Mytour blog
Tags:
thế giới đó đây
06/04/20238790

32 điểm đến nổi tiếng du khách thường phát âm chưa chuẩn - Kỳ 2 năm 2024

Mỗi điểm đến du lịch đều có một cái tên riêng và cách phát âm đặc trưng theo từng ngôn ngữ khác nhau ở mỗi quốc gia. Tuy nhiên, du khách đôi khi lại phát âm chưa chuẩn những địa điểm mà họ từng đến du lịch. Nào, cùng Mytour tìm hiểu 32 điểm đến nổi tiếng trên thế giới được thống kê theo bảng chữ cái có số lượng lớn du khách phát âm chưa chuẩn nhé!

 

Xem thêm: 32 điểm đến nổi tiếng trên thế giới mà du khách thường phát âm chưa chuẩn - Phần 1

 

17. MONTREAL - CANADA

 

Montreal là đô thị lớn nhất bang Quebec và một trong những cái nôi văn hóa Pháp còn lưu giữ tại Canada. Montreal thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến tham quan những danh thắng độc đáo, kiến trúc cổ sáng tạo tại Canada.

 

du lịch thế giới

Montreal - nơi lưu giữ nên văn hóa Pháp ở Canada - Ảnh: Thrillophilia

 

18. NIGER

 

Niger là một trong những quốc gia nằm ở phía tây châu Phi. Niger là một trong những điểm du lịch dành cho du khách ưa mạo hiểm và đồng thời, quốc gia này không phải là nơi thích hợp để nghỉ dưỡng dài ngày bởi nhiều vấn đề về môi trường.

 

du lịch thế giới

Niger lung linh ánh đèn về đêm - Ảnh: Thrillophilia

 

19. NORFOLK (BANG VIRGINIA) - MỸ

 

Norfolk là thành phố lớn thứ hai của tiểu bang Virginia, Mỹ. Ngày nay, du khách đến thành phố Norfolk sẽ có cơ hội tận hưởng nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, sáng tạo.

 

du lịch thế giới

Thành phố Norfolk lớn thứ 2 trong tiểu bang Virginia - Ảnh: Thrillophilia

 

20. PAKISTAN

 

Hiện nay, Pakistan vẫn còn đối mặt với nhiều bất ổn về chính trị. Tuy nhiên, du khách đến Pakistan sẽ được khám phá nhiều địa điểm độc đáo, kỳ thú như nghĩa địa lớn nhất nhì thế giới, phòng trưng bày vũ khí,...

 

du lịch thế giới

Nhộn nhịp xe cộ trên đường phố Pakistan - Ảnh: Thrillophilia

 

21.PHUKET - THÁI LAN

 

Đến với Phuket, bạn sẽ được hòa vào những khu phố ồn ào, nhộn nhịp và sầm uất và tập trung khá đông du khách du lịch bụi. Phuket sẽ là địa điểm lý tưởng cho bạn khám phá vùng biển sạch đẹp nhất Thái Lan.

 

du lịch thế giới

Phuket - vùng biển xanh của Thái Lan - Ảnh: Thrillophilia

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

22. QATAR

 

Qatar là một quốc gia được xem là giàu có và sang trọng. Du khách du lịch đến Qatar sẽ được hưởng thụ những dịch vụ tiện tích tuyệt vời và không kém phần xa hoa. Ngoài ra, bạn còn có thể cưỡi lạc đà, đi xe cát, … và trải nghiệm những hoạt động giải trí vui nhộn.

 

du lịch thế giới

Qatar - quốc gia giàu có và sang trọng - Ảnh: Thrillophilia

 

23. REYKJAVIK - ICELAND

 

Reykjavik là thành phố lớn nhất Iceland và trung tâm của vùng cực Bắc. Đến thành phố này trong dịp hạ chí, bạn sẽ được trải qua thời khắc được mặt trời chiếu sáng liên tục trong khoảng 72 giờ. Đồng thời, hơn 150 lễ hội âm nhạc tưng bừng sẽ được diễn ra vào thời gian này.

 

du lịch thế giới

Thành phố Reykjavik - Ảnh: Thrillophilia

 

24. SÔNG THAMES - ANH

 

Sông Thames là dòng sông quan trọng, gắn liền với nước Anh, hội tụ bởi 4 nhánh: Isis, Churn, Colne, Leach. Sông Thames chảy qua những thị trấn đẹp lung linh như tranh vẽ là niềm tự hào của nước Anh cổ kính.

 

du lịch thế giới

Dòng sông Thames thơ mộng bên vương quốc Anh - Ảnh: Thrillophilia

 

25. SPOKANE (BANG WASHINGTON) - MỸ

 

Thành phố Spokane nằm bên dòng sông Spokane phía Đông Washington, Tây Bắc của Hoa Kỳ. Spokane không chỉ là điểm đến du lịch mà thành phố này còn là nơi khai thác mỏ đạt sản lượng cao và phát triển đa dạng ngành công nghệ sinh học.

 

du lịch thế giới

Thành phố Spokane khai thác sản lượng mỏ cao ở Hoa Kỳ - Ảnh: Thrillophilia

 

26. TIJUANA - MEXICO

 

Tijuana là thành phố biên giới của Mexico và cũng là thành phố lớn nhất tiểu bang Baja California. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận sự phát triển năng động, tràn đầy sức sống mới.

 

du lịch thế giới

Thành phố biên giới của Mexico - Ảnh: Thrillophilia

 

27. VERSAILLES - PHÁP

 

Khi đến đất Pháp lãng mạn và trữ tình, du khách nên dành thời gian để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt mỹ ở Versailles. Qua bao năm tháng, cung điện Versailles vẫn luôn là nơi ghi dấu những giá trị tinh hoa nghệ thuật của nước Pháp hoa lệ.

 

du lịch thế giới

Cung điện lãng mạn cổ kính nước Pháp - Ảnh: Thrillophilia

 

28. VIA DOLOROSA (JERUSALEM) - ISRAEL

 

Trong tiếng Latin, Via Dolorosa có nghĩa là “con đường khổ đau” bởi nơi đây nằm trong quần thể cổ của Jerusalem với những bước chân cuối cùng của Chúa Jesus trước khi bị đóng đinh. Có dịp đến Via Dolorosa, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên trước 14 chặng đường Thánh giá ở nơi này.

 

du lịch thế giới

Via Dolorosa - con đường khổ đau nổi tiếng thế giới - Ảnh: Thrillophilia

 

29. WILKES-BARRE (BANG PENNSYLVANIA) - MỸ

 

Wilkes-Barre là một điểm đến thú vị ở bang Pennsylvania. Du khách đến đây sẽ được tận hưởng những nét đặc trưng của đô thị nước Mỹ hiện đại, hào nhoáng.

 

du lịch thế giới

Wilkes-Barre là 1 trong những đô thị hiện đại ở Mỹ - Ảnh: Thrillophilia

 

30. WORCESTER (BANG MASSACHUSETTS) - MỸ

 

Thành phố Worcester thuộc tiểu bang thịnh vượng Massachusetts của nước Mỹ. Du khách có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch đầy thú vị trong thành phố Worcester.

 

du lịch thế giới

Thành phố Worcester có nhiều viện bảo tàng thu hút khách du lịch - Ảnh: Thrillophilia

 

31. WORCESTERSHIRE - ANH

 

Thành phố Worcestershire nổi tiếng với thiên nhiên thơ mộng, đầy cuốn hút. Du khách đến với khu bảo tồn thiên nhiên ở Worcestershire sẽ cơ hội được chụp những khoảnh khắc kì diệu của các loài động vật hoang dã.

 

du lịch thế giới

Khu bảo tồn thiên nhiên Worcestershire đầy thơ mộng - Ảnh: Thrillophilia

 

32. YOSEMITE (BANG CALIFORNIA) - MỸ

 

Yosemite là vườn quốc gia lớn ở Mỹ thu hút hơn 3 triệu lượt khách mỗi năm. Khi tham quan vườn quốc gia tươi đẹp này, bạn sẽ có nhiều cơ hội để đắm chìm cùng thiên nhiên và lưu giữ những khoảnh khắc thú vị với cuộc sống không khói bụi đô thị.

 

du lịch thế giới

Yosemite là vườn quốc gia lớn ở Mỹ - Ảnh: Thrillophilia

 

Bạn có nhận ra mình phát âm chưa chuẩn địa điểm nào không? Hãy cùng chỉnh lại cách phát âm thật chính xác theo minh họa các bức hình trên bạn nhé!


Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /582