CẦM

 

Một ngày rong chơi ở bãi biển Thiên Cầm mang đến cho bạn bao nhiêu dư vị mới mẻ. Sáng thức dậy ngắm bình minh, hít hà căng lồng ngực không khí trong lành buổi sáng, cảm thấy khoan khoái trong người và tràn đầy năng lượng.

 

Bình minh đang dần ló rạng trên vùng biển bình yên này

Bình minh đang dần ló rạng trên vùng biển bình yên này - Ảnh:sưu tầm

 

Bình minh sớm trên thị trấn Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh

Bình minh sớm trên thị trấn Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Tĩnh

 

Buổi chiều sau khi vùng vẫy thỏa thuê dưới làn nước trong vắt, bạn có thể thong dong tản bộ ngắm hoàng hôn như những hòn lửa đỏ rực lặn dần xuống biển. Lúc này biển thật thơ mộng, trữ tình khiến bao du khách chiêm ngưỡng phải xao xuyến.

 

Từng đoàn thuyền rẽ sóng ra khơi hứa hẹn một đêm câu mực no đầy

Từng đoàn thuyền rẽ sóng ra khơi hứa hẹn một đêm câu mực no đầy - Ảnh: Nguyên Quang

 

Còn khi tối đến, bạn có thể thả bộ dọc bãi biển, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào, hít hà vị mặn mòi của gió biển, cảm thấy cuộc sống thật êm đềm và nhiều phong vị mới lạ. Hoặc bạn cũng có thể thuê xe đạp đôi để tận hưởng những giây phút lãng mạn vừa hít hà hương vị mặn mòi của biển.

 

Người ngư dân lênh đênh trên biển chiều với chiếc thuyền thúng độc đáo

Người ngư dân lênh đênh trên biển chiều với chiếc thuyền thúng độc đáo - Ảnh: Nguyên Quang

 

Bên cạnh đó, bạn có thể đi sâu vào trong đất liền để khám phá cuộc sống thú vị của người dân làng chài Cửa Nhượng để làm phong phú thêm vốn kiến thức của mình. Ở đây có làng nghề làm ruốc vô cùng nổi tiếng, và nước mắm cũng là một đặc sản trứ danh của vùng mà những ai qua đây đều cố mua một ít về làm quà cho người thân.

 

Cuộc sống lam lũ của người ngư dân trên biển

Cuộc sống lam lũ của người ngư dân trên biển - Ảnh: Bảo Minh

 

Thêm một số địa điểm vui chơi cho bạn có một ngày thật tuyệt vời ở Thiên Cầm nhé:

 

-       Tham quan đảo Én, đảo Bớc: bạn có thể nhờ lễ tân khách sạn hoặc có thể hỏi người dân, họ sẽ hướng dẫn cho bạn nơi thuê thuyền, nếu bạn đi một buổi thì giá từ 500.000 – 6.000.000 đồng/buổi. Đi cả ngày thì giá thấp hơn một chút.

 

-       Buổi tối bạn có thể tham gia câu mực đêm và tận hưởng không khí mát lạnh khi lênh đênh trên biển. Nếu câu mực, bạn đi ít người thì nên ghép đoàn cho rẻ nhé. Giá mỗi đoàn câu mực đêm giao động từ 900.000 đồng – 1.200.000 đồng/đoàn 9-10 người.

 

-       Nếu bạn là tín đồ của du lịch tâm linh thì có thể đi tham quan chùa Cầm Sơn, chùa nằm cách nhà nghỉ Bộ Công An chỉ gần 200 m thôi nhé!

 

Các hoạt động vui chơi ở bãi biển Thiên Cầm, bạn sẽ tha hồ được hòa mình vào thiên nhiên

Các hoạt động vui chơi ở bãi biển Thiên Cầm, bạn sẽ tha hồ được hòa mình vào thiên nhiên - Ảnh: Soli Tút

 

Bầu trời Thiên Cầm dưới một góc nhìn thú vị khác

Bầu trời Thiên Cầm dưới một góc nhìn thú vị khác - Ảnh: Anh Tu Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Tĩnh

 

-       Nếu thuê xe đạp đôi bạn có thể chiêm ngưỡng bãi đá tự nhiên với những hình thù kỳ lạ, đẹp một cách hoang sơ ở phía cuối biển Thiên Cầm. Chi phí thuê xe đạp đôi mỗi giờ khoảng 50.000 đồng – 60.000 đồng/giờ.

 

Bãi đá ở cuối biển Thiên Cầm

Bãi đá ở cuối biển Thiên Cầm - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

ĂN UỐNG Ở BIỂN THIÊN CẦM:

 

Ngoài ra, khi đến với Thiên Cầm, sau khi tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây, bạn nên “lấp đầy” dạ dày trống rỗng của mình bằng các đặc sản tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng. Và ẩm thực hấp dẫn cũng chính là một điều mà biển Thiên Cầm níu chân biết bao thực khách.

 

Bình minh lên là thời điểm những chiếc ghe ra khơi trở về ăm ắp cá

Bình minh lên là thời điểm những chiếc ghe ra khơi trở về ăm ắp cá - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Các đặc sản ở nơi đây đều đậm đà hương vị biển với mực, cá, tôm, cua, ghẹ, ốc… được chế biến rất đơn giản nhưng hương vị thì tuyệt hảo bởi độ tươi ngon tuyệt đối. Ở đây có một đặc sản mà chỉ cần thưởng thức một lần bạn chỉ muốn ăn thêm lần 2, lần 3… đó chính là món chim Cu Kỳ nướng. Ngoài ra bạn cũng nên nếm qua một số đặc sản khác như mực một nắng, cháo cá mú, mực trứng chiên, ghẹ tươi, tôm biển…

 

Vừa thưởng thức hải sản tươi ngon trong những vách nhà lợp tranh vừa lắng nghe tiếng sóng biển

Vừa thưởng thức hải sản tươi ngon trong những vách nhà lợp tranh vừa lắng nghe tiếng sóng biển - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Giá cả ở đây cũng khá hợp lý bởi người dân miền Trung thật thà, mến khách và tuyệt đối không có kiểu hét giá trên trời rồi ăn một đằng tính tiền một nẻo như những bãi biển du lịch nơi khác nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn uống nhưng cũng nên hỏi giá cả trước để hợp lý với hầu bao của mình bạn nhé!

 

Cuộc sống bình yên của những người dân chài lưới nơi đây

Cuộc sống bình yên của những người dân chài lưới nơi đây - Ảnh: Bui Anh

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Tĩnh

 

Một số nhà hàng ngon, giá cả phải chăng để bạn tham khảo:

 

- NHÀ HÀNG HỒNG HÀ: các món ăn ở đây rất ngon, lại có một đội ngũ nhân viên trẻ trung, thân thiện, hiếu khách và có tay nghề tốt (Cô chủ quán đã từng là đầu bếp của một khách sạn 2 sao). Ở đây khách có thể được tổ chức ăn dã ngoại ngoài trời như ăn tại bãi biển và có tổ chức sự kiện, giao lưu ca nhạc lửa trại kèm theo ăn uống ngoài trời như đã nói ở trên, hoặc hát KARAOKE. Nhà Hàng này nằm ngay cạnh Tre Nguồn Resort với sức chứa gần 100 người (LH Nhà hàng Hồng Hà: 0986.002.204), giá cả hạt dẻ, hợp lý.

 

- Quán Tuấn Vinh ăn ngon nhất đối diện cổng khách sạn Bộ Công An (giá đắt hơn 1 xíu các quán khác thôi nhưng thức ăn khá ngon, hợp khẩu vị và được cô chủ quán nhiệt tình

 

- Quán Ngọc Tý: Ăn cũng được nhưng mực một nắng nướng không ngon và thơm bằng quán Tuấn Vinh, bánh đa xúc hến ngon nhưng có hơi nhiều lá lốt.

 

- Ở đây có quán Hà Hiên: ăn không ngon lắm nhưng được cái nhiệt tình, và là người Hà Nội. Điện thoại: 01666.372.567, mỗi tội quán này hơi xa Khách sạn Bộ Công An.

 

Chia sẻ những khoảnh khắc lãng mạn bên một nửa của mình

Chia sẻ những khoảnh khắc lãng mạn bên một nửa của mình - Ảnh: An Hớn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Tĩnh

 

Du lịch Thiên Cầm, bạn tha hồ nằm dài lười biếng trên bãi biển cát trắng mịn màng, trong suốt như những hạt pha lê, đắm mình dưới làn nước trong xanh mát lạnh, để cho làn da được ánh nắng ấm áp vỗ về và thưởng thức những món hải sản tươi ngon để quên đi những ưu tư mệt mỏi ngày thường và tận hưởng những gì thư thái nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng khác của Hà Tĩnh như Ngã Ba Đồng Lộc, mộ cụ Nguyễn Du, hồ Kẻ Gỗ, nhà tưởng niệm bí thư Hà Huy Tập, tham quan núi Hồng Lĩnh, chùa Hương Tích…

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /483